Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 06/10/2023 GMT+7

Colgate thực hiện chiến dịch #FreeYourSmile cổ súy nụ cười mang lại sức khỏe, gắn kết xã hội

aa
Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® (World Smile Day® 6/10), Colgate-Palmolive (“Colgate”) – thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình tầm cỡ toàn cầu đã nhấn mạnh đến vẻ đẹp và tầm quan trọng của mọi nụ cười thông qua chiến dịch #FreeYourSmile. Điều này đặc biệt quan trọng vì những lợi ích đã được chứng minh mà nụ cười mang lại cho sức khỏe, tinh thần và sự gắn kết xã hội của xã hội.

SINGAPORE – Media OutReach – Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® (World Smile Day® 6/10), Colgate-Palmolive (“Colgate”) – thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình tầm cỡ toàn cầu đã nhấn mạnh đến vẻ đẹp và tầm quan trọng của mọi nụ cười thông qua chiến dịch #FreeYourSmile. Điều này đặc biệt quan trọng vì những lợi ích đã được chứng minh mà nụ cười mang lại cho sức khỏe, tinh thần và sự gắn kết xã hội của xã hội. Chiến dịch toàn khu vực khởi động những nỗ lực của Colgate nhằm giải quyết chủ đề phức tạp này cho xã hội và thúc đẩy sự thay đổi tích cực thực sự.

Caption

Lần đầu tiên Colgate thực hiện một nghiên cứu độc lập trên khắp châu Á-Thái Bình Dương để thu thập thông tin chuyên sâu và đưa ra các sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy phong trào xóa bỏ (Smile Shame (tạm dịch nụ cười gượng gạo, thiếu tự nhiên) để xã hội đạt được đầy đủ lợi ích của việc mỉm cười

Nghiên cứu về nụ cười của Colgate năm 2023 cho thấy, có tới 94% số người được hỏi trên khắp châu Á-Thái Bình Dương mong muốn có thể mỉm cười thoải mái hơn. Cùng đứng đầu danh sách là Philippines, Đài Loan và Thái Lan, nơi có tới 98% người được hỏi bày tỏ mong muốn được cười một cách thoải mái mà không phải dè dặt. Nghiên cứu đầu tiên do Công ty nghiên cứu Pureprofile thực hiện trong 2 tháng 8 và 9 năm 2023, đã khảo sát hơn 4.000 cá nhân trog độ tuổi từ 16 đến 55 tại 8 thị trường châu Á – Thái Bình Dương là Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Australia, Thái Lan và Ấn Độ.

colgate REGINAL.jpg

Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® năm nay, Colgate tôn vinh tất cả những nụ cười bằng cách điều chỉnh logo mang tính biểu tượng của mình để thể hiện nhiều nụ cười đẹp và khác nhau vây quanh chúng ta hàng ngày. Colgate cũng đang cộng tác với những người có ảnh hưởng trong khu vực để tiếp tục ủng hộ mục tiêu này. Đó là Ethan Kuan ((關韶文) đến từ Đài Loan và Xixi Lim đến từ Singapore, những người đã từng trải nghiệm Smile Shame nhưng hiện đang có những nụ cười độc đáo, tươi tắn của riêng mình.

Ngoài ra, Colgate cũng đang giới thiệu công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) của Smile Generator tại colgate.com/yourcolgatesmile, khuyến khích mọi người tạo nụ cười Colgate được cá nhân hóa của họ trên TikTok và Instagram, đồng thời truyền bá thông điệp để tôn vinh mọi nụ cười. Nội dung Kỹ thuật số Ngoài nhà (Digital Out of Home) sẽ khuyến khích hơn nữa những người khác tham gia phong trào với các hoạt động được tổ chức tại các thị trường địa phương nhằm quảng bá hơn nữa thông điệp quan trọng này.

Ông Yves Briantais, Phó chủ tịch điều hành phụ trách mảng Tiếp thị châu Á-Thái Bình Dương của Colgate-Palmolive cho biết: “Smile Shame đặc biệt phổ biến ở châu Á-Thái Bình Dương và điều này phải thay đổi. Tại Colgate, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giải phóng mọi người khỏi những ràng buộc của Smile Shame để thực sự trân trọng những nụ cười hồn nhiên của riêng mình. Chúng tôi tin rằng, các thương hiệu có sức mạnh để làm sạch các tiêu chuẩn vẻ đẹp phi thực tế và đề cao tính xác thực. Trong Ngày nụ cười Thế giới này, Colgate đang dẫn đầu bằng cách tôn vinh tất cả những nụ cười”.

Theo Nghiên cứu Nụ cười năm 2023 của Colgate, khoảng 50% số người trong khu vực tin rằng các thương hiệu nên đóng vai trò trong việc giải quyết vấn đề Smile Shame.

