Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:20 | 04/12/2024 GMT+7

Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác

aa
Grab và Coca-Cola đang thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược tại Đông Nam Á nhằm gia tăng hiệu quả, thu hút người tiêu dùng ngày càng đa dạng. Mối quan hệ hợp tác sẽ kết hợp giữa mạng lưới bán lẻ trực tiếp rộng khắp của Coca-Cola cùng mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab, từ đó tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng, giúp họ thưởng thức đồ uống Coca-Cola theo cách thú vị hơn.

Sáng kiến này là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hiện tại giữa hai công ty, hướng đến việc thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng và mở ra các cơ hội tăng trưởng cho Coca-Cola cũng như các đại lý bán hàng và nhà phân phối của hãng trong khu vực.

Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác để mang đến trải nghiệm tiêu dùng sáng tạo, cả trực tuyến và trực tiếp tại Đông Nam Á KV
Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác để mang đến trải nghiệm tiêu dùng sáng tạo, cả trực tuyến và trực tiếp tại Đông Nam Á.

Coca-Cola sẽ hợp tác với Grab trong nhiều chiến dịch và sáng kiến​​ khác nhau trong khu vực, bao gồm các kênh trực tuyến lẫn bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, tận dụng hệ sinh thái truyền thông thương mại toàn diện của GrabAds. Coca-Cola cũng sẽ khai thác dữ liệu giao dịch đầu tiên của GrabAds để phân tích dữ liệu khách hàng phù hợp với những phân khúc mục tiêu, đồng thời sử dụng sự sáng tạo của các nền tảng quảng cáo trực tuyến và trực tiếp (online-to-offline - O2O) này để tạo ra các các chiến dịch được "đo ni đóng giày" cho các đối tượng khách hàng, nhằm thúc đẩy tương tác và tăng doanh số bán hàng. Một nghiên cứu gần đây do GrabAds và Kantar thực hiện cho thấy 79% người tiêu dùng Đông Nam Á có hành vi mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng cùng lúc.

Tạo những khoảnh khắc trọn vị với Coca-Cola Foodmarks dù ăn ngoài hàng hay tại gia
Là một phần trong quan hệ đối tác mở rộng, Coca-Cola sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch Foodmarks trên GrabAds tại một số thành phố ở Đông Nam Á. Chiến dịch lần này sẽ mời người dùng khám phá những địa danh ẩm thực đường phố chưa được biết đến - hay gọi tắt là Foodmarks - tại các thành phố tham gia chiến dịch thông qua ứng dụng Grab. Dù ăn tối bên ngoài bằng cách đặt xe Grab hay gọi đồ ăn về nhà thông qua GrabFood, người dùng đều có thể tận hưởng sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực đường phố thơm ngon và Coca-Cola mát lạnh, tất cả sẽ được gói gọn trong những combo đặc biệt từ các quán ăn, nhà hàng nổi bật. Chiến dịch này được thực hiện thông qua hàng loạt quảng cáo masthead (quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ) và quảng cáo tự nhiên trong ứng dụng, nhắm đến những người dùng đang tìm kiếm các lựa chọn ăn uống mới. Sau những kết quả khả quan từ lần ra mắt tại Việt Nam vào đầu năm nay, đã ghi nhận mức tăng trưởng chung đạt mức 27% doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và tăng 11% số lượng đơn đặt hàng được giao, đồng thời chiến dịch này cũng kích hoạt thành công tại Thái Lan. Coca-Cola sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch tương tự tại các thành phố Đông Nam Á khác vào cuối năm nay.

Thúc đẩy tăng trưởng cho các đối tác thương mại với định dạng quảng cáo đa kênh (omnichannel)
Coca-Cola cũng đang hợp tác với Grab nhằm hỗ trợ các đối tác thương mại tăng doanh số bán hàng thông qua một số chiến dịch đa kênh. Trong đó có một chiến dịch làm video được đội ngũ kinh doanh của Coca-Cola tận dụng để giúp các quán ăn và nhà hàng thiết kế và sử dụng các gói khuyến mãi trực tuyến của Coca-Cola trên Grab. Từ đó giúp họ quảng bá rộng rãi hơn thông qua ứng dụng GrabAds, cũng như thông qua các sản phẩm dùng thử.

