Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
09:32 | 10/05/2023 GMT+7
Đại hội đồng cổ đông thường niên SeABank 2023

Đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, tăng vốn điều lệ lên 25.903 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 5.633 tỷ đồng

aa
Vừa qua, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã diễn ra thành công và thông qua nhiều mục tiêu quan trọng, bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.633 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên 25.903 tỷ đồng và bầu thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 - 2028.
ADB tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 60 triệu USD ADB tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 60 triệu USD
SeABank giảm lãi suất tối đa 1%/năm, hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận vốn vay ưu đãi SeABank giảm lãi suất tối đa 1%/năm, hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận vốn vay ưu đãi

Duy trì tăng trưởng bền vững

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo SeABank đã thông tin tới cổ đông kết quả kinh doanh năm 2022, chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 2023. Theo đó, năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng sâu rộng bởi dịch bệnh Covid-19, SeABank đã chuyển hướng linh hoạt trong hoạt động kinh doanh để phù hợp với tình hình thực tế, đa dạng hóa nguồn thu, tích cực phát triển mạnh công nghệ số. SeABank đã đạt được những thành tựu nổi trội với lợi nhuận trước thuế gần 5.069 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch năm; hiệu suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROA) 1,83% và hiệu suất sinh lời của vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) 18,1%, những chỉ số này cho thấy hiệu quả hoạt động của SeABank nằm trong top cao của hệ thống ngân hàng. Đặc biệt, năm 2022 tăng trưởng người dùng ebank của SeABank cũng đạt mốc ấn tượng với gần 1 triệu user mở mới.

Đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, tăng vốn điều lệ lên 25.903 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 5.633 tỷ đồng

Năm 2023, nền kinh tế được dự báo sẽ có nhiều biến động nên SeABank định hướng phát triển bền vững, chắc chắn. Đại hội đồng cổ đông SeABank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023, bao gồm: Tổng tài sản tăng 10%; Tăng ròng huy động 18.000 tỷ đồng (tăng 12% so với năm 2022, trong đó ưu tiên tăng trưởng huy động không kỳ hạn (CASA); Tăng ròng tín dụng 16.200 tỷ đồng (tăng 11% so với 2022, đảm bảo phù hợp quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Lợi nhuận trước thuế hơn 5.633 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SeABank cũng sẽ chú trọng quản trị rủi ro và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới 3%.

Trong năm nay, SeABank dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ từ 20.403 tỷ đồng lên tối đa 25.903 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và cổ phiếu thưởng với tỷ lệ gần 20,3%, chào bán cổ phiếu riêng lẻ với tỷ lệ hơn 4,6% và phát hành cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn cho Người lao động (ESOP).

Bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội đồng cổ đông SeABank cũng đã thông qua bầu 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong đó có 02 thành viên người nước ngoài là ông Mathew Nevil Welch - Thành viên và ông Fergus Macdonald Clark - Thành viên độc lập. HĐQT cũng tiếp tục bầu ông Lê Văn Tần giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Thị Nga giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực cùng các Phó Chủ tịch là bà Lê Thu Thủy và bà Khúc Thị Quỳnh Lâm. Đồng thời, Đại hội đã bầu 03 thành viên BKS nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh - Trưởng ban, ông Nguyễn Thành Luân - Thành viên và bà Vũ Thu Thủy - Thành viên.

Các thành viên HĐQT, BKS của SeABank đều đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Luật các TCTD năm 2010, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các TCTD và là các cá nhân có năng lực, trình độ chuyên môn cao, tất cả đều tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học, là những cá nhân có nhiều kinh nghiệm quản trị trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, có tầm nhìn chiến lược, có tinh thần đoàn kết, có tâm huyết vì sự phát triển của SeABank.

Đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, tăng vốn điều lệ lên 25.903 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 5.633 tỷ đồng

Đặc biệt, các thành viên người nước ngoài trong HĐQT: ông Mathew Nevil Welch (Thành viên HĐQT, quốc tịch Anh) và nhân sự mới là ông Fergus Macdonald Clark (Thành viên độc lập HĐQT, quốc tịch Úc) đều là những nhân sự được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng trên thị trường quốc tế, quản trị rủi ro,… và được kỳ vọng sẽ có những hỗ trợ quan trọng cho SeABank trong quá trình phát triển thời gian, mở rộng hợp tác quốc tế.

Trong nhiệm kỳ mới, HĐQT thống nhất tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị công ty, phát triển SeABank lành mạnh, chất lượng, hiệu quả, công khai, minh bạch và đáp ứng các chuẩn mực về an toàn hoạt động ngân hàng theo quy định của pháp luật và các thông lệ, chuẩn mực quốc tế theo khuyến nghị của các tổ chức quốc tế (như IFC, DFC,…). Trong đó ưu tiên việc triển khai các chuẩn mực về Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) ở cấp độ quản trị nhằm mang lại những lợi ích lâu dài cho cổ đông cũng như tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tiếp cận và có thể đầu tư vào Ngân hàng trong tương lai.

