Trang chủ Kinh tế
06:56 | 08/06/2023 GMT+7

Chứng khoán Mỹ trái chiều trước loạt tin tích cực

aa
Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ được hỗ trợ bởi thông tin trí tuệ nhân tạo đang có những ảnh hưởng quan trọng giúp tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cải thiện.
Nước Mỹ chính thức tránh được khả năng vỡ nợ Nước Mỹ chính thức tránh được khả năng vỡ nợ
Bộ Tài chính Mỹ đã cảnh báo nước Mỹ sẽ không thể thanh toán được các khoản chi phí từ ngày 5/6/2023 nếu Quốc hội Mỹ không kịp hành động trước thời điểm này.
Lý do các ngân hàng Mỹ có thể bị buộc phải tăng vốn ít nhất 20% Lý do các ngân hàng Mỹ có thể bị buộc phải tăng vốn ít nhất 20%
Mức độ tăng vốn cụ thể sẽ phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mức tăng vốn cao nhất nhiều khả năng sẽ áp dụng với nhóm các ngân hàng lớn của Mỹ có nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq giảm điểm trong phiên ngày thứ Tư, chỉ số chính của thị trường dao động gần ngưỡng đóng cửa cao nhất tính từ tháng 8/2022.

Theo Wall Street Journal, chỉ số S&P 500 hạ 0,38% xuống còn 4.267,52 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 1,29% xuống 13.104,89 điểm. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 91,74 điểm tương đương 0,27% lên 33.665,02 điểm.

Cổ phiếu năng lượng tăng điểm mạnh nhất trong nhóm các cổ phiếu ngành thuộc S&P 500. Cổ phiếu SPDR S&P Oil & Gas Exploration & Production ETF (XOP) và First Trust Natural Gas ETF (FCG) tăng hơn 3%.

Cổ phiếu các ngân hàng khu vực đồng thời tăng điểm, chỉ số cổ phiếu SPDR S&P Regional Banking ETF của nhóm các ngân hàng này tăng hơn 3%. Cổ phiếu PacWest Bancorp tăng 14,4% còn cổ phiếu Zions Bancorporation tăng 4,5%.

Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ được hỗ trợ bởi thông tin trí tuệ nhân tạo đang có những ảnh hưởng quan trọng giúp tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cải thiện. Trong vòng 3 tháng qua, chỉ số S&P 500 đã tăng được hơn 7%.

Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại quỹ Crossmark Global Investments, ông Bob Doll, cảnh báo dù rằng thị trường tăng điểm trong những ngày gần đây, sẽ có thêm những ảnh hưởng từ các đợt nâng lãi suất của Fed trong tương lai.

“Những chỉ số kinh tế hàng đầu đã giảm 13 tháng liên tiếp. Hiện tại thị trường vẫn đương đầu với vấn đề đường cong lãi suất và vấn đề thanh khoản”, ông Doll nói với CNBC vào ngày thứ Tư.

Ông Doll nói: “Tôi nghĩ rằng sẽ vẫn có thêm ảnh hưởng sắp đến. Tôi sẽ thận trọng và không quá tin vào những đợt tăng điểm dài hạn”.

Thâm hụt thương mại Mỹ tháng 4/2023 vẫn tiếp tục tăng, tuy nhiên thấp hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia. Thâm hụt này có thể dẫn đến tăng trưởng GDP thấp hơn trong quý 2/2023, chuyên gia nhận định.

Chỉ số VIX, chỉ số đo lường bất ổn trên thị trường chứng khoán Mỹ, đã có lúc chạm mức 13,77 điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, ngưỡng thấp nhất tính từ ngày 14/2/2020, một tháng trước khi Mỹ bước vào khoảng thời gian phong tỏa vì COVID-19.

Diễn biến chỉ số này cho thấy nhà đầu tư thực ra không quá lo sợ về khả năng lợi nhuận suy giảm, lãi suất tăng cao, kinh tế Mỹ suy thoái và khả năng sẽ có hơn 1 nghìn tỷ USD tín phiếu Bộ Tài chính Mỹ được phát hành.

Chỉ số cổ phiếu của doanh nghiệp công nghệ Mỹ trong S&P 500 trong phiên ngày thứ Tư lên ngưỡng cao nhất tính từ trước khi ngân hàng Silicon Valley Bank sụp đổ vào ngày 10/3/2023, dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng gần đây trên thị trường chứng khoán Mỹ có thể đang lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Đồng thời nó cũng phản ánh cho quan điểm nhận định kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái kinh tế.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 sẽ tốt hơn so với kỳ vọng nhờ vào tiêu dùng người dân Mỹ vững vàng và quá trình phục hồi của kinh tế Trung Quốc tốt hơn so với khoảng thời gian đầu năm, theo nội dung bài báo mới được Wall Street Journal đăng tải.

