Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
07:00 | 02/04/2021 GMT+7

DHL Express dự báo, đến năm 2025, có tới 80% giao dịch mua bán theo B2B sẽ diễn ra trên các kênh số

aa
DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”).

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”). Nghiên cứu dự đoán thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business: B2B) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Dự báo, đến năm 2025, có tới 80% tất cả các giao dịch mua bán hàng B2B giữa nhà cung cấp và người mua chuyên nghiệp sẽ diễn ra trong các kênh kỹ thuật số. Tác động của đại dịch COVID-19 đối với tốc độ số hóa và hành vi mua hàng của thế hệ millennials (hay còn gọi là thế hệ Y là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) am hiểu công nghệ, những người hiện đang ở độ tuổi trở thành những người ra quyết định B2B chuyên nghiệp, là những động lực chính của sự tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu này.

Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express cho biết: “Ngay cả trong thời điểm bị gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới, toàn cầu hóa đã cho thấy khả năng phục hồi của nó, được thúc đẩy bởi số hóa và sức mạnh của thương mại toàn cầu. Những xu hướng này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển hoạt động mua sắm của họ trực tuyến. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển này hơn bao giờ hết, với sự gia tăng mạnh mẽ các doanh nghiệp bán hàng hóa của họ trên thị trường toàn cầu. Do đó, thương mại điện tử và logistics toàn cầu đã cung cấp chìa khóa để khơi thông sự gián đoạn, ách tắc cục bộ, duy trì hoạt động của nền kinh tế và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với nhiều khách hàng của chúng tôi”.

Sách trắng do DHL Express biên soạn, đã phát hiện ra các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu: bên cạnh các xu hướng chung như toàn cầu hóa và số hóa, một thế hệ millennials (thiên niên kỷ) mới theo định hướng công nghệ đang bắt đầu tạo dấu ấn. Hiện tại, thế hệ millennials chiếm 73% trong tất cả các quyết định mua hàng B2B chuyên nghiệp. Là người công dân kỹ thuật số, những người thuộc thế hệ millennials có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các giao dịch B2B, thúc đẩy các công ty đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số, chẳng hạn như nền tảng bán hàng, đồng thời mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn.

Tăng tốc phát triển thương mại điện tử thông qua đại dịch COVID-19

Ông Ken Lee, CEO của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, cho biết thêm: “Cụ thể là ở châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) trong năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​lượng hàng vận chuyển tăng 17,3% so với năm 2019, nhất là trong các tháng cao điểm là tháng 11 và tháng 12 năm 2020 do các chủ hàng tích cực hơn và chi tiêu cho mỗi khách hàng cao hơn 21%. Trong hai tháng đó, 65% lô hàng theo hình thức doanh nghiệp với khách hàng (Business to customer – B2C), trong đó các sản phẩm công nghệ tiêu dùng và quần áo thời trang đóng góp nhiều nhất. Sự gia tăng không suy giảm về khối lượng này càng nhấn mạnh sự tăng trưởng trong mua sắm trực tuyến và nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới, khiến các nhà cung cấp dịch vụ logistics phải nhanh nhẹn liên tục thích ứng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Không chỉ Thương mại điện tử theo hình thức B2C phát triển do quá trình số hóa đang diễn ra và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Trong năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và thị trường thương mại điện tử B2B đã đạt 12.200 tỷ USD [Nguồn: Statista], tăng 18,2% so với năm 2018, vượt xa quy mô thị trường của lĩnh vực B2C. Thông qua đại dịch COVID-19 và kết quả là tăng tốc số hóa, khối lượng thương mại điện tử B2B toàn cầu ước tính đạt 20.900 tỷ USD vào năm 2027 [Nguồn: Researchandmarkets].

Những gì được dự đoán cho tương lai của lĩnh vực B2B, đã được nhìn thấy trong sự gia tăng đáng kể của Thương mại điện tử B2C trong những năm qua, nơi DHL Express có tốc độ tăng trưởng cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm nghỉ lễ (ví dụ như Lễ Phục sinh, Giáng sinh) và mua sắm lớn ngày (ví dụ: Thứ Sáu đen, Thứ Hai điện tử). Tổng cộng, khối lượng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới DHL Express đã tăng khoảng 40% vào năm 2020 so với năm 2019.

