Dinokelulut (Malaysia) đưa ra thị trường mật của ong không đốt được coi có tác dụng chống lại COVID-19
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 1 tháng 3 năm 2021 – Khi mọi người quan tâm hơn đến các đặc tính dinh dưỡng và dược liệu trong thực phẩm và cách chúng có lợi cho sức khỏe, thì mật của ong không đốt đang được coi là một trong những loại siêu thực phẩm (Superfood) ngày càng được ưa chuộng và phổ biến. Được gọi là mật ong kelulut ở Malaysia, mật của ong không đốt đã được Viện Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Malaysia (Malaysian Agricultural Research and Development Institute – MARDI) công nhận là Siêu thực phẩm đầu tiên của Malaysia vào năm 2016.
Kể từ đó đến nay, thị trường mật ong dược liệu này đã tăng trưởng ở mức 7,6% mỗi năm và dự kiến sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá 3 tỷ USD vào năm 2050.
Mặc dù nhu cầu đang tăng lên theo cấp số nhân, nhưng nguồn cung mật ong kelulut với hương vị chua-ngọt đặc biệt của nó lại rất thấp, vì nó chỉ được bán thương mại ở một số quốc gia được chọn, bao gồm cả Malaysia.
Để thu hẹp khoảng cách giữa cung – cầu của mật ong kelulut, Dinokelulut, một công ty khởi nghiệp (startup) đã chính thức nhập cuộc. Đây là một startup công nghệ nông nghiệp (agritech) của Malaysia với sứ mệnh trở thành một trong những nhà xuất khẩu siêu thực phẩm lớn nhất Malaysia trong tương lai gần. Startup này đã đi tiên phong trong phương pháp sản xuất hàng loạt mật của ong không đốt và các sản phẩm liên quan trong khoảng thời gian ngắn hơn nhiều.
Dinokelulut được thành lập vào năm 2015, khi ông Dino Malik, nguyên kỹ sư phần mềm của Công ty IBM (Mỹ) tham gia vào một kế hoạch đầu tư vào sản xuất mật của ong không đốt bị thất bại.
Mặc dù thương vụ kinh doanh này bị thua lỗ, nhưng sau khi bị “một con bọ cắn”, Dino Malik đã phát hiện ra mật ong kelulut có tác dụng chữa lành vết thương. Hơn nữa, ông còn phát hiện là mật ong kelulut rất có lợi cho sức khỏe, chữa bệnh và tăng khả năng miễn dịch của con người.
Kết quả là, ông đã thử nghiệm thành lập các trang trại của riêng mình để tìm ra những cách sáng tạo để sản xuất loại mật ong có lợi này. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, ông Dino Malik đã phát triển một công nghệ độc quyền được gọi là ‘Technohives’, sử dụng các tổ ong có thể tái chế để đẩy nhanh sự phát triển của các đàn ong và kích thích sản xuất mật ong trong một không gian nhỏ hơn.
Hiện nay, Công ty Dinokelulut đã mở rộng từ việc chỉ xuất khẩu mật của ong không đốt đóng chai sang sản xuất các gói mật ong cô đặc mini và nước tăng lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Thực tế là, doanh thu của Công ty Dinokelulut đã tăng chóng mặt tới 500%/năm là bằng chứng cho thấy mật của ong không đốt đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành hiện nay, khi mọi người đều chủ động tìm cách tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch chống lại dịch bệnh bùng phát.
Do có sự quan tâm và nhu cầu lớn của thị trường tới mật ong kelulut, nên trong tương lai gần Công ty Dinokelulut sẽ tiếp tục đầu tư để triển khai các công nghệ tiên tiến nhằm tăng năng lực sản xuất, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối trong khu vực để tiếp cận các thị trường mới đang yêu thích loại mật ong này. Tìm cách đảm bảo một khoản trợ cấp từ Chính phủ Malaysia để thúc đẩy kế hoạch mở rộng của mình, Công ty Dinokelulut đặt mục tiêu mở rộng sang các ngành công nghiệp bổ sung cũng có thể hưởng lợi từ các đặc tính chữa bệnh của mật ong không đốt, chẳng hạn như dược phẩm và mỹ phẩm.
Ông Dino Malik, Người sáng lập của Dinokelulut cho biết: “Chúng tôi tin rằng Dinokelulut đang dẫn đầu trong thị trường đang trong giai đoạn sơ khai này và có khả năng trở thành người dẫn đầu thị trường trong những năm tới khi thị trường trưởng thành”.
Quý khách hàng quan tâm có thể mua trực tiếp sản phẩm mật ong Dinokelulut tại www.dinokelulut.com/shop