3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch
Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.
Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.
Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.
Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.
![]() |
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch |
“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.
Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.
![]() |
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch |
Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.
Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.
Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
![]() |
Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra |
Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.
Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”
Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.
Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây. |
![]() Chung vai sát cánh cùng cả nước trong những ngày chống dịch cao điểm, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục hành trình trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu đến lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại 50 bệnh viện điều trị, bệnh viện thu dung và các khu cách ly trên cả nước. |
![]() TP.HCM, Ngày 01/08/2021 – Để san sẻ khó khăn trong mùa dịch, trong tháng sinh nhật Công ty (tháng 8/2021), Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ quà tặng nhằm trợ giá cho người tiêu dùng trên nhiều loại sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Tổng giá trị gói hỗ trợ này lên đến gần 170 tỷ đồng. |
![]() Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Q2/2021 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.729 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.862 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành lần lượt 46,6% và 48,6% kế hoạch năm. |
Tin cùng chủ đề: Phòng chống dịch COVID-19
Tin bài liên quan

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Vinamilk hoà nhịp cùng triệu trái tim mừng 80 năm Quốc khánh

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
Các tin bài khác

V-Green hợp tác với Thế giới di động triển khai hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện trên toàn quốc

Thủy sản Việt Nam vượt sóng xuất khẩu khi liên tục đối mặt các rào cản kỹ thuật

EVNGENCO1 tiên phong trong hành trình gắn kết Văn hóa – Con người – Đổi mới sáng tạo

Vinfast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược, phát triển giải pháp giao thông thông minh cho người Việt
Đọc nhiều

Đồng Nai trao 38 tỷ đồng hỗ trợ Đắk Lắk xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Dự án ADB góp phần nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

Đoàn Thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam: Xây hoài bão, đồng lòng, tiên phong trong nhiệm kỳ mới

169 cán bộ, nhân viên chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa
Multimedia

[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo

[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét

Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%

[Infographic] Kỹ năng tránh bẫy lừa đảo du lịch mùa cao điểm

[Infographics] Cảnh báo giả mạo, lợi dụng danh nghĩa Mặt trận Tổ quốc để huy động ủng hộ
![[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/05/15/video-khong-khi-ron-rang-ngay-khai-giang-nam-hoc-moi-tren-ca-nuoc-20250905155537.jpg?rt=20250905155544?250905065119)
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
![[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/22/video-petr-tsvetov-viet-nam-am-ap-va-than-thuoc-20250901222230.jpg?rt=20250901222235?250902094525)
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc

Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
![[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/18/thie-u-tu-o-ng-la-o-ke-chuye-n-cover20250901181254.jpg?rt=20250901181300?250901073558)
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
![[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/14/video-ban-be-quoc-te-ky-vong-mot-viet-nam-hung-cuong-hanh-phuc-20250901144320.jpg?rt=20250901144327?250901073437)
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
![[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/072025/29/14/video-nhie-u-hoa-t-do-ng-cu-u-tro-ngu-o-i-da-n-nghe-an-bi-lu-lu-t-20250729140126.jpg?rt=20250729140131?250729023430)
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
![[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/29/09/nguoi-truyen-cam-hung-ve-tinh-yeu-nuoc-20250429094951.jpg?rt=20250429094956?250429105554)
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước

Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
![[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/25/11/croped/video-60-phut-hanh-trinh-thay-doi-cuoc-doi-20250325112448.png?250325023758)
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời

MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
![[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/anhvm/022025/11/15/FSave.com_Facebook_Media_004_662439456116001v_21.jpg?250228123313)
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
![[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/07/14/video-du-khach-quoc-te-trai-nghiem-le-phat-dau-nam-tai-chua-tam-bao-da-nang-20250207142038.jpg?rt=20250207142058?250228123446)
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)

Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực

Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
![[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/012025/21/14/video-ban-hoa-ca-tinh-huu-nghi-chao-nam-moi-2025-20250121142351.jpg?rt=20250121142354?250121023412)