Doanh nghiệp Canada mong muốn triển khai tại thị trường Việt Nam
Các doanh nghiệp Canada tham dự Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm tại Việt Nam tháng 11/2023. |
Dự kiến chuyến thăm sẽ diễn ra từ 27 - 29/3/2024 và tập trung vào các lĩnh vực thực phẩm chế biến, y sinh, năng lượng sạch, công nghệ mới, công nghệ thông tin, công nghệ sáng tạo và công nghệ hàng không...
Chuyến đi này nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada và cũng là để mở rộng sự hiện diện của Canada tại khu vực ASEAN. Chuyến thăm cũng trùng với thời điểm cuộc họp lần hai của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế hai nước tại Việt Nam.
Bộ trưởng Thương mại quốc tế Mary Ng cho biết: Bà mong muốn các doanh nghiệp Canada tham gia đoàn lần này sẽ triển khai hoạt động tại thị trường tiềm năng như Việt Nam và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng.
Các doanh nghiệp Canada tham dự Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm tại Việt Nam tháng 11/2023. |
Lãnh đạo của các công ty Canada sẽ có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với các đối tác, hiệp hội và các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu những vấn đề liên quan đến chính sách và các cơ hội tận dụng hiệp định thương mại cũng như cơ chế hiện có giữa hai nước và các cơ hội đầu tư, bán hàng, cung ứng tại Việt Nam.
Đây là đoàn doanh nghiệp thứ hai được Chính phủ Canada tổ chức trong khuôn khổ Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trị giá gần 2 tỷ USD của mình.
Tháng trước, Bộ trưởng Ng từng dẫn phái đoàn gồm trên 160 doanh nghiệp Canada sang Nhật Bản. Trong chiến lược này, Canada đặt ra 5 mục tiêu chính, trong đó có việc mở rộng thương mại, đầu tư và phát triên chuỗi cung ứng trong khu vực này.
Sau 50 thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023), quan hệ Việt Nam - Canada đang phát triển ngày một tích cực trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo và giao lưu nhân dân.
Các doanh nghiệp Canada tham dự Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm tại Việt Nam tháng 11/2023. |
Việt Nam trở thành đối tác kinh tế hàng đầu của Canada trong ASEAN và ngược lại, Canada là bạn hàng lớn thứ hai của Việt Nam ở châu Mỹ. Với triển vọng tăng trưởng khả quan, cả Việt Nam và Canada đều có nhu cầu và cơ hội rất lớn từ các tiềm năng hợp tác của đoàn doanh nghiệp Canada vào Việt Nam lần này.
Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp Canada trước đây chưa từng nghĩ đến kinh doanh ngoài khu vực Bắc Mỹ thì nay đã nhận định Việt Nam là cánh cửa để vào thị trường ASEAN. Ngược lại, với lợi thế về công nghệ, tài chính, mạng lưới bạn hàng và logistics ở châu Mỹ, Canada cũng có thể là cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam nâng quy mô, vươn tầm ra thế giới.