Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:20 | 04/12/2024 GMT+7

Coca-Cola và Grab thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược tại Đông Nam Á

aa
Coca-Cola cũng sẽ hợp tác với GrabAds trong hàng loạt chiến dịch theo khu vực và thị trường, tận dụng hệ sinh thái toàn diện (full-funnel) của nền tảng này để gia tăng hiệu quả, thu hút người tiêu dùng trong khu vực theo cả hai hình thức.
Coca-Cola quảng bá mạnh tại FIFA Women’s World Cup 2023 ở Australia và New Zealand
Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Coca-Cola cũng sẽ hợp tác với GrabAds trong hàng loạt chiến dịch theo khu vực và thị trường, tận dụng hệ sinh thái toàn diện (full-funnel) của nền tảng này để gia tăng hiệu quả, thu hút người tiêu dùng trong khu vực theo cả hai hình thức.

Grab và Coca-Cola đang thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược tại Đông Nam Á nhằm gia tăng hiệu quả, thu hút người tiêu dùng ngày càng đa dạng. Mối quan hệ hợp tác sẽ kết hợp giữa mạng lưới bán lẻ trực tiếp rộng khắp của Coca-Cola cùng mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab, từ đó tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng, giúp họ thưởng thức đồ uống Coca-Cola theo cách thú vị hơn. Sáng kiến này là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hiện tại giữa hai công ty, hướng đến việc thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng và mở ra các cơ hội tăng trưởng cho Coca-Cola cũng như các đại lý bán hàng và nhà phân phối của hãng trong khu vực.

Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác để mang đến trải nghiệm tiêu dùng sáng tạo, cả trực tuyến và trực tiếp tại Đông Nam Á KV
Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác để mang đến trải nghiệm tiêu dùng sáng tạo, cả trực tuyến và trực tiếp tại Đông Nam Á KV

Coca-Cola sẽ hợp tác với Grab trong nhiều chiến dịch và sáng kiến​​ khác nhau trong khu vực, bao gồm các kênh trực tuyến lẫn bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, tận dụng hệ sinh thái truyền thông thương mại toàn diện của GrabAds. Coca-Cola cũng sẽ khai thác dữ liệu giao dịch đầu tiên của GrabAds để phân tích dữ liệu khách hàng phù hợp với những phân khúc mục tiêu, đồng thời sử dụng sự sáng tạo của các nền tảng quảng cáo trực tuyến và trực tiếp (online-to-offline – O2O) này để tạo ra các các chiến dịch được “đo ni đóng giày” cho các đối tượng khách hàng, nhằm thúc đẩy tương tác và tăng doanh số bán hàng. Một nghiên cứu gần đây do GrabAds và Kantar thực hiện cho thấy 79% người tiêu dùng Đông Nam Á có hành vi mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng cùng lúc.

Tạo những khoảnh khắc trọn vị với Coca-Cola Foodmarks dù ăn ngoài hàng hay tại gia
Là một phần trong quan hệ đối tác mở rộng, Coca-Cola sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch Foodmarks trên GrabAds tại một số thành phố ở Đông Nam Á. Chiến dịch lần này sẽ mời người dùng khám phá những địa danh ẩm thực đường phố chưa được biết đến – hay gọi tắt là Foodmarks – tại các thành phố tham gia chiến dịch thông qua ứng dụng Grab. Dù ăn tối bên ngoài bằng cách đặt xe Grab hay gọi đồ ăn về nhà thông qua GrabFood, người dùng đều có thể tận hưởng sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực đường phố thơm ngon và Coca-Cola mát lạnh, tất cả sẽ được gói gọn trong những combo đặc biệt từ các quán ăn, nhà hàng nổi bật. Chiến dịch này được thực hiện thông qua hàng loạt quảng cáo masthead (quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ) và quảng cáo tự nhiên trong ứng dụng, nhắm đến những người dùng đang tìm kiếm các lựa chọn ăn uống mới. Sau những kết quả khả quan từ lần ra mắt tại Việt Nam vào đầu năm nay, đã ghi nhận mức tăng trưởng chung đạt mức 27% doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và tăng 11% số lượng đơn đặt hàng được giao, đồng thời chiến dịch này cũng kích hoạt thành công tại Thái Lan. Coca-Cola sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch tương tự tại các thành phố Đông Nam Á khác vào cuối năm nay.

