Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:00 | 22/08/2022 GMT+7

Có tới 40% người bán hàng địa phương ở Malaysia sử dụng Shopee như là kênh kinh doanh duy nhất

aa
Một nghiên cứu mới với sự tham gia của hơn 3.300 người mua và 2.100 người bán trên khắp Malaysia của nền tảng thị trường trực tuyến Shopee về người dùng, xem xét tác động của người Malaysia đối với nền kinh tế, thông qua các hành vi mua sắm trực tuyến liên tục của họ.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 22 tháng 8 năm 2022 – Một nghiên cứu mới với sự tham gia của hơn 3.300 người mua và 2.100 người bán trên khắp Malaysia của nền tảng thị trường trực tuyến Shopee về người dùng, xem xét tác động của người Malaysia đối với nền kinh tế, thông qua các hành vi mua sắm trực tuyến liên tục của họ.

Có tựa đề “Celebrating the Heart of Malaysia on E-Commerce” (tạm dịch: Tôn vinh trái tim của Malaysia trên thương mại điện tử“), cuộc nghiên cứu khảo sát thị trường được thực hiện từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 17 tháng 8 năm 2022. Kết quả của khảo sát cho thấy, đối với 4 trong số 10 người bán hàng địa phương, thì Shopee là kênh kinh doanh duy nhất của họ trong nền kinh tế này.

Caption

Nghiên cứu mang tính kịp thời này nêu bật tầm quan trọng của khoản thu nhập được tạo ra trực tuyến. Có tới 45% cộng đồng người bán của Shopee được khảo sát thừa nhận rằng, khoản thu nhập này cho phép họ hỗ trợ gia đình (cung cấp các vật dụng cần thiết cho cuộc sống, giáo dục, lối sống), khoảng 26% dành tiết kiệm và đầu tư thu nhập này cho những thời khắc khó khăn sắp tới và số còn lại sử dụng nó để duy trì cuộc sống tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ cho nhân viên có việc làm và nâng cao sự phát triển cá nhân của họ.

Hơn 8 trong số 10 người bán tham gia khảo sát cho rằng, thành công lâu dài của cửa hàng của họ không phải do giảm giá, mà là trải nghiệm mua sắm phù hợp với thông lệ địa phương: “Quy trình mua hàng và thực hiện rất đơn giản” trên Shopee (có tới 34% được hỏi trả lời như vậy), sự công nhận của các sản phẩm Made in Malaysia như giá cả phải chăng và chất lượng cao (23%), dịch vụ khách hàng tuyệt vời (19%) và mặt tiền cửa hàng được tối ưu hóa với các công cụ tiếp thị của Shopee (9%).

Ông Kenneth Soh, Trưởng Bộ phận Chiến dịch tiếp thị của Shopee Malaysia, cho biết : “Khảo sát này nhấn mạnh đến cách người bán Malaysia tiếp tục thành công và xây dựng an ninh tài chính bằng cách bán hàng trên các chợ trực tuyến như Shopee. Điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp phải hiểu rằng, người mua sắm Malaysia có động cơ ngoài giá cả để mua sắm trực tuyến. Họ có thể tạo ra sự trung thành và tương tác nhiều hơn một cách đơn giản bằng cách kết hợp các dịch vụ và nội dung của họ với giá trị của người mua”.

Một trong những phát hiện rõ ràng nhất của khảo sát nghiên cứu này là, mặc dù nền kinh tế đã mở cửa trở lại, song có tới 9/10 người mua sắm ở Malaysia vẫn thích mua sắm trực tuyến. Trên thực tế, hơn một nửa số người mua sắm trên nền tảng này đã chấp nhận mua sắm trực tuyến lâu dài hơn: 21% cảm thấy điều đó. hiện đã trở thành một thói quen, 17% nói rằng họ có thể dễ dàng tìm thấy hàng có sẵn trực tuyến và 14% muốn tiếp cận các lựa chọn không có sẵn ngoại tuyến ở địa điểm mua bán cụ thể của họ. Có tới 43% người mua hàng coi trọng việc mua sắm trực tuyến để so sánh giá cả trong bối cảnh lạm phát có chiều hương gia tăng.

Giao hàng nhanh hơn là lý do mạnh nhất để người mua Malaysia mua sắm từ những người bán địa phương (42% người mua). Có 20% ủng hộ hàng hóa “Made in Malaysia” để duy trì nền kinh tế tại Malaysia, 19% có sở thích đối với các sản phẩm được thiết kế riêng tại địa phương và 11% tin tưởng vào chất lượng của hàng hóa sản xuất và có nguồn gốc trong nước.

