Trang chủ Hữu nghị
07:37 | 30/06/2019 GMT+7

Đề xuất thành lập Hội Doanh nhân Việt - Nga

aa
Ngày 29/6, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - LB Nga tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc. Nhiều ý kiến cho rằng Hội hữu nghị đã phát triển lớn mạnh, tiến tới cần thành lập Hội Doanh nhân Việt - Nga...
Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn 2 nước Thành lập Chi hội Hữu nghị Việt - Nga Quân chủng Phòng không - Không quân Giao lưu tăng tình đoàn kết hội viên Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa

Hội nghị có sự góp mặt của bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga (Hội Hữu nghị Việt - Nga); ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Long Biên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội.

Cùng dự hội nghị, còn có gần 120 đại biểu Trung ương Hội, đại diện Hội Hữu nghị Việt - Nga tại 34 tỉnh, thành phố trong cả nước và 13 chi hội các trường học, quân binh chủng, cựu học sinh các trường Đại học Nga và đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị một số tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt- Nga Trần Bình Minh nêu rõ: Hàng năm, Hội Hữu nghị Việt - Nga đã tổ chức nhiều hoạt động đoàn kết, hữu nghị với nhân dân Nga.

de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga Trần Bình Minh phát biểu tại hội nghị

Riêng trong "năm chéo" hữu nghị Việt - Nga 2019, Hội đã có nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực với quy mô rộng khắp. Trong đó, có các hoạt động đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào Danh mục các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa hai nước (16/6/1994 - 16/6/2019) - ông Trần Bình Minh cho hay.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga cũng nhấn mạnh, hoạt động của Hội trong năm nay sẽ được nối tiếp bằng các sự kiện có ý nghĩa trong năm 2020, thiết thực kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga, 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Xô cũng như một số ngày lễ khác của hai nước.

Ông Trần Bình Minh không quên bày tỏ hy vọng, với truyền thống tổ chức chặt chẽ và khả năng xã hội hóa hoạt động hiệu quả, Hội Hữu nghị Việt - Nga sẽ triển khai thành công các chương trình công tác của mình, góp phần to lớn làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước trong giai đoạn mới.

de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Toàn cảnh hội nghị tổ chức chiều 29/6

Báo cáo về công tác Hội, ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung ương Hội và các Hội địa phương, Chi hội đã phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức nhiều hình thức hoạt động như: gặp gỡ, giao lưu, biểu diễn ca nhạc, hội thảo…

Trong 6 tháng cuối năm, Hội sẽ tổ chức Triển lãm ảnh về nước Nga và quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Nga; các cuộc giao lưu với đại biểu Hội Hữu nghị Việt - Nga; kết nối quan hệ hợp tác giữa các địa phương, trường học, doanh nghiệp Liên bang Nga với các đối tác Việt Nam và nhiều hoạt động khác.

Ông Trịnh Quốc Khánh cũng cho biết, Hội đã xây dựng Đề án tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Xô với rất nhiều những hoạt động phong phú như xuất bản sách "Người Nga nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh", sách tư liệu, giới thiệu những gương mặt tiêu biểu trong hoạt động của Hội, giao lưu nhân dân Việt - Nga…

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá Hội Hữu nghị Việt - Nga là một trong những hội phát triển mạnh nhất trong Liên hiệp. Quan hệ giữa hai nước Việt - Nga có mức độ tin cậy rất cao, tình cảm nhân dân hai nước dành cho nhau rất chân thành.

de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Phương Nga đánh giá cao công tác hoạt động của Hội Hữu nghị Việt - Nga

Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm chính thức Liên bang Nga. Điều này càng làm gắn kết hơn tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại Việt - Nga trên các lĩnh vực, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhấn mạnh.

