Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:39 | 08/08/2021 GMT+7

Central Retail và hành trình đưa hàng Việt sang Thái Lan

aa
Với vị trí địa lý thuận lợi và nhiều điểm tương đồng trong văn hóa, giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan trong 10 năm qua có những bước tiến vượt bậc. hai quốc gia đang đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương sẽ sớm đạt 25 tỷ USD.
WHA Group Thái Lan - Đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam WHA Group Thái Lan - Đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam
Với 30 năm kinh nghiệm trong phát triển các khu công nghiệp (KCN) có hạ tầng và dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế , sở hữu 11 KCN ở Thái Lan với diện tích hơn 8.000ha, Tập đoàn WHA Group (Thái Lan) đã nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội tốt ở một thị trường tiềm năng như Việt Nam, tiếp tục đẩy nhanh quá trình mở rộng đầu tư phát triển.
Bangkok Thái Kitchen - lan toả ẩm thực Thái Lan trên đất Việt Bangkok Thái Kitchen - lan toả ẩm thực Thái Lan trên đất Việt
Toạ lạc tại số 15C Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội, nhà hàng Bangkok Thái Kitchen được xem là địa chỉ ẩm thực chuẩn Thái. Không gian Bangkok Thái Kitchen được thiết kế theo phong cách hiện đại, giản dị nhưng không kém phần sang trọng, tất cả kết hợp hình thành nên một vẻ đẹp hài hoà, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức các món thái. Cách chế biến truyền thống cộng hưởng với nguyên liệu, văn hoá, thời tiết từng vùng miền tạo nên nền ẩm thực thái được kết hợp nhiều màu sắc từ hương đến vị với thực đơn món ăn đa dạng, mang hương vị “chua, cay, mặn, ngọt” đặc trưng chuẩn hương vị Thái Lan.
Central Retail và hành trình đưa hàng Việt sang Thái Lan
Cà phê sữa đá của Việt Nam được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện lập tức thu hút sự chú ý của khách tham quan

Với hơn 72 năm dẫn đầu ngành bán lẻ Thái Lan, tập đoàn Central Retail là một trong những công ty tích cực đóng góp trong hành trình đưa hàng Việt sang đất Thái qua nhiều hoạt động kết nối giao thương hàng năm. Đặc biệt nổi bật phải kể đến chương trình “Tuần hàng Việt Nam” được tập đoàn phối hợp với bộ côngthương tổ chức hàng năm tại Thái Lan từ năm 2016 đến nay.

Vương quốc Thái Lan là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á và Tập đoàn Central Retail là nhà bán lẻ lớn nhất tại đây. Thông qua mạng lưới bán lẻ của Central Retail, nhiều sản phẩm với những thương hiệu lớn được sản xuất tại Việt Nam đã được bày bán trên khắp lãnh thổ Thái Lan.

Khái niệm hàng Việt đối với người tiêu dùng Thái Lan ở giai đoạn đầu là những mặt hàng của các công ty thương hiệu quốc tế, được sản xuất tại Việt Nam. Tuy vậy tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã xác định rất rõ ràng, mục tiêu của sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” là đưa thương hiệu Việt tiếp cận người tiêu dùng Thái chứ không chỉ hàng “Made in Vietnam”.

Trên thực tế, để người tiêu dùng Thái Lan có thể tiếp cận các sản phẩm thương hiệu Việt thực sự là một hành trình nhiều thách thức. Bởi lẽ, Vương quốc Thái Lan vốn dĩ cũng rất phát triển lĩnh vực sản xuất và cũng luôn nhắm đến thị trường xuất khẩu. Tuy vậy khi nhìn vào thách thức này, ban lãnh đạo tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã chọn giải pháp là mang đến những sản phẩm độc đáo, đặc trưng nhất (cà phê, trà, nước mắm...), các sản phẩm organic và tốt cho sức khỏe (ít đường hoặc không đường, không chất phụ gia, không bột ngọt, hoàn toàn hữu cơ, dễ tiêu thụ từ chế biến đông lạnh hoặc làm khô...).

