Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:43 | 26/08/2021 GMT+7

Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

aa
Trong những ngày dịch bệnh kéo dài, làm sao để vừa tiết kiệm chi tiêu lại vừa mua được các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình luôn là một bài toán khó cho mỗi người.
"Vùng xanh hy vọng" - Dự án đặc biệt tiếp nối chiến dịch bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh của Vinamilk
Chiến dịch Chiến dịch "Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh" của Vinamilk hoàn thành chuỗi hoạt động đầu tiên với nhiều kết quả ấn tượng

Trăn trở bài toán chi tiêu trong mùa dịch

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 bùng phát mạnh và phức tạp tại nhiều tỉnh thành, việc triển khai các biện pháp kiểm soát, giãn cách nghiêm ngặt đã gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh sản xuất của nhiều doanh nghiệp, dẫn đến vấn đề thu nhập của người dân, người lao động cả nước cũng bị tác động đáng kể.

Hình các cửa hàng bị đóng cửa trên các con đường. (Ảnh minh họa: VnExpress)
Nhiều cửa hàng bị đóng cửa vì dịch COVID-19 (Ảnh minh họa: VnExpress)

Tại Quận Bình Tân, TP.HCM, chị Ngọc Trân cho biết chị vốn là nhân viên của một công ty mỹ phẩm nhưng hiện tại đã bị thất nghiệp hơn 1 tháng nay do công ty mỹ phẩm nơi chị làm việc phải tạm ngừng kinh doanh vì không phải mặt hàng thiết yếu. Gia đình lại có con nhỏ nên việc chi tiêu trong gia đình, lo chuyện cơm nước, tã sữa cho con là nỗi lo lắng thường trực đối với chị.

Không chỉ bị mất hoặc giảm thu nhập, người dân còn phải “cân não” mỗi khi quyết định các khoản chi tiêu, mua thực phẩm hàng ngày vì hàng hóa vừa khan hiếm mà lại có xu hướng lên giá. Chị Trần Thị Vân (Quận Phú Nhuận), làm việc tại một quán ăn tại Sài Gòn chia sẻ: “Tôi ở Sài Gòn mấy chục năm nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy thành phố lâm vào tình trạng như vậy. Từ ngày có qui định giãn cách, quán ăn đã phải đóng cửa gần 2 tháng nay, tôi không còn công việc nào khác, đành lấy số tiền tiết kiệm lâu nay ra để lo chi phí nhà cửa và thực phẩm cho gia đình”.

Chị Vân còn cho biết, nhà chị có 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn nên chị và gia đình ráng cắt giảm chi phí sinh hoạt, điện nước, xăng xe chứ tiền ăn, tiền mua sữa bổ sung cho các con chị vẫn ráng “gồng” để tụi nhỏ được đầy đủ dinh dưỡng, giữ được sức khỏe cho cả nhà trong mùa dịch này.

Trợ giá mùa dịch – San sẻ gánh lo

Hiểu được gánh lo và nỗi trăn trở của người dân trong mùa dịch, đặc biệt là trong vấn đề dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, Vinamilk, nhãn hiệu sữa quen thuộc với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt đã triển khai chương trình tặng quà trợ giá trên phạm vi cả nước từ đầu tháng 8 đến nay.

Chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng được áp dụng trên các sản phẩm sữa dinh dưỡng thiết yếu của Vinamilk
Chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng được áp dụng trên các sản phẩm sữa dinh dưỡng thiết yếu của Vinamilk

Chị Thùy Dung hiện sống cùng gia đình và có 3 con nhỏ tại Tây Hồ, Hà Nội tâm sự: “Nhà mình có 3 bé nhỏ nên chi phí mua sữa cho các bé hàng tháng cũng là một khoản “đáng suy nghĩ”. Trước tình hình dịch bệnh, hàng hóa khan hiếm rồi tăng giá thì mình cũng có sự lo lắng nhất định nhưng rất may là khi mua sữa Vinamilk trong thời gian này thì không chỉ giá cả ổn định mà còn có chương trình hỗ trợ giá trên các sản phẩm nên mình cũng yên tâm hơn trong việc cân đối chi phí chi tiêu của cả nhà”.

Đối với các gia đình có nhiều con nhỏ như gia đình chị Dung thì thì chi phí mua sữa cho các con hàng tháng chiếm phần đáng kể trong chi tiêu hàng ngày.
Đối với các gia đình có nhiều con nhỏ như gia đình chị Dung thì thì chi phí mua sữa cho các con hàng tháng chiếm phần đáng kể trong chi tiêu hàng ngày

Được biết, tháng 8 năm nay đánh dấu 45 năm thành lập Vinamilk. Tuy nhiên, trước bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống lại dịch bệnh, Vinamilk đã quyết định thực hiện chương trình trợ giá này nhằm tri ân sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cả nước trong thời gian qua dành cho công ty. Đồng thời mong muốn được chung tay, sẻ chia khó khăn với người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Hầu hết các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa bột, sữa pha sẵn, sữa tươi, sữa chua ăn/sữa chua uống của Vinamilk,... đều được trợ giá thông qua quà tặng bằng sản phẩm cùng loại với tổng giá trị của chương trình lên đến 170 tỷ đồng.

