Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:00 | 22/08/2022 GMT+7

Có tới 40% người bán hàng địa phương ở Malaysia sử dụng Shopee như là kênh kinh doanh duy nhất

aa
Một nghiên cứu mới với sự tham gia của hơn 3.300 người mua và 2.100 người bán trên khắp Malaysia của nền tảng thị trường trực tuyến Shopee về người dùng, xem xét tác động của người Malaysia đối với nền kinh tế, thông qua các hành vi mua sắm trực tuyến liên tục của họ.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 22 tháng 8 năm 2022 – Một nghiên cứu mới với sự tham gia của hơn 3.300 người mua và 2.100 người bán trên khắp Malaysia của nền tảng thị trường trực tuyến Shopee về người dùng, xem xét tác động của người Malaysia đối với nền kinh tế, thông qua các hành vi mua sắm trực tuyến liên tục của họ.

Có tựa đề “Celebrating the Heart of Malaysia on E-Commerce” (tạm dịch: Tôn vinh trái tim của Malaysia trên thương mại điện tử“), cuộc nghiên cứu khảo sát thị trường được thực hiện từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 17 tháng 8 năm 2022. Kết quả của khảo sát cho thấy, đối với 4 trong số 10 người bán hàng địa phương, thì Shopee là kênh kinh doanh duy nhất của họ trong nền kinh tế này.

Caption

Nghiên cứu mang tính kịp thời này nêu bật tầm quan trọng của khoản thu nhập được tạo ra trực tuyến. Có tới 45% cộng đồng người bán của Shopee được khảo sát thừa nhận rằng, khoản thu nhập này cho phép họ hỗ trợ gia đình (cung cấp các vật dụng cần thiết cho cuộc sống, giáo dục, lối sống), khoảng 26% dành tiết kiệm và đầu tư thu nhập này cho những thời khắc khó khăn sắp tới và số còn lại sử dụng nó để duy trì cuộc sống tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ cho nhân viên có việc làm và nâng cao sự phát triển cá nhân của họ.

Hơn 8 trong số 10 người bán tham gia khảo sát cho rằng, thành công lâu dài của cửa hàng của họ không phải do giảm giá, mà là trải nghiệm mua sắm phù hợp với thông lệ địa phương: “Quy trình mua hàng và thực hiện rất đơn giản” trên Shopee (có tới 34% được hỏi trả lời như vậy), sự công nhận của các sản phẩm Made in Malaysia như giá cả phải chăng và chất lượng cao (23%), dịch vụ khách hàng tuyệt vời (19%) và mặt tiền cửa hàng được tối ưu hóa với các công cụ tiếp thị của Shopee (9%).

Ông Kenneth Soh, Trưởng Bộ phận Chiến dịch tiếp thị của Shopee Malaysia, cho biết : “Khảo sát này nhấn mạnh đến cách người bán Malaysia tiếp tục thành công và xây dựng an ninh tài chính bằng cách bán hàng trên các chợ trực tuyến như Shopee. Điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp phải hiểu rằng, người mua sắm Malaysia có động cơ ngoài giá cả để mua sắm trực tuyến. Họ có thể tạo ra sự trung thành và tương tác nhiều hơn một cách đơn giản bằng cách kết hợp các dịch vụ và nội dung của họ với giá trị của người mua”.

Một trong những phát hiện rõ ràng nhất của khảo sát nghiên cứu này là, mặc dù nền kinh tế đã mở cửa trở lại, song có tới 9/10 người mua sắm ở Malaysia vẫn thích mua sắm trực tuyến. Trên thực tế, hơn một nửa số người mua sắm trên nền tảng này đã chấp nhận mua sắm trực tuyến lâu dài hơn: 21% cảm thấy điều đó. hiện đã trở thành một thói quen, 17% nói rằng họ có thể dễ dàng tìm thấy hàng có sẵn trực tuyến và 14% muốn tiếp cận các lựa chọn không có sẵn ngoại tuyến ở địa điểm mua bán cụ thể của họ. Có tới 43% người mua hàng coi trọng việc mua sắm trực tuyến để so sánh giá cả trong bối cảnh lạm phát có chiều hương gia tăng.

