Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
09:03 | 26/06/2022 GMT+7

Campuchia-Việt Nam khẳng định rõ với thế giới về một mối quan hệ bền vững, sâu sắc, toàn diện

aa
Theo Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn, quan hệ Campuchia-Việt Nam có khả năng chống chịu trước những biến động địa chính trị khu vực và quốc tế.
55 năm quan hệ Việt Nam - Campuchia: Báo chí Campuchia đưa đậm nét về quan hệ hữu nghị truyền thống 55 năm quan hệ Việt Nam - Campuchia: Báo chí Campuchia đưa đậm nét về quan hệ hữu nghị truyền thống
Chủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Hungary: Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương Việt Nam - Hungary Chủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Hungary: Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương Việt Nam - Hungary
Campuchia-Việt Nam khẳng định rõ với thế giới về một mối quan hệ bền vững, sâu sắc, toàn diện

Ngày 24/6/1967, Việt Nam và Campuchia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một chương mới trong lịch sử chung của hai dân tộc. Trong ảnh: Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng và Quốc trưởng Campuchia Samdech Norodom Sihanouk ký Tuyên bố chung Việt Nam-Campuchia, ngày 5/3/1972.

Trong các ngày 24 và 25/6, hàng loạt cơ quan báo chí truyền thông uy tín của Campuchia như báo điện tử Rasmei Kampuchea (Tia sáng Campuchia), FRESH NEWS, CEN (Cambodia Express News)... đã đăng phát bài phỏng vấn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày Campuchia và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967-24/6/2022) và chào mừng Năm Hữu nghị Campuchia-Việt Nam 2022.

Phó Thủ tướng Prak Sokhonn nêu rõ Campuchia và Việt Nam là hai nước láng giềng có mối quan hệ hơn 1.000 năm qua. Hai nước đã trải qua nhiều khó khăn, đồng cam cộng khổ, hỗ trợ lẫn nhau trong sự nghiệp đòi độc lập, cho đến khi giành chiến thắng vẻ vang trước chế độ thực dân.

Mối quan hệ mật thiết đó được nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước vun đắp, khởi đầu từ thời cố Thái Thượng hoàng Preah Bat Samdech Norodam Sihanouk cùng nguyên lãnh đạo Đảng và Chính phủ Việt Nam nhiều thời kỳ cho đến các nhà lãnh đạo hiện nay.

Từ năm 2005, quan hệ hữu nghị Campuchia-Việt Nam được nâng cấp thành “Quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác trên mọi lĩnh vực”.

Tình hữu nghị truyền thống và láng giềng tốt đẹp giữa hai đất nước được thắt chặt bền vững hơn thông qua các hoạt động giao lưu trao đổi đoàn thường xuyên ở mọi thời điểm giữa lãnh đạo các cấp, từ cấp nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ, quốc hội đến các địa phương giữa hai nước.

Tháng 9/2021, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã có chuyến thăm Hà Nội. Sau đó, tháng 12/2021, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia. Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Hun Sen đã đồng chủ trì lễ kỷ niệm 45 năm "Hành trình hướng tới lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot" tại khu vực lịch sử quân sự Techo Koh Thmo X16 ở tỉnh Tbong Khmum.

Campuchia-Việt Nam khẳng định rõ với thế giới về một mối quan hệ bền vững, sâu sắc, toàn diện
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Lễ kỷ niệm 45 năm ‘Con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot’ (20/6/1977-20/6/2022) của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, ngày 20/6 tại lối mở Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Việt Nam và tỉnh Tbong Khmum, Campuchia. (Ảnh: Tuấn Anh)

Sự kiện lịch sử này là điểm nhấn về tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Campuchia và Việt Nam, cũng như tinh thần quốc tế của nhân dân Việt Nam trong việc cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia nhấn mạnh có thể nói trong 55 năm qua, quan hệ Campuchia-Việt Nam đã khẳng định rõ với thế giới về một mối quan hệ bền vững, sâu sắc, toàn diện và có khả năng chống chịu trước những biến động địa chính trị khu vực và quốc tế.

