Trang chủ Kinh tế Bất động sản
14:47 | 09/09/2019 GMT+7

Chung cư Golden Land (Hoàng Huy Group) bán cắt lỗ 600 triệu vì sát vách Rạng Đông?

aa
Tổ hợp dự án Golden Land thuộc Hoàng Huy Group làm chủ đầu tư bấy lâu nay được coi là đắc địa tại 275 Nguyễn Trãi, Hà Nội thế nhưng sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông nhiều chủ căn hộ được cho là bán cắt lỗ khủng để "tháo chạy" khỏi nơi đây.
Cháy công ty Rạng Đông: Yêu cầu báo cáo khắc phục hậu quả trước 16h ngày 9/9 Công ty Rạng Đông gian dối, 320 người phải xét nghiệm thủy ngân Vụ cháy Rạng Đông: Binh chủng Hoá học lấy 25 mẫu vật

Có hiện tượng cư dân "tháo chạy" khỏi dự án Golden Land?

Dự án Golden Land được thực hiện trên khu đất có tổng diện tích 2,4ha được phê duyệt quy hoạch kiến trúc và cấp phép xây dựng 5 toà nhà cao tầng (từ 25 - 33 tầng) tại 275 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân. Trong đó có 3 toà nhà chung cư cao cấp cao 25 và 27 tầng với 3 tầng hầm cho toàn bộ khối nhà đã hoàn thành, toà trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng cao 33 tầng với 3 tầng hầm mang tên Gold Tower đang được thi công xây dựng và 1 toà nhà ở cao khoảng 21 tầng với 3 tầng hầm. Dự án đắc địa có vị trí đất vàng do CTCP Thương mại Hưng Việt thuộc Hoàng Huy Group làm chủ đầu tư đã gây được tiếng vang trên thị trường bất động sản thủ đô, được coi là "gà đẻ trứng vàng" của tập đoàn này.

chung cu golden land hoang huy group ban cat lo 600 trieu vi sat vach rang dong
Tổ hợp dự án Golden Land tọa lạc tại số 275 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.

Thế nhưng sau sự cố cháy nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông chỉ cách tổ hợp Golden Land khoảng 200m, trên các trang mua bán nhà đất xuất hiện dày đặc tình trạng bán tháo, bán cắt lỗ sâu các căn hộ thuộc Golden Land. Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng dự án Golden Land, nếu như thời vào thời điểm trước khi xảy ra sự cố Rạng Đông, các căn hộ tại chung cư Golden Land được rao bán khoảng 29-30 triệu/m2 thì nay xuống còn 24-25 triệu/m2 tùy căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích hơn 100m2. Như vậy chỉ cần tính nhanh nếu như giao dịch trước và sau vụ cháy thì khách hàng đã lỗ 400-500 triệu thậm chí có chủ căn hộ còn phải cắt lỗ ở mức 600 triệu đồng.

chung cu golden land hoang huy group ban cat lo 600 trieu vi sat vach rang dong
Dự án Golden Land nằm trong bán kính 500m tính từ CTCP Bóng đèn phích nước Rạng Đông có nguy cơ ô nhiễm, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người dân. (Đồ hoạ: Alex Chu - Vietnammoi).

Anh H.L - Chủ căn hộ Golden Land đang rao bán cho biết: "Nơi đây rất tiện lợi cho việc đi lại của gia đình tôi tuy nhiên vì nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe mà tôi mới quyết định nhượng lại căn nhà. Mặc dù rất tiếc và giá có giảm so với trước đây nhưng vì sức khỏe của cả nhà, đặc biệt là bọn trẻ nên tôi đành bán cắt lỗ".

Cư dân tố hàng loạt sai phạm ở chung cư Golden Land

Dự án chung cư Golden Land chính thức bàn giao căn hộ cho người mua từ năm 2014. Tuy nhiên ở thời điểm năm 2017, sau nhiều lần kiến nghị trực tiếp đến chủ đầu tư và cả các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp, cố gắng của Ban quản trị cũng như cư dân vẫn chưa được giải quyết. Lý do, phía chủ đầu tư chây ỳ, cố tình không chịu bàn giao các hồ sơ pháp lý của tòa nhà, kinh phí quản lý vận hành cũng như các thiết bị, diện tích vốn thuộc sở hữu chung. Cư dân cho rằng, điều lạ lùng nhất là cả cụm nhà chung cư gồm 3 tòa nhà A-B-C cao từ 25-27 tầng này lại không hề có một nhà sinh hoạt cộng đồng nào dành cho họ. Mặc dù trong thiết kế mỗi tòa đều có một nhà sinh hoạt cộng đồng, nhưng trên thực tế thì những diện tích đó đã bị chủ đầu tư ngang nhiên đem bán hoặc cho thuê.

"Chủ đầu tư còn vi phạm chuyển đổi công năng sử dụng tùy tiện, sai thiết kế khu vực nhà trẻ khi chuyển từ tòa A sang tòa C. Không hoàn thiện khu vực thể thao tòa B và tòa C tại tầng kỹ thuật dẫn tới mất an ninh, trật tự tại cả 3 tòa nhà. Ngoài ra, họ cố tình xây dựng thu hẹp diện tích hành lang thuộc sở hữu chung để tăng diện tích căn hộ và ép cư dân phải trả tiền diện tích tăng thêm này. Diện tích hành lang tòa C (từ tầng 2 đến tầng 26) và tòa A (từ tầng 10 đến tầng 27) đang bị hụt so với thiết kế ban đầu trung bình 16m2/tầng. Nếu nhân với đơn giá lúc họ bán căn hộ thì thực tế chúng tôi đã bị móc túi gần 20 tỷ đồng mà không biết" - Đại diện cư dân cho biết thêm.

chung cu golden land hoang huy group ban cat lo 600 trieu vi sat vach rang dong
Cư dân tố hàng loạt sai phạm ở chung cư Golden Land.