Thúc đẩy tăng trưởng cho các đối tác thương mại với định dạng quảng cáo đa kênh (omnichannel)
Coca-Cola cũng đang hợp tác với Grab nhằm hỗ trợ các đối tác thương mại tăng doanh số bán hàng thông qua một số chiến dịch đa kênh. Trong đó có một chiến dịch làm video được đội ngũ kinh doanh của Coca-Cola tận dụng để giúp các quán ăn và nhà hàng thiết kế và sử dụng các gói khuyến mãi trực tuyến của Coca-Cola trên Grab. Từ đó giúp họ quảng bá rộng rãi hơn thông qua ứng dụng GrabAds, cũng như thông qua các sản phẩm dùng thử.

Các chiến dịch đã mang lại nhiều kết quả tích cực: đơn cử như một chiến dịch dùng thử sản phẩm Lemon Dou được thực hiện vào tháng 3 năm nay tại Metro Manila, Philippines, đã giao thành công 50.000 mẫu Coke Zero qua các đại lý của GrabFood, qua đó tạo ra sự quan tâm và tương tác mạnh mẽ. Tại Việt Nam, vào đầu năm nay, Coca-Cola cũng đã ra mắt chiến dịch làm mới nhận diện, thay biểu tượng người lái xe màu xanh lá cây của Grab bằng logo Coca-Cola trên bản đồ giao hàng theo thời gian thực.

Coke&Go: Thanh toán trực tuyến liền mạch, mua hàng trực tiếp nhanh gọn
Coca-Cola và Grab cũng đã hợp tác trong chiến dịch Coke&Go. Chiến dịch này mang đến sự tiện lợi và tính liền mạch cho người tiêu dùng am hiểu công nghệ trên khắp Singapore. Sáng kiến ​​này cho phép người tiêu dùng sử dụng ứng dụng Grab để mua hàng trực tiếp từ các tủ bán hàng thông minh của Coca-Cola một cách đơn giản bằng cách quét mã QR. Việc mua hàng có thể được hoàn tất một cách dễ dàng thông qua những phương thức thanh toán không tiền mặt đã được liên kết với tài khoản Grab của người tiêu dùng. Coke&Go dự kiến ​​sẽ được triển khai tại hàng trăm địa điểm trên khắp Singapore vào đầu năm tới, với kế hoạch mở rộng khu vực dựa trên phản hồi của người tiêu dùng.

Sam Way, Phó chủ tịch phụ trách Văn phòng tăng trưởng ứng dụng số của Coca-Cola ASEAN & Nam Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi quan hệ đối tác với Grab được đưa lên một tầm cao mới. Với cam kết tăng trưởng, đổi mới và làm hài lòng khách hàng từ phía Coca-Cola, việc tận dụng nền tảng truyền thông bán lẻ của GrabAds sẽ giúp chúng tôi tăng sự hiện diện trực tuyến, từ đó bổ sung cho mạng lưới bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng ngày càng lớn mạnh. Với tỉ lệ người sử dụng kỹ thuật số đang bùng nổ ở Đông Nam Á, quan hệ đối tác này cho phép các quán ăn, nhà hàng và đại lý gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút người mua sắm ở cả hai hình thức, tạo ra mối liên hệ sâu sắc hơn với Coca-Cola trên khắp các “điểm chạm””.

Ken Mandel, Giám đốc điều hành khu vực kiêm Người đứng đầu phụ trách GrabAds và Doanh nghiệp chia sẻ: “Coca-Cola là đối tác lâu đời và đáng quý của Grab. Chúng tôi rất vui mừng được củng cố mối quan hệ hợp tác này thông qua những chiến dịch mới mẻ và thú vị. Để đạt được hiệu quả toàn diện, điều quan trọng là các đối tác thương mại phải có mặt ở nơi người tiêu dùng đang sinh sống, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến. Điều này cũng bao gồm việc tận dụng các nền tảng O2O của chúng tôi để cung cấp những trải nghiệm đa kênh sáng tạo, không chỉ thúc đẩy kết quả kinh doanh thực tế mà còn xây dựng sự gắn bó với thương hiệu”.

