Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
07:00 | 02/04/2021 GMT+7

DHL Express dự báo, đến năm 2025, có tới 80% giao dịch mua bán theo B2B sẽ diễn ra trên các kênh số

aa
DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”).

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”). Nghiên cứu dự đoán thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business: B2B) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Dự báo, đến năm 2025, có tới 80% tất cả các giao dịch mua bán hàng B2B giữa nhà cung cấp và người mua chuyên nghiệp sẽ diễn ra trong các kênh kỹ thuật số. Tác động của đại dịch COVID-19 đối với tốc độ số hóa và hành vi mua hàng của thế hệ millennials (hay còn gọi là thế hệ Y là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) am hiểu công nghệ, những người hiện đang ở độ tuổi trở thành những người ra quyết định B2B chuyên nghiệp, là những động lực chính của sự tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu này.

Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express cho biết: “Ngay cả trong thời điểm bị gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới, toàn cầu hóa đã cho thấy khả năng phục hồi của nó, được thúc đẩy bởi số hóa và sức mạnh của thương mại toàn cầu. Những xu hướng này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển hoạt động mua sắm của họ trực tuyến. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển này hơn bao giờ hết, với sự gia tăng mạnh mẽ các doanh nghiệp bán hàng hóa của họ trên thị trường toàn cầu. Do đó, thương mại điện tử và logistics toàn cầu đã cung cấp chìa khóa để khơi thông sự gián đoạn, ách tắc cục bộ, duy trì hoạt động của nền kinh tế và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với nhiều khách hàng của chúng tôi”.

Sách trắng do DHL Express biên soạn, đã phát hiện ra các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu: bên cạnh các xu hướng chung như toàn cầu hóa và số hóa, một thế hệ millennials (thiên niên kỷ) mới theo định hướng công nghệ đang bắt đầu tạo dấu ấn. Hiện tại, thế hệ millennials chiếm 73% trong tất cả các quyết định mua hàng B2B chuyên nghiệp. Là người công dân kỹ thuật số, những người thuộc thế hệ millennials có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các giao dịch B2B, thúc đẩy các công ty đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số, chẳng hạn như nền tảng bán hàng, đồng thời mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn.

Tăng tốc phát triển thương mại điện tử thông qua đại dịch COVID-19

Ông Ken Lee, CEO của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, cho biết thêm: “Cụ thể là ở châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) trong năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​lượng hàng vận chuyển tăng 17,3% so với năm 2019, nhất là trong các tháng cao điểm là tháng 11 và tháng 12 năm 2020 do các chủ hàng tích cực hơn và chi tiêu cho mỗi khách hàng cao hơn 21%. Trong hai tháng đó, 65% lô hàng theo hình thức doanh nghiệp với khách hàng (Business to customer – B2C), trong đó các sản phẩm công nghệ tiêu dùng và quần áo thời trang đóng góp nhiều nhất. Sự gia tăng không suy giảm về khối lượng này càng nhấn mạnh sự tăng trưởng trong mua sắm trực tuyến và nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới, khiến các nhà cung cấp dịch vụ logistics phải nhanh nhẹn liên tục thích ứng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Không chỉ Thương mại điện tử theo hình thức B2C phát triển do quá trình số hóa đang diễn ra và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Trong năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và thị trường thương mại điện tử B2B đã đạt 12.200 tỷ USD [Nguồn: Statista], tăng 18,2% so với năm 2018, vượt xa quy mô thị trường của lĩnh vực B2C. Thông qua đại dịch COVID-19 và kết quả là tăng tốc số hóa, khối lượng thương mại điện tử B2B toàn cầu ước tính đạt 20.900 tỷ USD vào năm 2027 [Nguồn: Researchandmarkets].

Những gì được dự đoán cho tương lai của lĩnh vực B2B, đã được nhìn thấy trong sự gia tăng đáng kể của Thương mại điện tử B2C trong những năm qua, nơi DHL Express có tốc độ tăng trưởng cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm nghỉ lễ (ví dụ như Lễ Phục sinh, Giáng sinh) và mua sắm lớn ngày (ví dụ: Thứ Sáu đen, Thứ Hai điện tử). Tổng cộng, khối lượng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới DHL Express đã tăng khoảng 40% vào năm 2020 so với năm 2019.

Sự phát triển kinh doanh tích cực này cũng được phản ánh trong kết quả tài chính năm 2020 của công ty: Với tổng doanh thu là 19,1 tỷ euro (tăng 11,9% so với năm 2019) và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (Earnings Before Interest and Tax – EBIT) là 2,7 tỷ euro (tăng 34,9%), DHL Express,một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group đã khép lại năm 2020 với kết quả tốt nhất trong lịch sử hơn 50 năm hoạt động của mình. Với mạng lưới toàn cầu và phạm vi các ngành được phục vụ, DHL Express có thể đáp ứng các luồng thương mại thay đổi nhanh chóng. Hơn nữa, sự hiện diện của DHL Express tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp luôn kết nối bằng cách cho phép họ giao dịch trên khắp thế giới – ngay cả trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

DHL Express đang đầu tư để tiếp tục đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng

Trong năm 2020, DHL Express đã giao tổng cộng 484 triệu chuyến hàng cho các khách hàng của mình (theo 2 hình thức B2C và B2B) trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 9% mỗi ngày so với năm 2019. Để thích ứng với sự tăng trưởng đáng kể này của mạng lưới, DHL Express tiếp tục đầu tư hàng năm hơn 1 tỷ euro trong các cơ sở hiện đại mới trên khắp thế giới để tăng năng lực phân loại (tăng 65% kể từ năm 2013), thuê nhân viên mới (tăng 10.000 người mỗi năm) và bổ sung thêm máy bay chở hàng mới vào đội bay của mình (hơn 20 đơn vị theo năm). Trong bối cảnh đó, gần đây, DHL Express đã thông báo mua thêm 8 chuyên cơ vận tải thân rộng Boeing B777 và hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung thêm 2 chiếc Airbus A321 vào đội bay của mình. Với những biện pháp này, DHL Express đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới của mình có thể hưởng lợi từ sự bùng nổ Thương mại điện tử.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Trong vòng một năm, DHL Express -công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới đã có hơn 12.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ GoGreen Plus ở châu Á -Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc). Trong đó có hơn 2.800 công ty đã ký thỏa thuận hợp đồng sử dụng GoGreen Plus.
DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã bắt đầu các dịch vụ cho chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 được triển khai tại Trung tâm Nam Á ở Singapore. Với khả năng chở được 102 tấn hàng hóa, máy bay này cùng với bốn chuyên cơ vận tải Boeing 777 khác đã được triển khai trước đó tại Singapore để tăng cường kết nối liên lục địa giữa châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ.
DHL Express bổ nhiệm 4 vị lãnh đạo chủ chốt mới ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

DHL Express bổ nhiệm 4 vị lãnh đạo chủ chốt mới ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

DHL Express – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế vừa có các quyết định chiến lược bổ nhiệm 4 vị trí lãnh đạo chủ chốt ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy tăng trưởng liên tục. Cụ thể, Công ty đã bổ nhiệm ông Yung C. Ooi làm Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thương mại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động