Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
07:21 | 26/01/2023 GMT+7

Doanh nhân kiều bào quảng bá thương hiệu Việt Nam ra thế giới

aa
Năm 2022, cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài đã thiết lập mới nhiều hội doanh nghiệp, tích cực tham gia liên kết, thúc đẩy xuất nhập khẩu cho quê nhà...
Kiều bào góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế Kiều bào góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chính phủ thấu hiểu tấm lòng, ước nguyện của bà con kiều bào Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chính phủ thấu hiểu tấm lòng, ước nguyện của bà con kiều bào

Câu lạc bộ kết nối doanh nhân Việt Nam - Quốc tế VIENC

Được thành lập từ ngày 9/2/2022, Câu lạc bộ kết nối doanh nhân Việt Nam - Quốc tế VIENC (trực thuộc Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam - Asean) thực hiện sứ mệnh kết nối doanh nhân Việt Nam và quốc tế. CLB bao gồm 300 thành viên là cộng đồng doanh nhân người Việt Nam tại nước ngoài, cộng đồng doanh nhân người nước ngoài tại Việt Nam cũng như tại nhiều nước, nhằm chia sẻ cơ hội kinh doanh và hợp tác cùng phát triển.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm mở rộng quan hệ hợp tác,  xúc tiến thương mại cho cộng đồng doanh nhân giữa Việt Nam và  Philippines (Ảnh: VIENC).).
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, xúc tiến thương mại cho cộng đồng doanh nhân giữa Việt Nam và Philippines (Ảnh: VIENC).).

Ông Đinh Vĩnh Cường - Chủ Tịch CLB VIENC, Việt kiều tại Nhật Bản - cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm ngàn doanh nghiệp SMEs trên cả nước. Chỉ tính trong năm 2021, hơn 100 nghìn doanh nghiệp trong nước đã phải rời bỏ thị trường do gặp nhiều khó khăn. Từ đầu năm 2022 đến nay, sự phục hồi kinh tế trong nước có nhiều tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chưa thoát khỏi những khó khăn do giá xăng dầu và chi phí nguyên vật liệu, logistics tăng mạnh. Do vậy việc ra mắt CLB VIENC là bước đi phù hợp với thực tiễn để tất cả doanh nhân Việt Nam trong và ngoài nước có nơi kết nối và hỗ trợ lẫn nhau một cách thực tiễn nhất trong lúc khó khăn cũng như tăng tốc phát triển trong thời gian tới”.

Sau 1 năm thành lập, theo ông Đinh Vĩnh Cường, VIENC đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

VIENC đã kết nối thành công các hội viên là các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. VIENC đã tổ chức Dạ tiệc kết nối doanh nhân để các thành viên gặp mặt, giao lưu, kết nối với nhau. VIENC có một group thông tin tới các thành viên của CLB. Trong group này VIENC đã thông tin về những cơ hội, đầu mối, những yêu cầu của các khách hàng quốc tế cho các doanh nghiệp Việt.

VIENC tổ chức những buổi hội thảo, những tọa đàm, mời các chuyên gia, các thành viên trong tổ tư vấn của Chính phủ đến nói chuyện, trao đổi, chia sẻ.

Về hợp tác, trong năm 2022, VIENC đã ký kết hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Á Phi - Chi nhánh Ghana; Phòng Thương mại & công nghiệp Philippines - Thành phố Quezon (PCCI Quezon City), Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN)... để thúc đẩy giao thương giữa hai nước.

Về trách nhiệm xã hội, VIENC đã có những hoạt động từ thiện, trao tiền, quà ở Thừa Thiên Huế, trao nhà tình thương tại Tiền Giang, Bến Tre. Tặng tiền và sữa cho các cháu khuyết tật mồ côi tại Mái Ấm Mai Ân, quận Gò Vấp.

Trong thời gian tới, VIENC phối hợp với đại diện của các Phòng Công nghiệp Thương mại các nước: Ấn Độ, Canada, Malaysia, Hồng Kong, Đài Loan (Trung QUốc), Italia tổ chức các đêm Giao lưu kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế… Đây là cơ hội để các thành viên trong CLB kết nối và đưa các thương hiệu Việt sang các nước.

"Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, người lao động cũng bị ảnh hưởng. Bước sang năm 2023, tôi mong muốn chính phủ có những chính sách về vốn giúp đỡ các doanh nghiệp để họ có thể khơi thông nguồn vốn để phát triển", ông Đinh Vĩnh Cường nói.

Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada

Sau hơn một năm trao đổi và chuẩn bị kỹ lưỡng, dưới sự chỉ đạo và đồng hành của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada, Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCB Association) đã tổ chức trọng thể Đại hội thành lập hội vào ngày 1/10/2022.

Đại hội diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Canada đã đạt được những bước tiến ấn tượng, với dấu mốc 5 năm trong năm nay. Hai nước cũng đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023. Bên cạnh mục đích ban đầu nhằm kết nối các doanh nghiệp gốc Việt đang hoạt động tại Canada, VCB Association còn hướng tới mục tiêu kết nạp các doanh nhân tại Việt Nam và các doanh nhân Canada có ý định kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới, để tạo nên một tổ chức lớn mạnh, đa dạng, am hiểu sâu sắc về kinh tế, văn hóa, pháp luật...

