Cố đô Huế: Chính quyền tạo điều kiện hỗ trợ khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng
Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huê vừa ra Quyết định 58/2018/QĐ-UBND Ban hành về Quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Qua đó, du khách sẽ được hỗ trợ các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi có các tình huống như: Khách du lịch gặp tai nạn; khách du lịch bị cướp giật, mất cắp; khách du lịch phản ánh, góp ý về chất lượng dịch vụ, giá cả; khách du lịch khiếu nại, yêu cầu xử lý các bất đồng, mâu thuẫn trong giao dịch hàng hóa, dịch vụ; khách du lịch để quên vật dụng, hành lý trên các phương tiện giao thông công cộng; tư vấn, cung cấp thông tin, dịch vụ cho khách du lịch; tư vấn, cung cấp thông tin, dịch vụ thủ tục xuất nhập cảnh cho khách du lịch…
Đồng thời, khách du lịch sẽ được cung cấp kịp thời các thông tin khi có nhu cầu về chính sách của địa phương về du lịch; quy định tại các điểm đến; thông tin về các tour, tuyến du lịch... Hỗ trợ các yêu cầu, đề nghị chính đáng khác của khách du lịch.
Được biết, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch là đầu mối tiếp nhận các thông tin, cuộc gọi từ khách du lịch nhờ hỗ trợ thông tin về du lịch, phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch hoặc yêu cầu giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, thông qua đường dây nóng (0234) 3828288 hoặc (0234) 3501111.
Lực lượng chức năng tiến hành trao trả lại tài sản cho du khách người Nhật bị đánh rơi.
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch là đơn vị có trách nhiệm kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở Du lịch, chuyển các thông tin, kiến nghị của khách du lịch đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để hỗ trợ và xử lý các tình huống, sự cố xảy ra; cung cấp, hỗ trợ, tư vấn các thông tin về du lịch Thừa Thiên-Huế cho khách du lịch khi có yêu cầu.
Trong trường hợp cần thiết, được sự ủy quyền của Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các tình huống, sự cố xảy ra. Khi thực hiện nhiệm vụ, nhân viên Trung tâm được phép quay phim, chụp ảnh, ghi âm để làm tài liệu báo cáo.
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức khi tiếp nhận thông tin từ đơn vị đầu mối phải có trách nhiệm giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực của mình, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Cố đô Huế.
Bài và ảnh P.Hoàng-N.Minh