Bên cạnh đó, Central Retail hiểu rằng, sử dụng “văn hóa ẩm thực” là chiến lược mũi nhọn để tiếp cận người tiêu dùng Thái Lan. Theo đó, các sự kiện Tuần hàng Việt Nam tập trung quảng bá các sản phẩm thông qua văn hóa ẩm thực độc đáo vốn dĩ đã nổi tiếng trên thế giới như: phở, bánh mì, cà phê... và quả thực, những sản phẩm tiêu biểu nhất này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và chinh phục khách hàng Thái Lan, khi mà phở ăn liền, cà phê hòa tan luôn là top những sản phẩm bán chạy nhất tại các tuần hàng qua 5 năm sự kiện được tổ chức.

Mặt khác, khi khách hàng Thái đã dần quen thuộc với các hương vị Việt Nam, đó chính là cơ hội cho các sản phẩm thực phẩm chế biến đóng gói sẵn có thể tiếp cận thị trường Thái Lan, như: các loại snack, các loại hạt rang gia vị, các loại bún khô mì khô đặc trưng của Việt Nam.

Central Retail và hành trình đưa hàng Việt sang Thái Lan

Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019.

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam, tập đoàn Central Retail phối hợp với Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Băng Kok tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021” với chủ đề “Hương vị Việt Nam”, nhằm quảng bá sự hợp tác và mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế cho cả Việt Nam và Thái Lan. Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao phù hợp với thị trường Thái Lan đã được lựa chọn để trưng bày và quảng bá trong chương trình, có thể kể đến các sản phẩm nổi bật như vải thiều, thanh long (Long An, Bình Thuận), phở, trà, café, các sản phẩm theo mùa và hoa tươi... (Sự kiện đã diễn ra từ ngày 24-27/6/2021 tại sảnh Trưng bày, Tầng G, Central Udon Thani, Thái Lan).

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch cấp cao tại Central Retail chia sẻ: “Chương trình Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan” lần thứ 5 vào đúng dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam bền chặt. Đây là cơ hội tuyệt vời để đẩy mạnh mối quan hệ Thái Lan - Việt Nam cũng như hỗ trợ, quảng bá hợp tác và cơ hội trao đổi, phát triển sản phẩm cho các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam. Là cơ hội tốt cùng nhau mở rộng các kênh phân phối và đáp ứng nhu cầu người dùng ở cả 2 đất nước. Chương trình năm nay được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, là tỉnh thành có rất nhiều người Việt - Thái đang sinh sống, là cơ hội để người Thái biết được các sản phẩm Việt Nam và đồ ăn Việt Nam. Bên cạnh sự kiện quảng bá, chúng tôi cũng tổ chức các chương trình kết nối giao thương để các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ đại diện từ Central Food Retail nhằm giới thiệu sản phẩm cũng như biết rõ hơn về thị trường Thái Lan và cơ hội kinh doanh tại Thái Lan. Các chương trình này sẽ mang đến nhiều lợi ích trong việc xúc tiến thương mại, kinh tế của Thái Lan và Việt Nam trong dài hạn.”

Quay trở lại những ngày đầu tiên tiếp cận thị trường Thái Lan, các doanh nghiệp Việt thường gặp khó trong việc tiếp cận khách hàng về đóng gói, bao bì... tuy nhiên, thông qua phản hồi của các khách hàng, đặc biệt là đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail tại Thái Lan với sự hiểu biết dày dặn thị trường, đã làm việc chặt chẽ cùng các thương hiệu Việt để cải tiến sản phẩm và nắm bắt được thị hiếu của người dùng Thái. Thông qua tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, đã có nhiều thương hiệu Việt ký kết được những hợp đồng xuất khẩu đầu tiên tại thị trường Thái Lan, chủ yếu thuộc lĩnh vực thực phẩm đóng gói và các loại trái cây. Nổi bật nhất phải kế đến thương hiệu hạt điều rang củi Hải Bình (Gia Lai) do ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm làm chủ.

