Cầu Thăng Long sẽ dừng hoạt động từ tháng 7/2020 để sửa chữa tổng thể
Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế giảm dần từ tháng 5 |
Mẹ nhiễm Covid-19, bé gái 4 tháng tuổi được nhiều nơi gửi sữa để sống sót |
Theo thông tin trên Báo tin tức/ TTXVN, ngày 4/5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa tổng thể bắt đầu từ tháng 7/2020, hoàn thành trong quý IV/2020. Trong thời gian sửa chữa sẽ cấm hoàn toàn các phương tiện qua cầu.
Theo ông Huyện, sau 35 năm khai thác, hiện cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông của người và phương tiện qua cầu.
Cầu Thăng Long. (Ảnh: VNE) |
Bên cạnh lý do thời gian khai thác, sử dụng đã hàng chục năm, ngày đêm phải "oằn mình" chịu tải hàng nghìn phương tiện qua cầu, trong đó hầu hết là xe quá tải trọng..., khiến mặt cầu Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng; theo ông Nguyễn Văn Huyện, nguyên nhân làm mặt cầu bị kéo giãn cả hai phương dọc và ngang thời gian gần đây còn là chiều dày lớp bản thép mặt cầu mỏng so với yêu cầu. Vì vậy, việc sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long hiện nay là vấn đề cấp thiết.
Cũng theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỉ đồng. Hiện đơn vị đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, đấu thầu chọn nhà thầu. Dự kiến dự án khởi công trong tháng 7, hoàn thành vào cuối năm 2020. Theo ông Huyên, quá trình thi công thực hiện 24/24 giờ, cuốn chiếu dưới mái che và có sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia tư vấn, thiết kế, giám sát thi công hàng dầu quốc tế.
Cầu Thăng Long được khánh thành từ năm 1985. Cầu cao 2 tầng, dài hơn 3 km, bắc qua sông Hồng và nằm trên đường Phạm Văn Đồng nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội.
Sau hơn 30 năm sử dụng, cầu đã trải qua hàng chục lần sửa chữa và hai lần đại tu với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đợt đại tu gần đây nhất vào năm 2013 theo công nghệ của Mỹ, trước đó là đợt đại tu năm 2009 theo công nghệ trong nước.
Từ năm 2016 đến nay, Tổng cục Đường bộ thường xuyên duy tu, vá cục bộ các vị trí hư hỏng trên mặt cầu để đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí hàng năm từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Hiện nay, bề mặt cầu nhìn từ trên cao có cả trăm "miếng vá" lớn nhỏ, rộng nhất lên tới vài chục mét vuông.
Lùi thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi thi bằng lái xe đến 1/8/2020 Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi thi bằng lái xe sẽ được lùi đến 1/8/2020 thay vì 1/6/2020 ... |
Viện Huyết học kêu gọi hiến tiểu cầu nhóm máu AB và B TS.Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương kêu gọi người nhóm máu A, AB đến hiến tiểu cầu để ... |
Chứng khoán toàn cầu "phấn khích" khi nhận tin vui từ thuốc chữa COVID-19 Thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa trở lại trong hôm nay vì nền kinh tế toàn cầu đang phấn khích trước các thử ... |