Bày tỏ sự nhất trí với các hoạt động mà Hội đề ra trong 6 tháng cuối năm, Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Phương Nga cũng đưa ra những đề nghị đối với các cấp của Hội Hữu nghị Việt - Nga trong việc phát triển đội ngũ, tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm thu hút sinh viên, thanh niên tham gia hoạt động hội, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tăng cường quan hệ hữu nghị Việt - Nga, đồng thời phát huy đối ngoại nhân dân.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, đại biểu Trung ương Hội, chi hội hữu nghị Việt - Nga tại một số tỉnh thành như Hà Tĩnh, Bắc Giang, Phú Thọ…đã chia sẻ về công tác hoạt động của hội trong thời gian qua, đồng thời đưa ra nhiều đề xuất.

de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Có 12 ý kiến phát biểu được ghi nhận tại hội nghị

Phần lớn các đại biểu cho rằng, Hội cần có những định hướng cụ thể cho các tỉnh trong việc thực hiện các hoạt động trong năm, đồng thời cần xác định hoạt động nào là trọng tâm để tập trung tổ chức. Bên cạnh đó, Hội cần tăng cường trao đổi với các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương để các hoạt động của Hội được tạo điều kiện thực hiện một cách tốt nhất.

Cũng có ý kiến cho rằng, để Hội Hữu nghị Việt - Nga ngày càng lớn mạnh, cần phải thành lập Hội Doanh nhân Việt - Nga, tập hợp những người thành đạt và đã từng gắn bó với nước Nga để hỗ trợ, đầu tư cho các hoạt động của Hội, đảm bảo nền tảng phát triển bền vững trong tương lai.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã hoàn toàn nhất trí với các hoạt động mà Hội đặt ra trong 6 tháng tới.

Cuối sự kiện, lần đầu tiên lễ bàn giao Cờ đơn vị đăng cai được thực hiện. Theo đó, Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội đã giao lại cờ cho Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Quảng Bình, đơn vị chủ nhà Hội nghị giao ban lần thứ XIV năm 2020.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng chú ý được ghi lại tại hội nghị:

de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Hội nghị mở màn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc
de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Các tiết mục văn nghệ mang đậm tinh thần hữu nghị Việt - Nga
de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Hội nghị có sự góp mặt của gần 120 địa biểu từ nhiều địa phương
de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Sự kiện là dịp để đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động của Hội trong 6 tháng cuối năm 2019
de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga
Hội Hữu nghị Việt - Nga TP. Hà Nội trao cờ cho đơn vị đăng cai tiếp theo là Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Quảng Bình
de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn 2 nước

Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên xác định trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng ...

de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga VUFO, Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Lenin

TĐO - Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, sáng nay (7/11), tại Công viên Lenin (quận Ba Đình, Hà Nội), lãnh ...

de xuat thanh lap hoi doanh nhan viet nga 15 uỷ viên được bầu vào BCH Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Quảng Bình khoá II

Mới đây, Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ ...

Bài: Hoài Phương. Ảnh: Trọng Sang
Nguồn:

Tin bài liên quan

VUFO về nguồn, tri ân người dân Điềm Mặc nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống

VUFO về nguồn, tri ân người dân Điềm Mặc nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2023), ngày 15/11, đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức về nguồn, thăm và tặng quà tri ân nhân dân xã Điềm Mặc - nơi thành lập tổ chức tiền thân của VUFO.
Ông Trần Chí Dũng tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Kiên Giang

Ông Trần Chí Dũng tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Kiên Giang

Ngày 10/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (Liên hiệp hữu nghị) tỉnh Kiên Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Hộ nghèo tỉnh Bạc Liêu được nhận nhà mới

Hộ nghèo tỉnh Bạc Liêu được nhận nhà mới

Ngày 17/7, gia đình bà Nguyễn Kim Hồng, 62 tuổi, ngụ tại ấp B2, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) đã được nhận căn nhà tình thương do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng các đối tác, nhà tài trợ trao tặng.

Các tin bài khác

Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Được thành lập từ tháng 9/2022 với thành viên là những du khách nước ngoài, người nước ngoài định cư ở Đà Nẵng cùng nhiều người dân địa phương, nhóm tình nguyện Trash Hero Đà Nẵng đã và đang góp phần vào hành trình xanh - sạch - đẹp của thành phố biển xinh đẹp.
Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Trong nhiệm kỳ gần 3 năm tại Việt Nam, ông Abdelhamid Boubazine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân tại Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, đối tác Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước. Ghi nhận những kết quả và nỗ lực đó, ngày 22/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức trao Kỉ niệm chương “vì Hòa bình, Hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; giữa Hội Doanh nhân Khmer - Việt Nam tại Campuchia với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động