Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:20 | 04/12/2024 GMT+7

Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác

aa
Grab và Coca-Cola đang thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược tại Đông Nam Á nhằm gia tăng hiệu quả, thu hút người tiêu dùng ngày càng đa dạng. Mối quan hệ hợp tác sẽ kết hợp giữa mạng lưới bán lẻ trực tiếp rộng khắp của Coca-Cola cùng mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab, từ đó tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng, giúp họ thưởng thức đồ uống Coca-Cola theo cách thú vị hơn.

Sáng kiến này là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hiện tại giữa hai công ty, hướng đến việc thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng và mở ra các cơ hội tăng trưởng cho Coca-Cola cũng như các đại lý bán hàng và nhà phân phối của hãng trong khu vực.

Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác để mang đến trải nghiệm tiêu dùng sáng tạo, cả trực tuyến và trực tiếp tại Đông Nam Á KV
Coca-Cola và Grab mở rộng quan hệ đối tác để mang đến trải nghiệm tiêu dùng sáng tạo, cả trực tuyến và trực tiếp tại Đông Nam Á.

Coca-Cola sẽ hợp tác với Grab trong nhiều chiến dịch và sáng kiến​​ khác nhau trong khu vực, bao gồm các kênh trực tuyến lẫn bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, tận dụng hệ sinh thái truyền thông thương mại toàn diện của GrabAds. Coca-Cola cũng sẽ khai thác dữ liệu giao dịch đầu tiên của GrabAds để phân tích dữ liệu khách hàng phù hợp với những phân khúc mục tiêu, đồng thời sử dụng sự sáng tạo của các nền tảng quảng cáo trực tuyến và trực tiếp (online-to-offline - O2O) này để tạo ra các các chiến dịch được "đo ni đóng giày" cho các đối tượng khách hàng, nhằm thúc đẩy tương tác và tăng doanh số bán hàng. Một nghiên cứu gần đây do GrabAds và Kantar thực hiện cho thấy 79% người tiêu dùng Đông Nam Á có hành vi mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng cùng lúc.

Tạo những khoảnh khắc trọn vị với Coca-Cola Foodmarks dù ăn ngoài hàng hay tại gia
Là một phần trong quan hệ đối tác mở rộng, Coca-Cola sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch Foodmarks trên GrabAds tại một số thành phố ở Đông Nam Á. Chiến dịch lần này sẽ mời người dùng khám phá những địa danh ẩm thực đường phố chưa được biết đến - hay gọi tắt là Foodmarks - tại các thành phố tham gia chiến dịch thông qua ứng dụng Grab. Dù ăn tối bên ngoài bằng cách đặt xe Grab hay gọi đồ ăn về nhà thông qua GrabFood, người dùng đều có thể tận hưởng sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực đường phố thơm ngon và Coca-Cola mát lạnh, tất cả sẽ được gói gọn trong những combo đặc biệt từ các quán ăn, nhà hàng nổi bật. Chiến dịch này được thực hiện thông qua hàng loạt quảng cáo masthead (quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ) và quảng cáo tự nhiên trong ứng dụng, nhắm đến những người dùng đang tìm kiếm các lựa chọn ăn uống mới. Sau những kết quả khả quan từ lần ra mắt tại Việt Nam vào đầu năm nay, đã ghi nhận mức tăng trưởng chung đạt mức 27% doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và tăng 11% số lượng đơn đặt hàng được giao, đồng thời chiến dịch này cũng kích hoạt thành công tại Thái Lan. Coca-Cola sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch tương tự tại các thành phố Đông Nam Á khác vào cuối năm nay.

Thúc đẩy tăng trưởng cho các đối tác thương mại với định dạng quảng cáo đa kênh (omnichannel)
Coca-Cola cũng đang hợp tác với Grab nhằm hỗ trợ các đối tác thương mại tăng doanh số bán hàng thông qua một số chiến dịch đa kênh. Trong đó có một chiến dịch làm video được đội ngũ kinh doanh của Coca-Cola tận dụng để giúp các quán ăn và nhà hàng thiết kế và sử dụng các gói khuyến mãi trực tuyến của Coca-Cola trên Grab. Từ đó giúp họ quảng bá rộng rãi hơn thông qua ứng dụng GrabAds, cũng như thông qua các sản phẩm dùng thử.