Theo ông Dan On, Chủ tịch VCB Association, sự kiện thành lập VCBA là tiền đề cho những cơ hội hợp tác của người Việt với người Việt. Đây là một diễn đàn, sân chơi đa dạng, tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau, từ đó mở rộng kết nối hợp tác với các doanh nghiệp ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và đầu tư, nhằm thúc đẩy kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Canada và Việt Nam. Ông Dan On hy vọng hội sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, chia sẻ lợi ích cũng như cùng nhau phát triển.

"VCB Association vừa mới thành lập. Sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp đối với Hội thời gian vừa qua là rất quan trọng. Trong ngày đại hội đã có khoảng 500 người tới dự và bày tỏ mong muốn làm hội viên tại Đại hội thành lập Hội. Hai tháng sau đó đã có tới 700 doanh nhân và khách mời, trong đó có Bộ trưởng chính quyền tỉnh bang BC đến dự, đăng ký làm hội viên.

Bước sang năm 2023, VCB Association sẽ có rất nhiều hoạt động. Cụ thể là phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver và chính quyền tỉnh bang BC tổ chức một số hoạt động xúc tiến kinh doanh, đầu tư từ 2 phía nhằm thiết thực kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada. Tổ chức đoàn doanh nhân Canada đi Việt nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh và ngược lại (đoàn doanh nhân từ Việt Nam đi Canada). VCB Association tổ chức các hoạt động thường xuyên: seminar, round table, networking cùng với các hoạt động thể thao, văn hóa, chung tay vì cộng đồng…".

Năm 2023, theo ông Dan On, VCB Association sẽ có rất nhiều hoạt động. Cụ thể là phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver và chính quyền tỉnh bang BC tổ chức một số hoạt động xúc tiến kinh doanh, đầu tư từ 2 phía nhằm thiết thực kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada. Tổ chức đoàn doanh nhân Canada đi Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh và ngược lại (đoàn doanh nhân từ Việt Nam đi Canada). VCB Association tổ chức các hoạt động hội thảo, tọa đàm bàn tròn, kết nối doanh nghiệp cùng với các hoạt động thể thao, văn hóa, chung tay vì cộng đồng...

UVBC: Cầu nối cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Hoa Kỳ - Việt Nam

Cuối tháng 10/2022, đoàn công tác của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt (UVBC) do ông Trịnh Trung - Giám đốc điều hành UVBC - dẫn đầu đã có chuyến công tác kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam. Mục tiêu của chuyến công tác là giới thiệu UVBC tới cộng đồng doanh nghiệp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến đi cũng nhằm hình thành một mạng lưới hỗ trợ với các đơn v khác nhau của Việt Nam để phát triển kinh doanh trong tương lai. Chuyến công tác bắt đầu với tọa đàm bàn tròn Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ do Hội Việt - Mỹ tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28/10/2022. Tại đây, phái đoàn UVBC đã gặp gỡ nhiều doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi thông tin kinh doanh và tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Buổi chia sẻ thông tin giữa Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt – Mỹ và Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt tại Hà Nội, tháng 10/2022 (Ảnh: Thu Hà).
Buổi chia sẻ thông tin giữa Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt – Mỹ và Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt tại Hà Nội, tháng 10/2022 (Ảnh: Thu Hà).

Theo ông Trịnh Trung, UVBC được thành lập vào tháng 6/2022 bởi một nhóm các chuyên gia có kinh nghiệm và mạng lưới tổng hợp, sâu rộng trong nhiều ngành khác nhau tại Việt Nam và Hoa Kỳ từ năm 1995, ngay sau khi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận với Việt Nam. Là một tổ chức phi lợi nhuận, UVBC tập trung đặc biệt vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hoa Kỳ và Việt Nam tìm hiểu, xác định và phát triển các dự án kinh doanh khả thi ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Hội đồng cũng nỗ lực thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và Hoa Kỳ thông qua các dự án nghệ thuật, giáo dục và văn hóa khác nhau.

"Chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hoa Kỳ và Việt Nam hiểu về văn hóa của nhau, nắm bắt kinh nghiệm kinh doanh, đầu tư vào thị trường Mỹ và ngược lại", ông Trịnh Trung nói. Hiện có hai lĩnh vực UVBC đang đặt trọng tâm là nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ công tin.

Cũng theo ông Trịnh Trung, UVBC sẽ phối hợp với Hội Việt - Mỹ, trực tiếp là Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt - Mỹ xây dựng kho dữ liệu về các doanh nghiệp thành viên, nhu cầu cụ thể về nhập khẩu, xuất khẩu, số lượng, mặt hàng.. của doanh nghiệp mỗi bên. Đồng thời, tổ chức các khóa huấn luyện về các vấn đề đang được quan tâm như an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm theo yêu cầu của Mỹ hay việc áp dụng công nghệ trong nông nghiệp hiện nay như công nghệ bảo quản sau thu hoạch, công nghệ chế biến, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao để xuất khẩu...

Vào tháng 3/2023, UVBC sẽ tiếp tục tổ chức phái đoàn kinh doanh đến Việt Nam, trọng tâm là cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hoa Kỳ cơ hội xác định và phát triển các dự án kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là trong các ngành công nghệ thông tin và nông nghiệp công nghệ cao.

Người Người "bắc cầu" cho doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam
Gắn kết chặt chẽ mạng lưới các Hội doanh nhân kiều bào trên toàn thế giới Gắn kết chặt chẽ mạng lưới các Hội doanh nhân kiều bào trên toàn thế giới
Phạm Lý - Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động