Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
21:48 | 19/04/2022 GMT+7

Chuyến thăm tạo khuôn khổ cho hợp tác Hà Nội-Viêng Chăn trong giai đoạn mới

aa
Nhân chuyến thăm Thủ đô Viêng Chăn (Lào) mới đây của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa Hà Nội với Viêng Chăn nói riêng và với nước bạn Lào nói chung.
Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam
Vinfast hợp tác với Electrify America cung cấp giải pháp sạc và tích hợp ứng dụng di động cho xe điện Vinfast hợp tác với Electrify America cung cấp giải pháp sạc và tích hợp ứng dụng di động cho xe điện

-Thưa bà, điều bà ấn tượng nhất trong chuyến công tác của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tới Thủ đô Viêng Chăn vừa qua là gì?

Điều ấn tượng nhất có thể nói, đó là chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội tại Lào lần này cùng với Biên bản hợp tác giữa hai Thủ đô là bước đi quan trọng, đã tạo khuôn khổ cho các hoạt động hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn trong giai đoạn mới.

Là hai nước láng giềng núi liền núi, sông liền sông, quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng nghìn năm qua; đặc biệt là trong hơn 8 thập niên trở lại đây.

Trong tiến trình đó, chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội một lần nữa góp phần bồi đắp, làm sâu sắc thêm mối quan hệ có một không hai này như lời đồng chí Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đã nói khi tiếp Đoàn đại biểu Hà Nội.

Chuyến thăm tạo khuôn khổ cho hợp tác Hà Nội-Viêng Chăn trong giai đoạn mới
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội với lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn tại Trụ sở chính quyền thành phố Viêng Chăn.

Chuyến thăm càng ý nghĩa hơn khi trở thành một trong những hoạt động mở đầu rất thành công của “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022”, thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Đây còn là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của đồng chí Đinh Tiến Dũng trên cương vị Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; là đoàn công tác nước ngoài đầu tiên của thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ mới và sau khoảng thời gian gián đoạn vì Covid -19; là đoàn quốc tế đầu tiên đến thăm Viêng Chăn sau khi các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 được nới lỏng.

-Là Thủ đô của 2 quốc gia nên Hà Nội và Viêng Chăn có rất nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác để cùng phát triển, để hiện thực hóa sớm điều này, theo bà Hà Nội nên ưu tiên trước hết vào những lĩnh vực nào?

Như kết quả trao đổi, thảo luận và thống nhất trong cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội và Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn, hai bên sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy trao đổi đoàn đại biểu cấp cao, trao đổi giữa hai Đảng bộ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, giám sát xây dựng chính phủ điện tử, quy hoạch và quản lý đô thị; tạo điều kiện giao lưu giữa các sở ngành, đoàn thể, Mặt trận… Đây cũng chính là những lĩnh vực ưu tiên hợp tác và có thể triển khai thực hiện ngay.

Ngoài ra, trên cơ sở thống nhất giữa lãnh đạo hai bên, các cơ quan, đơn vị của hai thành phố có thể lên kế hoạch, tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn, giao lưu nhân dân nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực, đặc biệt đối với các đơn vị đã có quan hệ hợp tác như Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, các sở chuyên ngành, các quận, huyện…

-Bà kỳ vọng thế nào vào Biên bản thỏa thuận hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn giai đoạn 2022-2025 gồm 8 điều với 22 khoản được thống nhất ký kết trong chuyến thăm vừa xong?

Như chúng ta đều biết, hai bên đã đạt sự nhất trí cao về phương hướng hợp tác và cùng nhau ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025. Đây là cơ sở cho các hoạt động hợp tác song phương cụ thể trong thời gian tới. Biên bản hợp tác đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương Đảng và Nhà nước Việt Nam - Lào, cũng như Thỏa thuận Chiến lược hợp tác giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước CHDCND Lào giai đoạn 2021-2030 và Hiệp định hợp tác song phương giữa Việt Nam - Lào giai đoạn 2021-2025.

Biên bản nêu rõ nội dung chi tiết của từng lĩnh vực hợp tác được xây dựng dựa trên nhu cầu và khả năng của hai Thủ đô; các vấn đề trọng tâm phát triển và ưu tiên chia sẻ kinh nghiệm mà phía Viêng Chăn đề nghị như tài chính công, hợp tác an ninh, phòng, chống ma túy, hoạt động của cơ quan dân cử, công tác xây dựng Đảng và cơ chế hoạt động của đảng bộ cấp thành phố...

