Trang chủ Việt Nam hôm nay
11:20 | 16/08/2023 GMT+7

Công an quận Đống Đa luôn nỗ lực đảm bảo tốt an toàn trật tự xã hội

aa
Nếu so sánh về tính chất phức tạp của công tác bảo vệ trật tự an ninh xã hội tại các quận nội thành Thủ đô thì có lẽ Đống Đa luôn đứng vị trí số 1. Cũng vì lẽ đó nên trọng trách cũng như sức ép đối với công việc của Công an quận Đống Đa cũng có phần nặng nề hơn với các địa bàn khác. Nhân dịp 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, Thời Đại có cuộc trao đổi với Thượng tá Đỗ Sỹ Dũng, Phó trưởng Công an quận Đống Đa về một số vấn đề xoay quanh nội dung trên.

-Thưa ông, sau khi đại dịch Covid-19 qua đi và các hoạt động kinh tế - xã hội dần được khôi phục trở lại, công tác phối hợp đảm bảo an ninh quốc gia trên địa bàn quận được Công an quận triển khai thế nào và đạt được những thành tích nổi bật gì?

-Đại hội XIII của Đảng đã xác định vấn đề an ninh quốc gia hiện nay không chỉ có các vấn đề an ninh chính trị, quân sự truyền thống mà còn bao quát cả những vấn đề an ninh phi truyền thống như: an ninh mạng, an ninh tài chính – tiền tệ, an ninh năng lượng, lương thực, dịch bệnh, an ninh con người...

Trong bối cảnh sau dịch Covid-19, áp lực lạm phát tăng cao, khủng hoảng năng lượng, lương thực, nguyên vật liệu ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực. Cùng với cả nước, quận Đống Đa cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó vừa phải dành nguồn lực để khắc phục ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, vừa phải thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội, bảo đảm an ninh, an toàn cuộc sống của người dân. An ninh trên một số lĩnh vực còn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn định như: các vấn đề xung đột xã hội, mâu thuẫn, tranh chấp đất đai, khiếu kiện tác động đến đời sống, tư tưởng của nhân dân, là điều kiện, cơ hội để các thế lực thù địch lợi dụng gia tăng các hoạt động chống phá; lĩnh vực đầu tư, tiền tệ, thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn phức tạp đã gây nên những cuộc tập trung đông người đòi quyền lợi...

Công an quận Đống Đa luôn nỗ lực đảm bảo tốt an toàn trật tự xã hội
Đống Đa là một trong những quận lõi của TP.Hà Nội có mật độ dân số rất cao.

Trước bối cảnh trên, Công an quận tiếp tục phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của quận trong việc thực hiện Chương trình 09 của Thành ủy gắn với Chương trình số 04 của Quận ủy Đống Đa về “Tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định An ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn quận Đống Đa, giai đoạn 2020-2025”. Điển hình như:

- Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với BCH Quân sự quận trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn quận Đống Đa; tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ quận và các cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phường; triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, hội nghị quốc tế; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đoàn Nguyên thủ quốc gia, khách quốc tế diễn ra trên địa bàn; trọng tâm, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, các dịp Lễ, Tết...

- Phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 quận về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc trên mạng xã hội, các quan điểm sai trái, thù địch của các đối tượng chính trị, đồng thời tuyên truyền, định hướng dư luận nhất là những nội dung liên quan đến Đại hội XIII của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng, về dân chủ, nhân quyền của Việt Nam, công tác phòng, chống dịch.

- Tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp ngăn chặn, đẩy lùi các nguy cơ, yếu tố tiềm ẩn phức tạp về ANTT, nhất là khiếu kiện liên quan đến môi trường, giải phóng mặt bằng, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; tăng cường đối thoại với nhân dân, giải quyết tình hình phức tạp ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành “điểm nóng”; giải quyết có hiệu quả các vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài; đến nay, khiếu kiện phức tạp đã giảm nhiều, một số vụ thời gian dài chưa phát sinh phức tạp trở lại.

- Phối hợp với UBMTTQ VN quận và các tổ chức thành viên "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới", phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tuyên truyền, vận độngquần chúng nhân dân tích cực cung cấp tin báo, tố giác về các hành vi vi phạm pháp luật, tham gia bảo vệ ANTT tại địa phương.

