Doanh nghiệp lữ hành đua nhau tung chiêu khuyến mại hút khách dịp hè
Xu hướng du lịch tiết kiệm
Năm nào cũng đi du lịch, một năm 4 - 5 lần, thậm chí nhiều hơn, chị Linh sống tại Hà Nội cho biết, năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn nên cũng phải tiết giảm thói quen này.
“Năm nay, tôi sẽ phải cắt giảm chi phí dành cho việc du lịch, ví dụ như thay vì đi máy bay, ở resort thì giờ chọn đi những nơi gần hơn, ở các khách sạn 3 sao hoặc homestay tốt một chút; hay chọn những thời điểm có nhiều chương trình khuyến mại lớn để tiết kiệm chi phí”, chị Linh chia sẻ.
Không chỉ riêng chị Linh, tiết kiệm chi tiêu và giảm chi phí dành cho du lịch cũng là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.
Theo Booking.com (trang web du lịch trực tuyến), có 63% du khách cho biết đầu tư vào một kỳ nghỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu, song sẽ để ý nhiều hơn đến vấn đề tài chính và có kế hoạch chi tiêu tối ưu cho chuyến đi.
Nhiều du khách chia sẻ họ sẽ tiết kiệm bằng cách đi chơi vào mùa thấp điểm, một số người lựa chọn lên kế hoạch cho chuyến đi từ trước vài tháng để nhận được ưu đãi; hoặc tận dụng các ưu đãi, canh thời gian đặt phòng giá rẻ, lựa chọn thời điểm du lịch, quan tâm tới các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết.
Hàng loạt các chương trình khuyến mại
Nắm bắt được xu hướng này, trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và mùa hè tới, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tung ra nhiều ưu đãi cho du khách linh hoạt lựa chọn.
Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội cho biết, đối với du lịch trong nước, Saigontourist dành tặng ưu đãi đến 40% với các hành trình Đà Nẵng – Bà Nà (3 ngày); Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà (4 ngày); Quy Nhơn – Eo Gió (4 ngày); Tuy Hòa – Quy Nhơn (4 ngày). Đặc biệt, chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mua 1 tặng 1” áp dụng cho khách đi hành trình Hà Nội – Ninh Bình.
Bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội |
Bên cạnh đó, Saigontourist có những ưu đãi đến 8 triệu đồng/khách cho các hành trình du lịch nước ngoài như Brazil - Argentina (11 ngày); Canada (10 ngày).
“Trong đợt này, chúng tôi có kết hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, các đối tác khách sạn và địa phương nên có giá tốt hơn rất nhiều. Đây là những ưu đãi rất tốt cho du khách tại thời điểm này. Nếu tự mua vé và đặt khách sạn, du khách sẽ phải chi trả cao hơn rất nhiều”, bà Thu nêu rõ.
Tương tự, Công ty Vietravel Hà Nội công bố chương trình khuyến mại hè với bộ sản phẩm tour ưu đãi tới 30%, cho hơn 20 hành trình trong nước và 50 hành trình du lịch nước ngoài.
Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, mặc dù là tour giảm giá nhưng thời gian khởi hành tour linh hoạt từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 10, giúp du khách có thể thoải mái cân nhắc lựa chọn combo, hay gói tour phù hợp cho cả gia đình và nhóm bạn bè.
“Mùa cao điểm hè thông thường chiếm tới 70% doanh thu cả năm của ngành du lịch. Tập trung khai thác tối đa du lịch hè sẽ giúp các đơn vị lữ hành, vận tải phục hồi hoạt động kinh doanh toàn diện sau giai đoạn “đóng băng” vì Covid-19…Thông qua chương trình giảm giá tour, Vietravel kỳ vọng phục vụ khoảng 6.000 lượt khách, doanh thu hơn 15 tỷ đồng” - ông Phạm Văn Bảy nêu rõ.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội |
Đảm bảo phương án phòng chống dịch COVID-19
Theo thống kê của Bộ Y tế Việt Nam, trong 7 ngày (từ 5/4 -11/4), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc COVID-19 mới, tăng 3,8 lần so với 1 tuần trước đó. Còn trên thế giới, số ca mắc mới tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ đều ghi nhận mức tăng mạnh trong những ngày trở lại đây.
Những thông tin này đã gây ra không ít lo lắng cho những người dân đã và đang có kế hoạch đi du lịch trong dịp cao điểm sắp tới.
Tuy vậy, ông Phạm Văn Bảy cho biết, dịch COVID-19 có thể bùng phát trở lại nhưng mức độ nguy hiểm không như trước vì người dân đã được tiêm vắc xin, có ý thức phòng tránh và kinh nghiệm ứng xử. Tuy vậy, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã có những biện pháp đảm bảo việc an toàn cho du khách.
“Chúng tôi động viên khuyến khích khách du lịch tiêm lại các mũi nhắc lại trước khi đi du lịch, tuân thủ biện phòng phòng chống dịch tại các nơi đến, lưu ý những khách có nguy cơ, dấu hiệu dịch để có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Bảy nêu rõ.
Còn theo bà Nguyễn Hoài Thu, trong các tour du lịch, các doanh nghiệp lữ hành luôn có kịch bản dịch bệnh có thể quay trở lại. Vì vậy, khách đi du lịch sẽ được đảm bảo theo quy trình phòng chống dịch như trước đây. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có cam kết có những chính sách điều chỉnh tour khi khách du lịch muốn thay đổi lịch trình do nhiễm bệnh.
“Với sự chuẩn bị kỹ, những dịp nghỉ lễ và kỳ nghỉ hè sắp tới được kỳ vọng sẽ tạo sức bật cho các doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới”, bà Thu tin tưởng.
Với chủ đề “Du lịch Văn hóa”, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2023 diễn ra từ ngày 13-16/4 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Hội chợ đã có trên 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia, với 450 gian hàng và 600 đơn vị tổ chức gian hàng. Có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được chào bán. Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút hàng ngàn người mua và khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan, làm việc và đón hơn 60.000 lượt khách tới tham quan. |