Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
07:00 | 02/04/2021 GMT+7

DHL Express dự báo, đến năm 2025, có tới 80% giao dịch mua bán theo B2B sẽ diễn ra trên các kênh số

aa
DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”).

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”). Nghiên cứu dự đoán thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business: B2B) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Dự báo, đến năm 2025, có tới 80% tất cả các giao dịch mua bán hàng B2B giữa nhà cung cấp và người mua chuyên nghiệp sẽ diễn ra trong các kênh kỹ thuật số. Tác động của đại dịch COVID-19 đối với tốc độ số hóa và hành vi mua hàng của thế hệ millennials (hay còn gọi là thế hệ Y là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) am hiểu công nghệ, những người hiện đang ở độ tuổi trở thành những người ra quyết định B2B chuyên nghiệp, là những động lực chính của sự tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu này.

Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express cho biết: “Ngay cả trong thời điểm bị gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới, toàn cầu hóa đã cho thấy khả năng phục hồi của nó, được thúc đẩy bởi số hóa và sức mạnh của thương mại toàn cầu. Những xu hướng này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển hoạt động mua sắm của họ trực tuyến. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển này hơn bao giờ hết, với sự gia tăng mạnh mẽ các doanh nghiệp bán hàng hóa của họ trên thị trường toàn cầu. Do đó, thương mại điện tử và logistics toàn cầu đã cung cấp chìa khóa để khơi thông sự gián đoạn, ách tắc cục bộ, duy trì hoạt động của nền kinh tế và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với nhiều khách hàng của chúng tôi”.

Sách trắng do DHL Express biên soạn, đã phát hiện ra các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu: bên cạnh các xu hướng chung như toàn cầu hóa và số hóa, một thế hệ millennials (thiên niên kỷ) mới theo định hướng công nghệ đang bắt đầu tạo dấu ấn. Hiện tại, thế hệ millennials chiếm 73% trong tất cả các quyết định mua hàng B2B chuyên nghiệp. Là người công dân kỹ thuật số, những người thuộc thế hệ millennials có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các giao dịch B2B, thúc đẩy các công ty đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số, chẳng hạn như nền tảng bán hàng, đồng thời mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn.

Tăng tốc phát triển thương mại điện tử thông qua đại dịch COVID-19

Ông Ken Lee, CEO của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, cho biết thêm: “Cụ thể là ở châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) trong năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​lượng hàng vận chuyển tăng 17,3% so với năm 2019, nhất là trong các tháng cao điểm là tháng 11 và tháng 12 năm 2020 do các chủ hàng tích cực hơn và chi tiêu cho mỗi khách hàng cao hơn 21%. Trong hai tháng đó, 65% lô hàng theo hình thức doanh nghiệp với khách hàng (Business to customer – B2C), trong đó các sản phẩm công nghệ tiêu dùng và quần áo thời trang đóng góp nhiều nhất. Sự gia tăng không suy giảm về khối lượng này càng nhấn mạnh sự tăng trưởng trong mua sắm trực tuyến và nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới, khiến các nhà cung cấp dịch vụ logistics phải nhanh nhẹn liên tục thích ứng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Không chỉ Thương mại điện tử theo hình thức B2C phát triển do quá trình số hóa đang diễn ra và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Trong năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và thị trường thương mại điện tử B2B đã đạt 12.200 tỷ USD [Nguồn: Statista], tăng 18,2% so với năm 2018, vượt xa quy mô thị trường của lĩnh vực B2C. Thông qua đại dịch COVID-19 và kết quả là tăng tốc số hóa, khối lượng thương mại điện tử B2B toàn cầu ước tính đạt 20.900 tỷ USD vào năm 2027 [Nguồn: Researchandmarkets].

Những gì được dự đoán cho tương lai của lĩnh vực B2B, đã được nhìn thấy trong sự gia tăng đáng kể của Thương mại điện tử B2C trong những năm qua, nơi DHL Express có tốc độ tăng trưởng cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm nghỉ lễ (ví dụ như Lễ Phục sinh, Giáng sinh) và mua sắm lớn ngày (ví dụ: Thứ Sáu đen, Thứ Hai điện tử). Tổng cộng, khối lượng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới DHL Express đã tăng khoảng 40% vào năm 2020 so với năm 2019.

