Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:32 | 13/07/2024 GMT+7

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm cùng Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia, chiều 12/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen.
Phó Thủ tướng Campuchia: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm là minh chứng của mối quan hệ mật thiết ở cấp cao nhất giữa hai nước
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia
Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm cùng Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen
Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng thăm cấp Nhà nước tới Campuchia lần đầu tiên trên cương vị mới và gặp lại Chủ tịch Hun Sen, người bạn thân thiết lâu năm của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước trân trọng chuyển đến Chủ tịch Hun Sen lời thăm hỏi và chúc sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển không ngừng mà Campuchia đã đạt được trong thời gian qua, trong đó có gần 40 năm dưới sự lãnh đạo bởi chính phủ do Chủ tịch Hun Sen đứng đầu, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni, đường lối của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) dẫn dắt bởi Chủ tịch Hun Sen, Campuchia sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa với vai trò và vị thế ngày càng được nâng cao ở khu vực và thế giới.

Chúc mừng thắng lợi to lớn của Đảng Nhân dân Campuchia tại các cuộc bầu cử gần đây và việc Chủ tịch Hun Sen được bầu làm Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định điều đó thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ của người dân đối với cá nhân Chủ tịch Hun Sen và CPP.

Chủ tịch nước Tô Lâm đồng thời đánh giá cao tình cảm quý báu và vai trò then chốt của Chủ tịch Hun Sen đối với việc gìn giữ và phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước thời gian qua.

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm cùng Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen
Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Chủ tịch Hun Sen nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia lần đầu tiên trên cương vị mới của Chủ tịch nước Tô Lâm; khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, gắn bó giữa hai nước; chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, đưa đất nước Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, trở thành một trong những nền kinh tế lớn của thế giới và hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vào năm 2030, nhân kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Việt Nam, cho rằng sự phát triển của Việt Nam cũng sẽ giúp hai nước láng giềng Campuchia và Lào phát triển.

Chủ tịch Hun Sen trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân tình, quý mến tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao những thành tựu hợp tác mà hai bên đã đạt được trong thời gian qua. Tin cậy chính trị gia tăng, lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên thăm và gặp gỡ lẫn nhau. Hợp tác an ninh - quốc phòng phát triển thực chất, sâu sắc hơn và trở thành trụ cột trong quan hệ. Hợp tác thương mại - đầu tư ngày một gắn kết, đan xen lợi ích, Việt Nam tiếp tục là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn của Campuchia.

Các lĩnh vực hợp tác khác như giáo dục, văn hóa, du lịch… ngày một phong phú, đa dạng. Đặc biệt, giao lưu nhân dân được triển khai rộng khắp và với nhiều hình thức mới, đặc biệt là giữa các tỉnh có chung biên giới. Hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Thượng viện, Quốc hội Campuchia ngày càng chặt chẽ, góp phần củng cố quan hệ hợp tác kênh Đảng và Chính phủ. Hai nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng sự ổn định, hòa bình và phát triển của nước này cũng là lợi ích của nước kia.

Hai bên bày tỏ trân trọng sự giúp đỡ, đoàn kết, gắn bó và hy sinh cho nhau trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như xây dựng và phát triển đất nước ngày nay và khẳng định đó là chân lý không thể phủ nhận. Chủ tịch Hun Sen dành nhiều lời tình cảm khắc ghi về sự giúp đỡ, hy sinh của Việt Nam trong việc giúp Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot và hồi sinh đất nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm cùng Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen
Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Campuchia. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Nhằm đưa quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới, hai bên nhất trí tích cực triển khai tốt các thỏa thuận cấp cao, kết quả cuộc gặp cấp cao hai Đảng, tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao, các cấp và trên tất cả các kênh, đặc biệt là giữa lãnh đạo trẻ và thanh niên hai nước, cũng như giữa các nhà lãnh đạo trẻ khu vực tam giác phát triển; phát huy hiệu quả các cơ chế Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Campuchia về hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học và kỹ thuật, Hội nghị hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới; tích cực triển khai cơ chế hợp tác mới như Cuộc gặp giữa ba Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Campuchia - Lào; mở rộng giao lưu và hợp tác giúp đỡ lẫn nhau giữa các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp, các tổ chức nhân dân và các địa phương hai nước.

Hai bên nhấn mạnh tiếp tục đưa hợp tác an ninh - quốc phòng phát triển toàn diện và sâu sắc hơn, kiên định nguyên tắc không cho phép bất cứ thế lực thù địch nào sử dụng lãnh thổ nước này để chống phá nước kia và coi an ninh an toàn của nước này cũng là lợi ích của nước kia, phát huy hiệu quả cơ chế Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam, Cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia - Lào - Việt Nam và Diễn tập chung Quân đội ba nước về ứng phó thách thức an ninh phi truyền thống và phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng chức năng hai nước.

Hai nhà lãnh đạo đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa giá trị lịch sử của quan hệ Việt Nam - Campuchia và thống nhất cao cần đẩy mạnh đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giáo dục để nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, hiểu biết, nhận thức đúng đắn về quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước; kiên quyết không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chia rẽ tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Chủ tịch Hun Sen cũng đề cao tầm quan trọng của hợp tác phát triển nguồn nhân lực và đề nghị Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Campuchia trong lĩnh vực này.