Khác với các bà mẹ bỉm sữa luôn canh cánh nỗi lo vun vén cho cả gia đình. Các bạn trẻ độc thân cũng có những nỗi niềm riêng khi vừa phải cẩn giận giữ gìn sức khỏe và vừa phải “co kéo” các khoản chi tiêu khi kế sinh nhai bị bệnh dịch làm ảnh hưởng.

Như bạn Ngọc Thúy là giáo viên tại 1 trung tâm tiếng Anh chia sẻ: “Dịch Covid kéo dài nên mình có chuyển sang dạy online nhưng số học viên không được nhiều như trước. Vì vậy, thu nhập mấy tháng nay của mình chỉ xoay xở được trong mức tối thiểu và hay phải canh các chương trình giảm giá, các deal của các nhãn hàng. Ví dụ, hiện nay khi mình mua sữa hay sữa chua của Vinamilk vẫn với số lượng như mọi khi thôi nhưng lại được tặng thêm sản phẩm đúng loại mình đang sử dụng luôn nên mình cảm thấy rất vui, vừa mua được sản phẩm tốt cho sức khỏe lại vừa tiết kiệm được thêm một ít tiền cho mấy ngày tới nữa”.

Những món quà dinh dưỡng được Vinamilk và Thành đoàn TP.HCM gửi đến cho bà con lao động tại Quận Bình Tân, TP.HCM
Những món quà dinh dưỡng được Vinamilk và Thành đoàn TP.HCM gửi đến cho bà con lao động tại Quận Bình Tân, TP.HCM

Ngoài chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng, trong dịp này, Vinamilk còn trao tặng 45.000 món quà dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn, bị tác động bởi dịch bệnh như gia đình các công nhân bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; người cao tuổi neo đơn... trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch 3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch
Không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa”, Vinamilk còn dành ưu tiên cho một mục tiêu thứ 3: san sẻ khó khăn, hỗ trợ người tiêu dùng và cộng đồng trong dịch Covid-19.
Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, Vinamilk tung phiên bản sữa đặc Ông Thọ đặc biệt, rinh vàng hấp dẫn Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, Vinamilk tung phiên bản sữa đặc Ông Thọ đặc biệt, rinh vàng hấp dẫn
Tháng 8 năm nay, đánh dấu mốc thời gian 45 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, sữa đặc Ông Thọ tri ân khách hàng với phiên bản lon đặc biệt, đem đến cơ hội trúng vàng cực hấp dẫn qua chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”.
Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines, sản phẩm thương mại sẽ lên kệ vào tháng 9/2021 Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines, sản phẩm thương mại sẽ lên kệ vào tháng 9/2021
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố đối tác liên doanh tại Philippines là Del Monte Philippines, Inc. (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Philippines. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu USD, trong đó Vinamilk và đối tác góp 50% mỗi bên. Liên doanh sẽ nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Vinamilk, sau đó được tiếp thị và phân phối tại Philippines thông qua DMPI.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế là: Global Robotics Games (GRG) và World Robot Olympiad (WRO) 2024, với sự đồng hành của Vinamilk.
Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia "đặc biệt" và "khác biệt"

Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia "đặc biệt" và "khác biệt"

Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia. Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac, Sữa chua ăn Vinamilk… đều là những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đó thực sự là một hành trình tiên phong để mang thương hiệu Việt đi ra thế giới và ngày càng nâng cao giá trị.
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.

Các tin bài khác

Ra mắt sản phẩm Bảo hiểm tai nạn lao động dành cho doanh nghiệp trên VietinBank eFAST

Ra mắt sản phẩm Bảo hiểm tai nạn lao động dành cho doanh nghiệp trên VietinBank eFAST

Nhằm chung tay cùng doanh nghiệp (DN) thu hút và giữ chân nhân tài, Bảo hiểm VietinBank (VBI) chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm tai nạn lao động dành cho DN trên VietinBank eFAST.
EXIMBANK Và VISA Chính Thức Ra Mắt Dịch Vụ Visa Direct

EXIMBANK Và VISA Chính Thức Ra Mắt Dịch Vụ Visa Direct

Ngày 10/12/2024, Eximbank đã chính thức cùng Visa ra mắt dịch vụ Visa Direct, một bước đột phá trong việc định nghĩa lại các giao dịch tài chính xuyên biên giới. Sự kiện được tổ chức long trọng tại Hội sở Eximbank, với sự tham dự của Ban lãnh đạo Eximbank, đại diện Visa, và khách mời quan trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới sáng tạo.
Wyndham Grand Phu Quoc ra mắt chuỗi sự kiện cuối năm "Ocean Fedtive Season"

