Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:15 | 06/06/2020 GMT+7

Chỉ một khóa đào tạo SEO mà thành tài phải chọn được trung tâm có 5 yếu tố sau

aa
(SEO — search engine optimization) - Cơ hội nghề nghiệp đang không ngừng rộng mở với ngành này. Theo một báo cáo cho thấy, một SEO-er thu nhập một năm lên đến 300 triệu. Dĩ nhiên, nghề hot thì cần kiến thức nền vững chắc. Nhưng với rất nhiều trung tâm đào tạo về SEO đang được mở khắp nơi, một tay ngang về kỹ thuật, lập trình viên, quản trị web, dân MMO hay còn là sinh viên như bạn, để lựa chọn được một nơi đáng tin cậy theo học là điều không hề dễ.
chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau Giá vàng hôm nay 6/6: Vàng trong nước tăng giảm trái chiều
chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (6/6): Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc

Bài viết này, dựa trên kinh nghiệm của một người đã từng học qua nhiều khóa học, xin được chia sẻ lại với bạn 5 yếu tố giúp bạn lựa chọn trung tâm đào tạo SEO hiệu quả.

chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau
SEO - nghề hot, lương cũng hot nhưng không dễ “nhai”.

1. Đào tạo SEO cần được hướng dẫn từ chính chuyên gia trong ngành

Việc các khóa đào tạo SEO được mở ra ồ ạt hiện nay, dẫn đến rất khó trong việc đánh giá chất lượng giảng dạy. Mà mảng SEO, quan trọng nhất là trải nghiệm thực tế của người làm. Vì thế, để đưa ra lựa chọn đúng đắn, bạn nên dành thời gian tìm hiểu trước về background của giảng viên đứng lớp. Cần xem xét các yếu tố như: số năm kinh nghiệm, các dự án đã thực hiện, kiến thức họ đã và đang chia sẻ đã được kiểm chứng hay chưa?...

2. Quan trọng nhất là được thực hành và hỗ trợ liên tục

Đặc trưng của SEO chính là thực chiến. Bạn không thể nào học xong là biết làm ngay, mặc dù giảng viên đã hướng dẫn bạn rất kỹ. SEO chuyên về kỹ thuật, nên tốt hơn là bạn nên lựa chọn các khóa đào tạo SEO có đi kèm với việc hỗ trợ thực hành, giải đáp liên tục. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn. Trong quá trình bạn thực hành trên chính website của công ty mình từ việc tối ưu bài viết cho đến thao tác cả thủ thuật rất cần có giảng viên đồng hành.

chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau
Học SEO cần đi đôi với hành, học tới đâu làm ngay tới đó.

3. Nội dung khóa học SEO cần thực chiến, học xong làm được ngay

Dĩ nhiên, bỏ tiền ra đầu tư một khóa học SEO chất lượng, ai mà không muốn học xong chiến được ngay. Chỉ cần dành ra 20 tiếng lên lớp, bạn có thể SEO website doanh nghiệp lên top liền. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào có thể đánh giá khóa học SEO đó là kiến thức thực chiến? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đọc qua outline (sườn) nội dung khóa học kèm feedback (phản hồi) từ học viên đã tham gia là có thể nắm được. Hầu hết, một khóa học chuẩn thực chiến thì nội dung sẽ cực kỳ chi tiết, chứ không chém gió chung chung ngoài lề. Và đây là outline của một khóa học SEO tại VietMoz Academy mà bạn có thể tham khảo.

Kỹ thuật nghiên cứu lựa chọn từ khóa, xác định độ khó và sự cạnh tranh của các từ khóa.

Kỹ năng xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO.

Kỹ thuật tối ưu Onpage giúp trang web thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

Kỹ thuật xây dựng liên kết chất lượng cao giúp website tránh được các hình phạt của Google.

Kỹ thuật phân tích trang web để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình và website đối thủ.

4. Học SEO thì nên đi đôi với case study thực tế

Học những thứ thiên về kỹ thuật, thật khó để hình dung nếu như không có mẫu hay case study thực tế. Cho nên, khi quyết định chọn khóa học SEO, bạn nên nghiên cứu về chương trình đào tạo, có đưa case study vào bài giảng không. Vì nếu không có case study chứng thực, chưa chắc những thứ bạn học có thể dùng được vào thực tế. Google luôn cập nhật thuật toán mỗi ngày, kiến thức SEO luôn luôn thay đổi. Không có case study, biết đâu những thứ bạn đang học đã lỗi thời rồi đấy.