Không phải tất cả người mua hàng đều ưu tiên việc giảm giá và được tặng phiếu mua hàng. Trên thực tế, cứ 10 người Malaysia thì có 7 người đánh giá sự an tâm khi mua sắm trực tuyến với Shopee. 40% bày tỏ điều này là “sự tiện lợi và linh hoạt của việc gửi bưu kiện đến trước cửa nhà tôi”. Có khoảng 17% cảm thấy an toàn hơn vì “Đảm bảo của Shopee đảm bảo giao dịch của tôi an toàn và bảo mật vì tiền sẽ không được chuyển cho người bán cho đến khi tôi xác nhận đã nhận đầy đủ”…

Nghiên cứu khảo sát này sẽ được chia sẻ chi tiết hơn vào ngày 25 tháng 8 tới, cũng đi sâu vào những tìm hiểu chính về mức độ tiết kiệm của người mua sắm trực tuyến ở Malaysia, vai trò của những khoản tiết kiệm này trong môi trường kinh tế hiện tại và điều gì thúc đẩy sở thích bán hàng của họ. Các phát hiện có thể được các doanh nghiệp sử dụng để xây dựng lòng trung thành lâu dài, với người tiêu dùng. Nghiên cứu khảo sát “Tôn vinh trái tim của Malaysia trên thương mại điện tử” của Shopee Malaysia là chương trình đầu tiên trong chuỗi chương trình và sẽ được xây dựng trong những tháng tới.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

CDNetworks hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu dễ dàng thâm nhập vào các thị trường mới nổi

CDNetworks hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu dễ dàng thâm nhập vào các thị trường mới nổi

CDNetworks, nhà mạng chuyên cung cấp công nghệ biên hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang tái khẳng định cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu khi họ mở rộng sang các thị trường mới nổi quan trọng, bao gồm Châu Mỹ Latinh, Nam và Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi.
Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP.HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.
T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026

T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026

Trong khuôn khổ Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - Asean 2025, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch T&T Energy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam đã chia sẻ về việc liên danh T&T Group – Cospowers (Trung Quốc) sẽ ra mắt pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026.
Sự thật về việc “biểu tượng y tế toàn cầu” sắp có mặt tại siêu dự án đô thị biển Cần Giờ

Sự thật về việc “biểu tượng y tế toàn cầu” sắp có mặt tại siêu dự án đô thị biển Cần Giờ

Sự kiện khởi công siêu đô thị biển quy mô 2.870 ha ở Cần Giờ còn chưa hết dư âm tích cực thì công chúng lại tiếp tục bất ngờ trước thông tin “biểu tượng y tế toàn cầu” - hệ thống Cleveland Clinic sẽ có mặt tại khu đô thị. Không chỉ mang y tế Mỹ chất lượng cao tới Việt Nam, Cleveland Clinic còn mở đường cho các vụ “chuyển viện quốc tế” từ Việt Nam tới các cơ sở y tế hàng đầu trong hệ thống.

Đọc nhiều

Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng tặng người dân Lào ở Kà Lừm 1.200 suất quà

Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng tặng người dân Lào ở Kà Lừm 1.200 suất quà

Từ 30/4 - 4/5, Nhóm từ thiện Gia đình Thoa Thoa tại thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) đã trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào) 1.200 suất quà, tổng giá trị gần 1,6 tỷ đồng.
Tổng kết 100 ngày đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Trump trong 10 biểu đồ

Tổng kết 100 ngày đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Trump trong 10 biểu đồ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để lại nhiều dấu ấn sau 100 ngày đầu tiên tại nhiệm. Tổng kết những số liệu nổi bật trong 100 ngày này, tờ The Washington Post đăng tải bài "100 ngày đầu tiên của Trump trong 10 biểu đồ" của các tác giả Chris Alcantara, Nick Mourtoupalas, Azi Paybarah và Clara Ence Mors. Tạp chí Thời Đại lược dịch và trân trọng giới thiệu đến độc giả.
Kiều bào Việt Nam tại Nga chào đón đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tại Quảng trường Đỏ

Kiều bào Việt Nam tại Nga chào đón đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tại Quảng trường Đỏ

Rạng sáng 4/5 (giờ Hà Nội), tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow (Liên bang Nga) đã diễn ra buổi sơ duyệt Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2025). Hàng trăm kiều bào, du học sinh Việt Nam đã có mặt từ sớm tại tuyến đường dẫn vào quảng trường để đón đoàn.
Dấu ấn của Việt Nam tại các kỳ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc

Dấu ấn của Việt Nam tại các kỳ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc là sự kiện văn hóa – tâm linh vì hòa bình quan trọng của cộng đồng Phật giáo toàn cầu. Việt Nam đã 4 lần đăng cai Vesak, để lại dấu ấn sâu sắc cả về tổ chức và nội dung.
Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 - 7/5/2025), từ ngày 5 đến 7/5, Đội điều trị 78 (Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Ngày 4/5, tàu khu trục Kang Gam Chan của Hải quân Hàn Quốc, do Đại tá Kwon Yong Gu chỉ huy cùng 296 thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài từ ngày 4-6/5 tại thành phố Đà Nẵng.
Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Việt Nam đã giao thiệp và trao công hàm phản đối các quốc gia liên quan về các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với đá Hoài Ân và các thực thể liên quan khác của Trường Sa.
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động