WB vẫn tin rằng tăng trưởng kinh tế nửa sau năm 2023 sẽ chững lại và tăng trưởng sẽ chịu nhiều sức ép trong năm sau, theo dự báo công bố vào ngày thứ Ba. WB cảnh báo lạm phát cao dai dẳng và các đợt nâng lãi suất đang gây tổn hại đến hoạt động kinh tế khắp thế giới, đặc biệt tại nhóm các nước đang phát triển.

WB dự báo kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 2,1% trong năm nay, cao hơn tỷ lệ 1,7% theo dự báo của các chuyên gia WB trước đây. Ước tính mới nhất cho thấy sự suy giảm so với con số 3,1% của năm ngoái.

“Kinh tế toàn cầu hiện vẫn đang trong tình trạng khó khăn”, WB nhấn mạnh trong báo cáo triển vọng kinh tế bán niên mới đây. WB nhấn mạnh rằng những cú sốc chồng chéo từ đại dịch COVID-19, căng thẳng Nga – Ukraine và chính sách tiền tệ bị thắt chặt mạnh tay.

WB dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu đạt 2,4% trong năm sau, cao hơn so với ước tính 2,7% được đưa ra hổi tháng 1/2023.

Việc WB điều chỉnh dự báo cũng tương xứng với số liệu gần đây cho thấy kinh tế Mỹ và châu Âu dường như đã tránh được suy thoái kinh tế, điều mà nhiều chuyên gia đã dự báo khi chuẩn bị bắt đầu năm 2023.

Doanh số bán lẻ Mỹ bất ngờ tăng gây khó cho cuộc chiến chống lạm phát Doanh số bán lẻ Mỹ bất ngờ tăng gây khó cho cuộc chiến chống lạm phát
Sau thông tin trên, các chỉ số chứng khoán tương lai hạ, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thời hạn 10 năm tăng, đồng USD không có nhiều thay đổi.
Lạm phát châu Âu bất ngờ thấp nhất 15 tháng sẽ khiến ECB tạm ngừng nâng lãi suất? Lạm phát châu Âu bất ngờ thấp nhất 15 tháng sẽ khiến ECB tạm ngừng nâng lãi suất?
Tỷ lệ lạm phát thường niên giảm có nguyên nhân trực tiếp từ việc giá năng lượng hạ nhiệt đà tăng.
Trung Mến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Xuất hiện hiệu ứng nhóm ngành, phiên tăng điểm của VN-Index dẫn đầu châu Á

Xuất hiện hiệu ứng nhóm ngành, phiên tăng điểm của VN-Index dẫn đầu châu Á

Với mức khớp lệnh cao nhất trong 5 phiên giao dịch trở lại, HOSE đã ghi nhận nhiều nhóm ngành hồi phục mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index cũng đạt thành quả vượt qua hầu hết các chỉ số chứng khoán tại châu Á.
Lối đi riêng của Vinhomes trong việc kiến tạo các chốn an cư vạn người mơ ước

Lối đi riêng của Vinhomes trong việc kiến tạo các chốn an cư vạn người mơ ước

“Vinhomes” không đơn thuần là tên thương hiệu BĐS số 1 tại Việt Nam mà đã trở thành tiêu chuẩn sống đẳng cấp mà cả thị trường hướng tới. Hành trình kiến tạo chất sống khác biệt “Vinhomes” không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng những không gian sống văn minh, tiện nghi, đủ đầy mà còn là chiến lược nuôi dưỡng đời sống tinh thần phong phú, hạnh phúc cho cư dân.
Cổ phiếu đồng loạt vượt đỉnh lịch sử, các doanh nghiệp "họ" Viettel lời lãi ra sao trong quý I/2024?

Cổ phiếu đồng loạt vượt đỉnh lịch sử, các doanh nghiệp "họ" Viettel lời lãi ra sao trong quý I/2024?

Nhóm cổ phiếu "họ" Viettel Post gồm VGI, CTR, VTP, VTK đã lần lượt vượt đỉnh lịch sử trong quý I/2024 giữa bối cảnh hoạt động kinh doanh tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan.
Sơn La công bố loạt dự án đủ điều kiện huy động vốn

Sơn La công bố loạt dự án đủ điều kiện huy động vốn

Ông Đào Mạnh Chiến, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Sơn La ngày 3/5 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan thông báo thông tin về các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị đang triển khai đã có chủ đầu tư trên địa bàn.

Đọc nhiều

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động