Ngay sau đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Chủ đầu tư cho biết “Thanh tra Bộ đã nhận được đơn của các hộ dân ở chung cư Golden Land Building số 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội có nội dung phản ánh về việc chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế và quy hoạch được duyệt; Sử dụng thiết bị, vật liệu xây dựng không đúng với căn hộ mẫu trong Hợp đồng mua bán; thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chất lượng công trình, thu phí bảo trì 2%, điều kiện đưa nhà chung cư vào quản lý sử dụng, vận hành.”

Và để làm rõ những vấn đề trên, Thanh tra Bộ Xây dựng thông báo tổ chức buổi làm việc với chủ đầu tư. Đồng thời, đề nghị Chủ đầu tư cung cấp hồ sơ dự án, các tài liệu liên quan dự án. Trong đó gồm có Giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định phê duyệt dự án, thuyết minh dự án, thiết kế cơ sở, bản vẽ kỹ thuật thi công, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Biên bản nghiệm thu hoàn thành, Hợp đồng mua bán, Hợp đồng thuê đất, Hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà…

Sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm y tế Q.Thanh Xuân phối hợp 2 trạm y tế P.Hạ Đình và P.Thanh Xuân Trung khám sức khỏe cho người dân, với sự tham gia của các bác sĩ Bệnh viện (BV) đa khoa Xanh Pôn, BV Thanh Nhàn, BV đa khoa Đức Giang, BV đa khoa Hà Đông. Tại mỗi điểm khám có 4 kíp trực 24/24 giờ. Những trường hợp có các triệu chứng, biểu hiện cần chẩn đoán chuyên sâu sẽ được chuyển lên BV tuyến trên. Các chi phí khám tại chỗ hoặc chuyển tuyến được miễn hoàn toàn.

Đến chiều cùng ngày, đã có 220 người đến khám, trong đó một số người được chỉ định xét nghiệm máu, 52 người thuộc P.Hạ Đình đã được chuyển đến khám tại BV tuyến trên. Chương trình khám sức khỏe tại 2 trạm y tế nói trên sẽ tiếp tục đến hết ngày 12/9.

Trước đó, vào chiều 5/9, nhiều cán bộ, kỹ sư của Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường Hà Nội, Công ty cổ phần môi trường công nghệ cao Hòa Bình và Trung tâm ứng cứu sự cố hóa chất độc phóng xạ, hạt nhân (Binh chủng hóa học) đã lấy mẫu quanh khu vực Công ty Rạng Đông và đo đạc các chỉ số mức độ ô nhiễm.

Sau cuộc họp của Bộ TN&MT với các bộ ngành liên quan về vụ cháy, Bộ TN&MT đã đề nghị Công ty cô lập khu vực cháy, phủ bạt tránh mưa, không để thủy ngân tiếp tục phát tán ra môi trường; kiểm tra sức khỏe cho người dân; thu gom, xử lý chất thải theo quy định. Tại cuộc họp báo Chính phủ hôm qua, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, có từ 15,1- 27,2 kg thủy ngân đã phát tán ra môi trường sau vụ cháy. Tại khu cháy, hàm lượng thủy ngân cao vượt quá khuyến cáo của WHO.

chung cu golden land hoang huy group ban cat lo 600 trieu vi sat vach rang dong Văn Phú Invest toan tính gì ở dự án An Vân Dương khi doanh thu teo tóp, lợi nhuận èo uột?
chung cu golden land hoang huy group ban cat lo 600 trieu vi sat vach rang dong Dự án TNR Stars-OLECO Nghệ An được "bật đèn xanh" huy động vốn
chung cu golden land hoang huy group ban cat lo 600 trieu vi sat vach rang dong Dự án Thanh Long Bay (Nam Group) bị "tuýt còi" do huy động vốn trái phép
Ý LAN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Video: "Vết đen ám khói ở Rạng Đông" sau 2 tháng, người dân vẫn phải gắng gượng sống bình thường

Video: "Vết đen ám khói ở Rạng Đông" sau 2 tháng, người dân vẫn phải gắng gượng sống bình thường

Nhiều người dân sống tại Hạ Đình và Khương Đình đã di tản ngay sau khi vụ cháy ở Công ty Rạng Đông xảy ra vì lo sợ độc hại, thế nhưng sau 2 tháng, nhiều người đã vội trở về nhà...
Hà Nội họp báo thông tin về vụ cháy công ty Rạng Đông

Hà Nội họp báo thông tin về vụ cháy công ty Rạng Đông

Chiều 17/9, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, Công an Hà Nội thông báo đã xác định được nguyên nhân cuối cùng của vụ cháy của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.
Khu đất Công ty Rạng Đông được TP.Hà Nội quy hoạch xây cao đến 50 tầng

Khu đất Công ty Rạng Đông được TP.Hà Nội quy hoạch xây cao đến 50 tầng

Trong quy hoạch phân khu 1/2000, khu đất Công ty Rạng Đông được TP.Hà Nội dự kiến xây dựng cao đến 50 tầng, với các chức năng văn phòng, thương mại, dịch vụ, tài chính, khách sạn, có thể bố trí chức năng ở…

Các tin bài khác

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.
Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Ông Đào Hoàng Chinh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ mới đây đã ký Văn bản số 509/SXD-QLN&PTĐT về việc thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án Khu đô thị mới Tây Nam, thành phố Việt Trì (giai đoạn 1).
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động