Giao hàng nhanh hơn là lý do mạnh nhất để người mua Malaysia mua sắm từ những người bán địa phương (42% người mua). Có 20% ủng hộ hàng hóa “Made in Malaysia” để duy trì nền kinh tế tại Malaysia, 19% có sở thích đối với các sản phẩm được thiết kế riêng tại địa phương và 11% tin tưởng vào chất lượng của hàng hóa sản xuất và có nguồn gốc trong nước.

Không phải tất cả người mua hàng đều ưu tiên việc giảm giá và được tặng phiếu mua hàng. Trên thực tế, cứ 10 người Malaysia thì có 7 người đánh giá sự an tâm khi mua sắm trực tuyến với Shopee. 40% bày tỏ điều này là “sự tiện lợi và linh hoạt của việc gửi bưu kiện đến trước cửa nhà tôi”. Có khoảng 17% cảm thấy an toàn hơn vì “Đảm bảo của Shopee đảm bảo giao dịch của tôi an toàn và bảo mật vì tiền sẽ không được chuyển cho người bán cho đến khi tôi xác nhận đã nhận đầy đủ”…

Nghiên cứu khảo sát này sẽ được chia sẻ chi tiết hơn vào ngày 25 tháng 8 tới, cũng đi sâu vào những tìm hiểu chính về mức độ tiết kiệm của người mua sắm trực tuyến ở Malaysia, vai trò của những khoản tiết kiệm này trong môi trường kinh tế hiện tại và điều gì thúc đẩy sở thích bán hàng của họ. Các phát hiện có thể được các doanh nghiệp sử dụng để xây dựng lòng trung thành lâu dài, với người tiêu dùng. Nghiên cứu khảo sát “Tôn vinh trái tim của Malaysia trên thương mại điện tử” của Shopee Malaysia là chương trình đầu tiên trong chuỗi chương trình và sẽ được xây dựng trong những tháng tới.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trong dòng chảy của thời gian, trà là mạch sống trong văn hóa người Việt. Và tự mạch sống ấy vẫn luôn vận động để làm sao phát huy hết những tinh túy trong lá chè sau khi thấm đẫm hướng đất, vị trời…
EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô. Trong bối cảnh đó, EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì vận hành các tổ máy ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô 2025.
Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Ngày 07/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari. Đây là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.
Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè 2025, 31 em học sinh Mỹ tham gia chương trình tình nguyện quốc tế đã góp sức xây dựng 6 căn nhà nhân ái dành tặng người dân Quảng Ngãi. Việc làm của các em không chỉ để lại dấu ấn đẹp tại địa phương mà còn góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị Việt - Mỹ.
Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 06/7, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan khóa IV, nhiệm kỳ 2025-2028. Đại hội đề ra phương hướng phát triển nhiệm kỳ mới, tập trung vào việc phát huy vai trò và sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động giao lưu, học thuật và hỗ trợ sinh viên, nghiên cứu sinh trong việc học tập và hội nhập quốc tế.
Tổ chức tha người được đặc xá đợt 2 năm 2025 vào ngày 01/9

Tổ chức tha người được đặc xá đợt 2 năm 2025 vào ngày 01/9

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá vừa ký Hướng dẫn 94/HD-HĐTVĐX về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1244/2025/QĐ-CTN ngày 03/7/2025 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2025 (đợt 2). Hướng dẫn nêu rõ việc tổ chức tha người được đặc xá vào ngày 01/9/2025.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Từ ngày 01 đến 06/7, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”. Hơn 300 bức ảnh được giới thiệu tại trưng bày đã khắc họa sinh động hình ảnh người lính biển - kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời là điểm tựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn đóng quân.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động