Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
09:31 | 31/01/2023 GMT+7

Doanh nghiệp Việt tại Anh thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp trong nước

aa
Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) trong năm 2023 sẽ tăng cường tổ chức và tham gia các hoạt động thương mại, các hội chợ quảng bá du lịch, ẩm thực và hàng hóa Việt Nam, đồng thời tạo thêm nhiều sân chơi để doanh nghiệp tại Anh và trong nước có thêm cơ hội tìm hiểu, thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang với các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang với các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc
Ngày 26/12, Đoàn công tác Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam do bà Oh Youngju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.
Kết nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam và một số khu vực của Trung Quốc Kết nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam và một số khu vực của Trung Quốc
Hội thảo Kết nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam và Khu vực Hong Kong-Quảng Đông-Macau (Trung Quốc) là cơ hội chia sẻ về xu hướng đầu tư, thương mại mới, giải pháp cải cách môi trường đầu tư Việt Nam.
Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại buổi giao lưu.

Đây là khẳng định của Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Vương Quốc Anh (VBUK) Phương Hoàng tại chương trình Gala Dinner Chào Xuân Quý Mão của VBUK tổ chức tại London tối 29/1 (giờ địa phương) để tổng kết hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng phát triển trong năm 2023.

Theo phóng viên TTXVN tại London, tới dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, Nguyễn Cảnh Cường; các giáo sư, tiến sĩ người Việt tại các trường đại học Anh quốc; đại diện các hiệp hội người Việt tại Anh và các thành viên VBUK.

Ông Phương Hoàng lưu ý đây là lần đầu tiên Hội tổ chức Gala Dinner đón năm mới nhằm kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, tạo cơ hội để các thành viên VBUK giao lưu, gặp gỡ, trao đổi các cơ hội kinh doanh.

Ông Phương cho biết, trong năm 2022, VBUK đã tổ chức nhiều hoạt động hữu ích, trong đó có các hội thảo trực tuyến với diễn giả là các chuyên gia kinh tế và các doanh nhân Việt Nam tại Anh nhằm chia sẻ kiến thức kinh tế và kinh nghiệm kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Anh. VBUK cũng tham gia tổ chức một số chương trình, hội chợ nhằm quảng bá hàng Việt Nam và hỗ trợ các hoạt động hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp thành viên và doanh nghiệp trong nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long, đánh giá cao vai trò của VBUK trong việc làm cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh và trong nước. Đại sứ nhấn mạnh, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) vào tháng 1, Việt Nam được nhắc đến là một trong 3 thị trường VIP (Việt Nam, Indonesia, Philippines) trên thế giới, đồng thời Việt Nam hiện là đối tác thương mại hàng hóa lớn nhất tại Đông Nam Á của Mỹ, Liên minh châu Âu và Trung Quốc, và lớn thứ 2 của Anh, cho thấy dư địa và cơ hội thương mại đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Anh còn rất lớn.

Chú thích ảnh
Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh.

Đại sứ cho rằng Thương vụ Việt Nam tại Anh và VBUK cần hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên tăng cường kết nối với các doanh nghiệp trong nước, đóng vai trò cầu nối hiệu quả đưa hàng Việt Nam sang thị trường Anh trong bối cảnh Anh đã ký Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam và dự kiến sẽ ký Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong năm nay, là cơ hội thương mại lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tham tán Thương mại Nguyễn Cảnh Cường cho biết nhiều thành viên VBUK là lãnh đạo điều hành các doanh nghiệp lớn với kiến thức chuyên sâu về thị trường Anh có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong nước rất nhiều trong việc tiếp cận thị trường Anh và điều chỉnh sản phẩm, chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường này. Thương vụ Việt Nam tại Anh đã phối hợp với VBUK để kết nối doanh nghiệp Việt tại Anh và trong nước thông qua các chương trình xúc tiến thương mại và tư vấn thị trường trực tuyến trong thời gian dịch COVID-19 và các sự kiện trực tiếp sau đại dịch nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang Anh.

Đầu năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Anh đã phối hợp với VBUK để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tại Anh và trong nước tham gia Triển lãm đồ gỗ nội thất Birmingham, thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà nhập khẩu và phân phối Anh. Trong năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Anh sẽ tiếp tục phối hợp với VBUK hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham gia các hội chợ tại Anh, trong đó có Hội chợ thực phẩm và đồ uống Food and Drink ở Birmingham vào cuối tháng 4, và tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tại thị trường Anh.

Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường cũng cập nhật tình hình thương mại Việt Nam và hợp tác thương mại Việt Nam-Anh, đồng thời giới thiệu 10 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam để các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh tham khảo, nghiên cứu các cơ hội kinh doanh những mặt hàng này .