Sự phát triển kinh doanh tích cực này cũng được phản ánh trong kết quả tài chính năm 2020 của công ty: Với tổng doanh thu là 19,1 tỷ euro (tăng 11,9% so với năm 2019) và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (Earnings Before Interest and Tax – EBIT) là 2,7 tỷ euro (tăng 34,9%), DHL Express,một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group đã khép lại năm 2020 với kết quả tốt nhất trong lịch sử hơn 50 năm hoạt động của mình. Với mạng lưới toàn cầu và phạm vi các ngành được phục vụ, DHL Express có thể đáp ứng các luồng thương mại thay đổi nhanh chóng. Hơn nữa, sự hiện diện của DHL Express tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp luôn kết nối bằng cách cho phép họ giao dịch trên khắp thế giới – ngay cả trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

DHL Express đang đầu tư để tiếp tục đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng

Trong năm 2020, DHL Express đã giao tổng cộng 484 triệu chuyến hàng cho các khách hàng của mình (theo 2 hình thức B2C và B2B) trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 9% mỗi ngày so với năm 2019. Để thích ứng với sự tăng trưởng đáng kể này của mạng lưới, DHL Express tiếp tục đầu tư hàng năm hơn 1 tỷ euro trong các cơ sở hiện đại mới trên khắp thế giới để tăng năng lực phân loại (tăng 65% kể từ năm 2013), thuê nhân viên mới (tăng 10.000 người mỗi năm) và bổ sung thêm máy bay chở hàng mới vào đội bay của mình (hơn 20 đơn vị theo năm). Trong bối cảnh đó, gần đây, DHL Express đã thông báo mua thêm 8 chuyên cơ vận tải thân rộng Boeing B777 và hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung thêm 2 chiếc Airbus A321 vào đội bay của mình. Với những biện pháp này, DHL Express đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới của mình có thể hưởng lợi từ sự bùng nổ Thương mại điện tử.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

DHL Express bổ sung tính năng cải tiến trên nền tảng hỗ trợ AI để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

DHL Express bổ sung tính năng cải tiến trên nền tảng hỗ trợ AI để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, đã nâng cao hơn nữa nền tảng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, “Dịch vụ thương mại toàn cầu của tôi” (My Global Trade Services – MyGTS), với tính năng “so sánh làn đường thương mại” mới.
Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Trong vòng một năm, DHL Express -công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới đã có hơn 12.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ GoGreen Plus ở châu Á -Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc). Trong đó có hơn 2.800 công ty đã ký thỏa thuận hợp đồng sử dụng GoGreen Plus.
DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã bắt đầu các dịch vụ cho chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 được triển khai tại Trung tâm Nam Á ở Singapore. Với khả năng chở được 102 tấn hàng hóa, máy bay này cùng với bốn chuyên cơ vận tải Boeing 777 khác đã được triển khai trước đó tại Singapore để tăng cường kết nối liên lục địa giữa châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ.

Các tin bài khác

Tiêu chuẩn chất lượng Đức - Bảo chứng bền bỉ của ống nhựa Ströman

Tiêu chuẩn chất lượng Đức - Bảo chứng bền bỉ của ống nhựa Ströman

Hệ thống đường ống dẫn nước, giống như "mạch máu" vận hành toàn bộ kết cấu hạ tầng, yêu cầu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao để bảo chứng cho sự lâu dài và hiệu quả. Ströman, thương hiệu ống nhựa cao cấp thuộc Tân Á Đại Thành, đang từng bước khẳng định vị thế của mình bằng việc kiên định áp dụng các tiêu chuẩn Đức khắt khe, biến những tiêu chuẩn ấy thành giá trị bền bỉ cho mọi công trình.
Những dịch vụ hậu mãi cực xịn dành riêng cho chủ xe VinFast

