Trang chủ Kinh tế
08:04 | 09/06/2023 GMT+7

Chuyên gia nhận định chứng khoán Mỹ bước vào chu kỳ tăng điểm mới

aa
Cho đến nay, các trạng thái trên thị trường giao dịch tương lai cho thấy nhiều nhà đầu tư hiện vẫn đang kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ không thay đổi lãi suất trong tháng 6/2023.
Nước Mỹ chính thức tránh được khả năng vỡ nợ Nước Mỹ chính thức tránh được khả năng vỡ nợ
Bộ Tài chính Mỹ đã cảnh báo nước Mỹ sẽ không thể thanh toán được các khoản chi phí từ ngày 5/6/2023 nếu Quốc hội Mỹ không kịp hành động trước thời điểm này.
Lý do các ngân hàng Mỹ có thể bị buộc phải tăng vốn ít nhất 20% Lý do các ngân hàng Mỹ có thể bị buộc phải tăng vốn ít nhất 20%
Mức độ tăng vốn cụ thể sẽ phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mức tăng vốn cao nhất nhiều khả năng sẽ áp dụng với nhóm các ngân hàng lớn của Mỹ có nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên ngày thứ Năm, như vậy thị trường chấm dứt chuỗi thời gian suy giảm dài nhất tính từ thập niên 1940 và hiện đang bước vào khởi đầu của chu kỳ tăng điểm mới, theo nội dung bài báo mới được Wall Street Journal đăng tải.

Chỉ số chính của thị trường tăng điểm trong vài tháng vừa qua, một phần bởi nhiều doanh nghiệp công bố lợi nhuận cao vượt kỳ vọng. Phiên ngày thứ Năm, nhiều cổ phiếu của doanh nghiệp công nghệ bao gồm Amazon.com, Tesla và Nvidia kéo thị trường lên điểm.

Trong phiên, chỉ số S&P 500 tăng 0,6% và tính từ mức thấp vào tháng 10/2023, chỉ số đã tăng được 20%.

Chỉ số Nasdaq tăng 1% còn chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 0,5% và chốt phiên ở 33.833 điểm.

Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính giảm. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm ở mức 3,714%, thấp hơn so với ngưỡng 3,782% vào ngày thứ Tư. Lợi suất trái phiếu giảm khi giá trái phiếu tăng.

Nhiều chuyên gia cho rằng nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ đang giữ thái độ cầm chừng trước khi loạt thông tin quan trọng sẽ được công bố vào tuần sau. Bộ Lao động Mỹ dự kiến sẽ công bố dữ liệu về lạm phát trong ngày thứ Ba, tiếp theo sau đó, Fed sẽ thông báo quyết định lãi suất vào ngày thứ Tư.

Cho đến nay, các trạng thái trên thị trường giao dịch tương lai cho thấy nhiều nhà đầu tư hiện vẫn đang kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ không thay đổi lãi suất trong tháng 6/2023, điều này sẽ giúp cho thị trường cảm thấy “dễ chịu” trong ngắn hạn dù rằng nhà đầu tư cảnh báo sẽ có thể có thêm các biện pháp siết chặt chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

“Việc hãm lại đà nâng lãi suất không đồng nghĩa họ đã hoàn tất quá trình này”, trưởng bộ phận đầu tư tại quỹ Exencial Wealth Advisors – ông Tim Courtney phân tích.

Nhà đầu tư đang tin rằng biến động sẽ tăng lên trong những tháng tới. Giới đầu tư đang kỳ vọng chỉ số đo biến động của thị trường, hay còn gọi là chỉ số CBOE, có thể tăng lên ngưỡng 30 trong những tháng tới. Thậm chí các chuyên gia còn dự báo chỉ số có thể lên ngưỡng 60 điểm, ngưỡng chỉ từng thấy trong các đợt biến động mạnh của thị trường chứng khoán.

Trong số những cổ phiếu đơn lẻ, cổ phiếu hãng sản xuất xe điện Tesla tăng 4,6% lên 234,86USD/cổ phiếu và như vậy có phiên tăng điểm thứ 10 liên tiếp. Đây là chuỗi tăng điểm dài nhất tính từ chuỗi 11 phiên tăng vào tháng 1/2021, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Cổ phiếu Carvana, hãng kinh doanh ô tô trực tuyến, tăng 56% lên 24,23USD/cổ phiếu sau khi hãng này công bố lợi nhuận quý 2/2023 sẽ tăng mạnh.

Cổ phiếu GameStop hạ 18% xuống 21,44USD/cổ phiếu sau khi hãng bán lẻ trò chơi trực tuyến sa thải CEO – ông Matt Furlong và bổ nhiệm thành viên ban điều hành Ryan Cohen làm chủ tịch điều hành mới.

Giá dầu thô tại Mỹ ban đầu giảm sau khi báo cáo cho thấy các cuộc đối thoại Mỹ - Iran về thỏa thuận hạt nhân tạm thời đã cho phép quốc gia hồi giáo này xuất khẩu thêm dầu thô.