Tại sự kiện, các thành viên VUBK cũng đã được nghe diễn giả khách mời, Tiến sĩ Quách Mạnh Hào, giảng viên Đại học Lincoln (Anh), cập nhật về tình hình kinh tế thế giới, chính sách kinh tế của Mỹ, Anh và Việt Nam cũng như dự báo về kinh tế của những nước này trong năm 2023. Tiến sĩ Quách Mạnh Hào, Tham tán Nguyễn Cảnh Cường và các thành viên Ban chấp hành VBUK cũng giải đáp những thắc mắc của các thành viên VBUK liên quan tới kinh tế, thương mại của Anh, Việt Nam và các vấn đề kinh doanh khác.

Ngoài hoạt động trao đổi kiến thức kinh tế và thông tin thương mại, chương trình Gala Dinner cũng bao gồm các màn biểu diễn văn nghệ, bán đấu giá gây quỹ hoạt động cho VBUK, bốc thăm may mắn với giải thưởng là 2 vé máy bay chặng Việt Nam-Anh do hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ, tạo không khí vui tươi, gắn kết trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Anh trong những ngày đầu Xuân.

Là tổ chức phi lợi nhuận thành lập năm 2006, VBUK hoạt động với mục tiêu hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, đồng thời kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu xuất nhập khẩu và huy động vốn từ thị trường Anh, cũng như các doanh nghiệp Anh có nhu cầu đầu tư và hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

VBUK cũng hướng tới mục tiêu là cầu nối thúc đẩy hợp tác song phương giữa Việt Nam và Anh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, kinh doanh, thông qua việc thúc đẩy môi trường kinh doanh thân thiện với các doanh nghiệp và doanh nhân của hai nước. Kể từ khi thành lập, VBUK đã kết nối, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng Việt tại Anh thông qua việc tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, nghiên cứu và các hoạt động xây dựng năng lực và hỗ trợ nguồn lực.

Với hơn 100 thành viên là các doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam đang kinh doanh tại Vương quốc Anh, VBUK hiện đang thu hút quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Anh cũng như các doanh nghiệp sở tại.

Chị Nguyễn Li Lê, thành viên VBUK, cho biết chị tham gia VBUK bởi hội là một sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh với các doanh nghiệp khác. VBUK cũng tạo cơ hội cho chị nhận được tư vấn từ các chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp thành viên thông qua các buổi hội thảo, giúp chị điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp đối với doanh nghiệp của mình.

Ông Ravi Karanjai, đại diện công ty luật CK Solicitors có trụ sở tại London, cho biết CK Solicitors rất quan tâm tới việc trở thành thành viên của VBUK bởi điều này sẽ tạo cơ hội để công ty kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung.

Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Brazil: Kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy giao thương hai nước Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Brazil: Kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy giao thương hai nước
Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Brazil, đặc biệt là trong lĩnh vực nông sản, thúc đẩy giao thương hai nước là một trọng tâm công tác trong thời gian tới được Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Brazil đưa ra tại Hội nghị Ban Chấp hành tổng kết công tác năm 2022, định hướng công tác năm 2023 vào ngày 16/12.
Doanh nghiệp Thanh Hóa - Italia tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh Doanh nghiệp Thanh Hóa - Italia tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh
Ngày 16/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) với nội dung phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp 2 bên đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Kế hoạch năm 2024, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ triển khai chương trình Vườn ươm tài năng trong lĩnh vực AI với sự đồng hành, hỗ trợ từ Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Những gì có lợi cho kiều bào, đất nước và quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc thì hết sức làm

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Những gì có lợi cho kiều bào, đất nước và quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc thì hết sức làm

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Hội hoạt động với mục đích cập nhật thông tin, quảng bá kỹ năng, sản phẩm, chia sẻ kiến thức khoa học-công nghệ cho các hội viên và cộng đồng người Việt tại Thụy Điển.

Đọc nhiều

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Trung tâm tiêm chủng Long Châu (thuộc Nhà thuốc Long Châu - FPT) là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêm chủng vắc xin. Tuy nhiên, qua thanh kiểm tra, một số trung tâm vẫn còn dính nhiều sai sót cần khắc phục.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024) Tý có thể chạm tới cái đích đã đặt ra từ trước. Sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản mệnh trong suốt thời gian qua đã được đền đáp vô cùng xứng đáng.
Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất trong 1 tháng sau khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục suy yếu.
Làng đá Khuổi Ky: Điểm sáng du lịch cộng đồng tại Cao Bằng

Làng đá Khuổi Ky: Điểm sáng du lịch cộng đồng tại Cao Bằng

"Tôi dự định dành 3 tuần để khám phá miền Bắc Việt Nam. Tôi muốn thăm thác Bản Giốc và qua giới thiệu, tôi chọn làng Khuổi Ky, nơi cách thác chỉ chừng 2km để lưu trú. Mọi thứ rất tuyệt vời: đồ ăn ngon, người dân hiếu khách và sẵn sàng cho lời khuyên về việc nên đi đâu, đường sá, bản đồ...", Redouane Mahi, một du khách Pháp chia sẻ.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động