5. Chọn những khóa học không chỉ đào tạo kỹ thuật mà còn dạy về tư duy, lên kế hoạch

Để đi xa hơn trong nghề SEO này, bạn không chỉ mãi làm kỹ thuật, viết SEO content hay tối ưu website; bạn cần có cho mình một tư duy về marketing và học cách lên chiến lược, kế hoạch triển khai SEO bài bản. Chính nền tảng này, sẽ giúp bạn nâng giá bản thân trên thị trường tuyển dụng. Bạn sẽ phải biết tính toán: chi phí cần đầu tư cho dự án SEO, tính toán số lượng bài viết, backlink cần thiết để đẩy Website lên top,...

Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm đào tạo SEO, chuyên gia Nam Lê của VietMoz Academy cho biết:

“Hầu hết các bạn trẻ, khi mới bắt đầu học và làm SEO, chỉ chăm chăm vào kỹ thuật On-page hay Off-page mà bỏ qua các kiến thức nền tảng về marketing và cách lên chiến lược SEO. Lâu dần, các bạn không hiểu rõ được SEO đóng vai trò gì trong hoạt động kinh doanh, và dễ dẫn đến làm SEO không hiệu quả, không mang lại traffic và tỷ lệ chuyển đổi thấp.”

chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau
Các hoạt động chia sẻ về nghề SEO cho cộng đồng do chuyên gia Nam Lê tổ chức

Để trở thành một SEO-er lành nghề, việc tin cậy và chọn lựa khóa học SEO uy tín, chất lượng để theo học là việc không thể xem nhẹ.

Hiểu được những băn khoăn, trăn trở đó của bạn, VietMoz Academy cam kết xây dựng và mang đến cho bạn những khóa học SEO thực chiến, cực chất. Tại đây, bạn sẽ được:

Học qua các Case Study của các trang web thành công do giảng viên là người trực tiếp tư vấn

Học qua bài tập thực hành cụ thể “đưa Case của bạn vào lớp học”

Chất lượng đào tạo của VietMoz Academy luôn ở mức cao nhất với giáo trình học tập xoay quanh học viên.

Học viên trực tiếp tương tác với giảng viên ngay trong bài học.

Cung cấp cho học viên phương pháp xây dựng và phát triển thương hiệu đưa website dẫn đầu trên Google.

Các học viên đăng ký học tháng 03 được tặng 01 website chuẩn SEO trị giá 15.000.000 đ

Với 5 yếu tố đã được đề cập ở trên, hy vọng bạn có được một định hướng rõ ràng cho bản thân và đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho hành trình chinh phục SEO của mình. Học SEO không khó, khó ở chỗ là chọn đúng nơi để trao niềm tin.

chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau 6 Tiêu chí lựa chọn trung tâm học tiếng anh IELTS của học sinh, sinh viên hiện nay

Nhu cầu học tiếng anh IELTS là cần thiết đối với mỗi học sinh, sinh viên hiện nay. Việc cân nhắc, lựa chọn riêng cho ...

chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau Nhà trọ Balanha tập 26: Bách đào tạo Lâm một khóa về tình yêu

Nhà trọ Balanha tập 26 sẽ lên sóng tối nay 15/5 lúc 21h30 trên VTV3. Trong tập tối nay sẽ có rất nhiều tình huống ...

chi mot khoa dao tao seo ma thanh tai phai chon duoc trung tam co 5 yeu to sau Phụ nữ hiện đại: Bình tâm tài chính, thì mới yên tâm mà yêu nhau được

Khi có sự tự chủ về tài chính cũng như đạt được đồng thuận trong gia đình về vấn đề chi tiêu, phụ nữ sẽ ...

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Australia thúc đẩy ngoại giao khoa học ở châu Á - Thái Bình Dương

Australia thúc đẩy ngoại giao khoa học ở châu Á - Thái Bình Dương

Australia ra mắt vòng đầu tiên của quỹ ngoại giao khoa học trị giá 40 triệu đô la Úc. Sáng kiến nhằm tăng cường sức mạnh mềm của nước này ở châu Á - Thái Bình Dương.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Các tin bài khác

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động