Bình Định, Điện Biên và Phú Yên là ba địa phương đầu tiên đồng ý với kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam. Hải Phòng từ chối đề xuất, còn TP.HCM và Hà Nội vẫn chưa đưa ra phản hồi.
Cục Hàng không yêu cầu dừng tất cả đường bay chở khách đi, đến phía Nam trong 14 ngày Cục Hàng không yêu cầu dừng tất cả đường bay chở khách đi, đến phía Nam trong 14 ngày
Thêm 3 cảng hàng không dừng chở khách đi, đến TP Hồ Chí Minh Thêm 3 cảng hàng không dừng chở khách đi, đến TP Hồ Chí Minh
Đã có ba tỉnh đồng ý mở lại đường bay nội địa
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị mở lại đường bay nội địa (Ảnh minh họa)

Hôm qua (3/10), Phú Yên là tỉnh đầu tiên cho biết thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP. HCM 4 chuyến/ngày.

Sau Phú Yên, Bình Định vừa có gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam, theo đó đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Phù Cát như nội dung đề xuất của Cục.

Tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cũng đã có văn bản đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay.

Trong khi đó, UBND TP. Hải Phòng đề nghị chưa khai thác các chuyến bay chở khách đi, đến địa phương này. Còn theo Báo Giao thông, hiện cả Hà Nội và TP.HCM đều chưa có phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Trước đó, ngày 01/10/2021, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vướng mắc lớn nhất trong việc triển khai kế hoạch bay nội địa trở lại nằm ở phía các địa phương. Ông Thắng đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ, thống nhất quan điểm trên cả nước để tạo điều kiện bay nội địa trở lại.

Giảm 50% giá hạ, cất cánh các chuyến bay nội địa đến hết năm 2021 Giảm 50% giá hạ, cất cánh các chuyến bay nội địa đến hết năm 2021
Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục cho phép giảm mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
Bộ GTVT: Việc áp sàn giá vé máy bay nội địa cần nghiên cứu cẩn trọng Bộ GTVT: Việc áp sàn giá vé máy bay nội địa cần nghiên cứu cẩn trọng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ sẽ xem xét đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa một cách cẩn trọng, khách quan, khoa học, đặc biệt phải xem xét, đánh giá kỹ lưỡng những quy định pháp luật liên quan, những tác động đến thị trường và người dân...
Cục Hàng không Việt Nam xây dựng khung giá sàn vé máy bay nội địa, tối thiểu 320.000 đồng/vé Cục Hàng không Việt Nam xây dựng khung giá sàn vé máy bay nội địa, tối thiểu 320.000 đồng/vé
Đề xuất áp giá sàn vé máy bay được đưa ra trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế của các nước, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người tiêu dùng; các hãng hàng không và Nhà nước.
In bài viết

Truyền hình