Quảng bá các lợi ích của việc mỉm cười

Trong khi người dân khắp châu Á-Thái Bình Dương cho biết, họ cảm thấy rất vui khi cười thoải mái thì phần lớn người được hỏi ở Philippines bày tỏ rằng việc cười thoải mái sẽ làm tăng thêm cảm giác tự tin của họ.

Nghiên cứu khoa học ủng hộ ý tưởng rằng, mỉm cười tác động tích cực đến sức khỏe tâm thần, đóng vai trò như thuốc chống trầm cảm và giảm đau tự nhiên [Nguồn: Những lý do chính đáng để mỉm cười’ (2023) John Hopkins Medecine. Bệnh viện Nhi John Hopkins. Có sẵn tại:https://www.hopkinsallchildrens.org/Patients-Families/Health-Library/HealthDocNew/Good-Reasons-to-Smile]. Mỉm cười cũng tốt cho tim mạch, giúp hạ huyết áp và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau những căng thẳng [Nguồn: Nụ cười! Nó tốt cho trái tim của bạn’ (Tháng 9 năm 2012) Trung tâm Khoa học Greater Good tại Đại học California, Berkeley. Có sẵn tại: https://greatergood.berkeley.edu/article/item/smile_its_good_for_your_heart].

Lợi ích sức khỏe quan trọng của việc mỉm cười bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng số lượng bạch cầu, bảo vệ chống lại nhiễm trùng [Nguồn: 11 lợi ích của việc cười’ (Tháng 10 năm 2021) Delaware Psychological Services. Có sẵn tại: https://www.delawarepsychologicalservices.com/post/11-benefits-of-smiling]. Về mặt xã hội, mỉm cười là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy mối quan hệ và xây dựng niềm tin bằng cách tạo ấn tượng tích cực lâu dài với người khác [Nguồn: Khoa học đằng sau nụ cười là gì’ (2014) Hội đồng Anh. Có sẵn tại: https://www.britishcouncil.org/voices-magazine/famelab-whats-science-behind-smile#:~:text=Seeing%20people%20smile%20stimulates%20our,blood%20pressure%20and%20heart%20rate].

Chống lại Smile Shame

Smile Shame có lẽ không phải là một thuật ngữ quen thuộc với nhiều người. Nó gói gọn những cảm giác bối rối, tự ti hoặc bất an về nụ cười của một người.

Nghiên cứu về Nụ cười của Colgate năm 2023 tiết lộ rằng, trên khắp châu Á-Thái Bình Dương cứ 5 cá nhân thì có 3 người có thể liên quan đến khái niệm Smile Shame và cứ 5 người thì có 2 người đã từng trải qua điều đó. Smile Shame được trải nghiệm nhiều nhất ở Thái Lan, với 59% cho biết họ đã từng gặp phải những trường hợp như vậy. Những lý do chính được nêu ra khắp châu Á-Thái Bình Dương khiến họ lo lắng về nụ cười của mình bao gồm lo ngại về những nhận xét từ người khác, cho dù đó là từ gia đình, bạn bè hay người lạ, cũng như cảm giác thiếu tự tin của cá nhân.

Australia (85%) và Hồng Kông (88%) là hai thị trường có điểm thấp nhất khi được hỏi liệu họ có cảm thấy được tự do mỉm cười bất cứ khi nào họ muốn hay không. So sánh với các thị trường khác, mức trung bình là 94,5%.

Tôn vinh sự đa dạng của nụ cười

Smile Shame được liên kết với các thuộc tính khác nhau trên khắp các thị trường, phản ánh nhận thức đa dạng về điều gì tạo nên một nụ cười đẹp. Các thuộc tính như màu răng, cấu trúc răng và tác động của nụ cười lên diện mạo khuôn mặt có tầm quan trọng khác nhau.

Nghiên cứu Nụ cười của Colgate 2023 cũng tiết lộ rằng, mối lo ngại về nhận thức bên ngoài về nụ cười của họ và nỗi sợ bị phán xét là những yếu tố quan trọng ngăn cản các cá nhân tự do thể hiện nụ cười chân thật và tự nhiên của mình.

