Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:30 | 14/04/2022 GMT+7

CMIA Capital Partners và Surbana Jurong sẽ phát triển khu đô thị hỗn hợp rộng 1.018 ha tại TP. Hồ Chí Minh

aa
CMIA Capital Partners đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Thành phố Hồ Chí Minh về việc phát triển khu đô thị sinh thái hỗn hợp rộng 1.018 ha tại xã Trung An, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, Dự án Khu đô thị sinh thái công nghệ thực phẩm nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một trung tâm đô thị tổng hợp mới của Thành phố Hồ Chí Minh.

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 14 tháng 4 năm 2022- CMIA Capital Partners đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Thành phố Hồ Chí Minh về việc phát triển khu đô thị sinh thái hỗn hợp rộng 1.018 ha tại xã Trung An, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

CMIA.jpg


Theo đó, Dự án Khu đô thị sinh thái công nghệ thực phẩm nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một trung tâm đô thị tổng hợp mới của Thành phố Hồ Chí Minh. Thị trấn sẽ có ngành công nghiệp tập trung vào khoa học và công nghệ thực phẩm, bao gồm chế biến và sản xuất thực phẩm, phát triển sản phẩm, đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng, nghiên cứu… Tổng vốn đầu tư của dự án ước khoảng 1,1 tỷ USD. CMIA Capital Partners sẽ là nhà đầu tư chính và Surbana Jurong sẽ là nhà quản lý phát triển của dự án.

Là một công ty đầu tư vốn tư nhân có trụ sở chính tại Singapore, CMIA Capital Partners có thành tích 20 năm đầu tư vào Châu Á. Trong khi đó, Surbana Jurong là một công ty tư vấn tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị. Surbana Jurong là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Temasek Holdings.

Biên bản ghi nhớ này được ký kết tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn năm 2022. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị và chứng kiến ​​lễ ký kết Biên bản ghi nhớ này.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lee Chong Min, Chủ tịch của CMIA Capital Partners cho biết: “Việt Nam có một nền kinh tế mạnh mẽ, bền bỉ và luôn chào đón các nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đến nay, chúng tôi đã được gặp Ngài Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như nhiều vị lãnh đạo khác của Thành phố Hồ Chí Minh về dự án. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ dành cho Dự án Khu đô thị sinh thái nông nghiệp công nghệ thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi cảm ơn các nhà lãnh đạo đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chúng tôi đầu tư vào dự án này tại huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh”.

Bà Nina Yang, Giám đốc điều hành (CEO) của Surbana Jurong – SJ CityGlobal, bộ phận quản lý phát triển của Surbana Jurong, phát biểu: “Surbana Jurong có thể khai thác kinh nghiệm và chuyên môn độc đáo của chúng tôi trong việc phát triển tổng thể để lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các dự án đô thị hóa quy mô lớn. Một số các dự án bao gồm Thành phố Clark mới ở Philippines, Cơ sở Microsoft ZiZhu ở Thượng Hải, Dự án Heart of Bay ở Thâm Quyến và Thành phố G4, tiếp giáp với Thành phố Almaty của Kazakhstan. Chúng tôi rất vui mừng về việc hợp tác với CMIA Capital Partners để xây dựng một thị trấn và khu đô thị sinh thái Nông nghiệp Thực phẩm công nghệ cao nâng cao điều kiện sống và tăng trưởng kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Là một siêu đô thị, Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng quá trình đô thị hóa phi tập trung nhằm tạo ra sự thịnh vượng và tăng trưởng kinh tế trong dài hạn. Về mặt khái niệm, mỗi trung tâm đô thị trong khu vực sẽ có một trọng điểm công nghiệp. Điều này sẽ mang lại hiệu quả tăng năng suất nhờ quy mô kinh tế, cải tiến nâng cao từ việc tập trung các kỹ năng, tài năng và tối ưu hóa nguồn lực.

Dự án khu đô thị sinh thái Nông nghiệp Thực phẩm công nghệ cao ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một trung tâm đô thị tổng hợp mới của Thành phố Hồ Chí Minh. Thị trấn sẽ là nơi sinh sống của 100.000 cư dân, có khu công nghiệp khoa học công nghệ thực phẩm rộng 200 ha và có nhiều không gian giải trí và tiện nghi. Cư dân sẽ có thể sống, làm việc và vui chơi, tất cả đều nằm trong thị trấn.

Dự kiến, dự án này ​​sẽ tạo ra doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm và tạo việc làm ổn định cho hơn 20.000 lao động. Đô thị này sẽ nâng cao GDP bình quân đầu người của khu vực lên mức 8.500 USD vào năm 2025 như mục tiêu do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề ra.

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về CMIA Capital Partners

CMIA Capital Partners là một công ty đầu tư vốn tư nhân có trụ sở chính tại Singapore. CMIA Capital Partners có thành tích 20 năm đầu tư vào Châu Á và được cấp phép và quản lý bởi cả Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) và Ủy ban Điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC). www.cmia.com

#CMIACapitalPartners

Thông tin về Surbana Jurong

Surbana Jurong Group là công ty tư vấn dịch vụ quản lý, cơ sở hạ tầng và đô thị tầm cỡ toàn cầu, với hơn 70 năm thành tích trong việc bàn giao dự án thành công. Có trụ sở chính đặt tại Singapore và hơn 120 văn phòng tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập đoàn có 16.000 nhân viên làm việc tại Surbana Jurong và các công ty thành viên như AETOS, Atelier Ten, B + H, KTP, Prostruct, RBG, SAA, Sino-Sun và SMEC. Đội ngũ nhân viên của tập đoàn gồm các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế, chuyên gia quy hoạch, kỹ sư và các chuyên gia khác được thúc đẩy bởi tư duy tiến bộ và ý tưởng sáng tạo để giúp hình thành một tương lai tốt đẹp hơn.

Surbana Jurong đã xây dựng hơn một triệu ngôi nhà ở Singapore, lập quy hoạch tổng thể tại hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ và phát triển hơn 100 khu công nghiệp trên toàn cầu. Khẩu hiệu của tập đoàn là “Building Cities, Shaping Lives” (tạm dịch:”Xây dựng thành phố, định hình cuộc sống”) thể hiện mọi dự án hoặc cam kết là cơ hội để thực hiện khát vọng và làm giàu cuộc sống. Bằng cách thiết kế và cung cấp chất lượng nhà ở, không gian làm việc, đường xá, đường sắt, thủy điện, đập và cơ sở hạ tầng quan trọng khác mà khách hàng của tập đoàn cần, Surbana Jurong đang xác định lại các thành phố và biến chúng thành những không gian bền vững và đáng sống, nơi cộng đồng và doanh nghiệp hiện tại và tương lai , có thể phát triển. www.surbanajurong.com/

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động