Trang chủ Hữu nghị
09:58 | 03/11/2022 GMT+7

Đối ngoại nhân dân là một trụ cột vun đắp tình hữu nghị Việt-Trung

aa
Nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình từ ngày 30/10 - 2/11, Tạp chí Thời Đại đã có cuộc phỏng vấn Đại sứ Nguyễn Văn Thơ, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Trung về chủ đề đối ngoại nhân dân xoay quanh mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.
Chuyên gia Hong Kong (Trung Quốc): Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt dấu mốc mới cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Chuyên gia Hong Kong (Trung Quốc): Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt dấu mốc mới cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc
Lạng Sơn: 260 gian hàng tại hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung Lạng Sơn: 260 gian hàng tại hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung

-Sự kiện đối ngoại nổi bật nhất trong tuần qua là sự kiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, ông có nhận định thế nào về ý nghĩa của chuyến thăm này?

-Chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một sự kiện rất quan trọng và nổi bật. Đây là chuyến thăm nước ngoài chính thức đầu tiên của Tổng bí thư kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là lãnh đạo cấp cao nhất đầu tiên mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nghênh đón từ sau khi Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường và chưa từng có. Do đó, chuyến thăm mang ý nghĩa rất quan trọng. Lãnh đạo hai Đảng, hai nước sẽ bàn bạc, thỏa thuận những biện pháp nhằm đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc lên một tầm cao mới, nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, góp phần giữ vững nền hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Lần này, đồng chí Tổng bí thư và đoàn được nước bạn đón tiếp rất trọng thị và nồng hậu, với nghi thức vượt ra khỏi nghi thức thông thường dành cho một chuyến thăm cấp cao của Trung Quốc. Điều này thể hiện sự coi trọng cao độ của lãnh đạo Trung Quốc cũng như của cá nhân đồng chí Tập Cận Bình đối với chuyến thăm và đối với đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình

-Trong những năm qua, bên cạnh công tác đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhà nước thì công tác đối ngoại nhân dân cũng là một điểm sáng trong quan hệ Việt - Trung. Xin ông chia sẻ về một số kết quả nổi bật trong công tác đối ngoại nhân dân giữa hai nước trong thời gian qua.

-Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, nhân dân hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Thời gian qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc duy trì được đà phát triển tốt trên mọi lĩnh vực. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố, tăng cường quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc. Đại hội Đảng XIII khẳng định đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao toàn diện, hiện đại. Giao lưu nhân dân có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo dựng nền tảng xã hội cho quan hệ hai nước, góp phần quan trọng vào việc củng cố tin cậy, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, vun đắp tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Là một kênh đối ngoại nhân dân chủ đạo, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc cùng với Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và Hội Hữu nghị Trung Quốc – Việt Nam đã có nhiều nỗ lực phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân có kết quả tốt. Trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (từ 30/10 – 02/11/2022), hai bên đã ký Bản Ghi nhớ hợp tác hữu nghị giai đoạn 2022-2027 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc. Điều này thể hiện rõ vai trò của giao lưu nhân dân giữa hai nước, là thành tố quan trọng và là động lực chính trong quan hệ Việt - Trung, một trong những trọng tâm được ưu tiên thúc đẩy, được lãnh đạo cấp cao hai bên rất coi trọng và ủng hộ.

Trong thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Trung đã tổ chức nhiều hoạt động rất phong phú, góp phần tăng cường hiểu biết, sự tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân 2 nước, thực hiện thắng lợi thỏa thuận giữa các lãnh đạo cấp cao 2 nước.

Đầu tiên phải kể đến, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đưa ra sáng kiến và phối hợp với các đối tác Trung Quốc tổ chức thành công 11 Diễn đàn nhân dân Việt – Trung luân phiên hàng năm tại Việt Nam và Trung Quốc. Gần đây nhất là Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 11 được tổ chức tại Nghệ An vào cuối tháng 12/2019 (sau đó tạm dừng do dịch Covid-19). Với các chủ đề “Tăng cường tin cậy lẫn nhau cùng có lợi, cùng thắng”, “Tin cậy chính trị, hợp tác thực chất”, Giữ gìn hữu nghị truyền thống, thúc đẩy hợp tác thực chất”… và "Củng cố nền tảng lòng dân, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống nhân dân Việt - Trung ”, Diễn đàn đã trở thành một trong những cơ chế hợp tác quan trọng để nhân dân hai nước trao đổi thực chất, xây dựng về tình hình quan hệ, các biện pháp thúc đẩy hợp tác phát triển theo hướng lành mạnh, ổn định, hiệu quả, thiết thực, được lãnh đạo hai nước đánh giá cao.

