Trang chủ Hữu nghị
12:52 | 18/01/2024 GMT+7

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ

aa
Trong 2 ngày ( 18 -19/1), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2024 - 2029) nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động của nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới. Trao đổi với Tạp chí Thời Đại tại phiên thứ nhất đại hội (ngày 18/1), bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ - cho biết:
Liên hiệp hữu nghị Cần Thơ: 9 năm liên tiếp nhận Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" của VUFO
Vun đắp tình hữu nghị bằng tấm lòng Việt Nam
Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Toàn cảnh phiên thứ nhất đại hội (ngày 18/1).

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP lần thứ V (nhiệm kỳ 2024 - 2029) diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, dân và quân TP Cần Thơ ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XIV, năm bản lề của kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2021 – 2025), đánh dấu chặng đường 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phát biểu tại đại hội.

- Theo bà, đâu là những điểm nhấn nổi bật của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP trong nhiệm kỳ qua?

Nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP và 21 Hội hữu nghị thành viên đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả quan trọng. Hoạt động đối ngoại nhân dân có những bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Thời gian qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán các nước và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, các sự kiện họp mặt chào mừng Lễ kỷ niệm Ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao với các nước, từ đó góp phần tạo mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa TP Cần Thơ và các nước nói riêng, Việt Nam và các nước nói chung.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP và 21 Hội hữu nghị thành viên đã nỗ lực phát huy vai trò nồng cốt của mình trong công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị trên các lĩnh vực đối ngoại chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, mở rộng các mối quan hệ mới và duy trì tốt mối quan hệ sẵn có với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, Tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) và các đối tác nước ngoài. Việc tăng cường tính quần chúng và xã hội hóa các hoạt động đối ngoại nhân dân thông qua việc đưa hoạt động về cơ sở và sự tham gia của các lực lượng quần chúng, thu hút được đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là lực lượng sinh viên, học sinh mang lại những hiệu ứng tích cực, sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, góp phần đưa mối quan hệ của TP với các đối tác đi vào chiều sâu.

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Hàng năm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ cùng các Hội thành viên tổ chức Đoàn thăm hỏi và chúc Tết các Tổng lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh nhằm vun đắp hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước.

Đáng chú ý, trong giai đoạn 2019 - 2021, trước khó khăn do tình dịch COVID-19, hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị gần như tạm hoãn và hủy; các sự kiện giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân khó khăn trong triển khai thực hiện. Tuy nhiên, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP đã linh hoạt, sáng tạo các phương thức hoạt động trong công tác, chủ động điều chỉnh kế hoạch, chuyển mạnh sang hình thức trực tuyến kết hợp với trực tiếp để kết nối với bạn bè quốc tế.

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Trước khó khăn do tình dịch COVID-19, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP đã linh hoạt, sáng tạo các phương thức hoạt động trong công tác, kết với nhiều đơn vị, tổ chức, bạn bè quốc tế hỗ trợ cho cộng đồng Khmer gốc Việt tại Campuchia; đồng thời vận động hỗ trợ nhiều vật tư, thiết bị y tế cho các bệnh viện, hỗ trợ tặng quà cho lưu học sinh, sinh viên Camphuchia trên địa bàn TP.

Công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại có nhiều đổi mới sáng tạo, mang lại hiệu ứng hai chiều tích cực, từng bước đổi mới về nội dung lẫn hình thức đã góp phần tuyên truyền, quảng bá mảnh đất, con người, văn hóa, tiềm năng TP Cần Thơ đến các đối tác, bạn bè quốc tế, đồng thời giúp nhân dân TP hiểu sâu sắc hơn nền văn hóa và mối quan hệ hữu nghị của Việt Nam với các nước.

Ngoài ra, cơ quan Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị cũng đã phát huy tốt vai trò nòng cốt tham mưu công tác đối ngoại nhân dân, xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, triển khai chương trình làm việc hàng năm, quý, tháng của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Thường trực. Đội ngũ chuyên trách công tác đối ngoại nhân dân thường xuyên được bồi dưỡng kiến thức về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, nghiệp vụ, kỹ năng ngoại giao, ngoại ngữ...từng bước được chuẩn hóa là lực lượng nòng cốt làm công tác đối ngoại nhân dân.

