Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
06:16 | 14/04/2020 GMT+7

Đà Nẵng báo cáo khẩn việc bệnh nhân 22 dương tính Covid-19 sau khi xuất viện

aa
Sở Y tế Đà Nẵng vừa có thông báo khẩn gửi Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân thứ 22 dương tính Covid-19 sau khi ra viện. Theo đó, khẳng định bệnh nhân này đã được cách ly đủ 14 ngày sau khi được công bố khỏi bệnh.
da nang bao cao khan viec benh nhan 22 duong tinh covid 19 sau khi xuat vien Bệnh nhân 22 dương tính Covid-19 sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện
da nang bao cao khan viec benh nhan 22 duong tinh covid 19 sau khi xuat vien COVID-19: Cách ly hàng trăm công nhân công ty Samsung liên quan bệnh nhân 262

Tối 13/4, Sở Y tế Đà Nẵng có công văn khẩn gửi Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 22 dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện.

Chiều cùng ngày, một số cơ quan báo chí dẫn lời Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết bệnh nhân 22 sau khi được xuất viện tại Đà Nẵng, di chuyển đến TP.HCM để xuất cảnh về nước ngày 11/4.

Tuy nhiên, hôm 13/4, theo công bố của các cơ quan y tế TP.HCM, mẫu xét nghiệm tại sân bay cho kết quả du khách Anh dương tính với SAR-CoV-2.

da nang bao cao khan viec benh nhan 22 duong tinh covid 19 sau khi xuat vien
Ngày 10/4, hai bệnh nhân người Anh rời Đà Nẵng sau khi hoàn thành điều trị và cách ly 14 ngày.

Dù chưa nhận được thông tin chính thức về việc xét nghiệm của bệnh nhân số 22 (người Anh, 60 tuổi), Đà Nẵng cũng đã rà soát toàn bộ quá trình điều trị, cách ly. Kết quả cho thấy, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Sở Y tế, đây là trường hợp đặc biệt, chưa có trong các tài liệu chuyên môn cũng như hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Theo kết quả xác minh ban đầu, từ 27/3 đến ngày 10/4, có 43 người khác đang được cách ly y tế tại khách sạn Sam Grand cùng với bệnh nhân. Trong suốt quá trình cách ly, bệnh nhân không tiếp xúc với ai. Mỗi người cách ly y tế được bố trí 1 phòng riêng, đảm bảo các quy định về cách ly y tế tại nơi lưu trú.

Cơ quan chức năng đã lập danh sách, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm 23 cán bộ y tế, nhân viên phục vụ tại khách sạn Sam Grand, lái xe đưa bệnh nhân từ khách sạn đến sân bay để làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 23/23 mẫu âm tính với virus corona.

Ngoài ra, Sở Y tế Đà Nẵng cũng lấy mẫu bệnh phẩm 12 người phục vụ trực tiếp chuyến bay VN125 và 10 nhân viên an ninh để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Trong suốt quá trình từ khách sạn Sam Grand đến sân bay Đà Nẵng, trên chuyến bay và khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân luôn đeo khẩu trang N95.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp, rà soát những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân trong quá trình di chuyển để kịp thời xét nghiệm, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Theo Sở Y tế thành phố, thời gian từ khi bệnh nhân bị phơi nhiễm với nguồn bệnh (ngày 1/3), sau đó đủ điều kiện xuất viện (theo quy định của Bộ Y tế), hoàn thành quá trình cách ly y tế, cho đến lúc được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất (ngày 11/4) là 40 ngày. Đây là trường hợp đặc biệt, chưa có trong các tài liệu chuyên môn, cũng như các hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia.

Từ khi bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay đến khi các phương tiện thông tin, báo chí đăng tải thông tin, Sở Y tế Đà Nẵng chưa nhận được thông tin chính thức về việc xét nghiệm đối với bệnh nhân thứ 22.

Ngoài ra, Sở Y tế lập danh sách các trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN125 từ Đà Nẵng đi TP.HCM: Có 12 người phục vụ trực tiếp chuyến bay và 10 nhân viên an ninh. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả, được khuyến cáo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với người khác, hạn chế di chuyển.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp, rà soát những người có tiếp xúc với bệnh nhân trong quá trình di chuyển để kịp thời xét nghiệm, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

da nang bao cao khan viec benh nhan 22 duong tinh covid 19 sau khi xuat vien
Hai du khách Anh xuất viện hôm 27/3. (Ảnh: Đoàn Nguyên/ Zing)

Bệnh nhân 22 là du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airline (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3.

Sau đó, người này đáp chuyến bay VN163 đến thành phố Đà Nẵng vào lúc 10h20 cùng ngày (đi cùng với bạn là bệnh nhân số 23). Ngày 7/3, sau khi ghi nhận thông tin về bệnh nhân số 17 mắc bệnh Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 17 trên bàn thành phố, trong đó có 2 du khách Anh.

Ngày 8/3, khi được xác định dương tính với Covid-19, 2 bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng để được cách ly, theo dõi và điều trị.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân có mạch, nhiệt, huyết áp ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống bình thường, tinh thần ổn định. Kết quả X-Quang phổi và các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường của bệnh nhân đều bình thường.

Bệnh nhân được xét nghiệm 3 lần vào các ngày 19, 23 và 25/3 đều cho kết quả âm tính dịch Covid-19. Theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân được xuất viện vào ngày 27/3.

Sau khi xuất viện, 2 công dân Anh tiếp tục bị cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) theo quy định của Bộ Y tế. Trong suốt quá trình cách ly, bệnh nhân chỉ ở trong phòng 1006, không ra ngoài và không tiếp xúc với ai.

Trong thời gian cách ly, các nhân viên y tế theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt và cung cấp thức ăn cho bệnh nhân theo quy định.

Sáng 10/4, 2 công dân Anh có trạng thái sức khỏe bình thường, đủ điều kiện hoàn thành cách ly y tế theo dõi sau khi xuất viện. Do đó, 2 người này được bố trí ôtô chở ra sân bay Đà Nẵng để đáp chuyến bay VN125 đến TP.HCM để quá cảnh về nước.

da nang bao cao khan viec benh nhan 22 duong tinh covid 19 sau khi xuat vien Loạt diễn viên huyền thoại người Anh nổi tiếng thế giới qua đời vì Covid-19

Nữ diễn viên người Anh Hilary Heath được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong phim “Đồi gió hú đã vừa qua đời ở ...

da nang bao cao khan viec benh nhan 22 duong tinh covid 19 sau khi xuat vien Thủy thủ tàu sân bay Mỹ tử vong vì nhiễm Covid-19

Một thủy thủ Mỹ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã tử vong vì Covid-19. Đây là thủy thủ đầu tiên của Hải quân ...

da nang bao cao khan viec benh nhan 22 duong tinh covid 19 sau khi xuat vien 70.000 công nhân Pouyuen dừng sản xuất 2 ngày vì COVID-19

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có công văn yêu cầu Công ty Pouyuen Việt Nam tạm dừng hoạt động trong vòng 2 ngày tới ...

Hải Vân (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động