Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:23 | 20/06/2019 GMT+7

Dính gian lận, thi THPT quốc gia 2019 ở Hà Giang có gì mới?

aa
Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, đã có báo cáo với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về công tác chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019 tại địa phương này.    
Lịch thi THPT quốc gia 2019 chi tiết nhất từ ngày 24 - 27/6 Xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019 Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Ôn Ngữ văn thi quốc gia - chỉ cần mỗi ngày 1 giờ

Công an, Viện kiểm sát tỉnh thẩm định nhân thân cán bộ tham gia kì thi

Trước những sai phạm trong kì thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, báo cáo về tình hình công tác chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, trong kì thi THPT quốc gia 2019, trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang làm trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, mỗi huyện/thành phố lại thành lập một Ban chỉ đạo thi với sự tham gia của cả lãnh đạo UBND xã/phường.

dinh gian lan thi cu thi thpt quoc gia 2019 o ha giang co gi moi
Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo trong cuộc làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT.

Năm 2019, tỉnh Hà Giang có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.717 thí sinh phổ thông, 463 thí sinh giáo dục thường xuyên, 299 thí sinh tự do. Tỉnh này đã bố trí 20 điểm thi với 224 phòng thi và 590 cán bộ địa phương làm công tác quản lý, coi thi, giám sát, phục vụ kỳ thi.

Công tác lựa chọn cán bộ kì thi THPT quốc gia 2019 là một trong những vấn đề đặc biệt lưu tâm trong bối cảnh nhiều cán bộ thi trong kì thi năm 2018 lại dính líu đến sai phạm này.

Ông Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang Nguyễn Thế Bình cho biết công tác lựa chọn và bố trí nhân sự tham gia làm thi THPT quốc gia 2019 ở địa phương này được tiến hành thận trọng, có sự phối hợp liên ngành, thẩm tra của Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

“Qua nhiều vòng lựa chọn từ cấp trường đến cấp Sở, Viện kiểm sát, Công an, Chủ tịch UBND tỉnh sau đó lại mời đại diện các ngành chức năng liên quan lên thẩm tra lần cuối mới quyết định lựa chọn, bố trí nhân sự vào các vị trí”, ông Bình báo cáo tại cuộc làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT.

Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, năm nay Công an tỉnh Hà Giang huy động khoảng 200 cán bộ tham gia các ban của hội đồng thi, tăng hơn năm 2018. Trong số cán bộ công an này có cả lực lượng kỹ thuật, an ninh điều tra, để đảm bảo nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiếp nhận và giải quyết ngay theo đúng quy trình công tác điều tra.

“Chúng tôi có kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ công an tham gia làm thi. Đến nay, mọi công tác từ đảm bảo an ninh, an toàn các khâu của kỳ thi, phòng chống cháy nổ, giao thông vận tải… ngành công an chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019” - Ông Lục Thế Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang cho biết.

Cán bộ kì thi THPT quốc gia 2019 phải nắm rõ thay đổi

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị tỉnh rút kinh nghiệm sâu sắc, chỉ ra những tồn tại, yếu điểm của kỳ thi năm trước để tổ chức thành công kỳ thi năm nay, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng.

“Hội đồng thi phải tổ chức cán bộ, giáo viên học tập và nắm vững quy chế, hiểu sâu quy trình công việc mình được phân công. Quá trình thực hiện, cán bộ tuyệt đối không được sáng tạo ra cách làm thi ngoài quy chế và công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ”, Thứ trưởng nói.

Sự việc 2 giám thị ở Quảng Bình ký nhầm trên bài thi của 24 thí sinh sau đó yêu cầu các em làm bài lại, ảnh hưởng lớn đến tâm lý, kết quả thi của thí sinh được lãnh đạo ngành giáo dục nhắc lại. Qua đó, đại diện Bộ GD&ĐT nhắc nhở Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang phải đặc biệt lưu ý việc xử lý các tình huống xảy ra trong thực tiễn đảm bảo phù hợp, đúng quy định.

Trong kì thi THPT quốc gia 2019, thí sinh tự do sẽ thi cùng phòng thi với các thí sinh THPT khác. Những em này có thể chỉ dự thi một số phần trong bài tổ hợp trong khi thí sinh THPT vẫn làm bài. Do đó, Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý Hà Giang phải bố trí phòng chờ và đảm bảo thí sinh tự do chỉ được rời trường thi đúng thời gian quy chế quy định.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, việc ứng phó với các sự cố thiên tai; hỗ trợ thí sinh, cán bộ tham gia làm thi; đảm bảo nguồn điện, y tế…, cũng được lãnh đạo ngành giáo dục nhắc nhở địa phương làm tốt.

“Chúng ta mong muốn kỳ thi THPT quốc gia diễn ra nghiêm túc nhưng không căng thẳng. Điều này chỉ có thể thành hiện thực khi mỗi địa phương đều làm tốt được công tác chuẩn bị, kiểm soát tình hình và xử lý đúng các tình huống xảy ra”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

dinh gian lan thi cu thi thpt quoc gia 2019 o ha giang co gi moi Gian lận thi cử tại Hà Giang: Cảnh cáo Phó Chủ tịch tỉnh Trần Đức Quý
dinh gian lan thi cu thi thpt quoc gia 2019 o ha giang co gi moi Có con được nâng điểm, cán bộ, đảng viên tỉnh Hà Giang phải giải trình
dinh gian lan thi cu thi thpt quoc gia 2019 o ha giang co gi moi Gian lận thi cử ở Hà Giang: Đề nghị truy tố 5 bị can
dinh gian lan thi cu thi thpt quoc gia 2019 o ha giang co gi moi 51 thí sinh gian lận thi THPT quốc gia 2018 vẫn tiếp tục học đại học
Huyền Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

HDBank đặt Chi nhánh đầu tiên tại cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc

HDBank đặt Chi nhánh đầu tiên tại cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc

Với việc mở mới Chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.
Phổ biến, quán triệt và thông tin tình hình công tác đối ngoại, ngoại giao của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Phổ biến, quán triệt và thông tin tình hình công tác đối ngoại, ngoại giao của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 29/3, Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và thông tin tình hình khu vực, thế giới; chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; công tác ngoại giao nhân dân, cơ hội và các thách thức với tỉnh Hà Giang.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.

Các tin bài khác

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.
Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam thường trú tại Thái Lan về chuyến thăm chính thức Thái Lan của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn từ ngày 10 đến 12/4, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Bùi Thị Huệ khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để hai bên nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động