Trang chủ Việt kiều
07:40 | 23/03/2020 GMT+7

Du học sinh Việt Nam tại Australia tích cực phòng tránh COVID-19

aa
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, du học sinh Việt Nam tại Australia đã có nhiều biện pháp chủ động phòng, tránh dịch: tự học online, hạn chế tụ tập, tự cách ly khi có dấu hiệu...
du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19 Báo Romania đăng bài bằng Tiếng Việt giúp lao động Việt Nam phòng tránh trước COVID-19
du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19 Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc nâng cao ý thức chủ động phòng COVID-19 cho bà con

Tự học online

du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19
Tuấn Đạt, đang học thạc sỹ tại trường đại học Sydney (Ảnh: VOV)

Bạn Tuấn Đạt, đang học thạc sỹ tại trường đại học Sydney, hiện là Phó Chủ tịch Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales cho biết, đa số các trường đại học tại đây tạm thời đóng cửa và sử dụng phương án học online để các bạn sinh viên không phải đến trường, hạn chế đi ra ngoài mà vẫn chủ động học tập.

Ngoài ra, một số bạn đã bảo lưu kết quả và trở về Việt Nam, dự định quay lại học vào kỳ tiếp theo. Về việc phòng chống dịch, Đạt chia sẻ: "Tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp. Tổng hội sinh viên Việt Nam bang New South Wales tổ chức một đợt khảo sát online, thứ nhất là để nắm được tình, thứ hai là liên tục truyền tải những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh các triệu chứng và hướng dẫn các bạn cách phòng tránh. Những thông tin này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn toàn cảnh và chuẩn bị tốt nhất cho mùa dịch dựa trên những thông tin chính thống từ Chính phủ, đồng thời để cập nhật một cách thực tế về tâm lý của bạn sinh viên Việt Nam. Em tin là nếu chúng ta có một tinh thần tốt, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe tốt thì chúng ta có thể vượt qua đại dịch này".

Hạn chế tụ tập đông người

du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19
Phạm Thị Lê Na-Chủ tịch Hội Du học sinh Việt Nam tại thành phố Melbourne, bang Victoria (Ảnh: VOV)

Bạn Phạm Thị Lê Na, hiện đang theo học ngành tài chính tại trường đại học La Trobe, cho biết: "Việc học hành của tất cả mọi người đang bị ảnh hưởng rất nhiều vì các trường đại học lớn ở Australia đã chuyển hết những tư liệu học hành trên online và rất nhiều bạn lo lắng điều này nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Ngoài ra, tất nhiên là ai cũng quan tâm đến sức khỏe thì các bạn ở bên này rất cẩn thận và ngại đi ra ngoài, tránh tụ tập đông người. Các hoạt động, sự kiện của các tất cả các hội sinh viên du học sinh Việt Nam ở thành phố Melbourne đang bị hoãn hoặc hủy vô thời hạn. Ngoài ra thì các bạn có xu hướng là dự trữ đồ ăn, những sản phẩm thiết yếu, phòng trường hợp là mình có thể bị cách ly. Em cũng mong là các bạn du học sinh giữ được tinh thần ảnh mạnh mẽ nhất trong thời gian khó khăn này và mình có thể vượt qua các đại dịch này".

Tự cách ly khi cần thiết

du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19
Bạn Trần Thiên Khôi, du học sinh tại thành phố Adelaide (ẢNh: VOV)

Bạn Trần Thiên Khôi, du học sinh tại thành phố Adelaide, bang Nam Úc thông tin: Chính phủ Australia có chính sách khuyến khích mọi người tự cách ly khỏi các điểm công cộng và sự kiện xã hội. Các trường đại học tại đây hủy các lớp học tại trường và triển khai chính sách học trực tuyến, trước mắt thì biện pháp này sẽ được kéo dài đến hết tháng 6. Về việc kết nối và giúp đỡ nhau trong đại dịch, Trần Thiên Khôi chia sẻ: "Nhằm chuẩn bị tốt nhất trong các tình huống, chuyển biến mới, các nhóm được lập ra để hỗ trợ các bạn tự cách ly. Nhiều bạn cũng đang tạm dừng việc học và quay lại Việt Nam với gia đình. Với những quy định luật pháp thay đổi về việc cấm du lịch và chính sách visa du học sinh, chúng tôi liên tục cập nhật những lời khuyên từ các chuyên gia y để giúp các bạn giải đáp thắc mắc và cũng có đủ thông tin ra một quyết định phù hợp nhất với bản thân".

Những ngày qua, số ca nhiễm COVID-19 tại Australia đang gia tăng, Chính phủ nước này đang có những biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh như đóng cửa các khu vui chơi, điểm công cộng,... Đồng thời thông báo những số điện thoại, địa chỉ liên lạc cần thiết để người dân nói chung và du học sinh quốc tế liên hệ khi cần thiết. Với ý thức và sự chuẩn bị tốt, kết nói tốt, các banj du học sinh Việt Nam tại đây sẽ mạnh mẽ vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19 VINASME đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trước dịch COVID–19

VINASME nhận được Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất ...

du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19 KIBV tích cực giúp Việt Nam bảo vệ môi trường

Với mong muốn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cũng như tổ chức nhiều chiến dịch nâng cao nhận thức bảo vệ môi ...

du hoc sinh viet nam tai australia tich cuc phong tranh covid 19 Nhiều trường ở Việt Nam và Trung Quốc giảng dạy, thi cử trực tuyến do học sinh nghỉ tránh virus Corona

Nhiều trường học ở Việt Nam và Trung Quốc đã thực hiện việc giảng dạy, thi cử thông qua hình thức trực tuyến, do học ...

Nguyệt My
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giới thiệu nét đẹp Tết Việt xưa đến người dân Australia

Giới thiệu nét đẹp Tết Việt xưa đến người dân Australia

Từ ngày 21 đến 24/2, tại Thủ đô Canberra (Australia), nhóm Vietnam Centre phối hợp Hội Sinh viên và thanh niên Việt Nam tại Canberra tổ chức triển lãm 'Happy New Tết', mang đến nhiều trải nghiệm về truyền thống đón mừng năm mới của Việt Nam.

Các tin bài khác

Bình Phước chú trọng thu hút nguồn lực kiều bào

Bình Phước chú trọng thu hút nguồn lực kiều bào

Từ ngày 30/6 - 1/7 , Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng, cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Ngoại giao thăm tỉnh Bình Phước, làm việc về công tác đối ngoại của địa phương, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia.
28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Đó là nội dung được ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tại cuộc gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Đây là một trong những hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam trong chuyến thăm, làm việc tại Pháp từ ngày 30/6 - 2/7.
Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Kế hoạch năm 2024, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ triển khai chương trình Vườn ươm tài năng trong lĩnh vực AI với sự đồng hành, hỗ trợ từ Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Đọc nhiều

Giữ nghề, giữ lửa nghệ thuật in hoa văn sáp ong của người Dao Tiền

Giữ nghề, giữ lửa nghệ thuật in hoa văn sáp ong của người Dao Tiền

Cách thị trấn Nguyên Bình (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) khoảng 20 km, xóm Hoài Khao (xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình) nằm nép mình dưới thung lũng. Nơi đây, bà con dân tộc Dao Tiền vẫn lưu giữ nghệ thuật in hoa văn bằng sáp ong độc đáo.
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Ngày 1/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp Ủy ban nhân dân huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) tổ chức lễ bàn giao dự án trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Ngày 2/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm, tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ngày 1/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong thời gian qua.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động