Đà Nẵng khởi động đón khách du lịch trong giai đoạn bình thường mới
DAFO, TLSQ Hàn Quốc tại Đà Nẵng trao đổi về các hoạt động nhân 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao DAFO và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. |
Đà Nẵng: Vận tải du lịch chờ đợi khách du lịch Dù Đà Nẵng đã mở cửa du lịch trở lại, nhưng lo ngại dịch bệnh nên khách du lịch vắng bóng đã khiến vận tải du lịch vẫn đang nằm im chờ đợi. |
Chiều 28/10, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình triển khai kế hoạch Khôi phục hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới.
Đà Nẵng tổ chức chương trình triển khai kế hoạch Khôi phục hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới. (ảnh Bích Hương) |
Trong những ngày qua từ khi nới lỏng nhiều hoạt động tại TP Đà Nẵng, Đà Nẵng không chỉ quyết liệt kiểm soát dịch bệnh mà còn tích cực “khoác áo mới” cho các điểm đến để sẵn sàng đón du khách quay trở lại. Hiện thành phố bên sông Hàn đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm vắc-xin cao của cả nước, với số người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc-xin mũi 1 đạt 95%, mũi 2 đạt 15%. Bên cạnh việc chốt phương án đón khách nội địa theo 4 giai đoạn, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã mạnh dạn đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế theo phương án riêng từ tháng 11-2021.
Với phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”, Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm chia làm 2 giai đoạn, gồm các nhiệm vụ cần triển khai ngay trong Quý IV/2021 và các nhiệm vụ dài hạn thực hiện giai đoạn 2022 - 2025.
Du lịch TP trong tình hình mới sẽ tập trung vào hai thông điệp chính: “Da Nang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại”. (ảnh Bích Hương) |
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết chương trình khôi phục gồm 8 điểm lưu ý cần triển khai đón khách quốc tế, tổ chức đón khách du lịch nội địa trong tình hình bình thường mới theo từng lộ trình, trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, cập nhật, rút kinh nghiệm từ các mô hình, kinh nghiệm hoạt động du lịch trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Xuân Bình cũng cho biết kế hoạch truyền thông du lịch TP trong tình hình mới sẽ tập trung vào hai thông điệp chính: “Da Nang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại” (Giai đoạn 1) và thông điệp “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng” (Giai đoạn 2).
Nhiều điểm đến nổi tiếng Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á - Asia Park, Bảo tàng Đà Nẵng, Công viên suối khoáng Núi Thần Tài, InterContinental Danang... đã sẵn sàng nguồn nhân lực, vật lực cần thiết để khởi động lại các hoạt động du lịch.
Ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sắp tới, TP sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiêm đủ liều vaccine cho người lao động, nhân viên. TP sẽ thường xuyên trao đổi với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch để nắm được tâm tư nguyện vọng và sẽ có chính sách hỗ trợ phù hợp.
Ấm lòng với "cửa hàng 0 đồng" hỗ trợ người khó khăn ở Đà Nẵng Tiết trời chớm đông, tại Đà Nẵng đã xuất hiện gian hàng quần áo, giày dép miễn phí cùng dòng chữ "Ai thiếu đến lấy, ai thừa ủng hộ" do một người phụ nữ lập nên. |
DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp TP Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác với Viện Pháp Ngày 21/10, ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), bà Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Samuel Delamezier - Giám đốc Viện Pháp tại Đà Nẵng. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất ký kết quy chế phối hợp triển khai các hoạt động giao lưu hữu nghị, giao lưu văn hóa Việt Nam - Pháp trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian tới. |
Các tỉnh, doanh nghiệp du lịch, lữ hành xúc tiến các tour thị trường liên tỉnh, quốc tế Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trở lại thị trường với chiến lược ưu tiên hàng đầu là an toàn và chất lượng của sản phẩm tour. |