Chuyện tình trái ngang của một nữ Stylish nổi tiếng hé lộ lý do tại sao đến giờ vẫn nhiều đàn ông FA!
Nicole Russo cho biết "cơ duyên" đến với công việc mơ ước hiện tại thực ra là "tai nạn".
Russo vốn là một cô gái quê mùa đến từ nông thôn, cô yêu thời trang và thiết kế nhưng cuối cùng lại học ngành quảng cáo và truyền thông.
Cơn bão khủng hoảng tài chính vào năm 2008 khiến cả nền kinh tế cả thế giới điêu đứng, công ty thiết kế nơi cô làm việc rơi vào cảnh phá sản. Russo mất việc, trong tài khoản chỉ còn lại 10.000 USD đã dành dụm bấy lâu nay.
Trước khi kịp lấy lại cân bằng, đang trong cơn sốc thì bạn của Russo đã nhờ cô tư vấn thời trang, mua sắm quần áo mới vì cô gái "quê mùa" này có gu thời trang rất ổn lại ăn mặc đẹp.
"Công việc của tôi chỉ đơn giản là đi mua sắm cùng khách hàng, chỉ cho họ thấy thứ gì phù hợp với vóc dáng", Russo chia sẻ.
Trong khi rảo bước trong một trung tâm mua sắm ở Long Island, Russo bắt gặp tấm biển bên ngoài cửa hàng của nhà bán lẻ Anthropologie: "tuyển người tư vấn mua sắm".
Cô đã làm điều mà bất kỳ người trẻ luôn cháy bỏng ước mơ nhưng thiếu kinh nghiệm thường làm: tô điểm bản thân, nâng mình lên tầm chuyên gia. Mặc dù, Russo cười ngất, “tôi thậm chí chưa từng làm việc trong ngành bán lẻ”.
Nicole Russo
Vẫn có công việc tốt dù không có bằng cấp liên quan
"Đôi khi, sự tự tin là thứ duy nhất mà bạn có", Russo nói.
Cô gái này vẫn khai đúng lý lịch, tuy nhiên khi bị nhà tuyển dụng hỏi liên tục rằng: "Đã làm việc với ai, có uy tín không, có kinh nghiệm thời trang cho bà bầu không?..."
Russo đã phải tự bịa toàn bộ để nghe sao cho hợp lý nhất. Cuối cùng cô cũng được nhận vào Anthropologie.
Nhà bán lẻ thời trang Anthropologie
Cô cho rằng, "sẽ không sai khi tô vẽ một chút về bản thân mình, nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn không nỗ lực đúng với những lời tâng bốc đó".
Liên tiếp trong 4 năm, Russo xây dựng được mối quan hệ mật thiết với nhiều khách hàng, tư vấn thời trang cho hàng trăm phụ nữ, đôi khi là cả nam giới. Sau đó cô chuyển qua các nhãn hiệu thời trang khác như J.Crew rồi đến Theory.
Russo đi theo lý thuyết này để lên chuyên nghiệp: Đằng sau cách ăn mặc đẹp chính là khoa học: chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, tỉ lệ.
Cơ hội cho những stylish rất rộng mở, bởi không phải ai cũng có thể nhìn vào tạp chí thời trang rồi mua đồ mặc lên người được. Cơ thể con người rất khác nhau, nhu cầu sinh hoạt, công việc cũng khác biệt, do đó mỗi người cần phải được tư vấn.
Vừa làm việc cho các nhãn hiệu thời trang, Russo dần tách ra để trở thành một chuyên gia độc lập. Cô viết blog, dùng Facebook, qua đó giao tiếp với khách hàng tiềm năng và các stylish khác.
Chính lượng người theo dõi cô là những khách hàng tiềm năng: "Bạn cần càng nhiều người biết đến mình càng tốt. Nếu có kiến thức bạn có thể chia sẻ, tư vấn kiểu dáng mà rất nhiều người không áp dụng được, họ nhận thấy thời trang bản thân cần cải thiện, bạn sẽ tập hợp được một nhóm khách tiềm năng", Russo cho hay.
Mở rộng thị trường nhờ... hẹn hò với trai luộm thuộm
Đối tượng mà Russo hướng đến không phải là người nổi tiếng, cô muốn tập trung vào những con người bình thường nhất, giúp họ trông thật tuyệt vời nhờ những gì họ có, dù đó là hàng hiệu hay quần áo bình dân.
Sau khi làm việc nhiều năm với nữ giới, việc hẹn hò qua mạng đã khiến cô rẽ lối khác...
Qua mạng xã hội và những ứng dụng hẹn hò, Russo bị những anh chàng với profile "sáng bóng" hấp dẫn, cô luôn tưởng tượng ra một người đàn ông lịch thiệp và ngọt ngào cho tới khi gặp mặt.
Những người đàn ông trong mơ ngoài đời lại rất luộm thuộm, ăn mặc tùy tiện, đến mức Russo phải thốt lên rằng: "Lần hẹn hò nào cũng thấy quần túi hộp..."
"Lần hẹn hò nào cũng thấy quần túi hộp..."
Russo cho biết đó đều là những anh chàng đẹp trai, sáng sủa nhưng cách ăn mặc của họ lại "như tranh đẹp trong một cái khung xấu xí".
Những "tai nạn" hẹn hò liên tiếp khiến cô chán ngấy và nảy ra ý tưởng mới: tư vấn thời trang cá nhân cho nam giới. Russo muốn giúp đàn ông bộc lộ được sự mạnh mẽ, lịch thiệp và ngừng lỗi thời thông qua thời trang.
Cô đặt tên cho dịch vụ mới này là Let's Get You, đó là câu nói mà bạn bè hay khích lệ nhau trước mỗi buổi hẹn hò. Russo chứng minh cho đàn ông thấy, họ đã bỏ lỡ rất nhiều cô gái tốt chỉ vì... quần túi hộp.
Russo bắt đầu đi phỏng vấn, khảo sát, xem xét tủ quần áo hiện tại của “thân chủ”, lên danh sách những món đồ phải mua sắm, tính toán ngân sách, đến cửa hàng, và cuối cùng giúp khách hàng phối đồ. Thay vì mặc đi mặc lại một vài set quần áo, đàn ông sẽ thay đổi suy nghĩ về chính bản thân họ.
Tuy nhiên, cô có một quy tắc bất di bất dịch: Khách hàng không được đem theo vợ, người yêu hay bất cứ thành viên nào trong gia đình khi làm việc với cô. Vấn đề nằm ở chỗ, những người ngoài cuộc thường rất "lắm mồm" và thích góp ý. Russo không muốn khách hàng bị lưỡng lự, thiếu tự tin. Trước khi trở thành người đàn ông có phong cách, nam giới cần phải tự tin đã.
Cho đến nay, Russo vẫn rất thành công với công việc của mình. Cô giữ bí mật hoàn toàn về thông tin của khách hàng, đơn giản vì chẳng ai thích để người ngoài biết rằng mình cần một stylish cá nhân. Russo đánh giá rất cao khách hàng nam giới vì họ dứt khoát và lựa chọn nhanh hơn phụ nữ cả trăm lần.
Đàn ông tốt thôi thực sự chưa đủ, vì ngày nay người ta thường đánh giá bạn qua ngoại hình. Nếu quần áo trên người khiến phụ nữ còn chẳng buồn nhìn thì anh chàng đó đã mất đi rất nhiều cơ hội, trong cả công việc lẫn tình cảm.
Theo Fastcompany
Long.J