Wyndham Grand Phu Quoc ra mắt chuỗi sự kiện cuối năm "Ocean Fedtive Season"

Nắng vàng biển xanh và mùa lễ hội ngập tràn hơi thở đại dương đang chờ đón bạn tại Wyndham Grand Phu Quoc – khu nghỉ dưỡng nằm ở phía bắc hòn đảo đẹp thứ hai thế giới.
Global Food Partners hỗ trợ nông dân tham gia chương trình tín chỉ gà đẻ không nhốt lồng

Global Food Partners hỗ trợ nông dân tham gia chương trình tín chỉ gà đẻ không nhốt lồng

Công ty Global Food Partners (GFP) đã hợp tác với Hợp tác xã chăn nuôi Nguyễn Gia, đại diện bởi ông Nguyễn Hữu Tuệ, một trong những trang trại tư nhân chăn nuôi gà đẻ trứng lớn ở miền Bắc Việt Nam, nhằm đi tiên phong trong việc chuyển đổi từ hệ thống nhốt lồng sang hệ thống không nhốt lồng ở Việt Nam.

Đọc nhiều

Đỗ Đức Nhật - ông chủ tiệm cắt tóc của người Việt tại Nhật

Đỗ Đức Nhật - ông chủ tiệm cắt tóc của người Việt tại Nhật

"Tôi muốn người Việt luôn giữ được vẻ đẹp theo phong cách Việt Nam theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng cho dù ở bất cứ nơi đâu!"
Bế mạc Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài

Bế mạc Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài

Chiều 13/12, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức bế mạc Khóa tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài năm 2024.
Hợp tác Việt Nam - Malta còn nhiều dư địa để phát triển

Hợp tác Việt Nam - Malta còn nhiều dư địa để phát triển

Ngày 13/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Malta tại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Malta (1974 - 2024) và kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Cộng hòa Malta (13/12/1974 - 13/12/2024).
Phú Thọ tăng cường công tác đối ngoại nhân dân, mở rộng quan hệ quốc tế trong năm 2025

Phú Thọ tăng cường công tác đối ngoại nhân dân, mở rộng quan hệ quốc tế trong năm 2025

Ngày 13/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.
Ngày thứ 7 tình nguyện ở Lữ đoàn 175

Ngày thứ 7 tình nguyện ở Lữ đoàn 175

Sáng 14/12, tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 175, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với xã Đoàn Hàng Vịnh tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp”.
Khánh thành 3 phòng học tại điểm trường Mường Piệt, Nghệ An

Khánh thành 3 phòng học tại điểm trường Mường Piệt, Nghệ An

Ngày 13/12, tại xã biên giới Thông Thụ (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), Quỹ hy vọng và các nhà tài trợ tổ chức cắt băng khánh thành 3 phòng học tại điểm trường Mường Piệt, Trường tiểu học Thông Thụ 1.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân gặp tại nạn trên biển

Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân gặp tại nạn trên biển

Ngày 11/12, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu thành công cho ngư dân Lê Lại bị cuốn bàn tay trái vào máy xay đá, chảy nhiều máu.
infographics tu ngay 14 1612 ngay hoi van hoa cac dan toc viet nam tai quang tri
infographics canh giac lua dao tai cai ung dung vneid gia mao
infographics mot so benh giao mua thuong gap va cach phong tranh
video save the children cung hoc sinh lao cai rung chuong vang xay dung truong hoc an toan hanh phuc
infographic bao ton di san xay dung tuong lai ben vung
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
Xin chờ trong giây lát...
10 sự kiện hoạt động công đoàn tiêu biểu năm 2024
Tổng kết chương trình Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Thăm nhà hàng Chủ tịch Hồ Chí Minh từng đến ở Quảng Châu
Khám phá thành phố Đông Quản - quê hương của đồ chơi và xu hướng thời thượng
Dấu ấn cách mạng Việt Nam tại Quảng Châu
Hương vị Việt Nam tại Quảng Châu
CMG ra mắt phim ngắn quảng bá chương trình Gala mừng Xuân 2025
Nhạc Việt ở Quảng Châu
Đến thăm Trung tâm Dịch vụ dưỡng lão cộng đồng dân cư Từ Châu
Giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh tại vùng dân tộc thiểu số
[Video] Save the Children cùng học sinh Lào Cai “Rung chuông vàng” xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc
Nữ doanh nhân Việt tự tin vươn xa cùng dự án Bừng Sáng của CARE
Nâng tầm sứ mệnh của giai cấp công nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới
LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động chăm lo dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Phát sóng phim và chương trình truyền hình hấp dẫn của CMG tại Peru và Brazil
Phiên bản di động