Bên cạnh đó, hai bên cũng tích cực tổ chức các hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, khơi dậy các giá trị, tình cảm hữu nghị truyền thống, gắn kết nhân dân hai nước, như: Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với quan hệ Việt – Trung” (2016), Du lịch đỏ “Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh” (2015), Triển lãm ảnh “Thành tựu công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam và cải cách mở cửa của Trung Quốc”; Tổ chức các cuộc gặp gỡ nhân sỹ hữu nghị Việt – Trung nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình (2017) và chuyến thăm của Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ (2015); Gặp gỡ hữu nghị nhân dân các tỉnh, thành phố Việt – Trung nhân chuyến thăm Việt Nam của Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc Trương Đức Giang (2016).

Còn rất nhiều những hoạt động giao lưu nhân dân với các quy mô lớn nhỏ mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng Hội hữu nghị Việt Trung đã tổ chức thành công như các hoạt động gặp gỡ, mít tinh nhân các ngày lễ lớn của hai dân tộc: Quốc khánh Việt Nam và Trung Quốc, đón mừng năm mới, ngày kỷ niệm trọng đại của quan hệ hai nước… Đây là dịp để các đại biểu cùng nhau trao đổi, giao lưu tăng thêm sự thân mật, hiểu biết, trao đổi phương hướng, khả năng hợp tác, giúp công tác Hội triển khai được hiệu quả hơn.

Để ghi nhận và tri ân sự giúp đỡ của Đảng, nhà nước và nhân dân Trung Quốc đã giúp đỡ Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Hội đã tổ chức các hoạt động tri ân, mời và đón tiếp các đoàn đại biểu, nhân sỹ Trung Quốc từng phục vụ, giúp đỡ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến; Hội cũng tiếp và giao lưu với các đoàn cựu chiến binh và gia đình liệt sỹ Trung Quốc sang thăm Việt Nam (Đoàn thân nhân cựu cố vấn, cựu chuyên gia quân sự giúp Việt Nam, từ 25 – 29/4/2014; đoàn đại biểu cựu chiến binh Trung Quốc giúp Việt Nam thời kỳ chống Mỹ, tháng 12/2015).

Hoạt động hữu nghị nhân dân quy mô lớn đã thành công thu hút đông đảo quần chúng tham gia như giao lưu văn hóa, văn nghệ, các hoạt động Liên hoan hữu nghị nhân dân biên giới Việt – Trung và Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt – Trung (2009, 2010, 2012, 2015), các cuộc thi tìm hiểu đất nước, các hoạt động giao lưu thanh thiếu niên, biểu diễn nghệ thuật được tổ chức đan xen cùng hoạt động các năm. Những hoạt động trên là dịp để nhân dân, đại biểu đoàn thể các địa phương cùng thế hệ trẻ hai nước cùng nhau giao lưu, tìm hiểu, cùng gìn giữ và phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Ngoài ra, các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, triển lãm nhằm giới thiệu, tuyên truyền đến quảng đại quần chúng hai nước về tình lịch sử quan hệ hữu nghị, vẻ đẹp đất nước con người và sự phát triển của mỗi nước trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và cải cách mở cửa; Các hoạt động từ thiện nhân đạo, từ thiện phát triển nhằm chung tay cùng với toàn xã hội giúp đỡ người nghèo và các địa phương khó khăn của Việt Nam, ủng hộ giúp đỡ nhân dân các vùng có thiên tai của Việt Nam và Trung Quốc, hoạt động từ thiện nhân đạo và từ thiện phát triển được các cấp hội từ trung ương đến địa phương quan tâm vận động các tổ chức, doanh nghiệp tích cực tham gia.