Các chiến dịch đã mang lại nhiều kết quả tích cực: đơn cử như một chiến dịch dùng thử sản phẩm Lemon Dou được thực hiện vào tháng 3 năm nay tại Metro Manila, Philippines, đã giao thành công 50.000 mẫu Coke Zero qua các đại lý của GrabFood, qua đó tạo ra sự quan tâm và tương tác mạnh mẽ. Tại Việt Nam, vào đầu năm nay, Coca-Cola cũng đã ra mắt chiến dịch làm mới nhận diện, thay biểu tượng người lái xe màu xanh lá cây của Grab bằng logo Coca-Cola trên bản đồ giao hàng theo thời gian thực.

Coke&Go: Thanh toán trực tuyến liền mạch, mua hàng trực tiếp nhanh gọn
Coca-Cola và Grab cũng đã hợp tác trong chiến dịch Coke&Go. Chiến dịch này mang đến sự tiện lợi và tính liền mạch cho người tiêu dùng am hiểu công nghệ trên khắp Singapore. Sáng kiến ​​này cho phép người tiêu dùng sử dụng ứng dụng Grab để mua hàng trực tiếp từ các tủ bán hàng thông minh của Coca-Cola một cách đơn giản bằng cách quét mã QR. Việc mua hàng có thể được hoàn tất một cách dễ dàng thông qua những phương thức thanh toán không tiền mặt đã được liên kết với tài khoản Grab của người tiêu dùng. Coke&Go dự kiến ​​sẽ được triển khai tại hàng trăm địa điểm trên khắp Singapore vào đầu năm tới, với kế hoạch mở rộng khu vực dựa trên phản hồi của người tiêu dùng.

Sam Way, Phó chủ tịch phụ trách Văn phòng tăng trưởng ứng dụng số của Coca-Cola ASEAN & Nam Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi quan hệ đối tác với Grab được đưa lên một tầm cao mới. Với cam kết tăng trưởng, đổi mới và làm hài lòng khách hàng từ phía Coca-Cola, việc tận dụng nền tảng truyền thông bán lẻ của GrabAds sẽ giúp chúng tôi tăng sự hiện diện trực tuyến, từ đó bổ sung cho mạng lưới bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng ngày càng lớn mạnh. Với tỉ lệ người sử dụng kỹ thuật số đang bùng nổ ở Đông Nam Á, quan hệ đối tác này cho phép các quán ăn, nhà hàng và đại lý gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút người mua sắm ở cả hai hình thức, tạo ra mối liên hệ sâu sắc hơn với Coca-Cola trên khắp các "điểm chạm"".

Ken Mandel, Giám đốc điều hành khu vực kiêm Người đứng đầu phụ trách GrabAds và Doanh nghiệp chia sẻ: "Coca-Cola là đối tác lâu đời và đáng quý của Grab. Chúng tôi rất vui mừng được củng cố mối quan hệ hợp tác này thông qua những chiến dịch mới mẻ và thú vị. Để đạt được hiệu quả toàn diện, điều quan trọng là các đối tác thương mại phải có mặt ở nơi người tiêu dùng đang sinh sống, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến. Điều này cũng bao gồm việc tận dụng các nền tảng O2O của chúng tôi để cung cấp những trải nghiệm đa kênh sáng tạo, không chỉ thúc đẩy kết quả kinh doanh thực tế mà còn xây dựng sự gắn bó với thương hiệu".

Theo báo cáo năm 2024 của Kantar, Coca-Cola tiếp tục là thương hiệu được tiêu thụ nhiều nhất thế giới trong năm thứ 12 liên tiếp, với 2,6% mức tăng trưởng về độ thâm nhập hộ gia đình và gần 8,3 tỷ lượt mua hàng của người tiêu dùng. Cứ 2 người sẽ có 1 người tiêu dùng trong khu vực sử dụng các siêu ứng dụng hàng ngày như Grab. Coca-Cola hiện có thể kết nối với một lượng lớn người tiêu dùng sẵn sàng mua sắm, ngày càng tăng trên nền tảng Grab. Quan hệ đối tác được củng cố chặt chẽ hơn giữa Coca-Cola và Grab sẽ tiếp nối bảng thành tích chung của cả hai doanh nghiệp. Từ năm 2022 đến năm 2023, Coca-Cola và Grab đã giúp các đối tác Coca-Cola trên thị trường toàn Đông Nam Á tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của họ, tạo ra mức tăng 6% đơn đặt hàng Coca-Cola và 12% số lượng các quán ăn và nhà hàng bán đồ uống của Coca-Cola.