Đồng thời, nhằm kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, từ đầu năm 2023 SeABank đã chính thức bổ nhiệm ông Loic Faussier (quốc tịch Pháp) – với hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong và Nhật Bản như HSBC, SC,... đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng. Đây là một trong những bước đi chiến lược của HĐQT nhằm tăng cường năng lực quản trị, điều hành để triển khai mạnh mẽ kế hoạch phát triển của SeABank trong thời gian tới.

Khoản đầu tư của IFC vào SeABank mang đến cơ hội mua nhà cho các gia đình có thu nhập trung bình và thấp tại Việt Nam Khoản đầu tư của IFC vào SeABank mang đến cơ hội mua nhà cho các gia đình có thu nhập trung bình và thấp tại Việt Nam
Thêm nhiều gia đình có thu nhập trung bình và thấp ở Việt Nam sẽ có thể sở hữu nhà, nhờ khoản đầu tư 100 triệu USD của IFC vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận đến các khoản vay mua nhà.
SeABank được The Banker vinh danh giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022 SeABank được The Banker vinh danh giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022
Trong khuôn khổ Lễ công bố giải thưởng “Ngân hàng của năm 2022” (Bank of the Year 2022) do Tạp chí The Banker (Vương quốc Anh) tổ chức bình chọn, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tự hào được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022” (Best Bank in Vietnam 2022). SeABank là đại diện duy nhất của Việt Nam và cũng là một trong 22 ngân hàng tiêu biểu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được vinh danh tại giải năm nay.
SeABank tăng vốn điều lệ lên gần 20.403 tỷ đồng SeABank tăng vốn điều lệ lên gần 20.403 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa chính thức hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên gần 20.403 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu cho CBNV theo Chương trình ESOP năm 2022. Đây là chương trình phúc lợi được SeABank thực hiện định kỳ trong nhiều năm, nhằm tri ân những đóng góp của các CBNV và gắn kết lợi ích của CBNV với sự phát triển của Ngân hàng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank

Ngày 13/11/2021, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng Tập đoàn BRG - Công ty CP và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường phúc lợi, nâng cao lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động và đóng góp chung vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế - xã hội đất nước.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ trang thiết bị phòng  dịch Covid-19 trị giá 5 tỷ đồng cho Bộ Công an

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ trang thiết bị phòng dịch Covid-19 trị giá 5 tỷ đồng cho Bộ Công an

Ngày 30/09/2021, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank, thông qua “Quỹ An Sinh Sức Sống Mới của BRG và SeABank”, đã trao tặng trang thiết bị y tế thiết yếu phòng, chống dịch Covid-19 với tổng giá trị 5 tỷ đồng cho Bộ Công an. Đây là những trang thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất thế giới hiện nay trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và được sản xuất bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới.
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank bàn giao trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 trị giá 10 tỷ đồng cho TP. Đà Nẵng

Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank bàn giao trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 trị giá 10 tỷ đồng cho TP. Đà Nẵng

Ngày 22/9/2021, nhằm hiện thực hóa cam kết với thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank, thông qua “Quỹ An Sinh Sức Sống mới của BRG và SeABank”, đã tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác xét nghiệm, điều trị Covid-19 với tổng giá trị 10 tỷ đồng cho Thành phố Đà Nẵng.

Các tin bài khác

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với lợi nhuận trước thuế đạt 4.028 tỷ đồng, tăng 46,8% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE đạt tới 26,7% cao trong nhóm dẫn đầu toàn ngành. Ngân hàng trả cổ tức năm 2023 lên tới 30% gồm tiền và cổ phiếu.
ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

Sáng nay (27/4), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – VietinBank tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Quý I/2024, ABBANK báo lợi nhuận trước thuế 192 tỷ đồng, giảm 68,5% so với cùng kỳ

Quý I/2024, ABBANK báo lợi nhuận trước thuế 192 tỷ đồng, giảm 68,5% so với cùng kỳ

Ngân hàng TMCP An Bình – ABBANK vừa công bố BCTC hợp nhất quý I/2024 với với kết quả không mấy khả quan khi phần lớn các mảng kinh doanh đều đi xuống.
Tổng Giám đốc HSC: Thị phần môi giới cá nhân có thể tăng gấp đôi, trái phiếu doanh nghiệp là mảng kinh doanh mới

Tổng Giám đốc HSC: Thị phần môi giới cá nhân có thể tăng gấp đôi, trái phiếu doanh nghiệp là mảng kinh doanh mới

Ông Trịnh Hoài Giang, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC) đánh giá triển vọng mảng môi giới cá nhân đã khởi sắc trở lại bất chấp sức ép cạnh tranh lớn từ các đối thủ. Ngoài ra, tiết lộ sự chuẩn bị tham gia của công ty vào tự doanh trái phiếu doanh nghiệp.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động