Chuyến thăm tạo khuôn khổ cho hợp tác Hà Nội-Viêng Chăn trong giai đoạn mới
Bà Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Ngoài các nội dung mang tính định hướng, điểm đột phá của Biên bản thỏa thuận hợp tác lần này là một số điều khoản cụ thể, có thể triển khai ngay sau khi hoàn thành ký kết như thỏa thuận về cấp học bổng; hợp tác giữa các cơ quan chuyên môn cụ thể như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn; giữa Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn; giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội và Sở Nông nghiệp - Lâm nghiệp Thủ đô Viêng Chăn; giữa Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) và Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn; giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và Sở Lao động, Phúc lợi và Xã hội Thủ đô Viêng Chăn.

Thể hiện rõ tinh thần tương trợ và đồng hành phát triển giữa hai bên, Thủ đô Hà Nội sẽ hỗ trợ Thủ đô Viêng Chăn 3 triệu USD để xây dựng trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát Thủ đô Viêng Chăn. Quy trình hỗ trợ cụ thể sẽ được hai bên thống nhất sau khi phía Viêng Chăn có kế hoạch triển khai dự án chính thức.

Lần này, Đoàn công tác cấp cao Thủ đô Hà Nội còn gửi tặng lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn bộ tài liệu về quy chế, quy định, tổ chức, hoạt động của đảng bộ cấp thành phố để làm tài liệu tham khảo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Hai bên cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể nói với Biên bản ghi nhớ và những kết quả rất cụ thể, chuyến công tác lần này của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã mở ra cơ hội hợp tác mới, đưa quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô lên tầm mức cao hơn, ngày càng cụ thể, thiết thực, vì sự phát triển đi lên của hai Thủ đô, hai đất nước.

-Thưa bà, chúng tôi được biết là trong chuyến thăm vừa qua hai bên đã nhất trí cao về việc đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Công việc này sẽ được Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cụ thể hóa ra sao trong thời gian tới?

Một trong những điểm nhấn là hai bên nhất trí cao đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao nhận thức, bảo vệ, giữ gìn mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane kính yêu và Chủ tịch Suphanouvong đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã trở thành tài sản vô giá của cả hai dân tộc và là quy luật phát triển chung của hai nước trên con đường phát triển đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên đối với cơ quan tuyên giáo, càng được đẩy mạnh hơn khi ngay trong những ngày đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ hai nước đã phát động "Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào, Lào-Việt Nam 2022", nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào.

Chúng tôi sẽ bám sát chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Hà Nội để cụ thể hóa tinh thần thoả thuận và thống nhất của lãnh đạo hai Thủ đô bằng kế hoạch, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc và hai Thủ đô. Các hoạt động tuyên truyền sẽ được triển khai trên tinh thần đổi mới cả về hình thức và nội dung, bảo đảm thực chất, góp phần nâng cao nhật thức của cán bộ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Chúng tôi cũng đồng thời quan tâm, phản bác kịp thời những quan điểm sai trái, xuyên tạc về mối quan hệ hai nước. Trong quá trình đó, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan báo chí Thủ đô xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức tuyên truyền làm nổi bật “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào, Lào-Việt Nam 2022".

Chúng tôi tin rằng với sự quan tâm và nỗ lực chung như vậy sẽ góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, cũng như mối quan hệ Hà Nội – Viêng Chăn, Viêng Chăn – Hà Nội.

-Trân trọng cảm ơn bà!

Giải quần vợt Pháp mở rộng Roland-Garros và OPPO tiếp tục mối quan hệ hợp tác cao cấp cho 2 năm 2022 và 2023 Giải quần vợt Pháp mở rộng Roland-Garros và OPPO tiếp tục mối quan hệ hợp tác cao cấp cho 2 năm 2022 và 2023
Ông Gilles Moretton, Chủ tịch của Liên đoàn Quần vợt Pháp (FFT) thông báo: “FFT rất vui mừng được gia hạn thỏa thuận hợp tác với OPPO, một đối tác trung thành mà chúng tôi chia sẻ khát vọng đổi mới.
Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 - Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 - "lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới"
Sau hai năm phải tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngày 13/4 Hội báo toàn quốc 2022 đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".

Lê Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Các tin bài khác

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Một tác phẩm âm nhạc về Việt Nam có nhan đề “Việt Nam an lòng” do Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn viết lời đã được công diễn tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động