Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:19 | 16/10/2022 GMT+7

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022

aa
Các sản phẩm phong phú, chất lượng cao của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà nhập khẩu cũng như phân phối đến từ Pháp và các nước khác ngay từ ngày đầu tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm (Sial 2022), diễn ra ở ngoại ô Paris, từ ngày 15 đến 19/10.
Hơn 600 cuốn sách tái hiện “Không gian sách tiếng Pháp” tại Hà Nội Hơn 600 cuốn sách tái hiện “Không gian sách tiếng Pháp” tại Hà Nội
Ngày 12/10, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam và tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) đã khai trương “Không gian sách tiếng Pháp”, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Pháp của bạn đọc.
Quảng bá, kết nối hồ tiêu Việt Nam đến với thị trường Pháp Quảng bá, kết nối hồ tiêu Việt Nam đến với thị trường Pháp
Ngày 14/10 tại thủ đô Paris, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCI) và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức sự kiện kết nối giao thương, quảng bá hồ tiêu và các sản phẩm gia vị Việt Nam đến thị trường châu Âu.
Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022
Đại sứ Đinh Toàn Thắng phát biểu tại Lễ khai trương Khu Việt Nam.

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Khu gian hàng Việt Nam có 36 doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến gồm: mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo... trên diện tích 304m2.

Phát biểu tại lễ khai trương Khu Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, nhấn mạnh, tiếp nối thành công trong công tác quảng bá hoa quả tươi và các sản phẩm từ trái cây, Việt Nam năm nay rất vinh dự được giới thiệu tới các nhà nhập khẩu và phân phối Pháp nói riêng, cũng như châu Âu nói chung, những sản phẩm đầy tự hào của nông dân Việt Nam như gạo, hồ tiêu, hoa hồi, quế… Các gian hàng Việt Nam được tổ chức rất chuyên nghiệp và hiện đại có thể thỏa mãn được nhu cầu tiềm kiếm đầu tư-hợp tác của các đối tác quốc tế.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực từ đầu năm 2020 đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và đầu tư, như một cú hích lớn cho xuất khẩu của Việt Nam. Thông qua EVFTA, các sản phẩm của Việt Nam, vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh, sẽ có nhiều triển vọng để tiếp cận với những thị trường rộng mở hơn, đa dạng hơn. Hội chợ là cơ hội rất tốt để quảng bá các sản phẩm Việt Nam và kết nối với các nhà nhập khẩu, phân phối ở Pháp cũng như từ các nước khác trong khu vực châu Âu và thế giới.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022 ảnh 1
Ông Jean-Marc Callois, đặc phái viên của Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Pháp, đánh giá cao sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: Khải Hoàn)

Ông Jean-Marc Callois, đặc phái viên của Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Pháp phụ trách các doanh nghiệp nông nghiệp và thực phẩm, đánh giá cao sự hiện diện của các doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu của Việt Nam.

Ông cho biết, người tiêu dùng Pháp rất ưa chuộng các sản phẩm của Việt Nam và SIAL 2022 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, từ đó góp phần thúc đẩy thương mại hai chiều vì sự hợp tác bền vững và thịnh vượng của mỗi nước.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022 ảnh 2
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) cho biết SIAL 2022 là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao. (Ảnh: Khải Hoàn)

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) cho biết, triển khai Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Bộ Công thương chủ trì tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm SIAL, Paris (Pháp). Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam khắc phục những khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 và những biến động địa chính trị trên thế giới gây ra trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng là hoạt động quan trọng thuộc Chương trình xây dựng chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam nhằm xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022 ảnh 3
Thăm quan các gian trưng bày Việt Nam, đại diện Bộ Nông nghiệp Pháp và Ban tổ chức SIAL tin tưởng rằng các sản phẩm Việt Nam có đủ khả năng cạnh tranh tại thị trường Pháp và EU. (Ảnh: Khải Hoàn)

Tham gia SIAL Paris 2022 sẽ góp phần thúc đẩy tính nhận diện của thực phẩm Việt Nam tại thị trường quốc tế, củng cố uy tín và chất lượng của các sản phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến, cũng như mở rộng xuất khẩu tới các thị thị trường tiềm năng mới.

Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh, Bộ Công thương Việt Nam tin tưởng rằng việc tham gia tích cực Hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như SIAL, Paris không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam còn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam không hề bị lép vế trước các gian hàng của hơn 100 quốc gia khác.

Tại Hội chợ lần này, với việc nắm bắt được xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ của khách hàng châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam có dịp quảng bá các sản phẩm hữu cơ như hồ tiêu và quế của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Tiêu Việt, sản phẩm gạo sạch và chất lượng an toàn tuyệt đối của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lương thực Tấn Vương, hay sản phẩm nước giải khát của Công ty cổ phần đầu tư A&B Việt Nam. Nhiều sản phẩm lần đầu tới người tiêu dùng tại thị trường châu Âu.

