Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Đường về tính thiện
10:20 | 31/10/2020 GMT+7

Công an Bắc Kạn hướng về cơ sở bảo đảm an ninh trật tự

aa
Trong những năm gần đây, nhận thức rõ yêu cầu đổi mới các mặt công tác công an trong tình hình mới, Công an tỉnh Bắc Kạn đã làm tốt chức năng tham mưu và giữ vai trò nòng cốt trong bảo đảm an ninh, trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tạo môi trường ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Công an: Nhiệm kỳ mới sẽ đảm bảo đủ số lượng Thứ trưởng theo quy định của Chính phủ Bộ Công an: Nhiệm kỳ mới sẽ đảm bảo đủ số lượng Thứ trưởng theo quy định của Chính phủ

Hiện tại số lượng Thứ trưởng nhiều do đây là bổ nhiệm gối đầu trong nhiệm kỳ này, sắp tới lãnh đạo Bộ Công an ...

Giám đốc Công an Bắc Kạn giữ chức Cục trưởng Cục CNTT Giám đốc Công an Bắc Kạn giữ chức Cục trưởng Cục CNTT

Theo quyết định của Bộ Công an, Đại tá Dương Văn Tính, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn được điều động giữ chức vụ Cục ...

Công an tỉnh đã củng cố bộ máy, kiện toàn tổ chức, biên chế cho Công an đơn vị, địa phương theo hướng ưu tiên cho các đơn vị trực tiếp chiến đấu, lực lượng ở cơ sở; coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức nghiệp vụ, pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Đến nay, 64% CBCS có trình độ đại học và trên đại học; bố trí 100% Trưởng Công an cấp huyện không phải là người địa phương, ấn định biên chế và thực hiện đạt tỷ lệ Công an cấp huyện 60%, cấp tỉnh 40%.

Bố trí lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại 100% xã, thị trấn. Với việc bố trí, quản lý, sử dụng biên chế hợp lý, cân đối giữa Công an các cấp và giữa các lực lượng đã dần đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu và tình hình thực tế địa phương.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm.

Thực hiện tốt vai trò thường trực, nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả các nghị quyết liên tịch, các đề án, dự án thuộc các chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng, chống mua bán người.

Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đẩy mạnh triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm; phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triệt xoá, bóc gỡ được nhiều điểm, tụ điểm tội phạm hình sự, ma tuý nguy hiểm, không để hình thành các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, không để tồn tại các tụ điểm phức tạp về an ninh, trật tự gây bức xúc trong nhân dân; phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến khai thác, vận chuyển, chế biến lâm sản trái phép gây huỷ hoại môi trường; điều tra, khám phá một số vụ án mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Điển hình là chuyên án vận chuyển trái phép 198 bánh hêrôin vào tháng 10/2018 do Công an huyện Bạch Thông triệt phá.

Công an Bắc Kạn hướng về cơ sở bảo đảm an ninh trật tự
Đại tá Hà Văn Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Công tác đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng đạt kết quả tích cực. Trong 5 năm (2015 đến 2020) đã điều tra khám phá 1.815/2.006 vụ, việc đạt tỉ lệ 90,4%, làm rõ 2.933 đối tượng, trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng điều tra khám phá 436/442 vụ, làm rõ 529 đối tượng, đạt tỉ lệ 98,6%. Khởi tố 1.693 vụ, 2.378 bị can; kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố 1.388 vụ, 2.149 bị can; bắt, vận động đầu thú 93 đối tượng truy nã.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, gắn với cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao chất lượng phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính của nhân dân, làm tốt công tác quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ...

Với sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự đùm bọc, ủng hộ giúp đỡ của nhân dân; với truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân, CBCS Công an Bắc Kạn đã có những đóng góp xứng đáng, cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng tỉnh Bắc Kạn ngày càng phát triển.

Chân dung tân Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, Bắc Kạn, Long An Chân dung tân Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, Bắc Kạn, Long An

Bộ trưởng Bộ Công an vừa quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh tại các địa ...

ChildFund trao tặng xe đạp cho trẻ em nghèo tại Bắc Kạn và Cao Bằng ChildFund trao tặng xe đạp cho trẻ em nghèo tại Bắc Kạn và Cao Bằng

Trong hai ngày 27-28/04, ChildFund phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan tổ chức lễ trao tặng 42 chiếc xe ...

Đại tá Hà Văn Tuyên (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Mới đây, tại Trường trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” lần thứ nhất.
Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngoài việc ưu tiên học văn hóa, các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc các trường của 2 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì – Hà Giang còn được phát triển nhiều kỹ năng như: biết cách bảo vệ bản thân an toàn trên môi trường mạng, được giáo dục giới tính, tham vấn tâm lý…
Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

"Khi tôi còn nhỏ, tôi thường được nghe người ta nói rằng phụ nữ không cần phải có thu nhập, rằng bạn càng sớm kết hôn với ai đó thì càng tốt. Tôi luôn đặt câu hỏi về quan điểm này vì họ không nói những điều tương tự với các bạn nam. Do dự án này hướng đến giới trẻ đang phải đối mặt với các vấn đề về bình đẳng giới nên tôi nghĩ đây là dự án mà tôi có thể thực hiện với niềm đam mê mãnh liệt".
Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Đó là một trong các mục tiêu trọng tâm của kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán năm 2024 do UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động