Trang chủ Đại hội XIII của Đảng Tin tức
10:05 | 27/01/2021 GMT+7

Đại biểu bày tỏ niềm tin và khát vọng hiện thực hóa Báo cáo chính trị tại Đại hội

aa
(ĐHXIII) - Trong ngày khai mạc Đại hội, sau khi nghe Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Tiểu ban Văn kiện trình bày, các đại biểu dự Đại hội đã gửi đến những tâm tư, kỳ vọng và mong muốn góp phần hiện thực hóa các Báo cáo chính trị Đại hội.
Sáng nay, khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Sáng nay, khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Đại hội sẽ đọc báo cáo Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương. Buổi chiều, Đại hội tiến hành làm việc tại Đoàn.
Các đại biểu dự Đại hội XIII đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Các đại biểu dự Đại hội XIII đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sáng 25/1, trước giờ khai mạc phiên họp trù bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các đại biểu đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
A Việt
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương.

Báo cáo thể hiện niềm tin và khát vọng của Đảng, của dân tộc

Theo đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương, trong thời gian qua, Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương đã tích cực tham gia góp ý nhiều vòng, nhiều lần, tham gia tích cực trong việc hoàn chỉnh văn kiện Đại hội. Trong đó, quan tâm đến sự nêu gương của người đứng đầu. Tại Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương gồm 61 đồng chí từ cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng đều quan tâm đến công tác này, thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định.

“Tôi đánh giá văn kiện Đại hội rất ấn tượng, bao quát được tất cả các mảng kinh tế - xã hội, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao vị thế đất nước. Văn kiện đã thể hiện tầm nhìn, niềm tin, khát vọng của Đảng, của dân tộc” – đồng chí Huỳnh Tấn Việt khẳng định.

Kỳ vọng rất cao vào những quyết sách của Đại hội lần này

Theo đại biểu Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Đoàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội của Đảng rất công phu, kỹ lưỡng và chu đáo, trong đó có việc chuẩn bị các văn kiện Đại hội. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đặt niềm tin rất lớn, kỳ vọng rất cao vào những quyết sách của Đại hội lần này để xây dựng đất nước tiếp tục phát triển vững mạnh. Chúng tôi cho rằng, với những nội dung đã được trình bày trong các dự thảo Văn kiện trình Đại hội cũng như kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2026; chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm của giai đoạn 2021-2030 cũng như là tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045 thể hiện rõ nét những khát vọng phát triển đất nước của Đảng và nhân dân Việt Nam.

A Việt
Đại biểu Lê Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Đoàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, trả lời phỏng vấn Báo chí bên lề Đại hội. .

Có thể nói các cán bộ đảng viên và nhân dân hết sức kỳ vọng, mong muốn Đảng sẽ cụ thể hóa, thể chế những nội dung trong đường lối, chủ trương của Đảng vào các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục hoàn thiện bộ máy của hệ thống chính trị để tổ chức triển khai thực hiện thành công các nội dung Nghị quyết, đưa các nội dung Nghị quyết vào cuộc sống.

Theo tôi, những nội dung trong dự thảo văn kiện lần này đã thể chế rõ ràng hơn việc xây dựng phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, đây là quan điểm hết sức đúng đắn và bảo đảm sự phát triển nhanh và bền vững.

Hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính là lĩnh vực kinh tế tổng hợp của đất nước, chúng tôi thấy rằng những nội dung đó đã được thể chế vào trong những nội dung cụ thể của dự thảo văn kiện, là điều kiện để tổ chức triển khai thực hiện có kết quả.

Cán bộ là cái gốc của sự phát triển

A Việt
Đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long chia sẻ với các phóng viên.

Theo đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tôi quan tâm đến công tác cán bộ, đánh giá cao việc Văn kiện đã xác định cán bộ là công tác then chốt trong sự phát triển, việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đáp ứng yêu cầu công tác đặt ra. Theo đó, cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Công việc muốn tốt hơn, thông suốt hơn thì từng cán bộ phải tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ. Các đơn vị, tổ chức phải rà soát, bổ sung đội ngũ cán bộ kế cận thường xuyên để có hướng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, quản lý chặt chẽ cán bộ, không để xảy ra vi phạm. Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm túc quy trình giới thiệu cán bộ từng cấp, đảm bảo đúng quy trình, quy định, trình độ, năng lực chuyên môn công tác.

Ấn tượng bởi sự tâm huyết, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Nhà nước

Đại biểu Hà Thị Hương, dân tộc Thái, Bí thư huyện ủy Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, bày tỏ ấn tượng với bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, bởi sự tâm huyết, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Nhà nước trong việc đánh giá lại một chặng đường phát triển của đất nước.