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm cùng Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen
Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen tại buổi hội đàm. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, trong đó có việc triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được tại Cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam - Đảng Nhân dân Campuchia và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; duy trì và phát huy hiệu quả các cuộc gặp giữa ba Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Công an, Quốc phòng, Ngoại giao và lãnh đạo một số Bộ, ngành ba nước; củng cố đoàn kết, gắn bó giữa ba nước vì lợi ích của mỗi nước và vì lợi ích chung của khu vực.

Đáp lại lời mời thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hun Sen khẳng định sẽ sớm thăm Việt Nam, thời gian cụ thể sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.

Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Lào và Campuchia Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Lào và Campuchia
Sáng 11/7, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đi thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.
Thắt chặt hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia Thắt chặt hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia
Chuyến thăm, làm việc của Chủ tịch nước Tô Lâm tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia sẽ thắt chặt thêm tình đoàn kết và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa ba quốc gia.

Theo Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/thoi-su/chu-tich-nuoc-to-lam-hoi-dam-cung-chu-tich-dang-cpp-chu-tich-thuong-vien-hun-sen-20240712195854739.htm

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm

Chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm tới Lào từ ngày 11 - 12/7 đã thành công tốt đẹp và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam... Đó là khẳng định của Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam, Viện sĩ, Giáo sư, Tiến sĩ Boviengkham Vongdara khi trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn chiều 15/7.
Truyền thông Lào, Campuchia đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm

Truyền thông Lào, Campuchia đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm

Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia từ ngày 11-13/7. Trong những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông Lào và Campuchia đã liên tục đưa tin đậm nét, đánh giá cao kết quả chuyến thăm này sẽ góp phần tăng cường hợp tác toàn diện với Việt Nam trên tất cả mọi lĩnh vực.
"Chuyến thăm của Chủ tịch nước tới Lào và Campuchia đã thành công về mọi mặt"

"Chuyến thăm của Chủ tịch nước tới Lào và Campuchia đã thành công về mọi mặt"

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, trong vòng chưa đầy 3 ngày thăm Lào và Campuchia, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có chương trình hoạt động dày đặc với 32 hoạt động, với các cuộc hội đàm, hội kiến...

Các tin bài khác

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Khoảng 14h40 chiều 12/7 (giờ địa phương), lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm đã được tổ chức trọng thể tại Hoàng cung ở thủ đô Phnom Penh dưới sự chủ trì của Quốc vương Norodom Sihamoni.
Phó Thủ tướng Campuchia: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm là minh chứng của mối quan hệ mật thiết ở cấp cao nhất giữa hai nước

Phó Thủ tướng Campuchia: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm là minh chứng của mối quan hệ mật thiết ở cấp cao nhất giữa hai nước

Nhận lời mời của Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Campuchia từ ngày 12-13/7/2024.
Cầu nối quan trọng củng cố và vun đắp quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

Cầu nối quan trọng củng cố và vun đắp quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHDCND Lào, chiều 11/7, tại thủ đô Viêng Chăn, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam Boviengkham Vongdala và các đồng chí trong ban lãnh đạo Hội.
Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Lào và Campuchia

Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Lào và Campuchia

Sáng 11/7, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đi thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Đọc nhiều

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Kể từ ngày 01/01/2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ yêu cầu người điều khiển xe máy trên 125cc phải thi bằng lái hạng A giống như xe phân khối lớn.
Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường

Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường

Từng tham chiến tại Việt Nam, các cựu chiến binh Mỹ trở lại chiến trường xưa thực hiện những nghĩa cử đậm tình người để chuộc lỗi bằng tất cả sự chân thành. Với chương trình "Xe đạp vì học tập", nhiều năm qua Tổ chức Cựu chiến binh Vì hòa bình Phân hiệu 160 (VFP 160) đã giúp đỡ hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Trị vơi bớt nỗi âu lo trên con đường đến trường.
Hợp tác giáo dục gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

Hợp tác giáo dục gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

Việt Nam là quốc gia đào tạo cho sinh viên, cán bộ và lưu học sinh Lào nhiều nhất trên thế giới. Lưu học sinh Lào nghiên cứu, học tập tại Việt Nam được giúp đỡ tận tình về vật chất lẫn tinh thần, qua đó giúp Lào đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.
Ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào hiệu quả, thiết thực

Ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào hiệu quả, thiết thực

Nhận đỡ đầu lưu học sinh Lào; đưa các em đi thực tế tại các gia đình người Việt; đào tạo kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội là ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng học sinh, sinh viên, thanh niên Lào tiêu biểu, mang ý nghĩa thiết thực được Hội hữu nghị Việt – Lào thành phố Hà Nội triển khai thời gian qua. Những mô hình này góp phần hỗ trợ nước bạn đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân hai nước.
Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Sáng 15/7 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo.
Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác, góp phần xây dựng Bộ Tư lệnh Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đó là tinh thần, quyết tâm được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân bày tỏ khi đến dâng hoa, dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ và Đền thờ Liệt sĩ Phú Quốc.
Quảng Ninh phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Quảng Ninh phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Cuộc thi “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương” sẽ diễn ra dưới hình thức trắc nghiệm, được triển khai từ tháng 7/2024, chia làm 05 kỳ, mỗi kỳ 01 tuần. Mỗi kỳ sẽ có 09 câu hỏi và dự đoán số lượt người trả lời.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động