Trang chủ Việt kiều
15:17 | 25/11/2020 GMT+7

Đa dạng hóa phương thức tập hợp cộng đồng người Việt ở nước ngoài

aa
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài trả lời phỏng vấn về nhiệm vụ gắn kết Đảng, Nhà nước, nhân dân với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Nghĩa tình người Việt ở nước ngoài với đồng bào miền Trung Nghĩa tình người Việt ở nước ngoài với đồng bào miền Trung

Khi đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt lịch sử, đó là lúc người Việt Nam ở nước ...

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài vừa kêu gọi nhằm ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt ...

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chú trọng vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, xây dựng cộng đồng này trở thành nguồn lực quan trọng đóng góp cho quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.

Nhân dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh Nghị quyết 36-CT/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài đã trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN nhằm đánh giá kết quả hoạt động cũng như đề ra nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp để Mặt trận Tổ quốc tiếp tục là cầu nối gắn kết Đảng, Nhà nước, nhân dân với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Da dang hoa phuong thuc tap hop cong dong nguoi Viet o nuoc ngoai hinh anh 1
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Anh tham gia quyên góp ủng hộ đồng bảo vùng lũ miền Trung.

- Xin ông đánh giá khái quát kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị trong 5 năm qua?

Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài nêu rõ: “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài là trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị và của toàn dân. Các tổ chức đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân, các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương, ở trong nước và ngoài nước. Toàn dân ta cần coi đây là một nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Cùng với đó, Điều 9 Hiến pháp năm 2013 và Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài: “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tuyên truyền, vận động người Việt Nam định cư ở nước ngoài đoàn kết cộng đồng, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tôn trọng pháp luật nước sở tại; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc; giữ quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Trên cơ sở nội dung của Chỉ thị số 45-CT/TW về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam coi đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt; đa dạng hóa qua phương thức tập hợp, vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình hành động của Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các nhiệm kỳ đề ra mục tiêu tuyên truyền để xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài; từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Về phương thức và nội dung triển khai Chỉ thị 45-CT/TW, Mặt trận Tổ quốc tích cực thông tin, tuyên truyền đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước cùng các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời tăng cường nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Đảng, Nhà nước. Việc quan tâm xây dựng các cơ chế, phương thức phù hợp để cập nhật tình hình, nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người Việt Nam ở nước ngoài là nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bên cạnh đó, tổ chức Mặt trận các cấp tham gia xây dựng, tuyên truyền, phổ biến và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài. Vận động người Việt Nam ở nước ngoài tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng quê hương đất nước.

Cùng với nhiệm vụ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường lực lượng làm công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài, Mặt trận tập hợp, đoàn kết người Việt Nam tiêu biểu ở nước ngoài tham gia Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Da dang hoa phuong thuc tap hop cong dong nguoi Viet o nuoc ngoai hinh anh 2
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn (kiều bào Phillippines) ủng hộ 25 tỷ đồng cho phòng chống dịch COVID-19 ở trong nước. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Đây chính là lực lượng nòng cốt đại diện cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để thường xuyên phản ánh, thông tin về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, hoạt động của các Hội đoàn; đồng thời thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến người Việt Nam ở nước ngoài.

Tuy nhiên, quá trình triển khai Chỉ thị 45-CT/TW vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như một bộ phận cơ quan chức năng, người dân còn có nhận thức sai lệch, phân biệt đối với kiều bào; công tác thông tin, tuyên truyền đối với người Việt Nam ở nước ngoài chưa được quan tâm đúng mức dẫn đến hiệu quả chưa cao; cơ chế phối hợp giữa các cơ quan làm công tác vận động, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài chưa chặt chẽ, đồng bộ...

- Một trong những nội dung then chốt, trọng tâm của Chỉ thị 45-CT/TW nhấn mạnh việc phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Nội dung này đã được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai như thế nào, đặc biệt trong bối cảnh diễn ra dịch COVID-19, thưa ông?

Có thể nói, Chỉ thị 45-CT/TW có ý nghĩa quan trọng, nhằm khơi dậy truyền thống đại đoàn kết, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” quý báu của dân tộc. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động đến nền kinh tế Việt Nam cũng như mọi mặt đời sống-xã hội của người dân, tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, kịp thời phát huy sức mạnh người dân Việt Nam, đặc biệt bà con kiều bào xa quê hương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; lời kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kiều bào Việt Nam trên khắp thế giới đã chung sức, đồng lòng đóng góp bằng nhiều hình thức khác nhau cho công tác phòng, chống dịch trong nước.

Cùng với sự tích cực ủng hộ trong nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam rất xúc động khi được đón nhận nghĩa cử đồng bào cao đẹp, tình cảm đặc biệt của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực để đóng góp, hỗ trợ, động viên cho đồng bào trong nước.

Tuy gặp nhiều khó khăn trong việc ứng phó với dịch COVID-19 ở nước sở tại nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong nước, bà con kiều bào đã dành nhiều tình cảm, nguồn lực để hỗ trợ, đóng góp bằng tình cảm chân thành, sự yêu thương đồng bào.

Không chỉ trong đợt phòng, chống dịch COVID-19, ngay trong đợt lũ lụt ở miền Trung vừa qua, kiều bào đã tích cực quyên góp để hỗ trợ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. Do đó, khi tiếp nhận tình cảm đó, chúng tôi hết sức xúc động và trân trọng. Đó chính là biểu hiện thiết thực, chân thành, thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân tộc như đúng tinh thần Chỉ thị 45-CT/TW.

