Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
11:00 | 28/04/2022 GMT+7

Cô Ba Việt kiều chắp cánh ước mơ du học cho giới trẻ

aa
Một Việt kiều xuất thân nghèo khó tìm cơ hội du học miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh như mình.
Việt kiều tại Mỹ tặng hàng chục nghìn cuốn sách cho trường học Việt Nam Việt kiều tại Mỹ tặng hàng chục nghìn cuốn sách cho trường học Việt Nam
Dự kiến thời gian tới, Tiến sĩ Võ Tá Hân sẽ trao tặng cho các trường Việt Nam hơn 54.000 cuốn sách, trị giá hơn 5 triệu USD (khoảng 116 tỷ đồng).
Học sinh Phú Thọ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của Hội Khuyến học Việt Nam Học sinh Phú Thọ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của Hội Khuyến học Việt Nam
Ngày 2/4, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng 200 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Hùng Vương (TX Phú Thọ) và các huyện: Phù Ninh, Đoan Hùng, Thanh Sơn từ Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Hai năm trở lại đây xuất hiện một công ty tuyển học sinh (HS) đến Phần Lan du học miễn phí. Dự án đã tạo điều kiện cho một số HS Việt Nam (VN) và các nước đang phát triển thụ hưởng nền giáo dục có chất lượng hàng đầu thế giới. Người đồng sáng lập công ty này là cô gái Việt kiều Phần Lan Bambi Đặng.

Cô Ba Việt kiều chắp cánh ước mơ du học cho giới trẻ
Với Bambi Đặng, thành công là đi nhiều, trải nghiệm nhiều và đóng góp cho quê hương. Ảnh: NVCC
Cô Ba Việt kiều chắp cánh ước mơ du học cho giới trẻ
Cơ hội đã nảy sinh trong cuộc sống nhiều thử thách của Bambi Đặng. Ảnh: NVCC

Những người đồng sáng lập Công ty Finest Future với Bambi Đặng cũng có dấu ấn đặc biệt. Đó là Peter Vesterbacka, cha đẻ của game mobile Angry Birds thành công nhất mọi thời đại. Người còn lại là Tuomas Tiilikainen, đang điều hành công việc tại VN. Tuomas lo tuyển những HS VN 15 tuổi có nhu cầu sang Phần Lan học, giải quyết mọi thủ tục, cùng các em và gia đình chuẩn bị cho cuộc sống mới.

Cô Ba thách thức phong ba

Năm 2021, với sự hỗ trợ của Bộ GD&ĐT, Đại sứ quán VN tại Phần Lan, chương trình học bổng bao gồm nhiều suất toàn phần của Finest Future nhanh chóng được nhiều người biết đến và hưởng ứng. Finest Future đã tuyển bảy HS VN, tám HS Uzbekistan để học tại các trường trung học của Phần Lan. Với mô hình giáo dục tại Phần Lan, yêu cầu tuyển chọn về học lực không quá cao: Điểm trung bình các môn 7.0, trình độ tiếng Anh đạt cơ bản, đủ để nghe, nói, đọc, hiểu với giáo viên, không cần bằng cấp. Một yêu cầu khác đáng chú ý là các em cần có thái độ và kỹ năng sinh hoạt nhóm, tính độc lập tốt.

Tại VN, dự án đã thu hút hơn 100 tình nguyện viên ở nhiều tỉnh, thành hoạt động hăng say với hoài bão tạo cơ hội cho giới trẻ thông qua giáo dục và hoạt động khởi nghiệp.

Trước khi đi du học, các em được tham gia một lớp tiếng Phần Lan trực tuyến do giáo viên bản xứ dạy. Sau đó được đưa về các trường trung học, được miễn học phí, ăn trưa, chi phí ở, được giới thiệu làm thêm, có nhiều cơ hội học đại học miễn phí. 15 em lứa đầu đã có mặt tại Phần Lan từ tháng 8-2021. Chỉ sau thời gian ngắn, các em đã có những thay đổi rõ rệt. Những em nhút nhát trở nên tự tin, có thể thuyết trình lưu loát trước giáo viên và nhà tuyển dụng bản xứ.

Gặp Bambi Đặng trong một lần về VN công tác, nụ cười rạng rỡ lắng lại đôi chút khi cô gái 31 tuổi nhớ về những thăng trầm từ khi còn bé. Sinh ra tại Nghệ An trong một gia đình nghèo và đông con, Bambi Đặng trải qua tuổi thơ nhiều thiệt thòi. Gia đình đông con vì cha mẹ muốn sinh bằng được con trai. Bambi mang tên Ba vì đơn giản là con gái thứ ba và cô cũng có em gái mang tên Bốn. Gia đình trở nên khánh kiệt khi em trai Bambi Đặng ra đời.

