Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
17:52 | 12/09/2020 GMT+7

Đội 20 Plus UTC (Đại học GTVT) giành giải nhất Cuộc thi "Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn - Thông minh - Thân thiện

aa
Ngày 12/9, tại Hội trường của trường ĐH Giao thông Vận tải đã diễn ra Chung khảo Cuộc thi "Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn - Thông minh - Thân thiện" với sự tham gia của 7 đội thi đến từ 5 trường đại học trên cả nước.
Lộ diện những mô hình đẹp, độc của 17 đội tại vòng Sơ khảo cuộc thi Thiết kế nhà chờ xe buýt Lộ diện những mô hình đẹp, độc của 17 đội tại vòng Sơ khảo cuộc thi Thiết kế nhà chờ xe buýt

Ngày 30/7, tại Hội trường lớn, Đại học Giao thông vận tải đã diễn ra vòng thi Sơ khảo cuộc thi Thiết kế nhà chờ ...

Sinh viên là lực lượng chính thiết kế mô hình nhà chờ xe buýt An toàn - Thông minh - Thân thiện Sinh viên là lực lượng chính thiết kế mô hình nhà chờ xe buýt An toàn - Thông minh - Thân thiện

Ngày 25/06, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Giao thông vận tải phát động Cuộc thi “Thiết kế mô ...

Bạn trẻ tham gia giải quyết các vấn đề giao thông

Cuộc thi Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Giao thông Vận tổ chức.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái” và dựa trên kết quả công bố tại “Hội thảo Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng ở đô thị Việt Nam” nhằm mục đích tìm kiếm các giải pháp, ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà chờ xe buýt hướng đến mục tiêu an toàn, thông minh và thân thiện với hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng là xe buýt, đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế, phụ nữ và trẻ em gái.

doi 20 plus utc dai hoc gtvt gianh giai nhat cuoc thi thiet ke nha cho xe buyt an toan thong minh than thien
Đội 19K6 HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội thuyết trình tại Vòng chung khảo cuộc thi.

Ngoài ra, cuộc thi là cơ hội tăng cường sự tham gia của các bạn trẻ vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn của chính các bạn ở nơi công cộng, từ đó góp phần xây dựng thành phố an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Cuộc thi cũng là sân chơi sáng tạo, giao lưu chia sẻ, học tập giữa các bạn sinh viên. Là cơ hội để các bạn sinh viên góp phần thay đổi những định kiến, quan điểm sai lầm rằng các bạn trẻ không quan tâm và không thể tham gia vào việc xây dựng và quản lý thành phố.

doi 20 plus utc dai hoc gtvt gianh giai nhat cuoc thi thiet ke nha cho xe buyt an toan thong minh than thien
Đội Luật - Kiến - Xây – Đại học Văn Lang tại Vòng chung khảo cuộc thi.

Trải qua hơn 2 tháng tham gia cuộc thi, với những ý tưởng sáng tạo của 17 đội thi đến từ 13 trường Đại học trên toàn quốc đã mang đến những thiết kế sa bàn trực quan độc đáo. Cùng với sự làm việc công tâm, trách nhiệm và khách quan của BGK, qua các vòng thi BTC đã chọn ra được 7 đội thi có phần thể hiện xuất sắc nhất góp mặt trong vòng chung khảo gồm: Đội 19K6 HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đội 20 Plus UTC – Đại học Giao thông vận tải; Đội Luật-Kiến-Xây – Đại học Văn Lang; Đội Power Star – Đại học Giao thông vận tải Phân hiệu TP.HCM; Đội Why Stop – Đại học Giáo dục – ĐHQGHN; Đội Kiến Xây NUCE – Đại học Xây dựng; Đội 0117 CAT HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội.

doi 20 plus utc dai hoc gtvt gianh giai nhat cuoc thi thiet ke nha cho xe buyt an toan thong minh than thien
Đội 0117 CAT HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội tại Vòng chung khảo cuộc thi.

Tại vòng Chung khảo, 7 đội thi đã có 10 phút trình bày về mô hình của đội mình và trả lời các câu hỏi của BGK trước toàn thể hội trường.

Sau những phần thi hấp dẫn, kết quả chung cuộc: Giải nhất thuộc về Đội 20 Plus UTC – Đại học Giao thông vận tải; Giải nhì thuộc về Đội 19K6 HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội; Giải ba thuộc về Đội Power Star – Đại học Giao thông vận tải Phân hiệu TP.HCM; Đội 0117 CAT HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội; Giải khuyến khích thuộc về 3 đội: Đội Luật-Kiến-Xây – Đại học Văn Lang; Đội Kiến Xây NUCE – Đại học Xây dựng; Đội Why Stop – Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.