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2023-2028 giữa Liên hiệp hữu nghị Cần Thơ với Hội Khuyến học TP.

- Với vai trò là cơ quan đầu mối về xúc tiến và vận động viện trợ PCPNN, thời gian qua Liên hiệp hữu nghị đã triển khai các giải pháp gì trong việc vận động, thu hút nguồn vốn viện trợ, góp phần giảm chi từ ngân sách, hỗ trợ hiệu quả và thiết thực cho công tác ổn định, phát triển bền vững kinh tế - xã hội tại địa phương?

Những năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP luôn đẩy mạnh công tác vận động, thu hút nguồn vốn viện trợ phi chính phủ từ các tổ chức, cá nhân nước ngoài; tích cực tham gia đóng góp cũng như đề xuất xây dựng, hoàn thiện các cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đối ngoại và vận động viện trợ PCPNN của TP; phối hợp với các ngành và các Hội hữu nghị thành viên tổ chức tiếp đón các đoàn thiện nguyện tham gia công tác từ thiện xã hội, các đoàn tổ chức PCPNN đến thăm, thực hiện dự án tại TP Cần Thơ.

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Với những thành tích đã đạt được, 9 năm liên tiếp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ luôn là đơn vị dẫn đầu nhận Cờ thi đua của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nắm bắt nhu cầu của phần lớn các tổ chức PCPNN ngày càng tập trung vào các chương trình, dự án phát triển bền vững dài hạn, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xoá đói giảm nghèo của TP và khả năng của địa phương, từ đó Liên hiệp xây dựng các dự án để vận động tài trợ gần với tôn chỉ của các tổ chức PCPNN và đi sát với thực tế.

Bên cạnh công tác vận động và thực hiện các dự án do tổ chức PCPNN tài trợ, Liên hiệp tổ chức nhiều buổi chia sẻ thông tin, tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ, chuyên viên tại các sở ngành, đơn vị, trung tâm trên địa bàn TP có tham gia thực hiện các dự án do các Tổ chức PCPNN tài trợ.

Giai đoạn 2018 - 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP và các Hội hữu nghị thành viên đã hợp tác với trên 35 đối tác là tổ chức PCPNN, thực hiện và vận động khoảng 85 chương trình dự án, phi dự án; đồng thời, kết nối và thẩm định cho các tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ tiềm năng thực hiện thêm các dự án mới trên địa bàn TP, với tổng giá trị gần 17,8 triệu đô la Mỹ, tương đương hơn 436 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị viện trợ do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP và các Hội hữu nghị thành viên thực hiện và vận động hơn 9,7 triệu đô la Mỹ, tương đương hơn 237 tỷ đồng; đồng thời, phối hợp các sở, ban, ngành TP thẩm định cho các tổ chức PCPNN thực hiện các dự án, chương trình, với tổng giá trị hơn 8,2 triệu đô la Mỹ, tương đương hơn 199 tỷ đồng.

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ
Trong năm 2023, bên cạnh việc thực hiện hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ đã hỗ trợ 21 Hội hữu nghị thành viên tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023- 2028 và ra mắt Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia tại TP Cần Thơ.

Các chương trình, dự án chủ yếu tập trung trên một số lĩnh vực như: biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, y tế, giáo dục, xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhà đại đoàn kết, giải quyết các vấn đề xã hội, viện trợ khẩn cấp; hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19... Trong đó, các chương trình, dự án về ứng phó biến đổi khí hậu và hỗ trợ các đối tượng yếu thế như trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được chú trọng.

Nhờ thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến vận động viện trợ PCPNN đã góp phần tích cực trong việc cùng với TP giảm chi từ ngân sách, hỗ trợ hiệu quả và thiết thực cho công tác ổn định, phát triển bền vững kinh tế - xã hội tại địa phương.

- Phát huy thành quả nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP đề ra những nhiệm vụ, giải pháp nào mang tính đột phá trong nhiệm kỳ tới, thưa bà?

Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP xác định nhiệm kỳ tới cần tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, phát huy vai trò nòng cốt của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP và các Hội hữu nghị thành viên; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể của TP tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân TP Cần Thơ với nhân dân các nước.