Bên cạnh đó, với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, việc thúc đẩy vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tham gia phản biện, xây dựng, đề xuất các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận Tổ quốc các cấp.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ động phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài triển khai nội dung đóng góp ý kiến, tham gia vào các sự kiện chính trị của đất nước của bà con kiều bào.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tích cực tham gia các hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII, XIII.

Các buổi hội nghị, diễn đàn, tọa đàm, gặp gỡ trí thức, doanh nhân, các thanh niên-sinh viên kiều bào dự trại Hè... không chỉ là cơ hội lắng nghe những chia sẻ, sáng kiến, kinh nghiệm mà còn phát huy tiềm năng trí tuệ của kiều bào đóng góp ý kiến, tham gia các sự kiện chính trị-xã hội của đất nước, góp phần xây dựng đất nước thời kỳ hội nhập.

- Xin ông cho biết phương hướng triển khai công tác vận động, tập hợp, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời gian tới?

Từ thực tiễn công tác vận động, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc tiếp tục nắm bắt thông tin tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ở những địa bàn trọng điểm; từ đó tham mưu phương thức, nội dung, hình thức vận động, tập hợp phù hợp, kịp thời; đồng thời huy động nguồn lực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia công tác này. Vì mục tiêu độc lập dân tộc, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, không ai phân biệt dân tộc, tôn giáo, địa vị xã hội, nguồn gốc xuất thân..., cùng góp phần thực hiện mục tiêu đại đoàn kết dân tộc.

Trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó tập trung nâng cao nhận thức của nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và căn bản, tiến tới thống nhất trong nhận thức của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Qua đó, cần xóa bỏ tư duy cũ, mặc cảm nặng nề về quá khứ lịch sử; định kiến về thành phần xã hội, phân biệt đối xử về địa vị xã hội, dân tộc, tôn giáo, giàu nghèo và trình độ phát triển; hướng tới sự cởi mở, thông cảm, tôn trọng, tin cậy lẫn nhau.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài; là cầu nối để người Việt Nam ở nước ngoài tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước theo quy định; thực hiện giám sát, phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật liên quan; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp kiến nghị của bà con ở nước ngoài để phản ánh với Đảng và Nhà nước; tổ chức, lôi cuốn kiều bào hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Mặt trận Tổ quốc phối hợp với các cơ quan hữu quan chú trọng nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền để kiều bào hiểu rõ hơn về đất nước cũng như chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quyền lợi và nghĩa vụ của bà con; đồng thời, tuyên truyền, vận động người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tôn trọng pháp luật nước sở tại, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát triển phong trào học tiếng Việt, giữ quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổ chức Mặt trận sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài củng cố các hội đoàn truyền thống, khuyến khích các hình thức tập hợp mới; tạo điều kiện để các chi hội người Việt Nam ở nước ngoài trở thành thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Không chỉ tích cực tham gia hòa hợp dân tộc để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, tổ chức Mặt trận phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan để nghiên cứu, nắm tình hình, mở rộng phạm vi tiếp xúc, đẩy mạnh vận động, đấu tranh với các nhóm, cá nhân có tư tưởng thù địch, không vì lợi ích chung của dân tộc; thúc đẩy xu hướng về quê hương đất nước; tăng cường tiếp xúc, vận động những nhân vật có ảnh hưởng trong cộng đồng, đối thoại trực tiếp với một số tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, tổ chức Mặt trận thúc đẩy vai trò của các Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam là người Việt Nam ở nước ngoài, các cá nhân có uy tín, có ảnh hưởng trong cộng đồng, các doanh nhân, chuyên gia, trí thức tiêu biểu trong việc tập hợp, đoàn kết cộng đồng tại nước sở tại trong thời gian tới.

- Xin cảm ơn ông!.

Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của lao động Việt Nam ở nước ngoài Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của lao động Việt Nam ở nước ngoài

Quốc hội Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan đến lao động Việt Nam ở nước ngoài và ...

Tập huấn, nâng cao công tác bảo hộ lao động nữ di cư ở nước ngoài Tập huấn, nâng cao công tác bảo hộ lao động nữ di cư ở nước ngoài

Ngày 15/10 tại Hà Nội đã diễn Hội thảo tập huấn về cung cấp hỗ trợ có chất lượng đối với lao động nữ di ...

Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Tối 16/3 tại thủ đô Moskva của Nga, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học tổng hợp Nga Hữu nghị giữa các dân tộc (RUDN) đã tổ chức chương trình “Huyền thoại cây tre” để tổng kết "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam 2024" tại RUDN.
Future Queenslanders: Cung cấp kiến thức, kỹ năng cho tân du học sinh Việt Nam tại Australia

Future Queenslanders: Cung cấp kiến thức, kỹ năng cho tân du học sinh Việt Nam tại Australia

Từ tháng 1-3/2024, Hội Sinh viên Việt Nam tại bang Queensland, Australia (AVSQ) đã tổ chức dự án “Future Queenslanders” (Những người bang Queensland tương lai) nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng mà các bạn sinh viên sống xa nhà cần có để có thể làm quen với đời sống du học.
Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Lòng hồ thuỷ điện Cần Đơn thuộc địa bàn xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập là nơi sinh sống của hàng chục hộ dân Việt kiều Campuchia hồi hương từ nhiều năm qua. Để ổn định số hộ dân này cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Phước Minh đã tham mưu cho UBND xã thành lập mô hình “Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật”. Mô hình này bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống.
Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị

Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 14/3 tại thủ đô Viêng Chăn, Tổng Hội người Việt Nam tại Lào đã tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Đây là cơ quan đại diện cao nhất của cộng đồng người Việt Nam tại Lào và là tổ chức liên hiệp các tỉnh/thành hội người Việt Nam trên cả nước Lào.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động