Bên cạnh đó, với mục tiêu đa dạng hóa các hoạt động và mở rộng đối tác, Hội tích cực chủ động và phối hợp tổ chức các hoạt động đa phương như các hoạt động giao lưu thanh thiếu niên ASEAN-Trung Quốc (từ năm 2012), Hội nghị các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc (từ năm 2006 đến nay), Gặp gỡ lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc (từ 2016 đến nay), các hoạt động làm tăng cường hiểu biết, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực giữa các nước góp phần vào giữ gìn ổn định, hữu nghị, phát triển thịnh vương của khu vực và thế giới.

Đặc biệt, từ cuối năm 2019 đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động không tổ chức trực tiếp được, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt – Trung vẫn duy trì kết nối với đối tác thông qua việc gửi thư, điện mừng nhân dịp lễ, tết, các sự kiện trọng đại của hai nước, đặc biệt tham dự các Hội nghị, diễn đàn bằng hình thức trực tuyến (như cuộc gặp giữa Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, Hội nghị đặc biệt lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN – Trung Quốc, Hội nghị các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN- Trung Quốc lần thứ 13.

Đại sứ Nguyễn Văn Thơ, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Trung
Đại sứ Nguyễn Văn Thơ, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Trung

-Trong chuyến thăm vừa rồi, bên cạnh các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đối ngoại nhân dân cũng có những hoạt động gây ấn tượng, theo như đại sứ đã nói, là vượt ra ngoài những nghi thức trước đây. Vậy sau sự kiện này, đại sứ đánh giá thế nào về những tiềm năng phát triển cho những hoạt động giao lưu giữa hai nước trong thời gian tới đây? Và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng như Hội hữu nghị Việt Trung sẽ có những đóng góp như thế nào để có thể đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân ở Việt Nam?

-Không ngừng củng cố và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống láng giềng, thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Trung Quốc phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững, tuân thủ những thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước là mong muốn của nhân dân hai nước, là nhân tố rất quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của mỗi nước, có lợi cho hòa bình, ổn định, và phát triển của khu vực và thế giới.

Như trên tôi đã nói, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga và Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Lâm Tùng Thiêm đã có cuộc gặp trực tuyến vào tháng 5/2022. Hai bên đã trao đổi về định hướng phối hợp thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác giữa hai tổ chức, phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển thiết thực và toàn diện hơn nữa.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc cũng như với các tổ chức nhân dân của hai nước nhằm Tăng cường thông tin tuyên truyền về quan hệ hữu nghị Việt-Trung, tăng cường nhận thức trong nhân dân hai nước để thực hiện tốt các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước; Triển khai thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giai đoạn 2022 – 2027 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt -Trung sẽ nỗ lực linh hoạt, sáng tạo trong việc mở rộng, đa dạng hóa, làm cho các hoạt động giao lưu phong phú và thiết thực hơn, gắn với việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục…góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, bền vững. Đồng thời, phối hợp với hội Hữu nghị Việt -Trung các cấp làm tốt vai trò cầu nối, khuyến khích và hỗ trợ các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức và doanh nghiệp hai nước củng cố và thiết lập quan hệ, giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật; khuyến khích doanh nghiệp hai nước tích cực tham gia các hoạt động công ích, nhân đạo… tại địa phương.

KẾ HOẠCH HỢP TÁC HỮU NGHỊ GIAI ĐOẠN 2022 - 2027 GIỮA LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ VIỆT NAM VÀ HỘI HỮU NGHỊ ĐỐI NGOẠI NHÂN DÂN TRUNG QUỐC

​1. Hai bên nhất trí trước khi dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả, tiếp tục duy trì giao lưu thông qua các hình thức gửi thư, điện đàm, hội nghị trực tuyến…, đồng thời tích cực đổi mới tổ chức các hoạt động hữu nghị nhân dân trực tuyến. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả, sớm khôi phục việc tổ chức trực tiếp các hoạt động Gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị Việt - Trung, Diễn đàn nhân dân Việt - Trung.