Theo báo cáo năm 2024 của Kantar, Coca-Cola tiếp tục là thương hiệu được tiêu thụ nhiều nhất thế giới trong năm thứ 12 liên tiếp, với 2,6% mức tăng trưởng về độ thâm nhập hộ gia đình và gần 8,3 tỷ lượt mua hàng của người tiêu dùng. Cứ 2 người sẽ có 1 người tiêu dùng trong khu vực sử dụng các siêu ứng dụng hàng ngày như Grab. Coca-Cola hiện có thể kết nối với một lượng lớn người tiêu dùng sẵn sàng mua sắm, ngày càng tăng trên nền tảng Grab. Quan hệ đối tác được củng cố chặt chẽ hơn giữa Coca-Cola và Grab sẽ tiếp nối bảng thành tích chung của cả hai doanh nghiệp. Từ năm 2022 đến năm 2023, Coca-Cola và Grab đã giúp các đối tác Coca-Cola trên thị trường toàn Đông Nam Á tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của họ, tạo ra mức tăng 6% đơn đặt hàng Coca-Cola và 12% số lượng các quán ăn và nhà hàng bán đồ uống của Coca-Cola.

HDBank – Ngân hàng Việt Nam duy nhất 4 năm liền được vinh danh  "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" HDBank – Ngân hàng Việt Nam duy nhất 4 năm liền được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
Tạp chí HR Asia vừa công bố danh sách các doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải thưởng thường niên “Best Companies to Work for in Asia” (Nơi làm việc tốt nhất châu Á). Theo khảo sát năm 2021 với tiêu chí đánh giá “mức độ gắn kết tổng thể” (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M), HDBank lần thứ tư liên tiếp được vinh danh giải thưởng danh giá này.
Từ ngày 25/4, người tiêu dùng Hồng Kông được thưởng thức Coca Cola trong chai thủy tinh có thiết kế mới Từ ngày 25/4, người tiêu dùng Hồng Kông được thưởng thức Coca Cola trong chai thủy tinh có thiết kế mới
Công ty Coca-Cola và đối tác đóng chai Swire Coca-Cola HK vừa thông báo: loại nước giải khát đóng chai thủy tinh có thể trả lại rất được mong đợi sẽ trở lại với một thiết kế mới và một diện mạo mới bắt đầu từ ngày 25/4.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Global Food Partners hỗ trợ nông dân tham gia chương trình tín chỉ gà đẻ không nhốt lồng

Global Food Partners hỗ trợ nông dân tham gia chương trình tín chỉ gà đẻ không nhốt lồng

Công ty Global Food Partners (GFP) đã hợp tác với Hợp tác xã chăn nuôi Nguyễn Gia, đại diện bởi ông Nguyễn Hữu Tuệ, một trong những trang trại tư nhân chăn nuôi gà đẻ trứng lớn ở miền Bắc Việt Nam, nhằm đi tiên phong trong việc chuyển đổi từ hệ thống nhốt lồng sang hệ thống không nhốt lồng ở Việt Nam.
Phim cảnh sát hình sự 'Đội Điều Tra Số 7' mùa 2, Gương Mặt Vặn Vẹo sắp lên sóng

Phim cảnh sát hình sự 'Đội Điều Tra Số 7' mùa 2, Gương Mặt Vặn Vẹo sắp lên sóng

Dự án phim truyền hình “Đội Điều Tra Số 7” mùa 2: Gương Mặt Vặn Vẹo do Điện ảnh Công an Nhân dân sản xuất, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, biên kịch Vũ Liêm thuộc thể loại hình sự.
NSƯT Phạm Quang Ánh: “Dưới ánh đèn sân khấu tôi được cháy hết mình"

NSƯT Phạm Quang Ánh: “Dưới ánh đèn sân khấu tôi được cháy hết mình"

Đầu năm 2024, diễn viên Phạm Quang Ánh vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đó là thành quả xứng đáng sau hơn 20 năm làm nghề, ghi dấu ấn cả trên sân khấu kịch và các vai diễn trong phim điện ảnh, phim truyền hình.
Những khoảnh khắc ấn tượng tại Giải golf kỉ niệm 4 năm thành lập CLB SG82

Những khoảnh khắc ấn tượng tại Giải golf kỉ niệm 4 năm thành lập CLB SG82

Ngày 06/12 vừa qua, giải golf mừng sinh nhật 4 năm thành lập CLB SG82 đã diễn ra sôi nổi tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Đọc nhiều

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Nhận lời mời của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, từ ngày 02-08/12, đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc do ông Nguyễn Văn Thơ, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Tham gia đoàn có đại diện các tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Hải Dương, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn, Nghệ An.
Phát triển cơ sở dữ liệu hỗ trợ người khuyết tật trong phòng chống thiên tai