Thị trường chứng khoán toàn cầu diễn biến trái chiều. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 0,3% còn chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật hạ 0,9%. Chỉ số Stoxx Europe 600 của thị trường châu Âu không có nhiều thay đổi.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 sẽ tốt hơn so với kỳ vọng nhờ vào tiêu dùng người dân Mỹ vững vàng và quá trình phục hồi của kinh tế Trung Quốc tốt hơn so với khoảng thời gian đầu năm, theo nội dung bài báo mới được Wall Street Journal đăng tải.

WB vẫn tin rằng tăng trưởng kinh tế nửa sau năm 2023 sẽ chững lại và tăng trưởng sẽ chịu nhiều sức ép trong năm sau, theo dự báo công bố vào ngày thứ Ba. WB cảnh báo lạm phát cao dai dẳng và các đợt nâng lãi suất đang gây tổn hại đến hoạt động kinh tế khắp thế giới, đặc biệt tại nhóm các nước đang phát triển.

WB dự báo kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 2,1% trong năm nay, cao hơn tỷ lệ 1,7% theo dự báo của các chuyên gia WB trước đây. Ước tính mới nhất cho thấy sự suy giảm so với con số 3,1% của năm ngoái.

“Kinh tế toàn cầu hiện vẫn đang trong tình trạng khó khăn”, WB nhấn mạnh trong báo cáo triển vọng kinh tế bán niên mới đây. WB nhấn mạnh rằng những cú sốc chồng chéo từ đại dịch COVID-19, căng thẳng Nga - Ukraine và chính sách tiền tệ bị thắt chặt mạnh tay.

WB dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu đạt 2,4% trong năm sau, cao hơn so với ước tính 2,7% được đưa ra hồi tháng 1/2023.

Việc WB điều chỉnh dự báo cũng tương xứng với số liệu gần đây cho thấy kinh tế Mỹ và châu Âu dường như đã tránh được suy thoái kinh tế, điều mà nhiều chuyên gia đã dự báo khi chuẩn bị bắt đầu năm 2023.

WB bất ngờ lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2023 WB bất ngờ lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2023
WB dự báo kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 2,1% trong năm nay, cao hơn tỷ lệ 1,7% theo dự báo của các chuyên gia WB trước đây.
Nhiều yếu tố giúp kinh tế Nhật tăng trưởng vượt kỳ vọng Nhiều yếu tố giúp kinh tế Nhật tăng trưởng vượt kỳ vọng
Thông tin kinh tế Nhật tăng trưởng vượt kỳ vọng được công bố ở thời điểm kinh tế Nhật hiện đang duy trì trên ngưỡng cao nhất trong hơn 3 thập kỷ.
Trung Mến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Viettel báo lãi gấp gần 10 lần VNPT, quy mô tài sản gấp 3,4 lần

Viettel báo lãi gấp gần 10 lần VNPT, quy mô tài sản gấp 3,4 lần

Năm 2023, Viettel ghi nhận tổng doanh thu đạt 172.520 tỷ đồng và lãi sau thuế hợp nhất đạt 35.267 tỷ đồng, tăng lần lượt 5,4% và 1% so với năm 2022. So với VNPT, doanh thu năm 2023 của Viettel gấp 3,4 lần trong khi lợi nhuận gấp gần 10 lần.
Lọt vào nhóm "đô thị mới nổi" châu Á, hai thành phố lớn nhất Việt Nam có gì khác biệt?

Lọt vào nhóm "đô thị mới nổi" châu Á, hai thành phố lớn nhất Việt Nam có gì khác biệt?

Trong bảng danh sách các thành phố hòa nhập dành cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vừa được Cushman & Wakefield công bố, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội được xếp vào nhóm đô thị mới nổi.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
2 đại dự án của Vinhomes ở Hưng Yên được duyệt bán cho người nước ngoài

2 đại dự án của Vinhomes ở Hưng Yên được duyệt bán cho người nước ngoài

Ông Cao Công Hưng, Giám đốc Sở Xây dựng Hưng Yên ngày 28/6 đã ký văn bản gửi Công ty CP Vinhomes về việc xác định dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở đối với Khu đô thị sinh thái Dream City (Ocean Park 2) và Khu đô thị Đại An (Ocean Park 3).

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024 Sửu rủng rỉnh tiền bạc. Nếu là người làm công ăn lương con giáp này cũng có nhiều động lực hơn để tìm kiếm công việc làm thêm nhằm gia tăng thu nhập.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024 công việc của tuổi Tuất liên tiếp gặp trục trặc. Nếu bản mệnh là người mắc sai sót, hãy dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm và tìm cách khắc phục, có như vậy thì con giáp này mới tiến bộ được.
Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Theo Luật Đất đai 2024, nhiều loại đất không có giấy tờ vẫn sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động