Những dịch vụ hậu mãi cực xịn dành riêng cho chủ xe VinFast

Với ngày càng nhiều chính sách hậu mãi mới hướng tới khách hàng, VinFast đang cho thấy chuẩn mực 5 sao không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn được thể hiện qua dịch vụ chăm sóc sau bán hàng toàn diện, tận tâm và dẫn đầu thị trường.
Ra mắt "cộng đồng hưu trí" đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt "cộng đồng hưu trí" đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Ống nhựa Ströman- Bền bỉ chất Đức, nâng tầm công trình Việt

Ống nhựa Ströman- Bền bỉ chất Đức, nâng tầm công trình Việt

Trong hành trình phát triển hạ tầng hiện đại, Việt Nam đang đặt ra những tiêu chuẩn mới cho chất lượng và độ bền vững của công trình. Không phải những tòa nhà cao tầng hay khu đô thị mới, chính hệ thống cấp thoát nước, là mạch ngầm của công trình cũng đòi hỏi vật liệu đạt chuẩn quốc tế. Giữa thị trường đa dạng, ống nhựa Ströman, thương hiệu cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đã và đang khẳng định vị thế tiên phong với triết lý “Bền bỉ chất Đức” - mang công nghệ, quy chuẩn và tinh thần Đức đến từng công trình Việt.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 30/10: Nga thử nghiệm thành công ngư lôi Poseidon, Cuba "căng mình" khi bão Melissa đổ bộ

Tin quốc tế ngày 30/10: Nga thử nghiệm thành công ngư lôi Poseidon, Cuba "căng mình" khi bão Melissa đổ bộ

Nga thử nghiệm thành công ngư lôi Poseidon; Thái Lan - Campuchia thống nhất rút dần vũ khí dọc biên giới theo 3 giai đoạn; Cuba "căng mình" khi bão Melissa đổ bộ... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 30/10.
Công nghệ số trong giám sát tàu cá: Chìa khóa ngăn chặn khai thác IUU

Công nghệ số trong giám sát tàu cá: Chìa khóa ngăn chặn khai thác IUU

Từ thiết bị giám sát hành trình (VMS), phần mềm nhật ký điện tử đến cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia, công nghệ số đang trở thành "cánh tay nối dài" giúp Việt Nam kiểm soát tàu cá, truy xuất nguồn gốc thủy sản và ngăn chặn khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Việc số hóa đồng bộ từ biển khơi đến cảng cá thể hiện quyết tâm gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC), đồng thời mở đường cho một nền nghề cá hiện đại, minh bạch và bền vững.
eCDT - lời giải cho bài toán “thẻ vàng” IUU

eCDT - lời giải cho bài toán “thẻ vàng” IUU

Giữa lúc ngành thủy sản Việt Nam nỗ lực khắc phục các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) liên quan đến quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), công nghệ đang trở thành nhân tố then chốt.Từ chiếc điện thoại thông minh của ngư dân đến hệ thống truy xuất điện tử eCDT tại các cảng cá, dữ liệu số đang giúp minh bạch hóa chuỗi khai thác - lời giải bền vững cho bài toán kiểm soát nguồn gốc và hội nhập thị trường quốc tế.
Giữ tiếng Việt bằng nhạc cụ và ẩm thực

Giữ tiếng Việt bằng nhạc cụ và ẩm thực

Dạy thanh điệu bằng nhạc cụ dân tộc, nói tiếng Việt khi nấu món ăn quê nhà… ngôn ngữ mẹ đẻ đang được những người con xa xứ gìn giữ, lan toả bằng những hoạt động cụ thể, gần gũi nhất trong đời sống. Bằng cách làm đầy cảm xúc, sự sáng tạo và yêu thương, tiếng Việt lớn lên cùng thế hệ măng non mỗi ngày.
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Sáng 29/10, ngay sau khi có mặt tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức phân loại, đóng gói nhu yếu phẩm gồm mì tôm, bánh mì, lương khô, nước uống… để vận chuyển và trao tận tay cho các hộ dân đang bị cô lập trong vùng ngập sâu.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động