Sự phát triển kinh doanh tích cực này cũng được phản ánh trong kết quả tài chính năm 2020 của công ty: Với tổng doanh thu là 19,1 tỷ euro (tăng 11,9% so với năm 2019) và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (Earnings Before Interest and Tax – EBIT) là 2,7 tỷ euro (tăng 34,9%), DHL Express,một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group đã khép lại năm 2020 với kết quả tốt nhất trong lịch sử hơn 50 năm hoạt động của mình. Với mạng lưới toàn cầu và phạm vi các ngành được phục vụ, DHL Express có thể đáp ứng các luồng thương mại thay đổi nhanh chóng. Hơn nữa, sự hiện diện của DHL Express tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp luôn kết nối bằng cách cho phép họ giao dịch trên khắp thế giới – ngay cả trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

DHL Express đang đầu tư để tiếp tục đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng

Trong năm 2020, DHL Express đã giao tổng cộng 484 triệu chuyến hàng cho các khách hàng của mình (theo 2 hình thức B2C và B2B) trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 9% mỗi ngày so với năm 2019. Để thích ứng với sự tăng trưởng đáng kể này của mạng lưới, DHL Express tiếp tục đầu tư hàng năm hơn 1 tỷ euro trong các cơ sở hiện đại mới trên khắp thế giới để tăng năng lực phân loại (tăng 65% kể từ năm 2013), thuê nhân viên mới (tăng 10.000 người mỗi năm) và bổ sung thêm máy bay chở hàng mới vào đội bay của mình (hơn 20 đơn vị theo năm). Trong bối cảnh đó, gần đây, DHL Express đã thông báo mua thêm 8 chuyên cơ vận tải thân rộng Boeing B777 và hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung thêm 2 chiếc Airbus A321 vào đội bay của mình. Với những biện pháp này, DHL Express đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới của mình có thể hưởng lợi từ sự bùng nổ Thương mại điện tử.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

DHL Express bổ sung tính năng cải tiến trên nền tảng hỗ trợ AI để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

DHL Express bổ sung tính năng cải tiến trên nền tảng hỗ trợ AI để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, đã nâng cao hơn nữa nền tảng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, “Dịch vụ thương mại toàn cầu của tôi” (My Global Trade Services – MyGTS), với tính năng “so sánh làn đường thương mại” mới.
Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Trong vòng một năm, DHL Express -công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới đã có hơn 12.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ GoGreen Plus ở châu Á -Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc). Trong đó có hơn 2.800 công ty đã ký thỏa thuận hợp đồng sử dụng GoGreen Plus.
DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã bắt đầu các dịch vụ cho chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 được triển khai tại Trung tâm Nam Á ở Singapore. Với khả năng chở được 102 tấn hàng hóa, máy bay này cùng với bốn chuyên cơ vận tải Boeing 777 khác đã được triển khai trước đó tại Singapore để tăng cường kết nối liên lục địa giữa châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ.

Các tin bài khác

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô. Trong bối cảnh đó, EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì vận hành các tổ máy ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô 2025.
Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.
Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

CT Group tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng tiến đến Kỷ niệm 33 năm thành lập Tập đoàn (29/6/1992 – 29/6/2025) và tổng kết kế hoạch 3 năm lần thứ nhất - vòng 30 năm lần 2. Cùng nhiều kế hoạch, sự kiện quan trọng trong 6 tháng cuối năm.

Đọc nhiều

Trao nhà hữu nghị và khánh thành 3 cầu giao thông nông thôn tại Cà Mau

Trao nhà hữu nghị và khánh thành 3 cầu giao thông nông thôn tại Cà Mau

Ngày 03/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) và chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà hữu nghị cho hộ nghèo tại xã Sông Đốc và khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh An, tỉnh Cà Mau.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Chiều 02/7, dự Hội nghị Quân chính toàn quân đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, quân đội đã bảo vệ vững chắc quốc phòng, an ninh cả trong nội địa, biên giới, không gian biển, trên không và không gian mạng; thực hiện tốt chức năng, thực sự là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động, sản xuất.
Thống nhất tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal tại Hà Nội

Thống nhất tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal tại Hà Nội

Đoàn công tác của Hội hữu nghị Việt Nam - Nepal (Hội) do TS Trần Anh Tuấn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, vừa đến Bangkok (Thái Lan) để làm việc với Đại sứ quán Nepal tại Thái Lan kiêm nhiệm địa bàn Việt Nam. Chuyến đi nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và thống nhất kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal.
Thanh Hóa - Hủa Phăn: Gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị Việt - Lào

Thanh Hóa - Hủa Phăn: Gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị Việt - Lào

Ngày 03/7, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Doãn Anh đã tiếp bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm tỉnh Thanh Hóa. Chuyến thăm góp phần củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Lào), đồng thời thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai địa phương trong thời gian tới.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động