Hai nước có khả năng giữ gìn và đưa mối quan hệ đoàn kết gắn bó, hợp tác trên mọi lĩnh vực và mọi khuôn khổ, cả song phương và đa phương từng bước phát triển ở mọi giai đoạn, nhằm cải thiện, nâng cao đời sống của người dân và lợi ích giữa hai quốc gia, góp phần quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và sự thịnh vượng của cộng đồng ASEAN và toàn thế giới.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Prak Sokhonn cũng điểm lại những thành tựu quan trọng nổi bật trong quan hệ ngoại giao giữa Campuchia và Việt Nam trong 55 năm qua.

Về kinh tế, quy mô thương mại song phương tăng trưởng đáng kể. Nếu như năm 1995, kim ngạch thương mại song phương chỉ đạt 85 triệu USD thì đến năm 2019 hai nước đã đạt mục tiêu quy mô thương mại khoảng 5,2 tỷ USD.

Trong lúc thế giới đối mặt với khủng hoảng kinh tế do dịch Covid-19, trao đổi thương mại giữa hai nước trong năm 2020 đạt trên 5,3 tỷ USD và tiếp tục đà tăng trưởng với 9,5 tỷ USD trong năm 2021. Trong 5 tháng đầu năm nay, con số này là khoảng 5,45 tỷ USD.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Việt Nam liên tục tăng. Tính đến hết năm 2021, đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Việt Nam vào Campuchia đứng thứ 5 với tổng nguồn vốn khoảng 2,5 tỷ USD.

Trong lĩnh vực giáo dục, từ năm 1981 đến nay, hai nước thường xuyên trao đổi lưu học sinh, cấp học bổng cho sinh viên của nhau. Mỗi năm, Việt Nam cấp cho Campuchia 120 suất học bổng và phía Campuchia cấp cho phía Việt Nam 15 suất học bổng. Trong giai đoạn 1981-2021, Campuchia đã cử 3.967 lưu học sinh sang Việt Nam học ở trình độ từ trung cấp kỹ thuật đến tiến sĩ. Giai đoạn 2000-2021, Việt Nam có 477 viên chức, sinh viên sang học tập tại Campuchia.

Về an ninh - quốc phòng, lực lượng cảnh sát và quân đội của hai nước đã và đang phối hợp và có biện phép xử lý nghiêm khắc, hiệu quả trong công tác phòng chống các loại tội phạm dọc theo tuyến biên giới như khủng bố, buôn ma túy, buôn người, buôn lậu, phá rừng và các loại tội phạm xuyên quốc gia.

Về công tác biên giới, việc xây dựng đường biên giới Campuchia-Việt Nam là đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển là quan điểm và quyết tâm kiên định của Thủ tướng Hun Sen.

Liên quan công tác phân giới cắm mốc biên giới, hai nước đạt 84% tiến độ công việc và đang nỗ lực xúc tiến để sớm hoàn thành phần việc này. Hoạt động hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng, mở cửa khẩu và quản lý biên giới đang tiến triển tốt.

Hiện Campuchia và Việt Nam có 43 cửa khẩu, trong đó có 4 cửa khẩu cảng biển, 14 cửa khẩu quốc tế, 13 cửa khẩu song phương và 12 cửa khẩu phụ. Mới đây, trong lễ khánh thành các hạng mục cơ sở hạ tầng ở khu vực lịch sử Techo Koh Thmo X16, Thủ tướng Hun Sen đã tuyên bố sẽ mở thêm một cửa khẩu quốc tế mới giữa Campuchia và Việt Nam ở khu vực này.

Theo Phó Thủ tướng Campuchia, việc mở các chợ kiểu mẫu biên giới Campuchia-Việt Nam “Chợ Đa” ở tỉnh Tbong Khmum không chỉ góp phần thúc đẩy hoạt động mậu dịch song phương, mà còn thúc đẩy tầm nhìn của Thủ tướng Hun Sen về phát triển và thay đổi khu vực biên giới Campuchia với nước láng giềng, nhằm nâng cao đời sống, an sinh, sự phồn vinh của người dân sinh sống ở khu vực biên giới.

Trong lĩnh vực y tế, trước thách thức của dịch bệnh Covid-19, hai nước đã hỗ trợ và ủng hộ lẫn nhau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cả về tài chính, vật tư y tế và tinh thần đoàn kết, trên cơ sở hợp tác kiểm soát bệnh truyền nhiễm và các bệnh khác thông qua hoạt động trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đặc biệt là giữa các tỉnh biên giới.