Vốn sinh ra ngoài mong đợi, Bambi Đặng sớm phải nhận quyết định nghỉ học để những chị em khác được đến trường vì gia đình lo không xuể. Cô vẫn một mực đến trường dù cha mẹ không cho đi học, một mực ngồi đúng chỗ của mình dù giáo viên không cho vào lớp. Sự kiên định đến mức lì lợm của Bambi Đặng đã thuyết phục cha mẹ cắn răng chiều cô con gái bướng bỉnh. Hoàn cảnh khắc nghiệt làm nên cá tính mạnh mẽ của Bambi Đặng. Rời quê nhà, cô đi làm nhiều việc để có tiền theo học ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Sau đó cô trở về quê với tấm bằng cử nhân, đầu quân cho một tập đoàn sữa. Thế nhưng cô Ba, cái tên như gắn với phong ba, vốn quen chinh phục thử thách của cuộc đời không thể tìm niềm vui nơi cuộc sống an phận.

Năm 2013, Bambi Đặng quyết định nghỉ việc để đi Phần Lan du học dù không có một chút vốn liếng tích lũy. Phần Lan có chế độ miễn học phí cho sinh viên nhưng lại quy định sinh viên quốc tế phải có ít nhất 200 triệu đồng trong tài khoản hằng năm để đảm bảo điều kiện sinh sống ổn định. Thuyết phục được cha mẹ đem cầm sổ hồng - tài sản lớn duy nhất của gia đình, Bambi Đặng vay ngân hàng được 200 triệu đồng rồi qua Phần Lan để thiết kế lại cuộc đời theo ý mình.

“Tôi đi không phải vì mưu sinh, mà vì muốn thay đổi con người bên trong của mình. Vì những thiệt thòi trong quá khứ, tôi từng mặc cảm bị người khác ghét bỏ. Xóa được mặc cảm đó thì sẽ thấy cuộc đời rộng mở” - Bambi Đặng tâm sự.

Mục tiêu thu hút đông học sinh đến Phần Lan

Finest Future đặt mục tiêu hằng năm thu hút 15.000 HS quốc tế đến học trung học tại Phần Lan và 1.000 người sáng lập công ty khởi nghiệp để bắt đầu kinh doanh ở vùng vịnh Finest. Với uy tín của mình, Finest Future đã được mời tham dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2022.

Trao nhiều cơ hội du học

Ký ức về tuổi thơ nơi quê nhà và những chuyến trải nghiệm tại 35 quốc gia khiến Bambi Đặng ấp ủ làm được điều gì đó để đem tinh hoa giáo dục Phần Lan đến với trẻ em ở những vùng khó khăn. Công ty Finest Future được thành lập trong điều kiện phù hợp với chính sách của Phần Lan. Với sự già hóa dân số, đất nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và cần thu hút nhân tài trên thế giới khi còn là HS. Dự kiến năm 2022 sẽ có khoảng 130 HS được Finest Future đưa từ VN, Uzbekistan, Myanmar, Iran, Mexico, Brazil… sang Phần Lan học trung học.

Finest Future đang xây dựng chương trình Low English để những HS có kiến thức tiếng Anh hạn chế ở các vùng xa xôi vẫn có thể tham gia. Đồng thời, Finest Future cũng thiết kế chương trình du học gắn với thể thao để các em phát triển theo hướng chơi thể thao chuyên nghiệp. Chương trình này hướng tới HS nông thôn, nơi các em có nhiều không gian chạy nhảy, chơi bóng đá.

Khâu tuyển HS khá thoải mái, hiện nay tỉ lệ chọi còn thấp và các em có thể phỏng vấn nhiều lần cho đến khi đạt yêu cầu. Finest Future thể hiện khát vọng lớn khi đặt chỉ tiêu nhân 10 số HS được đưa sang Phần Lan qua mỗi năm trong thời gian tới. Bambi Đặng cùng Finest Future cũng đã làm việc với một số tập đoàn lớn của VN để hợp tác đưa chương trình giáo dục Phần Lan về VN.

