Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:02 | 18/11/2021 GMT+7
Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén:

Cuba luôn sẵn sàng chia sẻ những thành công trong sản xuất vaccine với Việt Nam

aa
Ngày 15/11, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero đã chủ trì sự kiện mở cửa biên giới quốc tế và tái khởi động ngành du lịch, đánh dấu việc quốc đảo xinh đẹp vùng Caribe này trở lại trạng thái bình thường mới sau gần 2 năm giãn cách phòng chống đại dịch. Trả lời phỏng vấn Tạp chí Thời Đại nhân sự kiện này, Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén cho biết, bước chuyển mình quan trọng này của Cuba phần lớn là nhờ thành tựu trong nghiên cứu và sản xuất vaccine phòng COVID-19.
ĐSQ Cuba tại Việt Nam thăm hỏi bà con Nghệ An tiêm vaccine phòng COVID-19 do Cuba sản xuất ĐSQ Cuba tại Việt Nam thăm hỏi bà con Nghệ An tiêm vaccine phòng COVID-19 do Cuba sản xuất
Ông Vũ Hải Hà được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba giai đoạn 2021-2025 Ông Vũ Hải Hà được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba giai đoạn 2021-2025

Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén nói:

Cuba là một trong những đất nước chịu hậu quả nặng nề của đại dịch COVID-19. Theo thống kê chính thức, kể từ khi phát hiện ca mắc bệnh đầu tiên vào ngày 10/3/2020 tới nay, Cuba đã ghi nhận 8.279 ca tử vong do COVID-19, trong khi số ca được chữa khỏi bệnh là 948.253 người, đạt tỷ lệ 98,9%.

Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén: Cuba luôn sẵn sàng chia sẻ những thành công trong sản xuất vaccine với Việt Nam
Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén.

Những yếu tố lớn đóng góp vào thành công của Cuba là coi việc kiểm soát đại dịch COVID-19 là nhiệm vụ hàng đầu. Các lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng, Chính phủ, Nhà nước Cuba, hàng ngày, hàng tuần đều theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh, từ đó đưa ra biện pháp thiết thực nhất để kịp thời phòng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, các nhà khoa học của Cuba đã rất nỗ lực và cam kết để sản xuất không chỉ vaccine mà các sản phẩm khác nữa để bảo vệ con người trước virus SARS-CoV-2. Với những nỗ lực không ngừng của toàn bộ ngành công nghệ sinh học Cuba, 4 tháng sau chúng tôi sản xuất thành công vaccine COVID-19. Cụ thể, đã có 5 loại vaccine được phát triển, trong đó 3 loại, gồm Abdala, Soberana 2 và Soberana Plus, đã được cấp phép sử dụng.

Nếu như trước đây, thời gian để sản xuất ra một vaccine đạt hiệu quả cao trên thế giới cần 5-6 năm, nhưng Cuba đã thúc đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và sản xuất vaccine mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất có thể, đảm bảo tất cả các quy trình cần thiết.

Tháng 9/2021, Cuba đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới khởi động chiến dịch tiêm chủng đại trà cho trẻ em từ 2-11 tuổi, sử dụng vaccine Soberana 02. Biến thể Delta cũng gây tác động trầm trọng đến Cuba, khiến tỷ lệ dương tính rất cao. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu áp dụng tiêm chủng cho người lớn và trẻ em (từ 2-18 tuổi) các ca dương tính của Cuba đã giảm xuống mức rất thấp.

Tính tới hết ngày 13/11, tỷ lệ hoàn thành liệu trình tiêm chủng gồm 3 mũi của Cuba đã đạt mức 83,2% tổng dân số cả nước và dự kiến tới hết tháng 11 này, tỷ lệ trên sẽ đạt trên 90% dân số, tương đương với tổng số dân đủ điều kiện tiêm chủng ngừa COVID-19. Đặc biệt, những nghiên cứu tại Cuba cho thấy, vaccine Abdala có hiệu quả ngăn chặn COVID-19 đạt 92,28%, đây là mức hiệu quả rất cao hiện chỉ có 4 loại vaccine khác trên thế giới đạt được.

Thành công của Cuba là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các lãnh đạo cấp cao nhất, cộng đồng các nhà khoa học tập trung nghiên cứu sản xuất vaccine cũng như các sản phẩm chữa cho người mắc COVID-19. Bên cạnh đó, hệ thống y tế Cuba có năng lực chữa bệnh cũng như tiêm chủng mở rộng cho toàn dân Cuba nhanh chóng.

Nhắc đến những thành quả của Cuba trong phòng chống COVID-19, không thể không nhắc đến lãnh tụ Fidel Castro. Fidel chính là người đã xây dựng các cơ sở khoa học đầu tiên cho đất nước, đặt nền móng cho nền khoa học, y tế Cuba để có thể cạnh tranh với các nước khác trên thế giới. Lãnh tụ Fidel cũng truyền đạt tinh thần của mình đối với các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ các thế hệ tiếp theo của Cuba luôn quan tâm đến người dân, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu.

Từ kết quả này, Cuba sẽ triển khai, tái khởi động những hoạt động gì trong thời gian tới, thưa Ngài?

Ngay trong thời gian này Cuba đã sống trong bình thường mới. Ngày 15/11, Cuba cũng đã mở cửa lại trường học, khoảng 700.000 học sinh đã quay trở lại trường học. Đây thực sự là ngày vui lớn đối với các gia đình cũng như các em học sinh ở Cuba.

Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén: Cuba luôn sẵn sàng chia sẻ những thành công trong sản xuất vaccine với Việt Nam
Học sinh chào cờ tại một trường học ở thủ đô Havana của Cuba hôm 15/11. (Ảnh: AFP)

Ngày 15/11, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero đã chủ trì sự kiện mở cửa biên giới quốc tế và tái khởi động ngành du lịch. Khách du lịch có thể thoải mái đến với Cuba không cần phải cách ly. Theo thống kê, trong ngày 15/11 có khoảng hơn 20 chuyến bay đến sân bay José Martí ở thủ đô La Havana và hơn 60 chuyến bay hạ cánh tại các sân bay cho phép đón khách quốc tế khác của Cuba. Dự kiến trong tuần này khoảng 400 chuyến bay sẽ đến Cuba và trong thời gian ngắn sắp tới số lượng chuyến bay có thể tăng nhanh.

Cuba cũng sẽ tổ chức lại các hoạt động du lịch, văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn như Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về du lịch tiếp cận lần thứ 4 tại Cuba vào tháng 12/2021, liên hoan nghệ thuật Bienal de La Habana và Hội chợ sách quốc tế vào tháng 2/2022.

Tất cả các điểm du lịch của Cuba đều đã mở cửa, tuy nhiên chúng tôi luôn đảm bảo các điều kiện an toàn y tế, để làm sao việc mở cửa bình thường mới không tạo ra làn sóng lây nhiễm mới. Một trong những biện pháp để đảm bảo y tế là tiêm một mũi vaccine tăng cường cho tất cả những người làm trong lĩnh vực du lịch, các nhân viên y tế…

Có thể nói Cuba đang bước vào trạng thái "bình thường mới" một cách ổn định, bất chấp việc đang có một chiến dịch chống phá cách mạng Cuba được tài trợ bởi các thế lực phản động, kích động người dân Cuba biểu tình. Tại Cuba mọi thứ đều rất yên bình, đảm bảo an toàn cho khách du lịch cũng như học sinh Cuba đi học bình thường. Nhiệm vụ trọng tâm của Cuba hiện nay là khôi phục nền kinh tế sau khi chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, song song với đó là việc Mỹ tăng cường các biện pháp cấm vận.

Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén: Cuba luôn sẵn sàng chia sẻ những thành công trong sản xuất vaccine với Việt Nam
Cuba là nước đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 2 tuổi trở lên. (Ảnh: AFP)

Việt Nam có thể phối hợp và tham khảo gì từ thành công này của Cuba, thưa Ngài?

Cuba luôn sẵn sàng chia sẻ những thành công của chúng tôi đối với Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên trên thế giới đàm phán hợp tác với Cuba để nhập vaccine Abdala. Hiện vaccine này của Cuba đang được tiêm ở một số tỉnh thành của Việt Nam.

Hai bên cũng đang chuẩn bị cho quá trình chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine của Cuba tại Việt Nam bao gồm vaccine cho người lớn và vaccine cho trẻ em từ 2-18 tuổi.

Rất nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam mong muốn mua vaccine của Cuba, không ai nghi ngờ hiệu quả bởi vaccine đã được chứng minh rất hiệu quả đối với các biển thể của virus SARS-CoV-2, đặc biệt là biến thể Delta.

Cuba cũng nhận được sự giúp đỡ, đoàn kết từ phía Việt Nam khi gửi tặng chúng tôi kim tiêm và khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt trong chuyến thăm Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa qua, nhiều quà tặng của nhân dân Việt Nam đã được gửi đến nhân dân Cuba. Và khi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rời Cuba sang Mỹ dự Hội nghị thượng đỉnh COP26, 1,05 triệu liều vaccine Abdala do Cuba sản xuất đã được phía Cuba ưu tiên cung ứng và gửi về Việt Nam.

Đây là một minh chứng sinh động cho sự ủng hộ kịp thời mà Cuba luôn dành cho Việt Nam. Đồng thời cũng là minh chứng cho việc Việt Nam và Cuba tuy xa cách nhau nửa vòng trái đất, có sự khác biệt văn hóa và ngôn ngữ nhưng mối quan hệ giữa hai nước sẽ là một trong những hình mẫu trên thế giới.

Trân trọng cảm ơn Ngài!

Nhà báo Marta Rojas, người đồng hành, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba Nhà báo Marta Rojas, người đồng hành, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba
Tiễn đưa nhà báo lão thành cách mạng Cuba Marta Rojas Tiễn đưa nhà báo lão thành cách mạng Cuba Marta Rojas
Ngọc Lê
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Việt Nam và Cuba hội đàm trực tuyến

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Việt Nam và Cuba hội đàm trực tuyến

Sáng 29/2, tại Trụ sở Ban Đối ngoại Trung ương, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Emilio Lozada Garcia.
Chuyên gia Cuba: Uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần phê và tự phê

Chuyên gia Cuba: Uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần phê và tự phê

Uy tín và sức mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần Cách mạng, tinh thần phê và tự phê của từng đảng viên. Đây là nhận định của tiến sĩ Ruvislei González Sáez, một trong những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh.
Trang trọng lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng tại Cuba

Trang trọng lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng tại Cuba

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 2/2, Đảng ủy Đảng Cộng sản Việt Nam tại Cuba đã tổ chức lễ đặt hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024).

Các tin bài khác

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đây là phát biểu của ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/3. Đoàn do bà Khamphao Eunthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động