Trang chủ Việt Nam hôm nay
13:48 | 20/07/2024 GMT+7

Cuba tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam chia buồn

aa
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thời gian bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân
Lãnh đạo các nước chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Cuba để Quốc tang ngày 22/7

Ngày 20/7 trên trang Facebook chính thức, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam thông báo: "Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đời, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã quyết định thời gian để tang chính thức là từ 6 giờ sáng ngày 20/7 đến 12 giờ đêm ngày 21/7 và Quốc tang từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm ngày 22/7".

Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba dành một phút mặc niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong phiên họp ngày 19/7 - Ảnh: FACEBOOK ĐẠI SỨ QUÁN CUBA
Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba dành một phút mặc niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong phiên họp ngày 19/7. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam)

Trong thời gian Quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Trước đó, ngày 19/7 Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã "gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân Việt Nam anh em, gia đình và bạn bè trước sự ra đi của đồng chí thân yêu Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam".

Cũng theo Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, trong ngày 19/7, Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba đã dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Esteban Lazo, Chủ tịch Quốc hội, đã nêu bật tình cảm hữu nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Cuba.

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người thanh liêm, cương nghị và quyết đoán

Trên Facebook chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Đại sứ Ito Naoki viết:

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi được tin Ngài Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thứ Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến của Ngài cũng như toàn thể người dân Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo của nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam đóng góp nhiều vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Năm 2015 khi Tổng Bí thư chính thức sang thăm Nhật Bản, Ngài đã đánh giá cao và mô tả quan hệ hai nước chúng ta là “người bạn chân thành, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau”. Vào tháng 5/2022, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã hội đàm với Tổng Bí thư. Tháng 2/2023 - năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật - Việt, hai nhà lãnh đạo có cuộc điện đàm và khẳng định tiếp tục nỗ lực hướng tới sự phát triển mạnh mẽ quan hệ hai nước trong thời gian tới. Dưới sự chỉ đạo của hai nhà lãnh đạo, Nhật Bản và Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Tưởng nhớ Ngài Tổng Bí thư, là một người thanh liêm, cương nghị và quyết đoán, đồng thời luôn nở nụ cười ấm áp mỗi khi tiếp xúc với nhân dân, và cầu mong hương hồn Ngài được yên nghỉ".

Người đưa quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới

Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ra Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng từ trần. Tuyên bố nêu:

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới phu nhân, bà Ngô Thị Mận, cùng gia quyến của ngài, và người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta đau buồn khi mất đi một người lãnh đạo có tầm nhìn, người đã làm cầu nối giữa Việt Nam và Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, cũng như toàn thể cộng đồng quốc tế trong suốt nhiều thập kỷ".

Ảnh chụp cuộc gặp giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper, do trang web Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam đăng tải ngày 19-7 - Ảnh: vn.usembassy.gov
Ảnh chụp cuộc gặp giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper, do trang web Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đăng tải ngày 19/7. (Ảnh: vn.usembassy.gov)

Đại sứ Marc E. Knapper khẳng định: Hoa Kỳ trân trọng việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa quan hệ song phương giữa hai nước lên những tầm cao mới.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo Đảng đầu tiên của Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ, thể hiện cam kết to lớn đối với tình hữu nghị, đồng thời định hình quan hệ hướng tới tương lai giữa hai quốc gia. Di sản của Ngài càng được củng cố khi quan hệ song phương được nâng cấp lên Đối tác Toàn diện năm 2013 và, một thập kỷ sau đó, lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, cấp độ quan hệ ngoại giao cao nhất của Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Ngài cùng với Tổng thống Biden.

Hoa Kỳ sẽ mãi mãi biết ơn sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Chúng tôi coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong đợi hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với tất cả các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và Quốc hội trong thời gian tới. Chủ tịch nước Tô Lâm đã luôn ủng hộ mạnh mẽ quan hệ song phương giữa hai nước. Với tư cách là Đối tác Chiến lược Toàn diện và bạn bè, chúng tôi luôn sẵn sàng ủng hộ một Việt Nam độc lập, tự chủ, thịnh vượng và có sức chống chịu.

Tôn vinh di sản của Tổng Bí thư, quan hệ giữa hai dân tộc chúng ta sẽ chỉ ngày càng được thắt chặt, mang lại hòa bình và thịnh vượng cho người dân Việt Nam và Hoa Kỳ. Chúng ta một lần nữa khẳng định sự tôn trọng đối với độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và hệ thống chính trị của nhau. Khi Tổng thống Biden đến Hà Nội vào tháng 9, Ngài đã trích dẫn đại thi hào Nguyễn Du: "Vinh hoa bõ lúc phong trần. Chữ tình ngày lại thêm xuân một ngày". Trong thời khắc đau buồn này, chúng ta hãy cùng nhau ghi nhớ tình hữu nghị tốt đẹp giữa người dân hai nước và cùng nhau tiếp tục hành trình này, đoàn kết với cam kết chung hướng tới một tương lai tươi sáng hơn", Đại sứ Marc E. Knapper nêu rõ.