Giới thiệu về GrabAds

Được thành lập vào năm 2018, GrabAds đã phát triển thành nhà cung cấp giải pháp quảng cáo tích hợp, cung cấp nhiều kênh cho các nhà quảng cáo, trong đó có quảng cáo trong ứng dụng, xây dựng thương hiệu và tạo mẫu sản phẩm thông qua hệ sinh thái Grab, từ đó nâng cao nhận thức, thu hút đối tượng ngưởi dùng và thúc đẩy hành động trên nền tảng Grab. Thông qua năng lực quảng cáo và công nghệ của mình, GrabAds đang hướng đến mục tiêu giúp mọi người có thể khám phá, tương tác và kết nối với những doanh nghiệp tốt nhất tại Đông Nam Á. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập GrabAds For Business.

Giới thiệu về Coca-Cola Singapore

Hệ thống Coca-Cola đã sản xuất, tiếp thị và phân phối hơn 40 loại đồ uống khác nhau tại Singapore, trong đó hơn 85 phần trăm là các loại ít đường hoặc không có đường nhằm giúp người tiêu dùng tại Singapore có thể thưởng thức các hương vị tuyệt vời mà họ đã biết và yêu thích trong khi vẫn kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Ngoài đồ uống Coca-Cola cùng tên, doanh nghiệp còn sở hữu một số thương hiệu hàng đầu của chúng tôi tại Singapore bao gồm Fanta, Sprite, Authentic Tea House, FUZE TEA, A&W, Schweppes, Minute Maid, Georgia, Dasani, glacéau vitaminwater. Coca-Cola đã giúp làm tươi mát Singapore trong hơn 80 năm qua và cam kết tạo ra sự khác biệt tích cực, lâu dài trong cộng đồng địa phương.

Để biết thêm thông tin về Coca-Cola Singapore, vui lòng truy cập: .

Coca-Cola ASEAN & South Pacific
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chương trình nghệ thuật “một chút yêu thương"-lần 2.2025

Chương trình nghệ thuật “một chút yêu thương"-lần 2.2025

Ngày 08.01.202, tại Nhà hát Quân Đội, 140 Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM, đã diễn ra chương trình nghệ thuật: “Một chút yêu thương lần 2” do CLB Doanh Nhân và Pháp Luật tổ chức.
Vingroup phát động chiến dịch “Vì thủ đô trong xanh” - kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Vingroup phát động chiến dịch “Vì thủ đô trong xanh” - kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị.
LISA cùng các nghệ sĩ hàng đầu Thái Lan và quốc tế thu hút sự chú ý của cả thế giới tại sự kiện Amazing Thailand Countdown 2025

LISA cùng các nghệ sĩ hàng đầu Thái Lan và quốc tế thu hút sự chú ý của cả thế giới tại sự kiện Amazing Thailand Countdown 2025

ICONSIAM, một địa danh nổi tiếng toàn cầu dọc theo Sông Chao Phraya, đã thiết lập một tiêu chuẩn thế giới mới với sự kiện Amazing Thailand Countdown 2025, được ca ngợi là một trong những lễ kỷ niệm năm mới đặc biệt nhất trên thế giới.
Mai Vàng sẽ mang đến điều gì tại lễ trao giải lần thứ 30 năm 2024?

Mai Vàng sẽ mang đến điều gì tại lễ trao giải lần thứ 30 năm 2024?

Với hơn 100 văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên múa hội tụ trong không gian văn hóa đậm chất hào sảng của văn hóa phương Nam, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30 năm 2024 ngày 08/01 tới đây hứa hẹn mang đến bức tranh nghệ thuật đa sắc cho hàng triệu khán giả cùng sân khấu tôn vinh nghệ sỹ trở nên thăng hoa và đầy cảm xúc.