Cùng với đó, quán triệt toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV các văn bản chỉ thị của Đảng và Nhà nước về đối ngoại nhân dân; tiếp tục kiện toàn, củng cố bộ máy tổ chức, tập hợp các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại chung của Đảng, Nhà nước; mở rộng tăng cường, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước, tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực góp phần sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp có hiệu quả vào đường lối đối ngoại chung của TP theo chủ đề nhiệm kỳ 2024 - 2029: “Đối ngoại nhân dân: Đoàn kết, Chủ động, Đổi mới, Hội nhập vì sự phát triển bền vững TP Cần Thơ”.

Xin cảm ơn bà!

Một số chỉ tiêu đề ra tại Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2029:

- 100% cán bộ, công chức, viên chức Liên hiệp hữu nghị, 21 Hội Hữu nghị thành viên và các Chi hội trực thuộc được tuyên truyền, triển khai chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân.

- Thiết lập mở rộng quan hệ đối tác với các tổ chức nhân dân tương ứng ở tất cả các nước; duy trì và tiếp tục mở rộng hợp tác thêm với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài có tiềm năng, các doanh nghiệp nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.

- Mở rộng các hoạt động giao lưu hữu nghị, giao lưu văn hóa nhân dân, tổ chức các sự kiện chính trị ngoại giao, lễ kỷ niệm nhân ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước, Ngày Hội văn hóa, ngày Quốc khánh các nước, phấn đấu trên 30 sự kiện/năm.

- Vận động viện trợ cho các chương trình dự án phát triển kinh tế, từ thiện, nhân đạo; phấn đấu giải ngân mỗi năm đạt 2 triệu USD.

- Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, liên kết thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương, trong và ngoài nước.

- Thành lập mới 1- 2 Hội hữu nghị có mối quan hệ đối tác tiềm năng với thành phố; xây dựng mới 5 - 10 Chi hội, phát triển mới trên 1.000 hội viên.

- Phấn đấu mỗi năm tổ chức 1 - 2 Hội nghị thông tin tình hình quốc tế, tập huấn nghiệp vụ đối ngoại nhân dân.

Hà Vy thực hiện

Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ, Tạp chí Thời Đại trao quà cho người Khmer gốc Việt tại Campuchia Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ, Tạp chí Thời Đại trao quà cho người Khmer gốc Việt tại Campuchia
Ngày 16/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (Liên hiệp) TP Cần Thơ phối hợp cùng Tạp chí Thời Đại và Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ đã tổ chức đoàn đến Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước, tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp để trao quà hỗ trợ cho cộng đồng Khmer gốc Việt sinh sống tại Campuchia.
Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ tặng vật tư y tế cho xã Vĩnh Trinh, TP Cần Thơ Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ tặng vật tư y tế cho xã Vĩnh Trinh, TP Cần Thơ
Ngày 27/9, bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào
Tối ngày 4/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Cần Thơ long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022.

Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.
Lễ hội giao lưu văn hóa, gắn kết thanh niên hai nước Việt Nam - Thái Lan

Lễ hội giao lưu văn hóa, gắn kết thanh niên hai nước Việt Nam - Thái Lan

Ngày 14/4, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã diễn ra chương trình "Giao lưu bản sắc văn hóa Việt Nam - Thái Lan" năm 2024. Lễ hội hướng đến tôn vinh những nét đẹp văn hóa và gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Các tin bài khác

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 người tại tỉnh Prey Veng (Campuchia)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 người tại tỉnh Prey Veng (Campuchia)

Ngày 27/4, tại huyện Peam Chor (tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Tháp và các bác sĩ Việt Nam đã khám, tư vấn và phát thuốc cho 500 bà con gốc Việt và hơn 1.000 người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.
Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đây là đề xuất của ông Ngụy Hiểu Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Huy (Trung Quốc) nhân chuyến đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương vào ngày 26/4.
GNI tài trợ 6.132 chiếc áo cho học sinh ở huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa

GNI tài trợ 6.132 chiếc áo cho học sinh ở huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1660/QĐ-UBND ngày 24/4/2024 phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ 6.132 chiếc áo nỉ cho các em học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, do Tổ chức Good Neighbors International (GNI) Hàn Quốc - Văn phòng dự án tại Việt Nam tài trợ với tổng số tiền gần 815 triệu đồng.
Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Từ ngày 21-28/4, tại Hà Nội, Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức khóa tập huấn đội trưởng, kỹ thuật viên thực hiện dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động