Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:37 | 07/05/2017 GMT+7

Cô gái bị mẹ người yêu phản đối ngay lần ra mắt đầu chỉ vì..."khéo quá"

aa
Nhiều cô gái thường hồi hộp, lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi chàng thông báo ngày đưa về ra mắt bố mẹ, đặc biệt là những cô nàng vụng về, “đoảng tính”. Tuy nhiên, với cô gái đảm đang này, kết quả mà cô nhận được cũng thật khó ngờ!

"Đã khéo ăn khéo nói, lại khéo tay hay làm như thế mẹ cũng...không thích!?"

"Mình mới đang làm sinh viên năm nhất, còn bạn trai học năm 3 rồi. Chúng mình yêu nhau đến nay cũng được 2 năm, từ khi mình còn học cấp 3, hiện cả hai cùng học với nhau ở Hà Nội.

Chuyện có lẽ vẫn trôi qua êm đẹp như thế nếu anh ấy không bảo muốn mình về ra mắt trong dịp nghỉ lễ 30-4 vừa rồi. Mình cũng lưỡng lự mãi, vì mới học năm nhất, chưa muốn ra mắt bây giờ. Nhưng anh ấy cứ kì kèo, bảo nhân tiện có bữa giỗ, nên mình đành chiều anh.

Lúc hai đứa về cũng vừa kịp bữa, mẹ anh ấy đã chuẩn bị hết cả, mình chỉ kịp giúp bác sắp mâm và rửa qua mặt mũi chân tay là ăn cơm.

Sáng hôm sau, thấy nhà lục đục, mình cũng dậy theo. Đánh răng rửa mặt xong, bác gái bảo mình vào nấu đồ ăn sáng cho mọi người để lát còn làm đám giỗ. Thấy có sanwich trong tủ lạnh, mình đem bỏ vào lò vi sóng, rồi ốp lết 5 quả trứng, còn cẩn thận hỏi xem mọi người có ăn được lòng đào không, thêm mỗi người 1 cốc sữa tươi.

co gai bi me nguoi yeu phan doi ngay lan ra mat dau chi vikheo qua

Mọi thứ bày lên. Mình thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, gì cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là mình thấy không còn hồ hởi với mình như trước nữa.(Ảnh minh họa)

Mình cũng chỉ đơn giản là bày trứng và bánh mì ra 5 cái đĩa, 1 đĩa hoa quả ở giữa, sữa để bên cạnh. Rồi mời bố mẹ và em gái anh xuống ăn. Bác trai cứ khen không ngớt mình khéo tay, rằng hôm nay thoát được món mì tôm truyền đời của bác gái.

Cô em gái cũng vậy, bảo bình thường toàn phải ăn bánh mì với sữa không, mẹ bảo ăn thế cho béo. Mẹ anh ấy thì tuyệt nhiên sau câu nói của bác trai thì không nói gì.

Đám giỗ làm 5 mâm. Việc như thịt gà, nướng thịt là các bác với các anh làm. Phái yếu như em chỉ rau dưa các kiểu. Lúc nấu xôi, bác gái đang sắp gạo thì bận chạy đi đâu đấy. Thế là mình mới thay chân bác làm nốt.

Sẵn tiện có nước cốt dừa, có lá dứa thơm không biết ai mua, mình cho một ít vào nồi xôi. Lúc bác quay lại, thấy bếp bắc lên rồi, hỏi: "Phương nấu đấy à con?", rồi tuyệt nhiên không thấy bác nói gì nữa.

Chuyên mục bổ dưa hấu, mình cũng bổ bình thường như mọi đám cỗ vẫn làm. Xào thịt bò, mình cũng vẫn nấu như bình thường, thái hành tây, cà rốt, cần tây...các thứ rồi xào nấu. 5 mâm, mình bày ra năm đĩa. Vì có cà rốt màu cam làm điểm nhấn rồi nên không trang trí gì thêm. Thế mà ai cũng bảo ôi sao mà đẹp thế, làm mình chẳng biết là các cô khen thật hay đùa .