Đọc nhiều

Nghị quyết 57-NQ/TW: nhiều chính sách đãi ngộ thúc đẩy các nhà khoa học cống hiến, sáng tạo

Nghị quyết 57-NQ/TW: nhiều chính sách đãi ngộ thúc đẩy các nhà khoa học cống hiến, sáng tạo

Ngày 22/12/2024, Tổng Bí thư Tô Lâm ký ban hành Nghị quyết 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Với quan điểm, nhà khoa học là nhân tố then chốt, Nghị quyết 57 đã dành nhiều cơ chế đãi ngộ, trao thêm quyền tự chủ cho nhà khoa học, góp phần tạo động lực khuyến khích họ sáng tạo, cống hiến.
Khai mạc Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2025 tại Cần Thơ

Khai mạc Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2025 tại Cần Thơ

Sáng 11/1, tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ diễn ra Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2025, do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ tổ chức .
Hội hữu nghị Việt Nam - Lào: nửa thế kỷ vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào

Hội hữu nghị Việt Nam - Lào: nửa thế kỷ vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào

Ngày 15/1/1975, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào được thành lập, đánh dấu một mốc son quan trọng trong việc tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Trải qua 50 năm, Hội đã không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt - Lào. Những hoạt động đa dạng và sáng tạo của Hội đã góp phần xây đắp tình hữu nghị đặc biệt này trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc.
50 năm Hội hữu nghị Việt Nam - Lào: cầu nối vững chắc giữa hai dân tộc

50 năm Hội hữu nghị Việt Nam - Lào: cầu nối vững chắc giữa hai dân tộc

Ngày 13/1 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập (15/1/1975-15/1/2025). Nhân dịp này, Chủ tịch nước Lương Cường gửi thư và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lẵng hoa chúc mừng Hội.
Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân: Thi xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện, luyện tập chung với Hải quân nước ngoài

Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân: Thi xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện, luyện tập chung với Hải quân nước ngoài

Đây là một trong những nội dung thi của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) trong Hội thi lên lớp, giáo án và mô hình học cụ huấn luyện năm 2025 khai mạc ngày 13/1/2025 tại thành phố Đà Nẵng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành thông tư về chỉ tiêu thống kê quốc gia về biển và hải đảo

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành thông tư về chỉ tiêu thống kê quốc gia về biển và hải đảo

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 01/2025/TT-BKHĐT quy định bộ chỉ tiêu thống kê quốc gia về biển và hải đảo.
Hải quân Vùng 3 mang Tết ra các đảo tiền tiêu của Tổ quốc

Hải quân Vùng 3 mang Tết ra các đảo tiền tiêu của Tổ quốc

Trong 2 ngày 8-9/1, các cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 3 Hải quân đã vận chuyển hàng hóa và quà Tết đến thăm, chúc Tết nhân dân, cán bộ chiến sỹ đang công tác trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Đây là hoạt động thường niên của Hải quân Vùng 3.
infographic tro cap 15 thang tien luong hien huong cho moi nam cong tac co dong bhxh doi voi vien chuc nguoi lao dong thoi viec
infographic du lich viet nam 2024 tang truong an tuong
infographic quy dinh ve kiem tra kien thuc de duoc phuc hoi diem giay phep lai xe
video tai thiet thon lang nu quan doi nhan dan dong hanh xay dung tuong lai moi
infographics tu ngay 14 1612 ngay hoi van hoa cac dan toc viet nam tai quang tri
infographics canh giac lua dao tai cai ung dung vneid gia mao
infographics mot so benh giao mua thuong gap va cach phong tranh
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
[Video] Các tỉnh, thành khẩn trương hỗ trợ, khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Những việc nên và không nên làm khi bão Yagi đổ bộ
Cận cảnh hình ảnh mắt bão số 3 Yagi sau khi tăng 4 cấp chỉ trong 24 giờ
[video] Xúc động giờ phút tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đường phố Hà Nội
[Video] Cứu trợ bà con vùng sạt lở, lũ quét
[Video] Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hỗ trợ chuyển đổi máy với nhóm người yếu thế khi tắt sóng 2G
[Video] Tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam – Nicaragua là nền tảng thúc đẩy quan hệ song phương
Phiên bản di động