2708 273ab7ad1e6ae134b87b
Giải nhất thuộc về Đội 20 Plus UTC – Đại học Giao thông vận tải

Một số tác phẩm có thể sử dụng được ngay trên thực tế

Bà Phan Thu Hiền – Quản lý triển khai dự án viện trợ Tổ chức Plan International Việt Nam cho biết: "Cuộc thi "Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện” đã khiến chúng tôi rất bất ngờ với sự tham gia đông đảo của rất nhiều của các bạn trẻ. Nó thể hiện sự quan tâm của giới trẻ đối với các vấn đề xã hội ngày càng nhiều. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất vui mừng khi nhận được sự đồng hành cũng như quan tâm của các cơ quan nhà nước trong cuộc thi này. Thể hiện sự lắng nghe, sự quan tâm đến giới trẻ và từ đó có những lắng nghe tiếp thu, điều chỉnh phù hợp hơn để hướng tới thành phố an toàn, thân thiện, đặc biệt cho đối tượng yếu thế trong xã hội như trẻ em gái và phụ nữ".

doi 20 plus utc dai hoc gtvt gianh giai nhat cuoc thi thiet ke nha cho xe buyt an toan thong minh than thien
Bà Phan Thu Hiền – Quản lý triển khai dự án viện trợ Tổ chức Plan International Việt Nam phát biểu tại Vòng chung khảo.

Là người đã đồng hành với cuộc thi này từ đầu, bà Hiền cho biết, bà rất bất ngờ về sự sáng tạo, nhiệt tình trách nhiệm của các đội thi. "Chính vì thế chúng tôi đã có những điều chỉnh hợp lý, thay vì chỉ có 5 đội vào vòng chung kết, chúng tôi tăng lên số lượng đội thi vào vòng chung khảo. Tôi tin rằng cuộc thi này sẽ không chỉ dừng lại ở phần ý tưởng mà mong rằng sẽ trở thành hiện thực, một lúc nào đó, chúng ta sẽ nhìn thấy ở ngoài xã hội", bà Hiền chia sẻ.

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tải cho biết sau vòng chung khảo hôm nay, ông hy vọng những tác phẩm của các đội thi sẽ được chắt lọc, được lựa chọn, đưa vào thực tế.

"Sau vòng chung khảo hôm nay sẽ có cách thức để các đội thi đăng kí bản quyền các tác phẩm của mình. Những sản phẩm này sẽ hữu ích cho xã hội không hôm nay thì ngày mai", ông nói.

Là thành viên trong BGK cuộc thi, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều hành Quản lý Giao thông đô thị Hà Nội nhận xét những sản phẩm từ vòng sơ khảo đến vòng chung khảo đã được các đội hoàn thiện hơn rất nhiều.

doi 20 plus utc dai hoc gtvt gianh giai nhat cuoc thi thiet ke nha cho xe buyt an toan thong minh than thien

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều hành Quản lý Giao thông đô thị Hà Nội rất tâm đắc với các tác phẩm dự thi của các đội.

"Trong vòng 2 tháng hoàn thiện tất cả ý tưởng, đến mô hình là một sự cố gắng rất lớn của các bạn sinh viên. Tôi thực sự cảm phục sự nỗ lực, dồn mọi tâm trí của các bạn vào tác phẩm. Qua sự trình bày của các bạn sinh viên, có thể thấy nhà chờ xe buýt tưởng thì đơn giản nhưng nó là tổng hợp của rất nhiều kiến thức về kiến trúc, xây dựng, công nghệ thông tin, về văn hóa, xã hội... Các bạn sinh viên cho thấy sức mạnh và tiềm năng của tuổi trẻ", ông Hải nói.

Với tư cách là người quản lý hệ thống nhà chờ xe buýt tại Hà Nội ông Hải cảm thấy rất tâm đắc với các tác phẩm tại vòng chung khảo.

"Một số tác phẩm có thể sử dụng được, đặc biệt qua quá trình trao đổi với BGK, những sản phẩm sẽ hoàn thiện và có thể sử dụng được ngay trên thực tế. Vị trí chúng tôi cũng đã có trên quy hoạch, rất mong nhận được những nguồn tài trợ để có thể thực hiện ngay trên địa bàn Hà Nội", ông Hải hy vọng.

Xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại từ 4/5, chở không quá 30 người cùng lúc Xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại từ 4/5, chở không quá 30 người cùng lúc

Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, xe buýt được hoạt động bình thường trở lại từ 4/5. Tuy nhiên, các ...

TP Hồ Chí Minh sắp khai trương xe buýt hai tầng mui trần cho khách du lịch TP Hồ Chí Minh sắp khai trương xe buýt hai tầng mui trần cho khách du lịch

Từ ngày 15/1, du khách tham quan TP Hồ Chí Minh có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe buýt hai tầng mui ...

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động