Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
11:05 | 27/05/2024 GMT+7

Citigroup dự báo giá vàng tăng

aa
Nhìn vào diễn biến trên thị trường bất động sản Trung Quốc, hoàn toàn có thể khẳng định về việc có một lượng tiền lớn lẽ ra đổ vào bất động sản nhưng khi bất động sản đang hết sức khó khăn, dòng tiền này đã tìm đến vàng, chuyên gia Citigroup phân tích.
Giá vàng SJC bất ngờ "lao dốc", tuột khỏi mốc 90 triệu đồng mỗi lượng Giá vàng SJC bất ngờ "lao dốc", tuột khỏi mốc 90 triệu đồng mỗi lượng
Theo đà thế giới, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh phiên sáng nay, trong đó vàng miếng SJC giảm tới 1,1 triệu đồng mỗi lượng, giá vàng nhẫn tại các doanh nghiệp cùng giảm đến 700.000 đồng.
Giá vàng tiếp tục giảm sâu sau tin thanh tra 6 đơn vị kinh doanh vàng Giá vàng tiếp tục giảm sâu sau tin thanh tra 6 đơn vị kinh doanh vàng
Giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc, về 89,5 triệu đồng/lượng, trong khi trên thị trường thế giới giá vàng giảm do phải chịu áp lực bán mạnh của nhà đầu tư.
Giá vàng thế giới có thể lập kỷ lục 3.000USD/ounce trong 12 tháng tới

Việc giá vàng thế giới hạ trong thời gian gần đây sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra thêm nhiều quyết định hạ lãi suất trong vòng 1 năm tới, giá vàng thế giới hoàn toàn có thể chạm ngưỡng 3.000USD/ounce trong 12 tháng, theo trưởng bộ phận nghiên cứu về thị trường hàng hóa tại tổ chức tài chính Citigroup – ông Max Layton phân tích.

Chuyên gia thuộc Citigroup chỉ ra nhìn vào diễn biến trên thị trường bất động sản Trung Quốc, hoàn toàn có thể khẳng định về việc có một lượng tiền lớn lẽ ra đổ vào bất động sản nhưng khi bất động sản đang hết sức khó khăn, dòng tiền này đã tìm đến vàng. Nguồn vàng do Trung Quốc sản xuất ra trong thời gian qua ở ngưỡng cao, thế nhưng thị trường vẫn hấp thụ hết, thị trường trang sức thậm chí còn đang thiếu vàng nguyên liệu.

Nói về dự báo diễn biến nhu cầu vàng Trung Quốc liệu có duy trì ở ngưỡng hiện tại trong thời gian tới, ông Layton nói rằng yếu tố Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro lớn nhất theo quan điểm của họ.

Ông Layton phân tích: “Yếu tố Trung Quốc được coi như rủi ro lớn nhất đối với chúng tôi. Hiện tại, chính phủ Trung Quốc đang kiểm soát hạn mức nhập khẩu vàng. Các con số này chưa được công bố, nhu cầu vàng của Trung Quốc có thể giảm đi trong trường hợp chính phủ cảm thấy không hài lòng với các tác động của chính sách quản lý thị trường vàng hiện tại”.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV mới đây, ông Layton nói rằng nhóm nghiên cứu của ông đang nghiên cứu chặt chẽ về vai trò ảnh hưởng của đồng USD trên các thị trường kim loại cũng như tác động tiềm năng của các đợt điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD.

Dựa trên các nghiên cứu riêng của Citigroup, ông Layton nói: “Các nghiên cứu viên đồng thuận về khả năng sẽ có khoảng 5 lần Fed hạ lãi suất trong khoảng 1 năm tới, các đợt hạ lãi suất này sẽ mang đến sự hỗ trợ quan trọng với giá vàng thế giới”.

Cũng theo ông Layton, chuyên gia Citigroup tin rằng vàng thế giới sẽ dễ chịu ảnh hưởng từ các đợt điều chỉnh lãi suất: “Chúng tôi đang đặt mục tiêu về khả năng giá vàng thế giới chạm ngưỡng 3.000USD/ounce trong 12 tháng tới”.

Khi được hỏi tại sao Citigroup lại đưa ra kịch bản 5 lần hạ lãi suất trong một năm tới trong khi thị trường đang tính toán sẽ chỉ có 1 lần hạ lãi suất trong năm nay, ông Layton cho biết họ đã tính đến quan điểm của thị trường trong dự báo của họ. Tuy nhiên các chuyên gia Citigroup vẫn tin rằng động lực đẩy tăng giá vàng thế giới vẫn rất cao ở thời điểm hiện tại, yếu tố Trung Quốc sẽ vẫn mang tính hỗ trợ quan trọng cho giá vàng thế giới trong thời gian tới.

Tháng 4-2024, Citigroup đã cập nhật dự báo giá vàng có thể tăng lên mức 3.000USD/ounce vào năm 2025, vàng được coi như loại kim loại có mức tăng trưởng giá cả cao nhất trong ngành.