Những lần tham dự hội chợ trước chủ yếu là giới thiệu sản phẩm thô với hàm lượng chế biến thấp, lần này các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều thay đổi về tư duy cách làm thương hiệu, sáng tạo hơn về mặt bao bì mẫu mã, nâng cao hơn về chất lượng sản phẩm, bảo đảm chứng nhận về thực phẩm sạch và thương mại công bằng. Đây là hướng đi phù hợp để thực phẩm Việt Nam có một “tấm vé” vào thị trường khó tính với những đòi hỏi gắt gao như châu Âu.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ quốc tế như Sial Paris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam. Đây là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022 ảnh 4
Nhiều nhà nhập khẩu và phân phối quốc tế đến Khu Việt Nam tìm hiểu sản phẩm và cơ hội hợp tác ngay từ lúc khai mạc hội chợ. (Ảnh: Minh Duy)

Năm 2022, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ kể từ sau khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên toàn thế giới.

Trong những thành tích nổi bật đó, có sự đóng góp tích cực từ các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến thương mại phù hợp và hiệu quả, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu.

SIAL là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Với tổng diện tích mặt bằng là 250.000 m2, mỗi kỳ hội chợ thu hút khoảng 7.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày từ hơn 100 nước trên thế giới.

Những bức thư từ Pháp thay đổi cho cuộc đời cho cô bé vùng cao Những bức thư từ Pháp thay đổi cho cuộc đời cho cô bé vùng cao
Lăng Thị Ngân (2002) lớn lên tại xã miền núi Tự Do, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Việc học tập vì thế không phải là ưu tiên hàng đầu, nhất là với những bé gái như Ngân. Khi lớn lên, các cô gái thường được mong đợi lấy chồng sớm, làm nông dân hoặc đi làm công nhân xa nhà. Điều này cứ thế tiếp diễn qua các thế hệ, từ đời bà cho đến mẹ của Ngân, nhưng Ngân lại ấp ủ một kế hoạch khác.
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Pháp Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Pháp
Các doanh nghiệp của Marseille đang mong muốn trong năm 2023 sẽ cùng các đối tác Việt Nam kết nối thêm được nhiều dự án hợp tác thương mại đầu tư mới.

Theo Khải Hoàn-Minh Duy/Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sử thi của nhân dân Việt Nam được viết lên từ sự lãnh đạo của Đảng

Sử thi của nhân dân Việt Nam được viết lên từ sự lãnh đạo của Đảng

Cách mạng Tháng Tám, hay còn gọi là Khởi nghĩa tháng Tám, thể hiện sự táo bạo của Đảng Cộng sản Đông Dương lúc bấy giờ, nay là Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo khác.
Top 10 Công ty tư nhân Thực phẩm - Đồ uống nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

Top 10 Công ty tư nhân Thực phẩm - Đồ uống nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

Có 5 doanh nghiệp nộp trên 1.000 tỷ và 2 'ông lớn' đứng đầu đã chiếm trên 50% tổng nộp của cả danh sách.
Việt Nam - Morocco: tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực

Việt Nam - Morocco: tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực

Ngày 30/7 tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Morocco tại Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 26 năm ngày Quốc vương Mohammed VI đăng cơ (30/7/1999 - 30/7/2025). Năm 2025 cũng đánh dấu 64 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Morocco (1961 - 2025), là dịp để hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Ngày 22/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TP. Cần Thơ và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ.
Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành quyết định phê duyệt Văn kiện phi dự án Chương trình nhân đạo khám, chữa bệnh, chữa răng, tặng học bổng, quà, xe lăn cho học sinh và người khuyết tật, do Tổ chức Project Vietnam Foundation (PVF) - Hoa Kỳ tài trợ.
Tin quốc tế ngày 22/8: Ấn Độ - Nga thúc đẩy thương mại, Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ

Tin quốc tế ngày 22/8: Ấn Độ - Nga thúc đẩy thương mại, Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ

Ấn Độ - Nga thúc đẩy quan hệ thương mại, nhấn mạnh hợp tác năng lượng; Bưu chính Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ; New Zealand chi 1,6 tỷ USD hiện đại hóa lực lượng không quân... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 22/8.
Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngày 20/8 (giờ địa phương), tại thủ đô Panama City, Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Panama Nguyễn Văn Hải đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Lương Cường lên Tổng thống Panama José Raúl Mulino Quintero. Tại buổi lễ, hai bên thống nhất triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Panama (28/8/1975 - 28/8/2025), nhằm củng cố hiểu biết, tình hữu nghị và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động