-Giám đốc CATP Hà Nội từng nhận định Đống Đa là địa bàn rất phức tạp về an ninh chính trị, khía cạnh này đặt Ban lãnh đạo Công an quận phải đặc biệt lưu ý những vấn đề nào, thưa ông?

Hiện nay Đống Đa vẫn địa bàn luôn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh chính trị, trong đó nổi lên một số vấn đề sau:

Một là: Trên địa bàn tập trung một số đối tượng chống đối chính trị, các đối tượng lợi dụng không gian mạng để tiến hành các hoạt động chống phá, đăng tải các bài viết, clip xuyên tạc về các vụ việc nhạy cảm, phức tạp trong và ngoài nước nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Công an quận Đống Đa luôn nỗ lực đảm bảo tốt an toàn trật tự xã hội
Thượng tá Đỗ Sỹ Dũng, Phó trưởng Công an quận Đống Đa.

Hai là: Hoạt động khiếu kiện diễn biến phức tạp, nổi lên một số vụ khiếu kiện liên quan đến các dự án và liên quan quyền lợi của các khách hàng các doanh nghiệp ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản có trụ sở đóng trên địa bàn như: ngân hàng SCB; Công ty bảo hiểm Manulife; khách hàng dự án Công ty TNR (54 Nguyễn Chí Thanh)... gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn quận.

-Vậy xin ông cho biết kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận 8 tháng đầu năm 2023:

- Công an quận Đống Đa đã triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm chung và cao điểm chuyên đề, lĩnh vực; các kế hoạch, chuyên đề chuyên sâu phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm nổi lên góp phần hạn chế khả năng, điều kiện phạm tội; không để tồn tại các tụ điểm về TNXH gây nhức nhối trong dư luận; không để các ổ nhóm tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội hoạt động lộng hành.

Tội phạm về TTXH giảm 4% so với cùng kỳ 2022; tỉ lệ điều tra khám phá đạt 88% trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Kết quả điều tra khám phá án kinh tế, ma túy, môi trường đạt kết quả cao, trong đó nhiều vụ án được các cấp ghi nhận, khen thưởng từ đầu năm đến nay.

- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các biện pháp quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhất là quản lý các cơ sở kinh doanh karaoke, không để hoạt động khi không đảm bảo về PCCC. Tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tổ chức 40 buổi thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

- Tiếp tục tham mưu Quận ủy, UBND quận chỉ đạo triển khai Đề án 06 của Chính phủ. Đến nay Công an quận đã hoàn thành công tác cấp CCCD gắn chíp; đã vận động công dân kích hoạt định danh điện tử.

- Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo TTATGT, TTĐT, TTCC, PCCC&CNCH, tạo được sự quan tâm, phối hợp của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn, nhất là trong triển khai mô hình “Hộ gia đình an toàn PCCC theo phương châm bốn tại chỗ” và mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng”; tổ chức ký cam kết hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh về công tác phòng cháy, hộ gia đình kinh doanh mặt phố về thực hiện nếp sống văn hóa, giữ gìn trật tự, văn minh đô thị; xây dựng 01 tuyến phố điểm về trật tự, văn minh đô thị.

-Là một quận lõi của Thủ đô với mật độ dân cư cao, diện tích lớn, thành phần dân cư đa dạng, những yếu tố trên có khiến hoạt động phòng chống tội phạm của Công an quận Đống Đa gặp phải khó khăn đặc thù nào, thưa ông?

-Đống Đa là quận trung tâm, có lịch sử và vị trí rất quan trọng trong công tác quân sự, quốc phòng, có nhiều cơ sở quan trọng của Thành phố như: Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội... Quận có đông dân cư; tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, y tế trọng điểm của cả nước cũng như của Thành phố nên số người ngoại tỉnh, ngoài địa bàn cư trú, sinh sống, làm việc trên địa bàn nhiều dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý.

