Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
13:00 | 14/11/2021 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Công nhận hộ chiếu vaccine, nối lại tuyến bay để phục hồi kinh tế thương mại Việt Nam-Hàn Quốc

aa
Tháo gỡ những khó khăn về nhập cảnh, công nhận hộ chiếu vaccine là bước đầu để phục hồi kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc sau đại dịch COVID-19.
Khẩn trương khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế Khẩn trương khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh yêu cầu các Bộ liên quan khẩn trương thực hiện nhiệm vụ để khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế.
Góp phần thúc đẩy được quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mông Cổ Góp phần thúc đẩy được quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mông Cổ
Sáng 21/12, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Trần Thanh Nam được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Trần Thanh Nam mong muốn thời gian tới, ngoài nhiệm vụ củng cố và tăng cường quan hệ nhân dân, giao lưu văn hóa, Hội còn góp phần thúc đẩy được quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

“Chúng tôi thân ở Hàn Quốc, hồn ở Việt Nam”, Chủ tịch Hội người Hàn gốc Việt Lý Huân nhấn mạnh.

Sau gần 1.000 năm kể từ khi đặt chân đến mảnh đất Cao Ly, cộng đồng dòng họ Lý ngày càng lớn mạnh, có nhiều thành công, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước Hàn Quốc và cũng có nhiều hoạt động hướng về quê hương.

Theo ông Lý Huân, nếu không vì dịch COVID-19, năm nào hậu duệ dòng họ Lý cũng về thăm quê Bắc Ninh và có các hoạt động tại Việt Nam.

Hậu duệ dòng họ Lý Hoa Sơn cũng có những hoạt động giao lưu với dòng họ Lý Tinh Thiện, đảm bảo sự thống nhất của dòng họ Lý. Hậu duệ dòng họ Lý cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ những người Việt Nam tại Hàn Quốc và khi đường bay được nối lại, con cháu dòng họ Lý Hoa Sơn sẽ là những người đầu tiên trở về thăm quê hương.

Đây là những chia sẻ của ông Lý Huân trong buổi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào ngày 14/12.

Công nhận hộ chiếu vaccine, nối lại tuyến bay để phục hồi kinh tế thương mại Việt Nam-Hàn Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Lý Huân đại diện dòng họ Lý gốc Việt tại Hàn Quốc.

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc ngày 22/12/1992. Với mối quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế sâu rộng trong gần 30 năm qua, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh tế, Hàn Quốc đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA và thứ hai về thương mại. Ngoài ra, Hàn Quốc là thị trường tiếp nhận lao động lớn thứ hai của Việt Nam và Việt Nam là nước phái cử lao động lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Đóng góp quan trọng vào dòng chảy của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, trong những năm qua, quan hệ giữa đối ngoại nhân dân giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển.

Ông Choi Young Ju, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn – Việt trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội đã thăm Hàn Quốc trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Đặc biệt, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội diễn ra sau khi Việt Nam có Quốc hội và Chính phủ mới càng thể hiện quyết tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Chủ tịch Hội hữu nghị Hàn – Việt cho biết, vì đại dịch COVID-19 nên hai năm qua, các hoạt động giao lưu bị đình trệ, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Tuy nhiên, trong đại dịch cũng xuất hiện nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp. Chức năng của Hội là thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế, Hội hữu nghị dự kiến một số hoạt động và sẽ phối hợp với các hiệp hội khác để có những hình thức phong phú nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Công nhận hộ chiếu vaccine, nối lại tuyến bay để phục hồi kinh tế thương mại Việt Nam-Hàn Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Hội Hữu nghị Hàn-Việt.