Phát triển cơ sở dữ liệu hỗ trợ người khuyết tật trong phòng chống thiên tai

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Hội người khuyết tật TP Hà Nội đã tổ chức buổi Chia sẻ kết quả dự án “Thu thập thông tin, dữ liệu về hộ người khuyết tật (NKT) và cơ sở hạ tầng phục vụ phòng chống thiên tai có tính tiếp cận với NKT trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Yêu Hà Nội từ những cú "sốc" văn hóa

Yêu Hà Nội từ những cú "sốc" văn hóa

LTS: "Nhìn lại quãng thời gian ở đây, từ những cú “sốc” đầu tiên về giao thông, ẩm thực cho đến những trải nghiệm lang thang đường phố, những khoảnh khắc bình dị ngồi bên vỉa hè thưởng thức một tách cà phê... đều giúp tôi cảm nhận và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, con người và nhịp sống của Hà Nội", Meng Lei - du học sinh Trung Quốc tại Trường Đại học Hà Nội viết trong tác phẩm tham dự Cuộc thi viết "Hà Nội trong tôi" do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức. Tại lễ trao giải vào tháng 10/2024, Meng Lei đã giành giải Nhất cuộc thi với bài viết "Hà Nội trong tôi". Dưới đây là nội dung tác phẩm:
Khán giả trẻ Việt Nam với phim Trung Quốc

Khán giả trẻ Việt Nam với phim Trung Quốc

Chiều 10/12, tại Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu "Khán giả trẻ Việt Nam với phim Trung Quốc", với chủ đề "Phim Trung Quốc và Tuần lễ Nghe nhìn Trung Quốc – ASEAN". Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là với thế hệ trẻ.
Quảng Trị - Savannakhet chung tay vì an ninh biên giới và phát triển

Quảng Trị - Savannakhet chung tay vì an ninh biên giới và phát triển

Ngày 10/12, tại tỉnh Savannakhet (Lào) diễn ra cuộc hội đàm thường niên công tác biên giới giữa hai tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) - Savannakhet (Lào) năm 2024.
Việt Nam tôn trọng, thực thi đầy đủ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển

Việt Nam tôn trọng, thực thi đầy đủ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển

Hiện nay, với 170 thành viên, UNCLOS đã trở thành văn kiện pháp lý quan trọng hàng đầu và là một trong những thành tựu lớn nhất về luật pháp quốc tế của cộng đồng quốc tế trong thế kỷ 20.
Tây Ninh: dấu ấn trong công tác đối ngoại nhân dân vùng biên 2024

Tây Ninh: dấu ấn trong công tác đối ngoại nhân dân vùng biên 2024

Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Tây Ninh, góp phần củng cố quan hệ láng giềng hữu nghị với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia. Thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển khu vực biên giới.
infographics canh giac lua dao tai cai ung dung vneid gia mao
infographics mot so benh giao mua thuong gap va cach phong tranh
video save the children cung hoc sinh lao cai rung chuong vang xay dung truong hoc an toan hanh phuc
infographic bao ton di san xay dung tuong lai ben vung
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
Xin chờ trong giây lát...
Thăm nhà hàng Chủ tịch Hồ Chí Minh từng đến ở Quảng Châu
Khám phá thành phố Đông Quản - quê hương của đồ chơi và xu hướng thời thượng
Dấu ấn cách mạng Việt Nam tại Quảng Châu
Hương vị Việt Nam tại Quảng Châu
CMG ra mắt phim ngắn quảng bá chương trình Gala mừng Xuân 2025
Nhạc Việt ở Quảng Châu
Đến thăm Trung tâm Dịch vụ dưỡng lão cộng đồng dân cư Từ Châu
Giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh tại vùng dân tộc thiểu số
[Video] Save the Children cùng học sinh Lào Cai “Rung chuông vàng” xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc
Nữ doanh nhân Việt tự tin vươn xa cùng dự án Bừng Sáng của CARE
Nâng tầm sứ mệnh của giai cấp công nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới
LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động chăm lo dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Phát sóng phim và chương trình truyền hình hấp dẫn của CMG tại Peru và Brazil
Độc đáo món “Trà dầu Cung Thành” - di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc
Video nhap 20241113162450
Phiên bản di động