Một chuyên gia của Citigroup là ông Aakash Doshi, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại thị trường Bắc Mỹ, phân tích: “Mùa hè năm 2019, tôi từng nói đến kịch bản giá vàng 2.000USD/ounce. Tuy nhiên giờ đây tôi nghĩ rằng giá vàng 3.000USD/ounce hoàn toàn có thể tính đến trong năm sau hoặc năm sau nữa”.

Đối với việc nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới mua vàng, chuyên gia Max Layton thuộc Citigroup chỉ ra nhóm ngân hàng trung ương cá nước mới nổi đã mua lượng vàng kỷ lục trong vài năm gần đây, trong đó riêng năm 2024 đã mua đến hơn 1 nghìn tấn, đây là mức mua cao nhất tính từ năm 1967. Ông Layton khẳng định đồng thời cũng phải tính đến khả năng suy thoái kinh tế tại Mỹ nếu xảy ra sẽ đẩy giá vàng lên ngưỡng rất cao trong từ 6 đến 12 tháng tới.

Giá vàng áp sát mốc 91 triệu đồng mỗi lượng Giá vàng áp sát mốc 91 triệu đồng mỗi lượng
Giá vàng tại các doanh nghiệp trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, áp sát mốc 91 triệu đồng/lượng.
Giá vàng ổn định sau phiên đấu thầu Giá vàng ổn định sau phiên đấu thầu
Hiện, mỗi lượng vàng miếng SJC được mua - bán ở mốc 88,9 - 90,9 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng so trước đó, trong bối cảnh phiên đấu thầu vàng miếng SJC lần thứ 8 diễn ra thành công.

Đăng Tuấn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ công an xử lý đối tượng tung tin thiếu vàng để bán

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ công an xử lý đối tượng tung tin thiếu vàng để bán

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa gửi công văn hỏa tốc tới Bộ Công an đề nghị phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.
Bình ổn thị trường vàng: Chuyên gia đề xuất đánh thuế

Bình ổn thị trường vàng: Chuyên gia đề xuất đánh thuế

Theo chuyên gia, việc áp dụng các chính sách thuế đối với thị trường vàng trong nước sẽ góp phần giảm bớt nhu cầu vàng của một số bộ phận nhà đầu tư và thị trường, đặc biệt đối với những đối tượng mua vàng với mục đích đầu cơ, tích trữ, thao túng giá vàng.
Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ vào cuộc quản lý thị trường vàng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ vào cuộc quản lý thị trường vàng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

Ngân hàng Nhà nước vừa có công điện gửi Bộ Công an, Bộ Công thương và Bộ Tài chính về việc phối hợp quản lý thị trường ngoại hối và vàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Các tin bài khác

Gỡ nút thắt "Pre-funding" để nâng hạng thị trường, vướng ở đâu?

Gỡ nút thắt "Pre-funding" để nâng hạng thị trường, vướng ở đâu?

Prefunding (ký quỹ trước giao dịch) là một trong hai vấn đề trọng yếu được cơ quan quản lý xác định cần giải quyết để các tổ chức xem xét nâng hạng thị trường.
Chớm lên 1.300 điểm, thị trường đã xuất hiện lực bán chốt lời

Chớm lên 1.300 điểm, thị trường đã xuất hiện lực bán chốt lời

Hoạt động bán ròng của nhà đầu tư cũng là điểm nhấn với quy mô bán ròng gần 5.500 tỷ đồng trong tuần qua.
Quỹ ETF quy mô hơn 500 triệu USD sẽ mua mới EVF và CTR, mỗi mã hơn 5 triệu USD

Quỹ ETF quy mô hơn 500 triệu USD sẽ mua mới EVF và CTR, mỗi mã hơn 5 triệu USD

Quỹ ETF ngoại có quy mô lớn nhất thị trường với NAV gần 523 triệu USD, vừa thêm mới 2 mã CTR và EVF vào danh mục đồng thời không loại cổ phiếu nào.
Xuất hiện phiên "đạp" hơn 20 điểm của VN-Index, nhiều nhà đầu tư mất lãi

Xuất hiện phiên "đạp" hơn 20 điểm của VN-Index, nhiều nhà đầu tư mất lãi

Sau 2 phiên đóng cửa trên 1.300 điểm, VN-Index xuất hiện nhịp giảm khá mạnh dù bối cảnh khu vực chưa xuất hiện những vận động bất lợi. Quy mô giao dịch của HOSE lên tới 29.361 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận một số thiết bị văn phòng có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng trao tặng.
Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Sáng nay (17/6), giá vàng nhẫn vẫn duy trì quanh mốc 75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đứng im hơn 1 tuần nay ở mốc 76,98 triệu đồng/lượng.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/6/2024: Tý cẩn thận có người đang làm hại bản mệnh

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/6/2024: Tý cẩn thận có người đang làm hại bản mệnh

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/6/2024 Tý đừng quá cả tin vì có những người đang lợi dụng sự tin tưởng này để trục lợi, làm hại bản mệnh.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/6/2024: Mão vui mừng đón nhận tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/6/2024: Mão vui mừng đón nhận tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/6/2024 tuổi Mão vui mừng đón nhận tin tài lộc. Sau một khoảng thời gian dài kinh doanh bị đình trệ, cuối cùng những khoản lợi nhuận cũng đổ về túi.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động