Được biết, các thành viên Hội Hữu nghị Hàn - Việt hầu hết là cựu Đại sứ, học giả, nhà Việt Nam học, doanh nhân đang kinh doanh hoặc đã từng có thời gian công tác tại Việt Nam. Nhiều người tuổi đã cao nhưng vẫn tâm huyết trong công tác Hội cũng như tích cực xúc tiến đầu tư vào Việt Nam. Trong tháng 6/2021, Hội Hữu nghị Hàn-Việt đã tập hợp được 1 triệu USD từ các doanh nghiệp Hàn Quốc để hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Hàn – Việt, Giáo sư Cho Jae-hyun, chia sẻ kỷ niệm về chuyến thăm Hàn Quốc năm 2014 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư đã dành thời gian thăm Trường Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc và có cuộc gặp gỡ với giáo sư cùng sinh viên của trường và những phát biểu của Tổng Bí thư đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp trong giới học giả, trí thức trẻ Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam - Hàn Quốc hiện có quan hệ giao lưu, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực và là đối tác hàng đầu của nhau về kinh tế. Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hàng triệu người Hàn Quốc sang Việt Nam và hàng trăm ngàn người Việt Nam sang Hàn Quốc mỗi năm; có tới hai trăm ngàn người Việt Nam và Hàn Quốc đang sinh sống trên đất nước của nhau, mỗi tháng trung bình có tới hai ngàn chuyến bay kết nối giữa các tình thành hai nước.

Chủ tịch Quốc hội cho biết đầu năm 2022, Việt Nam sẽ nối lại các đường bay thương mại quốc tế, trong đó có tuyến bay Hàn Quốc – Việt Nam. Hai nước cũng xúc tiến công nhận hộ chiếu vaccine của nhau. Theo đó, hy vọng với tiến trình phục hồi kinh tế thương mại sẽ diễn ra nhanh chóng.

Chủ tịch Vương Đình Huệ cho rằng những thành tựu trên có được nhờ những đóng góp rất quan trọng của Ngài Chủ tịch và các thành viên của Hội hữu nghị Hàn-Việt. Uy tín, tâm huyết và sự cống hiến không ngừng nghỉ, sự phát huy hiệu quả vai trò cầu nối của Hội đã giúp củng cố sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, tăng cường các hoạt động hợp tác giao lưu giữa nhân dân hai nước. Đây chính là sợi dây kết nối đặc biệt giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hội phối hợp với Hội hữu nghị Việt – Hàn để tổ chức những hoạt động có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2022. Chủ tịch Quốc hội gợi ý xem xét tổ chức Ngày hội Việt Nam tại Hàn Quốc và Ngày hội văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam sẽ thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, mong Hội tiếp tục quan tâm đến hơn 60.000 gia đình đa văn hóa Việt – Hàn.

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Giải pháp phục hồi kinh tế Thủ đô Kích cầu tiêu dùng nội địa: Giải pháp phục hồi kinh tế Thủ đô
Thu nhập giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa phần người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, muốn phục hồi kinh tế thì một trong những việc cần làm là kích cầu sức mua ở thị trường nội địa. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp nhiều ngành kinh tế “bật dậy” nhanh nhất.
Thủ tướng Kishida Fumio: Nhật Bản mong muốn Việt Nam trở thành trung tâm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Thủ tướng Kishida Fumio: Nhật Bản mong muốn Việt Nam trở thành trung tâm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch
Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Phạm Minh Chính sau hội đàm, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nêu rõ, Nhật Bản mong muốn Việt Nam trở thành trung tâm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch. Nhân dịp này, Nhật Bản quyết định hỗ trợ thêm 1.540.000 liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam.

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hội Hữu nghị Hàn - Việt huy động 1 triệu USD từ các doanh nghiệp Hàn Quốc ủng hộ Việt Nam chống dịch COVID-19

Hội Hữu nghị Hàn - Việt huy động 1 triệu USD từ các doanh nghiệp Hàn Quốc ủng hộ Việt Nam chống dịch COVID-19

Sáng 30/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc trực tuyến với ông Choi Young Joo, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn-Việt, đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn Panko. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn-Việt cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc đã quyên góp được 1 triệu USD ủng hộ Việt Nam ứng phó với dịch COVID-19.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của Hội Hữu nghị Hàn-Việt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của Hội Hữu nghị Hàn-Việt

Sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc vào chiều 27/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn-Việt Choi Young Joo.

Các tin bài khác

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động