​2. Hai bên đồng ý phối hợp với kênh ngoại giao chính thức tổ chức các hoạt động chúc mừng với hình thức đa dạng, nội dung phong phú nhân dịp các thời điểm quan trọng như thiết lập quan hệ ngoại giao, quốc khánh mỗi nước vào các năm tròn, năm lẻ 5; phối hợp tổ chức các hoạt động hữu nghị nhân dân, tạo bầu không khí hữu nghị, tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước nhân dịp chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

​3. Hai bên nhất trí tích cực thúc đẩy giao lưu, hợp tác nhân văn giữa hai nước, bao gồm giao lưu hữu nghị và hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, du lịch, thanh niên, phụ nữ, truyền thông…, nắm bắt cơ hội “Hiệp định quan hệ đối tác kinh tế toàn diện khu vực” (RCEP) có hiệu lực, làm cầu nối thúc đẩy sự kết nối hợp tác, phát triển giữa các doanh nghiệp kinh tế thương mại của hai nước, tích cực thúc đẩy kết nối giữa khuôn khổ “Hai hành lang, Một vành đai” và sáng kiến “Vành đai, Con đường”, nỗ lực thực hiện hợp tác cùng thắng, cùng phát triển.

​4. Hai bên nhất trí tích cực thúc đẩy giao lưu chính quyền địa phương hai nước, khuyến khích các tỉnh, thành phố hai nước thiết lập cặp thành phố hữu nghị và phát triển thêm nhiều quan hệ giữa các thành phố hữu nghị, thúc đẩy hợp tác giao lưu giữa các thành phố hữu nghị, ủng hộ các tỉnh, thành phố biên giới triển khai hợp tác cùng có lợi về nhân văn và kinh tế - thương mại ngày càng mật thiết, đem lại ngày càng nhiều lợi ích tốt đẹp hơn, cho sự phát triển của địa phương hai nước.

​5. Hai bên nhất trí, căn cứ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, tích cực dẫn dắt nhân dân hai nước đoàn kết hợp tác, hóa giải bất đồng, quyết tâm và ủng hộ các nỗ lực của hai bên nhằm giữ gìn hòa bình, ổn định và thúc đẩy phát triển, phồn vinh trong khu vực, cùng nhau thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định, duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, thúc đẩy phồn vinh chung.

​6. Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi, phối hợp trong các hoạt động hữu nghị nhân dân đa phương như Hội nghị hữu nghị nhân dân ASEAN - Trung Quốc, Gặp gỡ lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN - Trung Quốc, Giao lưu thanh niên tiêu biểu ASEAN - Trung Quốc, thúc đẩy sự nghiệp hữu nghị nhân dân giữa ASEAN và Trung Quốc không ngừng phát triển.

7. Hai bên nhất trí phát huy ưu thế chính trị của hai Đảng, hai nước, phát huy truyền thống hữu nghị “vừa là đồng chí vừa là anh em”, duy trì giao lưu trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm và các vấn đề phát triển toàn cầu và quản trị toàn cầu…, cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh trong khu vực và trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển bền vững toàn cầu và sự nghiệp tiến bộ nhân loại.

(Trích bản ghi nhớ được ký ngày 31/10/2022 giữa Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Viêt Nam
và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc)

Giao lưu nhân dân vun đắp tình hữu nghị bền chặt Việt Nam - Trung Quốc Giao lưu nhân dân vun đắp tình hữu nghị bền chặt Việt Nam - Trung Quốc
Củng cố tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác thực chất Việt Nam - Trung Quốc Củng cố tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác thực chất Việt Nam - Trung Quốc
Tuyết Mai
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ký ức đẹp của những cựu học sinh trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm

Ký ức đẹp của những cựu học sinh trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm

Dù tuổi tác đều đã ngoài 80 và đi lại khó khăn, nhưng những cựu học sinh của Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm (Trung Quốc) đều nở nụ cười rạng rỡ trong Ngày kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường (ngày 26/8, tại Hà Nội). Họ xúc động và cùng nhau ôn lại những hồi ức khi cùng nhau học tập tại Trung Quốc và với sự chăm sóc tận tình của thầy cô giáo nơi đây.
Tọa đàm về “Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc”

Tọa đàm về “Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc”

Ngày 27/10 tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc”. Tọa đàm do ông Hà Hùng Cường, Chủ tịch Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam và ông Trần Đắc Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ đồng chủ trì.

Các tin bài khác

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba đã tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernández Guillén. Tại cuộc tiếp, thừa ủy quyền, Đại sứ Orlando Hernández Guillén đã trao tặng Quốc hội Việt Nam cuốn Đặc san “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình hữu nghị anh em”.
95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức cho các sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào ngày 19/4. 95 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng này.
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động