Các dự án phi lợi nhuận cũng được Finest Future quan tâm. Aspiring Asia (Châu Á Hoài Bão), trong đó tâm điểm là Aspiring Vietnam (VN Hoài Bão), đang được xây dựng để các đội nhóm chuyển tải kiến thức, kinh nghiệm khởi nghiệp từ Phần Lan sang các nước, trong đó có VN. Tại VN, dự án đã thu hút hơn 100 tình nguyện viên ở nhiều tỉnh, thành hoạt động hăng say với hoài bão tạo cơ hội cho giới trẻ thông qua giáo dục và hoạt động khởi nghiệp. Các tình nguyện viên được đào tạo từ Phần Lan và truyền đạt kiến thức, kỹ năng có được cho những bạn khác. Với sự lan rộng tới các nước châu Mỹ, châu Phi, Aspiring Asia đang tạo điều kiện cho giới trẻ VN gặp gỡ bạn bè quốc tế, tăng khả năng giao tiếp, mở rộng cơ hội học hỏi, kết nối trên toàn cầu.

“Một số người quan niệm thành công là nhiều tiền bạc, còn tôi quan niệm thành công là được sống đúng con người mình với niềm đam mê đi nhiều, trải nghiệm nhiều nhưng luôn khát khao đóng góp cho đất nước - nơi mình đã sinh ra. Tôi mong các bạn trẻ kiều bào dù đang trở thành công dân toàn cầu nhưng luôn nhớ mình là người VN” - Bambi Đặng chia sẻ.

Bambi Đặng tâm sự khi nhìn vào cuốn sổ tay vạch kế hoạch sắp tới, gồm một trang in tấm bản đồ VN vẽ từng mảnh đất nơi có những phận đời gian khó nhưng đầy tiềm năng cần khơi dậy.•

Vượt khó, quyết tâm đạt được ước mơ

Bambi Đặng học ngành quản trị kinh doanh quốc tế của ĐH Haaga-Helia (Helsinki) và sau đó học thêm ngành quản trị nhà hàng - khách sạn. Vừa học cô vừa miệt mài làm thêm nhiều việc như dọn vệ sinh, phục vụ quán ăn, trông người tàn tật, trông trẻ… để trang trải sinh hoạt và thanh toán món nợ ở quê nhà.

Khi tốt nghiệp đại học, trải qua nhiều năm gắn bó với Phần Lan, Bambi Đặng càng hiểu và yêu mảnh đất này. Nhưng đó cũng là lúc cô đứng trước nguy cơ phải rời Phần Lan vì không được gia hạn visa do chưa có công việc ổn định và trong tài khoản không đủ 200 triệu đồng để chứng minh khả năng trang trải cuộc sống. Liên hệ tuyển dụng trực tuyến tại một công ty của Dubai (UAE) và nhanh chóng trúng tuyển nhưng bằng trực giác, Bambi Đặng cảm thấy có duyên nợ sâu đậm với Phần Lan và cần ở lại để cho mình thêm cơ hội. Cô bỏ hợp đồng với công ty nọ để khẳng định quyết tâm và như nhận được quả ngọt cho ý chí, cô tìm được công việc ổn định, sau đó đủ điều kiện nhập quốc tịch Phần Lan.

Trao vòng tay yêu thương cho trẻ em mồ côi biên giới Trao vòng tay yêu thương cho trẻ em mồ côi biên giới
Thấu hiểu nỗi mất mát của những cháu bé có bố/mẹ mất do Covid-19, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại các xã biên giới để động viên các cháu vượt qua khó khăn.
5,3 triệu kiều bào là sứ giả quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới 5,3 triệu kiều bào là sứ giả quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới
Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác trong nước và quốc tế đồng tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.

Theo PLTP.HCM
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sắp tổ chức triển lãm và hội sách trực tuyến cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Sắp tổ chức triển lãm và hội sách trực tuyến cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Diễn ra từ ngày 15-30/4 với chủ đề “Sách hay tìm bạn đọc”, triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt phục vụ đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
Luật Đất đai 2024: Thêm cơ hội sở hữu nhà cho người Việt ở nước ngoài

Luật Đất đai 2024: Thêm cơ hội sở hữu nhà cho người Việt ở nước ngoài

Điểm mới của Luật Đất đai quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài vẫn mang quốc tịch Việt Nam có đầy đủ các quyền bình đẳng như công dân trong nước trong việc mua, bán, trao tặng, thừa kế quyền sử dụng đất và nhà ở, đồng thời không có một hạn chế nào.
Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Ngày 2/4/2024, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban, dẫn đầu đã tới làm việc với ông Lee Gi Cheol, Cao ủy phụ trách Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài và lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Các tin bài khác

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động