#FreeYourSmile là bước đầu tiên trong sứ mệnh của Colgate nhằm tôn vinh mọi nụ cười và chống lại Smile Shame, với nhiều sáng kiến ​​khác được lên kế hoạch. Phong trào này thể hiện mục tiêu của Colgate là truyền cảm hứng cho các cá nhân thể hiện bản thân một cách tự do và tự hào, bất chấp những khiếm khuyết được nhận thấy.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập colgate.com/yourcolgatesmile

Hashtag: #Colgate

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Colgate-Palmolive Company

Công ty Colgate-Palmolive là công ty tăng trưởng sáng tạo, quan tâm, định hình lại một tương lai lành mạnh hơn cho tất cả mọi người, vật nuôi của họ và hành tinh của chúng ta. Tập trung vào Chăm sóc răng miệng, Chăm sóc cá nhân, Chăm sóc tại nhà và Dinh dưỡng cho thú cưng, họ bán sản phẩm của mình tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ dưới các thương hiệu như Colgate, Palmolive, elmex, hello, meridol, Sorriso, Tom’s of Maine, EltaMD, Filorga, Irish Spring, PCA SKIN, Protex, Sanex, Softsoap, Speed ​​Stick, Ajax, Axion, Fabuloso, Soupline và Suavitel, cũng như Chế độ ăn kiêng khoa học của Hill và Chế độ ăn kiêng theo toa của Hill.

Colgate-Palmolive được công nhận về vai trò lãnh đạo và đổi mới trong việc thúc đẩy tính bền vững và phúc lợi cộng đồng, bao gồm những thành tựu trong việc giảm rác thải nhựa và thúc đẩy khả năng tái chế, tiết kiệm nước, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện sức khỏe răng miệng của trẻ em thông qua chương trình Nụ cười tươi sáng, Tương lai tươi sáng của Colgate đã tiếp cận hơn 1,4 tỷ trẻ em kể từ năm 1991. Dòng sản phẩm của Colgate-Palmolive dành cho tất cả mọi người tìm cách có được nụ cười như mong muốn.

Để biết thêm thông tin về hoạt động kinh doanh toàn cầu của Colgate và cách Công ty xây dựng một tương lai khiến bạn mỉm cười, hãy truy cập www.colgatepalmolive.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Colgate hợp tác với foodpanda để phân phối nhanh sản phẩm tại 11 thị trường ở Châu Á-Thái Bình Dương

Colgate hợp tác với foodpanda để phân phối nhanh sản phẩm tại 11 thị trường ở Châu Á-Thái Bình Dương

Colgate-Palmolive (“Colgate”) Company – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và sức khỏe đang củng cố chiến lược kỹ thuật số ở Châu Á – Thái Bình Dương và mang đến cho người tiêu dùng trên toàn khu vực khả năng tiếp cận nhiều hơn với nhiều loại sản phẩm của mình với mối quan hệ đối tác ba năm với foodpanda – công ty vận chuyển lớn nhất Châu Á [trừ Trung Quốc]...
Vào ngày 12/5 tới, người dùng Malaysia sẽ có cơ hội mua bàn chải điện mới Colgate trên Shopee với nhiều ưu đãi

Vào ngày 12/5 tới, người dùng Malaysia sẽ có cơ hội mua bàn chải điện mới Colgate trên Shopee với nhiều ưu đãi

Colgate – thương hiệu chăm sóc răng miệng hàng đầu thế giới đã hợp tác với Shopee (là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan) để ra mắt sản phẩm bàn chải đánh răng điện mới với thông điệp “Tailored for Your Smile” (tạm dịch: “Chăm sóc nụ cười của bạn”).

Các tin bài khác

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trong dòng chảy của thời gian, trà là mạch sống trong văn hóa người Việt. Và tự mạch sống ấy vẫn luôn vận động để làm sao phát huy hết những tinh túy trong lá chè sau khi thấm đẫm hướng đất, vị trời…
EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô. Trong bối cảnh đó, EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì vận hành các tổ máy ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô 2025.
Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Ngày 07/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari. Đây là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.
Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè 2025, 31 em học sinh Mỹ tham gia chương trình tình nguyện quốc tế đã góp sức xây dựng 6 căn nhà nhân ái dành tặng người dân Quảng Ngãi. Việc làm của các em không chỉ để lại dấu ấn đẹp tại địa phương mà còn góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị Việt - Mỹ.
Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 06/7, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan khóa IV, nhiệm kỳ 2025-2028. Đại hội đề ra phương hướng phát triển nhiệm kỳ mới, tập trung vào việc phát huy vai trò và sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động giao lưu, học thuật và hỗ trợ sinh viên, nghiên cứu sinh trong việc học tập và hội nhập quốc tế.
Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Ngày 07/7 tại Thanh Hóa, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá tiến độ triển khai các chương trình viện trợ, đồng thời trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về việc rà soát, điều chỉnh các chương trình, dự án cho phù hợp với địa bàn hành chính mới sau sáp nhập, bảo đảm duy trì hiệu quả và tính liên tục trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Từ ngày 01 đến 06/7, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”. Hơn 300 bức ảnh được giới thiệu tại trưng bày đã khắc họa sinh động hình ảnh người lính biển - kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời là điểm tựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn đóng quân.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động