Đại sứ quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam bày tỏ: “Đại sứ quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Canada xin bày tỏ niềm đau buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Trong thời điểm quốc tang này, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới vợ ông, bà Ngô Thị Mận, tới gia đình ông, và tới người dân Việt Nam đang phải vượt qua giai đoạn mất mát và đau buồn này”.

Trên trang Facebook của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thông báo: “Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Australia tại Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân, Đảng và Chính phủ Việt Nam cùng gia đình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước sự ra đi của ông. Chúng tôi xin được chia sẻ sự mất mát này với các bạn.

Trên trang Facebook, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam viết: "Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam xin bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng".

Trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ra thông báo chia buồn việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Thông báo ghi: "Được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam xin gửi tới gia đình Tổng Bí thư, Nhân dân Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam những lời chia buồn chân thành nhất".

Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam đăng thông báo chia buồn: "Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và thân quyến trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Ngày 19/7, trang web của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đăng tải tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tuyên bố viết:

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Phu nhân Ngô Thị Mận và Nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, người đã lãnh đạo Việt Nam suốt 13 năm qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ sâu sắc giữa nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Ngài, tình hữu nghị và quan hệ đối tác giữa hai quốc gia đã được vun đắp và phát triển. Chuyến thăm lịch sử của Ngài tới Nhà Trắng vào năm 2015 là một cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương.

Nhờ tầm nhìn của Ngài, trong chuyến thăm cấp nhà nước của tôi tới Hà Nội vào năm 2023, Việt Nam và Hoa Kỳ đã trở thành “Đối tác Chiến lược toàn diện”, cấp độ đối tác cao nhất trong hệ thống quan hệ ngoại giao của Việt Nam.

Người dân Việt Nam và Hoa Kỳ, cùng với người dân khắp khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, ngày nay được hưởng an ninh và nhiều cơ hội hơn nhờ có tình hữu nghị và quan hệ đối tác giữa hai quốc gia chúng ta. Điều đó có được là nhờ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hợp chúng quốc Hoa Kỳ-và cá nhân tôi, sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng cam kết của Ngài đối với việc hòa giải và xây dựng một tương lai hướng tới hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực và trên toàn thế giới. Chúng tôi tôn vinh di sản của Ngài và chia buồn sâu sắc với nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Ngài".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong mắt những người bạn học cũ, người thầy, hàng xóm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người giản dị, gần gũi và nghĩa tình.
Lãnh đạo các nước chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lãnh đạo các nước chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, lãnh đạo các nước đã gửi điện/thư chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào

Đi đâu thì cũng phải nghĩ ta là “con Lạc cháu Hồng”, làm gì thì cũng phải nghĩ mình là người Việt Nam; giữ gìn bản sắc dân tộc, giữ gìn tiếng Việt, quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới... là lời căn dặn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với bà con kiều bào.

Các tin bài khác

Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong mắt những người bạn học cũ, người thầy, hàng xóm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người giản dị, gần gũi và nghĩa tình.
Lãnh đạo các nước chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lãnh đạo các nước chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, lãnh đạo các nước đã gửi điện/thư chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng.
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đối thoại hữu nghị với 58 địa phương quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đối thoại hữu nghị với 58 địa phương quốc tế

Từ ngày 23-24/9, Đối thoại hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm và các ưu tiên trong hợp tác phát triển”. Sự kiện nhằm thúc đẩy quan hệ giữa TP.HCM với các địa phương kết nghĩa trên thế giới, đồng thời là dịp quảng bá về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Từ 20/7: phân luồng phục vụ thi công hầm chui nút giao Vành đai 2,5 - Giải Phóng

Từ 20/7: phân luồng phục vụ thi công hầm chui nút giao Vành đai 2,5 - Giải Phóng

Việc tổ chức giao thông tuyến đường Giải Phóng, Kim Đồng phục vụ thi công dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ), giai đoạn 5, sẽ được điều chỉnh từ ngày 20/7, thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Đọc nhiều

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào

Đi đâu thì cũng phải nghĩ ta là “con Lạc cháu Hồng”, làm gì thì cũng phải nghĩ mình là người Việt Nam; giữ gìn bản sắc dân tộc, giữ gìn tiếng Việt, quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới... là lời căn dặn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với bà con kiều bào.
Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ tốt cho doanh nghiệp 2 nước

Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ tốt cho doanh nghiệp 2 nước

Theo yêu cầu chính thức từ chính phủ Việt Nam, Bộ Thương mại Mỹ đã mở cuộc điều tra để cân nhắc đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nền kinh tế phi thị trường.
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có công lao to lớn cho tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có công lao to lớn cho tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc

Đó là tinh thần chính trong bài trả lời phỏng vấn báo chí của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba trong thời khắc đau buồn khi Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động