Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:48 | 19/04/2022 GMT+7

Doanh nghiệp Châu Âu lạc quan về môi trường kinh doanh Việt Nam

aa
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết, trong quý I/2022, niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu vào môi trường đầu tư của Việt Nam tiếp tục tăng, dựa theo kết quả mới nhất của báo cáo Chỉ số Môi trường kinh doanh ((Business Climate Index - BCI) của Hiệp hội.
Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội xuất khẩu hàng thời trang sang Châu Phi Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội xuất khẩu hàng thời trang sang Châu Phi
Doanh nghiệp Việt có nhiều thuận lợi khi xuất khẩu sang châu Phi Doanh nghiệp Việt có nhiều thuận lợi khi xuất khẩu sang châu Phi

Cụ thể, trong quý đầu tiên của năm 2022, BCI đã tăng lên 73 điểm phần trăm, đạt mức cao nhất kể từ sau đợt bùng phát dịch lần thứ tư (tháng 4/2021). Con số này tăng 12 điểm phần trăm so với quý IV/2021, bên cạnh mức tăng gần 58 điểm so với quý III.

Doanh nghiệp Châu Âu lạc quan về môi trường kinh doanh Việt Nam
Doanh nghiệp Châu Âu lạc quan về môi trường kinh doanh Việt Nam - Ảnh minh họa.

Lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu hiện lạc quan hơn với việc Việt Nam nới lỏng các quy định chống dịch và tiếp tục phục hồi phát triển kinh tế. BCI có khả năng duy trì xu hướng đà tăng này trong quý tới, với triển vọng kinh doanh lạc quan hơn. Lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu cũng đang có những dự báo tích cực cho sự tăng trưởng trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam. Hơn 2/3 số người được hỏi tin rằng nền kinh tế Việt Nam có nhiều khả năng ổn định và cải thiện trong quý II năm 2022, trong khi quý IV năm 2021, chỉ 58% có dự đoán tích cực.

Kết quả này đã vượt xa 5% số người tham gia khảo sát dự đoán suy thoái kinh tế cho quý tới. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu cũng chỉ ra các dự báo quý II đầy tham vọng cho các công ty của họ, đặc biệt là khi so sánh với các dự báo quý I. Gần 66% số người tham gia khảo sát mong đợi doanh thu tăng trong quý II của năm, so với 52% của quý trước. Hơn 46% số người được hỏi dự đoán số lượng nhân viên tại các doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng trong quý tới.

Lần đầu tiên BCI khảo sát đánh giá của doanh nghiệp đối với lĩnh vực tăng trưởng xanh trong tương lai của Việt Nam. Hơn 82% số người được hỏi cho biết triển vọng tích cực về tiềm năng phát triển bền vững của đất nước, phản ánh niềm tin đối với tương lai xanh của Việt Nam.

Ông Alain Cany- Chủ tịch EuroCham cho biết: “Sự phục hồi kinh tế của Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng. Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến đầu tư hiệu quả và hấp dẫn nhất trên thế giới. Số vốn FDI giải ngân trong quý I/2022 đã đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua. Tương tự như vậy, tăng trưởng GDP quý I năm 2022 của Việt Nam tăng trên 5 phần trăm là điều vô cùng đáng khích lệ”.

Chủ tịch EuroCham cho rằng, với những phát triển gần đây và với việc Việt Nam ngày càng hội nhập với tư cách là một trung tâm kinh tế quốc tế, Việt Nam có cơ hội thu hút làn sóng FDI chất lượng cao mới từ các nhà đầu tư châu Âu đang tìm kiếm một điểm đến đầu tư an toàn và cạnh tranh.

Được biết, BCI là báo cáo định kỳ xin ý kiến của hơn 1.200 các nhà đầu tư và lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu là thành viên của EuroCham thuộc mọi lĩnh vực trong nền kinh tế, cung cấp thông tin cập nhật hàng quý về đánh giá môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam cũng như đưa ra dự báo về triển vọng kinh doanh của các công ty. Nghiên cứu này được thực hiện từ năm 2013 và được YouGov Việt Nam thực hiện từ năm 2020.

Kinh doanh có trách nhiệm - chìa khóa để cân bằng tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững Kinh doanh có trách nhiệm - chìa khóa để cân bằng tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững
Thứ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh, chìa khóa để cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững của Việt Nam chính là thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm.
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Nigeria Hỗ trợ doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Nigeria
Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được cập nhật tình hình, xu hướng thị trường, những quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Nigeria đối với một số sản phẩm chế biến từ nông sản, thực phẩm...
Đông Phong (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2024

Điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2024

Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa là điểm sáng nổi bật trong hai tháng đầu năm 2024 với tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu ước đạt 113,96 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 13,3%), trong đó xuất khẩu tăng 19,2%; nhập khẩu tăng 18% và cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 4,72 tỷ USD,.
Hai tháng, Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 17 dự án mới

Hai tháng, Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 17 dự án mới

Trong 2 tháng đầu năm 2024, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 17 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư đối với các dự án hiện hữu.
Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng 38,6% trong 2 tháng đầu năm 2024

Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng 38,6% trong 2 tháng đầu năm 2024

Thống kê của Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 4,29 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Các tin bài khác

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.
Gần 50 doanh nghiệp thương mại, nông nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác

Gần 50 doanh nghiệp thương mại, nông nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác

Theo nguồn tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, trong 5 ngày từ 8/4 đến 12/4, Văn phòng Thống đốc tiểu bang Washington (Hoa Kỳ) dẫn đầu phái đoàn bao gồm 46 lãnh đạo doanh nghiệp, chính phủ, đại diện ngành công nghệ, công nghiệp và giáo dục thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động