Bà Youk Sambath, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia (trái), trao tượng trưng số hàng của Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố Hồ Chí Minh cho ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí
Bà Youk Sambath, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia (trái) trao tượng trưng số hàng của Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố Hồ Chí Minh cho ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7/2021. (Nguồn: TTXVN)

Liên quan tới hợp tác trong các diễn đàn khu vực và quốc tế, bên cạnh hợp tác song phương, hai nước cũng hợp tác chặt chẽ cấp tiểu vùng và khu vực như các khuôn khổ hợp tác Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLM), Hợp tác Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam (CLMV), Chiến lược Hợp tác kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS), Hợp tác Kinh tế tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS).

Ở cấp khu vực, hai nước có diễn đàn ASEAN và thường xuyên phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau nhằm đề cao vai trò trung tâm, đoàn kết, thống nhất và cấu trúc ASEAN. Riêng trên diễn đàn quốc tế, trong khuôn khổ Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế, Campuchia và Việt Nam cũng thường xuyên dành cho nhau sự ủng hộ.

Về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác Campuchia-Việt Nam trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Prak Sokhonn nhấn mạnh hai nước cùng nhau giữ gìn, vun đắp và củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu dài và hợp tác tác diện, vốn không ngừng phát triển trên tinh thần láng giềng tốt đẹp, đoàn kết, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, vì lợi ít chung của hai dân tộc và nhân dân hai nước.

Campuchia và Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực xúc tiến thực hiện các cơ chế sẵn có như Hội nghị Ủy ban hỗn hợp Campuchia-Việt Nam về hợp tác kinh tế - văn hóa - khoa học và công nghệ (JC), Hội nghị Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Campuchia-Việt Nam và Hội nghị Ủy ban Biên giới hỗn hợp Campuchia-Việt Nam (JBC) cùng các cơ chế song phương khác để mở rộng hơn nữa, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác song phương.

Hai nước quyết tâm cụ thể hóa các văn kiện và thỏa thuận đã được các nhà lãnh đạo thông qua trong thời gian qua, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, thịnh vượng và phát triển bền vững của cộng đồng ASEAN và thế giới.

Campuchia và Việt Nam sẽ cùng tiếp tục nỗ lực giải quyết các thách thức phát sinh trên nguyên tắc láng giềng tốt, hiểu biết lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Prak Sokhonn bày tỏ mong muốn những điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc, thịnh vượng và phát triển đến với đất nước và nhân dân hai nước và mối quan hệ Campuchia-Việt Nam ngày càng bền chặt.

Giữ gìn, vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững Giữ gìn, vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững
Ngày 24/6, tại Nhà hát Lớn, UBND thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022).
Vun đắp quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng bền chặt Vun đắp quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng bền chặt
Ngày 22/6, tại Nhà hát Thành phố, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 – 24/6/2022).
Theo Báo Thế giới và Việt Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

250 người Campuchia và 250 người Campuchia gốc Việt ở tỉnh Kratie đã được các y, bác sỹ Việt Nam thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng 500 suất quà gồm gạo và tiền mặt.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 74

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 74

Từ ngày 14-15/3, tại vùng nước lịch sử Việt Nam – Campuchia, Hải quân nhân dân Việt Nam và Hải quân Hoàng gia Campuchia đã tiến hành chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 74.
Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Lòng hồ thuỷ điện Cần Đơn thuộc địa bàn xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập là nơi sinh sống của hàng chục hộ dân Việt kiều Campuchia hồi hương từ nhiều năm qua. Để ổn định số hộ dân này cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Phước Minh đã tham mưu cho UBND xã thành lập mô hình “Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật”. Mô hình này bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Các tin bài khác

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.
Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Theo Chủ nhiệm Vũ Hải Hà, trong năm 2024, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước và đối ngoại Quốc hội cần triển khai tích cực, chủ động những khuôn khổ quan hệ đã được xác lập trong năm 2023.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Sáng 30/1, ngay sau Lễ đón cấp Nhà nước tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động