Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
17:31 | 27/04/2019 GMT+7

Chuyện chữa trị, cứu sống bệnh nhân nước ngoài bị ốm tại Việt Nam

aa
Hàng trăm bệnh nhân nước ngoài, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…đã được chữa trị kịp thời tại Bệnh viện Việt Đức, để lại ấn tượng tốt đẹp về một đất nước thân thiện, mến khách, có nền y học tiến bộ.    
Facing the World sẽ thay đổi cuộc sống của 40.000 bệnh nhân dị tật sọ mặt Các bệnh viện trực 24/24h, đảm bảo cấp cứu bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 800 bệnh nhân nghèo Thừa Thiên-Huế được khám và cấp thuốc miễn phí
cham soc nguoi benh ngoai quoc vun dap tinh huu nghi
Bác sĩ bệnh viện Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân người Pháp bị chấn thương chân ngày 26/4. Ảnh: SK&ĐS

Đưa du khách Nhật Bản, Đài Loan trở về từ cõi chết

Tháng 2/2019, khi đang trên đường đi du lịch tại Hà Nội, một nam du khách 67 tuổi quốc tịch Nhật Bản đột ngột mất ý thức, rơi vào trạng thái hôn mê. Bệnh nhân bị suy hô hấp phải thở máy, suy tuần hoàn nặng phải dùng thuốc trợ tim liều cao, không bắt được mạch, chân phải và tay bị thiếu máu.

Các bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp lóc động mạch chủ loại A thể phức tạp, nếu không được can thiệp kịp thời, khả năng tử vong là gần như 100%.

Sau khi nhận được sự đồng thuận của gia đình bệnh nhân tại Nhật, công ty du lịch Việt Nam và Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, ca phẫu thuật đã được tiến hành.

cham soc nguoi benh ngoai quoc vun dap tinh huu nghi
Bệnh nhân Nhật Bản được chăm sóc sau phẫu thuật. Ảnh: SK&ĐS

Theo Tiến sĩ Vũ Ngọc Tú, một trong những người trực tiếp tham gia ca mổ, đây là trường hợp có diễn biến nặng và phức tạp nhất trong 200 ca mổ cấp cứu lóc động mạnh chủ loại A ông từng thực hiện.

“Quá trình phẫu thuật diễn ra hết sức cam go, căng thẳng, kéo dài hơn 10 giờ, với hầu hết các kĩ thuật khó và phức tạp nhất của phẫu thuật tim hở, như: hạ thân nhiệt sâu (xuống 24 độ C), ngừng tuần hoàn tạm thời nửa người dưới, cấp máu não chọn lọc cả hai bên, sửa van động mạch chủ, thay đoạn động mạch chủ lên bằng mạch nhân tạo, tưới máu chi chọn lọc rồi lấy huyết khối động mạch và mở cân cho chân phải để cố bảo tồn chi”, TS. Vũ Ngọc Tú cho biết.

Theo PGS. TS Nguyễn Hữu Ước, trưởng kíp mổ, sau phẫu thuật và hồi sức, bệnh nhân đã chuyển biến tích cực qua từng ngày. Tri giác đã cải thiện, có thể nhận biết người thân, chức năng thận phục hồi, chân phải được bảo tồn với chức năng cải thiện tốt, không cần thở máy hỗ trợ, được rút ống nội khí quản. Gia đình bệnh nhân đã từ Nhật sang thăm và vô cùng xúc động, biết ơn các bác sĩ Việt Nam đã giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Trước ca phẫu thuật của bệnh nhân Nhật Bản, Khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực bệnh viện Việt Đức cũng đã cứu sống một trường hợp nguy kịch đến từ Đài Loan. Đó là ông Hsu Tse Sheng, 73 tuổi.

Tương tự như trường hợp du khách người Nhật, ông Hsu có khả năng tử vong nếu không được can thiệp kịp thời. Sau khi trao đổi với người thân bệnh nhân và phía y tế Đài Loan qua đường ngoại giao, bệnh viện Việt Đức đã tiến hành ca mổ.

Trải qua ca phẫu thuật Hybrid cấp cứu với nhiều công đoạn phức tạp như bắc cầu động mạch cảnh phải – cảnh trái – dưới đòn trái, nút gốc động mạch dưới đòn trái, phẫu thuật nội soi lấy máu cục trong khoang màng phổi,..., sau hơn 4 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã giành lại được sự sống cho bệnh nhân cao tuổi.

