Dự án phát triển báo chí Việt Nam tổ chức "Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông"
Từ ngày 25 - 27/8, khóa tập huấn do Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông thực hiện với sự tham gia của hơn 40 phóng viên và biên tập viên ảnh đến từ cơ quan báo chí khu vực miền Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc. Chương trình lần này có sự tham gia của diễn giả - nhiếp ảnh gia Nguyễn Á, là nhiếp ảnh gia nổi tiếng có nhiều tác phẩm đạt các giải thưởng trong nước, quốc tế và được trao danh hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc (EVAPA) của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.
Với nội dung thiết thực, khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” thu hút hơn 40 phóng viên ảnh và biên tập viên tại khu vực phía Bắc. |
Khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” đã trang bị kiến thức cơ bản về ảnh, cập nhật xu thế ảnh báo chí hiện nay qua việc lựa chọn nội dung, phương tiện và hình thức trong tác nghiệp ảnh đang phổ biến ở các hãng thông tấn trên thế giới; Các hình thức thể hiện, sử dụng tin ảnh hay phóng sự ảnh.
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội chia sẻ tại buổi khai giảng khóa tập huấn. |
Ngoài ra, khóa tập huấn còn giúp học viên bổ sung khả năng phát hiện vấn đề, thông tin trên báo bằng ảnh và thực hiện các phóng sự ảnh - thể loại vinh danh những câu chuyện ảnh; Khả năng thuyết trình, phân tích các tác phẩm ảnh báo chí (biên tập ảnh); Khả năng nhìn nhận và đánh giá được cách thông tin hiệu quả bằng ảnh trên báo chí; Hiểu được công việc phóng viên ảnh, biên tập ảnh tại các Hãng thông tấn và cơ quan báo chí hiện nay; Nghiên cứu các dự án ảnh, biên tập, chú thích ảnh và tổ chức lại kho lưu trữ hình ảnh của mình.
Không khí sôi động tại buổi tập huấn dưới sự dẫn dắt và chia sẻ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á. |
Trong buổi đi thực tế, diễn giả đã hướng dẫn cho học viên cách làm chủ các phương tiện và công nghệ nhiếp ảnh số cũng như kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí; những kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí với góc nhìn mới, hạn chế dàn dựng, áp đặt vào chủ thể ở hiện trường, thể hiện ý tưởng bằng hình ảnh và quan trọng là kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí bằng smartphone trong xu hướng báo chí di động (Mobile Journalism).
Các kiến thức và kỹ năng nhiếp ảnh số hiện đại đã được các học viên thực hành ngay trong buổi tập huấn. |
Cũng trong khuôn khổ khóa tập huấn, Ban tổ chức cũng tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” tại xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Tại đây, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà gồm tiền mặt và sữa Vinamilk với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại 2 điểm trường mầm non và tiểu học trên địa bàn xã, nơi diễn ra chuyến đi thực tế của học viên Khóa tập huấn.
Đại diện Trường đào tạo, Vinamilk và các học viên lớp tập huấn cùng đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt tại xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. |
Ông Lê Ngọc Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Báo chí, truyền thông ngày nay đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống. Hầu hết những nội dung báo chí thu hút được người xem và tạo được sức ảnh hưởng rộng trong công chúng đều có sự hỗ trợ vô cùng quan trọng của hình ảnh và những thông điệp được truyền tải qua những hình ảnh đó. Chính vì vậy, với khóa tập huấn này, chúng tôi mong muốn được nâng cao năng lực kể chuyện thông qua hình ảnh cho các phóng viên, người làm báo để các nội dung báo chí truyền thông sẽ chân thật, sống động và gần gũi với người xem hơn”.
Ngoài các suất học bổng, các em nhỏ ở địa phương cũng được tặng những sản phẩm sữa dinh dưỡng Vinamilk. |
Ông Lê Ngọc Bảo cũng nhấn mạnh sự thay đổi trong cách thức đưa tin và tiếp nhận thông tin đang đặt ra nhiều thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, đòi hỏi những người làm báo phải liên tục cập nhật những xu hướng mới để tồn tại và phát triển.
Trong 2 năm vừa qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn về công nghệ, báo chí, xuất bản sách… tiếp cận được đến với gần 3.000 cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước.
Khóa tập huấn và chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” đã để lại những kỷ niệm đẹp, ý nghĩa cho người tham dự. |
Trong năm 2022, đây là khóa tập huấn thứ 3 được tổ chức, các hoạt động này góp phần giúp cho các cán bộ truyền thông được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng truyền thông báo chí tiên tiến trong thời đại mới để phát huy tính hiệu quả trong công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của mình, dự án cũng giúp cho các cán bộ truyền thông được kết nối, giao lưu với nhau để trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quản lý và tác nghiệp thực tiễn.
Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai.
Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam cùng trẻ em vui Tết Trung thu Vào ngày 07/09/2022, nhân dịp Trung Thu và cũng là dịp bắt đầu năm học mới, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vui trung thu cùng trẻ em” tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt - Hàn (Tp.Hà Nội) - nơi đang chăm sóc hơn 130 em có hoàn cảnh đặc biệt. Chương trình được tổ chức trong không khí ấm áp và tình cảm yêu thương dành cho các em kém may mắn. |
Vinamilk đồng hành cùng hơn 2.000 người cao tuổi thủ đô nhân ngày quốc tế người cao tuổi 1/10 Ngày 25/09/2022, nhằm chào mừng ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10) và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung, cao tuổi Hà Nội đã phối hợp cùng Sở Văn Hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình đồng diễn Thể dục Dưỡng sinh cho người cao tuổi. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk và các nhãn hàng Sure Prevent Gold, Kenko Haru và Sure Diecerna, nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần “Sống khỏe, sống thanh xuân” đến người cao tuổi thủ đô và cả nước. |
Forbes Vietnam lần đầu công bố Top 25 thương hiệu ngành hàng F&B, vị trí số 1 là ai? Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu qua 46 năm, song song với việc không ngừng nghiên cứu phát triển để ra mắt nhiều sản phẩm mới, tiên phong nắm bắt xu hướng tiêu dùng đã giúp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống – một ngành có quy mô và vai trò lớn của nền kinh tế - theo Forbes Vietnam công bố. Đặc biệt, năm nay, Mộc Châu Milk, thành viên của Vinamilk cũng nằm trong bảng xếp hạng này với thứ hạng 16. |