Lúc bày xôi, các cô thì bảo bày xôi ra đĩa, nhưng mình lại bảo: "Cô để con, con bày ra lá sen". Vì buổi sáng, bác gái có mua 1 bó hoa sen to, lúc cắm hoa mình bỏ lại 5, 6 lá sen đẹp, không ngờ lại dùng đến nó. Mình gói xôi vào trong lá sen đã rửa sach, lau khô, lấy rơm khô buộc túm trên đầu, trông cũng đẹp đáo để.

co gai bi me nguoi yeu phan doi ngay lan ra mat dau chi vikheo qua

Mọi thứ bày lên. Mình thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, gì cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là mình thấy không còn hồ hởi với mình như trước nữa.

Buổi chiều, phụ bác ấy cất dọn bát đũa xong, mình xin phép ra về. Tối đến, anh nhắn tin là mọi người rất hài lòng về em các kiểu.

Cho tới hôm thứ 4 vừa ri, vô tình cầm điện thoại anh ấy, mình đọc được tin nhắn của bác gái nói là: "Mẹ không thích đứa nào khéo quá như thế.. ".

Mình nghe như sét đánh ngang tai, mẹ anh ấy nói: "Phụ nữ khéo quá như thế mẹ cũng không thích, trong nhà một mình mẹ chăm là đủ rồi, khéo quá người ta đề phòng. Sau này lại cưỡi lên đầu chồng đầu con. Đã khéo ăn, khéo nói, lại khéo làm, khéo tay, như thế cũng không hay, mẹ không thích cho lắm. Thôi cố kiếm đứa nào khéo bằng nửa thôi con ạ, mẹ cũng vui rồi".

Phụ nữ quá giỏi giang và hiểu biết lại khó lấy chồng?

Cô nàng "xui xẻo" trong câu chuyện trên chia sẻ rằng, hiện tại cô vẫn chưa hết hoang mang và ngạc nhiên:"Mình vẫn không hiều nổi. Rằng người ta chỉ không thích dâu không biết làm gì, đằng này, biết quá cũng khổ.

Người yêu mình vẫn bênh vực, đứng về phía mình, nhưng thiết nghĩ với tình hình này, khi mà mẹ chồng đã nói thẳng là không thích, thì liệu mình có đấu tranh nổi cho tình yêu hay không, hay lại: lực bất tòng tâm?"

Bên cạnh một vài ý kiến tỏ ra nghi ngờ trước câu chuyện khó tin, rằng thường con gái vụng về, lười biếng mới nhận điểm trừ. Đằng này, vì sao một cô nàng đảm đang, giỏi giang vẫn bị mẹ chồng tương lại phản đối, thì nhiều người cũng cho rằng, những cô gái quá thông minh, giỏi giang, sắc sảo cũng là những cô dễ lâm vào tình trạng...ế!

Nickname Vũ Hải Yến chia sẻ: "Chính bác họ của mình cũng từng bảo con trai bác ấy là mấy đứa khéo quá nó có tử tế hay không thì chưa biết, nhưng chắc chắn nó rất đáo để. Và cũng khuyên con trai nên lấy đứa hiền lành hoặc bỗ bã tí cũng còn hơn…"

Tuy nhiên, nhiều người sau khi đọc được tâm sự của cô gái trẻ trong câu chuyện trên lại cho rằng, điều này cũng không quá khó hiểu.

Facebook Lê Phạm Diễm Ngọc "mách nước": "Sự ích kỉ của phụ nữ là có thật, bởi vậy mới nói khéo thì cũng có nhiều loại khéo, chứ không phải cứ thể hiện hết mình là tốt. Phải biết hiểu tâm lý nữa, tự dưng mọi lần bác ấy làm tất, giờ bạn vào làm được mọi người khen như thế, bác ấy có chút không vui là tâm lý bình thường mà.

Không phải vì bạn khéo quá, mà là vì bạn đã khiến mẹ người yêu bị "quê", cảm giác "mất đi địa vị thường ngày". Cần thêm một chút tâm lý nữa, thay vì khéo léo đảm đương mọi việc, thì bạn có thể "giả vờ" hỏi: "Bác ơi, cái này làm sao, bác chỉ cháu với..."

co gai bi me nguoi yeu phan doi ngay lan ra mat dau chi vikheo qua

Trong xã hội hiện nay, người phụ nữ có nhiều điều kiện và cơ hội để phấn đấu trong sự nghiệp và thực tế họ đã chứng minh mình không thua kém nam giới trong nhiều lĩnh vực.

Ngân Hà

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Ngày 27/4, nền nhiệt cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt tới đặc biệt gay gắt, trong đó miền Trung nhiều nơi vượt ngưỡng 41 độ C.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động