Central Retail và hành trình đưa hàng Việt sang Thái Lan
Không chỉ mang đến cơ hội cho các thương hiệu Việt cùng như người tiêu dùng Thái Lan thưởng thức những sản phẩm độc đáo mới lạ, thông qua các sự kiện tuần hàng, Việt Nam cũng trực tiếp khẳng định vị thế của ngành sản xuất Việt Nam trên thế giới với các ngành mũi nhọn như cà phê, hồ tiêu, các sản phẩm trái cây... Ngoài ra, các chương trình tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cũng thử nghiệm các chương trình quảng bá du lịch, trao đổi văn hóa du lịch giữa 2 quốc gia nhằm quảng bá những cảnh đẹp tuyệt vời, độc nhất vô nhị của Việt Nam từ núi non biển đảo đến các vùng đất kỳ bí trải dọc lãnh thổ đã vang danh thế giới như vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng...

Sau 5 năm tổ chức tại Thái Lan, Tuần hàng Việt Nam đã có những đóng góp nổi bật trong việc kết nối giao thương, xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt, quảng bá văn hóa Việt Nam, khiến người tiêu dùng cởi mở hơn với các thương hiệu đến từ Việt Nam.

Ông Phan Chí Thanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan: Tiếp nối thành công của sự kiện được tổ chức năm 2016, tuần hàng Việt Nam trở thành sự kiện thường niên trọng điểm trong việc quảng bá thương mại và đóng góp lớn cho mối quan hệ song phương cũng như hợp tác kinh tế của 2 quốc gia.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan luôn tạo điều kiện và hỗ trợ cho chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan – Udon Thani 2021”, thông qua việc phối hợp giữa Văn phòng Thương Vụ Việt Nam và tập đoàn Central Retail, đây là sự kiện chào mừng 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Thái Lan. Chương trình đã mở ra rất nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm mang các sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng Thái; qua đó, đóng góp vào mối quán hệ hữu hảo của cộng đồng doanh nghiệp và người dùng của 2 đất nước.

WHA Group Thái Lan - Đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam WHA Group Thái Lan - Đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam
Với 30 năm kinh nghiệm trong phát triển các khu công nghiệp (KCN) có hạ tầng và dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế , sở hữu 11 KCN ở Thái Lan với diện tích hơn 8.000ha, Tập đoàn WHA Group (Thái Lan) đã nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội tốt ở một thị trường tiềm năng như Việt Nam, tiếp tục đẩy nhanh quá trình mở rộng đầu tư phát triển.
Bangkok Thái Kitchen - lan toả ẩm thực Thái Lan trên đất Việt Bangkok Thái Kitchen - lan toả ẩm thực Thái Lan trên đất Việt
Toạ lạc tại số 15C Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội, nhà hàng Bangkok Thái Kitchen được xem là địa chỉ ẩm thực chuẩn Thái. Không gian Bangkok Thái Kitchen được thiết kế theo phong cách hiện đại, giản dị nhưng không kém phần sang trọng, tất cả kết hợp hình thành nên một vẻ đẹp hài hoà, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức các món thái. Cách chế biến truyền thống cộng hưởng với nguyên liệu, văn hoá, thời tiết từng vùng miền tạo nên nền ẩm thực thái được kết hợp nhiều màu sắc từ hương đến vị với thực đơn món ăn đa dạng, mang hương vị “chua, cay, mặn, ngọt” đặc trưng chuẩn hương vị Thái Lan.
Quan hệ nhân dân Việt Nam và Thái Lan có triển vọng tươi sáng trong những thập kỷ tới Quan hệ nhân dân Việt Nam và Thái Lan có triển vọng tươi sáng trong những thập kỷ tới
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho rằng: "Sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Thái Lan ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước. Lãnh đạo và nhân dân hai nước có sự tin cậy cao. Hợp tác song phương đang được phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực đối ngoại nhân dân. Quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Thái Lan có triển vọng rất tươi sáng trong những thập kỷ tới!".
Vân Chi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Ngày 11/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đồng chủ trì Kỳ họp lần 5 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương Việt Nam - Thái Lan (UBHH 5).
Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động