- Quận có các tuyến giao thông xuyên trục, xuyên tâm, nhiều dự án trọng điểm đang thi công, GPMB (Dự án đường Vành đai I, Dự án tuyến đường Nút ¼ Chùa Bộc; Dự án đường Phương Mai – Sông Lừ, dự án cải tạo hồ Linh Quang, dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài…) đã tác động rất lớn đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Do số lượng phương tiện giao thông tăng nhanh và cao hơn nhiều lần tốc độ phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội nên đã gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường tăng cao; vi phạm về vệ sinh môi trường diễn biến kéo dài, khó giải quyết. Bên cạnh đó ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nhiệp, nhất là trong một số lĩnh vực quản lý TTĐT, PCCC còn chưa tốt gây khó khăn trong quá trình thực thi nhiệm vụ của cơ quan quản lý.

-Xin ông cho biết một số định hướng của Công an quận Đống Đa trong thời gian tới?

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ chính yếu như sau:

Một là: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND quận quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về đảm bảo ANTT; phát huy sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác đảm bảo ANTT với phương châm “bốn tại chỗ”.

Hai là: Triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc, toàn diện tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở để dự báo, đánh giá đúng tình hình, không để bị động bất ngờ; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo xử lý tốt những tình huống phức tạp ở địa phương, các vụ việc liên quan khiếu kiện, tranh chấp, mâu thuẫn, không để hình thành “điểm nóng”.

Ba là: Tập trung thực hiện các giải pháp để kiềm chế và kéo giảm tội phạm; tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các đề án, kế hoạch, chương trình quốc gia về phòng, chống tội phạm, các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

Bốn là: Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; siết chặt quản lý nhà nước về ANTT đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Ứng dụng tối đa hiệu quả của dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác bảo đảm ANTT, kết nối, chia sẻ góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, phát triển kinh tế số; phối hợp với các phòng, ban của quận để triển khai Đề án “ng dụng CNTT trong hoạt động đảm bảo ANTT, giao thông và PCCC”, khảo sát, đề xuất lắp đặt mới camera trên các tuyến, địa bàn phức tạp của Quận. Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, trong đó thực hiện và đưa vào hoạt động đồng bộ đối với 2 mô hình: “Tổ liên gia an toàn PCCC”“Điểm chữa cháy công cộng” đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Năm là: Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng như các mô hình tự phòng, tự quản ở cơ sở. Phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ quận và các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội và các ngành chức năng xây dựng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt chuẩn về ANTT; xây dựng lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng vững mạnh, làm tốt công tác hòa giải và bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở.

Sáu là: Xây dựng lực lượng CA chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, chú trọng xây dựng lực lượng công an cấp cơ sở gần dân, vững về nghiệp vụ, am hiểu về pháp luật, góp phần nắm bắt, quản lý tốt tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở.

-Trân trọng cảm ơn ông!

Lê Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

HAUFO trao quà hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do Covid-19 tại quận Đống Đa (Hà Nội)

HAUFO trao quà hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do Covid-19 tại quận Đống Đa (Hà Nội)

Sáng 27/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa (Hà Nội) trao 108 suất quà nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19 đang sinh sống, làm việc và học tập tại quận Đống Đa.
Điều tra vụ thủng trần tại chung cư Meco Complex

Điều tra vụ thủng trần tại chung cư Meco Complex

Ngày 28-3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang điều tra làm rõ vụ hai người bị thương do... thủng trần tầng 2 rơi thẳng xuống tầng 1 tại chung cư Meco Complex ở 102 Trường Chinh, phường Phương Mai.
Ly kỳ vụ thanh niên trốn nã quấn chăn trong xe khách

Ly kỳ vụ thanh niên trốn nã quấn chăn trong xe khách

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa bắt giữ Đào Duy Mạnh (sinh năm 1993; trú tại Phú Hiền, Hợp Thanh, Mỹ Đức) là đối tượng đang bị cơ quan Công an truy nã về tội cướp tài sản.

Các tin bài khác

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Theo báo cáo của Tập đoàn Brand Finance về chỉ số sức mạnh mềm toàn cầu năm 2024 (Brand Finance Soft Power Index Report 2024), Việt Nam có bước đột phá đáng kể, tăng từ vị trí 69 lên 53 trên bảng xếp hạng mới được công bố đầu năm nay.
Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Ngày 26/4, tờ ABC Mundia và Đài phát thanh Radio Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.
Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Tối 26/4, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chương trình tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” đã được tổ chức thành công, hứa hẹn đem lại những cảm xúc đẹp cho du khách tới Hạ Long nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi được đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động