Các chiến dịch đã mang lại nhiều kết quả tích cực: đơn cử như một chiến dịch dùng thử sản phẩm Lemon Dou được thực hiện vào tháng 3 năm nay tại Metro Manila, Philippines, đã giao thành công 50.000 mẫu Coke Zero qua các đại lý của GrabFood, qua đó tạo ra sự quan tâm và tương tác mạnh mẽ. Tại Việt Nam, vào đầu năm nay, Coca-Cola cũng đã ra mắt chiến dịch làm mới nhận diện, thay biểu tượng người lái xe màu xanh lá cây của Grab bằng logo Coca-Cola trên bản đồ giao hàng theo thời gian thực.

Coke&Go: Thanh toán trực tuyến liền mạch, mua hàng trực tiếp nhanh gọn
Coca-Cola và Grab cũng đã hợp tác trong chiến dịch Coke&Go. Chiến dịch này mang đến sự tiện lợi và tính liền mạch cho người tiêu dùng am hiểu công nghệ trên khắp Singapore. Sáng kiến ​​này cho phép người tiêu dùng sử dụng ứng dụng Grab để mua hàng trực tiếp từ các tủ bán hàng thông minh của Coca-Cola một cách đơn giản bằng cách quét mã QR. Việc mua hàng có thể được hoàn tất một cách dễ dàng thông qua những phương thức thanh toán không tiền mặt đã được liên kết với tài khoản Grab của người tiêu dùng. Coke&Go dự kiến ​​sẽ được triển khai tại hàng trăm địa điểm trên khắp Singapore vào đầu năm tới, với kế hoạch mở rộng khu vực dựa trên phản hồi của người tiêu dùng.

Sam Way, Phó chủ tịch phụ trách Văn phòng tăng trưởng ứng dụng số của Coca-Cola ASEAN & Nam Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi quan hệ đối tác với Grab được đưa lên một tầm cao mới. Với cam kết tăng trưởng, đổi mới và làm hài lòng khách hàng từ phía Coca-Cola, việc tận dụng nền tảng truyền thông bán lẻ của GrabAds sẽ giúp chúng tôi tăng sự hiện diện trực tuyến, từ đó bổ sung cho mạng lưới bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng ngày càng lớn mạnh. Với tỉ lệ người sử dụng kỹ thuật số đang bùng nổ ở Đông Nam Á, quan hệ đối tác này cho phép các quán ăn, nhà hàng và đại lý gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút người mua sắm ở cả hai hình thức, tạo ra mối liên hệ sâu sắc hơn với Coca-Cola trên khắp các "điểm chạm"".

Ken Mandel, Giám đốc điều hành khu vực kiêm Người đứng đầu phụ trách GrabAds và Doanh nghiệp chia sẻ: "Coca-Cola là đối tác lâu đời và đáng quý của Grab. Chúng tôi rất vui mừng được củng cố mối quan hệ hợp tác này thông qua những chiến dịch mới mẻ và thú vị. Để đạt được hiệu quả toàn diện, điều quan trọng là các đối tác thương mại phải có mặt ở nơi người tiêu dùng đang sinh sống, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến. Điều này cũng bao gồm việc tận dụng các nền tảng O2O của chúng tôi để cung cấp những trải nghiệm đa kênh sáng tạo, không chỉ thúc đẩy kết quả kinh doanh thực tế mà còn xây dựng sự gắn bó với thương hiệu".

Theo báo cáo năm 2024 của Kantar, Coca-Cola tiếp tục là thương hiệu được tiêu thụ nhiều nhất thế giới trong năm thứ 12 liên tiếp, với 2,6% mức tăng trưởng về độ thâm nhập hộ gia đình và gần 8,3 tỷ lượt mua hàng của người tiêu dùng. Cứ 2 người sẽ có 1 người tiêu dùng trong khu vực sử dụng các siêu ứng dụng hàng ngày như Grab. Coca-Cola hiện có thể kết nối với một lượng lớn người tiêu dùng sẵn sàng mua sắm, ngày càng tăng trên nền tảng Grab. Quan hệ đối tác được củng cố chặt chẽ hơn giữa Coca-Cola và Grab sẽ tiếp nối bảng thành tích chung của cả hai doanh nghiệp. Từ năm 2022 đến năm 2023, Coca-Cola và Grab đã giúp các đối tác Coca-Cola trên thị trường toàn Đông Nam Á tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của họ, tạo ra mức tăng 6% đơn đặt hàng Coca-Cola và 12% số lượng các quán ăn và nhà hàng bán đồ uống của Coca-Cola.