Vốn là một tỉ phú, sau khi xuất viện trở về quê nhà, ông Hsu đã ủng hộ 100.000 USD (tương đương hơn 2,3 tỉ đồng) cho bệnh viện Việt Đức để hỗ trợ việc đào tạo bác sĩ lĩnh vực ghép tạng tại Đài Loan.

Chăm sóc người bệnh ngoại quốc, vun đắp tình hữu nghị

Trong thời gian qua, hàng trăm bệnh nhân nước ngoài đến từ Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Nam Phi, Lào, Trung Quốc đã được các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức cấp cứu thành công. Nhiều ca khó đã được can thiệp kịp thời tại Khoa Phẫu thuật Tim mạch lồng ngực, Khoa thần kinh II,...

Ngay trong ngày hôm qua (26/4), bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận và cấp cứu cho hai trường hợp người ngoại quốc đến từ Trung Quốc và Pháp bị chấn thương chân do tai nạn giao thông.

cham soc nguoi benh ngoai quoc vun dap tinh huu nghi
Tháng 1/2019, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã cứu chữa thành công cho kỹ sư Philippines bị nhồi máu cơ tim cấp. Ảnh: BV Bãi Cháy

Không chỉ riêng bệnh viện Việt Đức, nhiều bệnh viện trung ương và địa phương của Việt Nam như bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện Trung ương Huế, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh,... cũng đã cấp cứu kịp thời, hiệu quả cho các bệnh nhân đến từ Ý, Pháp, Estonia, bị tai biến tim mạch, tai nạn,...

Cuối tháng 2 vừa qua, nhiều người hâm mộ đã vô cùng bất ngờ và vui mừng khi bắt gặp Huấn luyện viên Park Hang-seo tới khám sức khỏe tại bệnh viện E Hà Nội.

Điều này đã chứng tỏ năng lực hệ thống y tế chuyên sâu của Việt Nam, có tiềm năng lớn để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và du lịch, nhất là trong bối cảnh lượng du khách quốc tế, người nước ngoài tới Việt Nam công tác, sinh sống đang tăng đáng kể, kéo theo sự gia tăng của nhu cầu chăm sóc về y tế.

Nếu tận dụng được lợi thế này, cộng thêm việc phát triển cơ sở hạ tầng y tế, đơn giản hóa thủ tục khám chữa bệnh, nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, trong tương lai không xa, ngành y tế sẽ không chỉ có vai trò cải thiện sức khỏe người dân, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn sẽ góp phần tích cực vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

cham soc nguoi benh ngoai quoc vun dap tinh huu nghi Hà Nội: Khám cấp cứu hơn 4.800 trường hợp trong 3 ngày nghỉ lễ

Chiều 15/4, Sở Y tế có báo cáo về công tác đảm bảo y tế đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019. Theo ...

cham soc nguoi benh ngoai quoc vun dap tinh huu nghi Chuyên gia Úc đào tạo cấp cứu nhi khoa nâng cao cho bác sĩ Việt Nam

The VinaCapital Foundation tổ chức tập chương trình huấn Cấp Cứu Nhi Khoa Nâng Cao (Advanced Pediatric Life Supports – APLS) từ 4-14/3 tại bệnh ...

cham soc nguoi benh ngoai quoc vun dap tinh huu nghi Bệnh viện Trung ương Huế đặt máy tạo nhịp tim khẩn cấp cứu sống du khách Pháp

TĐO- Sau khi một du khách Pháp nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, đội ngũ y bác sĩ tim mạch nhanh ...

Hoa Lan
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bệnh viện Việt Đức trở lại khám chữa bệnh từ 18/10

Bệnh viện Việt Đức trở lại khám chữa bệnh từ 18/10

Bộ Y tế đồng ý để Bệnh viện Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0h ngày 18/10/2021 sau hơn 2 tuần cách ly chống dịch COVID-19.
Thêm một bệnh nhân Bệnh viện Việt Đức dương tính COVID-19

Thêm một bệnh nhân Bệnh viện Việt Đức dương tính COVID-19

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 8/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19 mới là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Như vậy, chùm ca bệnh liên quan đến bệnh viện này đã có 56 ca dương tính.
Thêm 6 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức

Thêm 6 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức

Theo Sở Y tế Hà Nội, 6 bệnh nhân vừa phát hiện sáng nay (6/10) đều liên quan Bệnh viện Việt Đức phân bố tại 3 quận: Hoàn Kiếm (4), Thanh Xuân (1), Bắc Từ Liêm (1).

Các tin bài khác

95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức cho các sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào ngày 19/4. 95 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng này.
Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình đoàn kết, sự đa dạng mà thống nhất của 54 dân tộc anh em Việt Nam.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động