Đại biểu Hà Thị Hương cho rằng những kết quả thành tựu đạt được của đất nước trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng là sát thực và phù hợp với tình hình thực tiễn tại Thanh Hóa. Theo đó, các chế độ, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đã đi vào cuộc sống; đời sống nhân dân đã có nhiều cải thiện.

Năm năm qua, huyện Quan Hóa đã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn hơn 6%, phấn đấu đến năm 2025 sẽ thoát nghèo.

Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục của địa phương cũng có nhiều đổi mới; chất lượng đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt với mạng lưới y tế đạt chuẩn đã cơ bản bao phủ đến các xã, thôn, bản.

Các chế độ, chính sách cũng được triển khai đồng bộ đến nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin tưởng Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, đại biểu Hà Thị Hương mong muốn Đảng ta sẽ tiếp tục có những chủ trương, quyết sách mới, những chính sách đặc thù, quan tâm hơn nữa tới đời sống của người dân tộc thiểu số cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Hóa nói riêng.

Đồng thời, đại biểu mong muốn Đại hội sẽ lựa chọn được những người ưu tú để lãnh đạo đất nước phát triển; đề xuất mỗi đại biểu tham dự Đại hội phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, sau thành công của Đại hội, tập trung triển khai, đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Lấy dân tộc, nhân dân làm điểm nhấn để thể hiện khát vọng vươn lên

A Việt
Đại biểu Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đại biểu Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đại biểu Hà Tĩnh quan tâm nhất và đánh giá cao khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, lấy dân tộc, nhân dân làm điểm nhấn để thể hiện khát vọng vươn lên, thể hiện tinh thần, lòng tự tôn dân tộc, phát huy tiềm năng xây dựng đất nước. Đặc biệt, Văn kiện Đại hội đã quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn, coi trọng nông dân, nông nghiệp. Đây cũng là điểm mà Hà Tĩnh quan tâm trong xây dựng, phát triển địa phương giàu mạnh.

Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi cũng đã thể hiện tinh thần khát vọng xây dựng kinh tế - xã hội ở 3 điểm lớn, trong đó coi trọng phát triển nông nghiệp phục vụ công nghiệp, phát triển kinh tế bền vững, chú trọng bảo vệ môi trường sinh thái, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân.../.

Sáng nay, khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Sáng nay, khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Đại hội sẽ đọc báo cáo Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương. Buổi chiều, Đại hội tiến hành làm việc tại Đoàn.
Các đại biểu dự Đại hội XIII đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Các đại biểu dự Đại hội XIII đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sáng 25/1, trước giờ khai mạc phiên họp trù bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các đại biểu đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Quân ủy Trung ương gặp mặt đại biểu Quân đội dự Đại hội XIII của Đảng Quân ủy Trung ương gặp mặt đại biểu Quân đội dự Đại hội XIII của Đảng
Sáng 24/1, Quân ủy Trung ương tổ chức gặp mặt đại biểu Quân đội dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Nguồn: daihoi13.dangcongsan.vn

Tin bài liên quan

[Infographic] Đại hội lần thứ II của Đảng

[Infographic] Đại hội lần thứ II của Đảng

Đại hội lần thứ II của Đảng được tổ chức từ ngày 11-19/2/1951 tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang, với 158 đại biểu chính thức và 53 đại biểu dự khuyết thay mặt cho hơn 760 nghìn đảng viên đang sinh hoạt trong Đảng bộ toàn Đông Dương.
Sức mạnh của đoàn kết và nhân ái

Sức mạnh của đoàn kết và nhân ái

Từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định “đoàn kết” là giá trị cốt lõi và “đại đoàn kết toàn dân tộc” là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong vun đắp giá trị gia đình Việt và phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy vai trò của phụ nữ trong vun đắp giá trị gia đình Việt và phát triển kinh tế - xã hội

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, chiều 10/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các đại biểu tham dự các phiên thảo luận với các chủ đề: Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới; Phụ nữ trong nền kinh tế số; Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả; Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới.

Các tin bài khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị

Sáng 6-2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức Lễ công bố quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và trao quyết định.
Chân dung Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Chân dung Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Sáng 6/2/2021, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức Lễ công bố Quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và trao Quyết định phân công đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị giữ chức Thường trực Ban Bí thư.
Diễn văn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng

Diễn văn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng

Tạp chí Thời Đại xin trân trọng giới thiệu Diễn văn do đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 1/2/2021.
Phát biểu của đồng chí Võ Văn Thưởng tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Phát biểu của đồng chí Võ Văn Thưởng tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Tạp chí Thời Đại xin trân trọng gửi tới độc giả toàn văn phát biểu của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII tại phiên Bế mạc, sáng 1/2/2021.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động