Giới thiệu về GrabAds

Được thành lập vào năm 2018, GrabAds đã phát triển thành nhà cung cấp giải pháp quảng cáo tích hợp, cung cấp nhiều kênh cho các nhà quảng cáo, trong đó có quảng cáo trong ứng dụng, xây dựng thương hiệu và tạo mẫu sản phẩm thông qua hệ sinh thái Grab, từ đó nâng cao nhận thức, thu hút đối tượng ngưởi dùng và thúc đẩy hành động trên nền tảng Grab. Thông qua năng lực quảng cáo và công nghệ của mình, GrabAds đang hướng đến mục tiêu giúp mọi người có thể khám phá, tương tác và kết nối với những doanh nghiệp tốt nhất tại Đông Nam Á. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập GrabAds For Business.

Giới thiệu về Coca-Cola Singapore

Hệ thống Coca-Cola đã sản xuất, tiếp thị và phân phối hơn 40 loại đồ uống khác nhau tại Singapore, trong đó hơn 85 phần trăm là các loại ít đường hoặc không có đường nhằm giúp người tiêu dùng tại Singapore có thể thưởng thức các hương vị tuyệt vời mà họ đã biết và yêu thích trong khi vẫn kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Ngoài đồ uống Coca-Cola cùng tên, doanh nghiệp còn sở hữu một số thương hiệu hàng đầu của chúng tôi tại Singapore bao gồm Fanta, Sprite, Authentic Tea House, FUZE TEA, A&W, Schweppes, Minute Maid, Georgia, Dasani, glacéau vitaminwater. Coca-Cola đã giúp làm tươi mát Singapore trong hơn 80 năm qua và cam kết tạo ra sự khác biệt tích cực, lâu dài trong cộng đồng địa phương.

Để biết thêm thông tin về Coca-Cola Singapore, vui lòng truy cập: .

Coca-Cola ASEAN & South Pacific
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô. Trong bối cảnh đó, EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì vận hành các tổ máy ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô 2025.
Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.
Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

CT Group tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng tiến đến Kỷ niệm 33 năm thành lập Tập đoàn (29/6/1992 – 29/6/2025) và tổng kết kế hoạch 3 năm lần thứ nhất - vòng 30 năm lần 2. Cùng nhiều kế hoạch, sự kiện quan trọng trong 6 tháng cuối năm.

Đọc nhiều

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh: Việt Nam luôn coi trọng và nỗ lực thực hiện các cam kết quốc tế về quyền con người

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh: Việt Nam luôn coi trọng và nỗ lực thực hiện các cam kết quốc tế về quyền con người

Trong các ngày từ 7 - 8/7, Đoàn Việt Nam với đại diện của 9 cơ quan gồm Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Dân tộc và Tôn giáo, Văn phòng Chính phủ, do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh làm Trưởng đoàn sẽ tham dự Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia thực thi Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (Công ước ICCPR) tại Phiên họp thứ 144 của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneve, Thụy Sỹ. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh về sự kiện quan trọng này.
Tin quốc tế ngày 05/7: Ông Trump tuyên bố sẽ áp thuế lên tới 70% với một số quốc gia từ ngày 01/8

Tin quốc tế ngày 05/7: Ông Trump tuyên bố sẽ áp thuế lên tới 70% với một số quốc gia từ ngày 01/8

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế lên tới 70% với một số quốc gia từ ngày 01/8; Hamas phản hồi tích cực trước đề xuất ngừng bắn 60 ngày... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 05/7.
Cơ hội việc làm trong ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam tại các công ty nước ngoài: Góc nhìn từ nhà tuyển dụng Hàn Quốc

Cơ hội việc làm trong ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam tại các công ty nước ngoài: Góc nhìn từ nhà tuyển dụng Hàn Quốc

Anh Ha Dong Hwan, Quản lý các dự án mới của iMarket Vietnam, chi nhánh Việt Nam của iMarket Korea (Hàn Quốc) chia sẻ về cơ hội việc làm trong ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam hiện nay.
[Ảnh] Lan tỏa giá trị truyền thống Công an nhân dân, gắn kết bạn bè quốc tế

[Ảnh] Lan tỏa giá trị truyền thống Công an nhân dân, gắn kết bạn bè quốc tế

Ngày 04/7, Bộ Công an tổ chức chương trình tham quan, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương (tỉnh Tuyên Quang) và Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên). Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025).
Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Từ ngày 01 đến 06/7, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”. Hơn 300 bức ảnh được giới thiệu tại trưng bày đã khắc họa sinh động hình ảnh người lính biển - kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời là điểm tựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn đóng quân.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động