Cấm ô tô qua cầu Thăng Long từ 6/8 để phục vụ sửa chữa
Hà Nội cấm nhiều tuyến đường để tổ chức Chợ hoa Xuân 2020 |
TP Hồ Chí Minh cấm đường phục vụ bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 |
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa trình UBND thành phố Hà Nội phương án tổ chức giao thông phục vụ dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai.
Theo đề xuất của Sở, từ ngày 15 đến 25/7 cơ quan chức năng sẽ lắp đặt hệ thống biển báo, sau đó tổ chức phân luồng tạm 10 ngày (từ 25/7 đến 5/8) để theo dõi, điều chỉnh.
Từ ngày 6/8, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long. Tại tầng 1, tầu hỏa lưu thông với tốc độ ≤ 5 km/h, các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường.
Về phương án phân luồng giao thông, xe con, xe tải (có khối lượng toàn bộ <1,25 tấn) sẽ theo hướng Phạm Văn Đồng đi các đường Hoàng Quốc Việt, Đỗ Nhuận, DT1 Khu đô thị Tây Hồ Tây - Ngoại giao đoàn, Nguyễn Hoàng Tôn để ra đường Võ Chí Công đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.
Xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội (tổng số 924 chuyến/ngày) và đến các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Sơn Tây đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại.
Cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa ngay khi có nhà thầu (Ảnh: Nhân Dân( |
Xe hợp đồng chở công nhân đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Đỗ Nhuận, DT1, (Khu đô thị Tây Hồ Tây) - Võ Chí Công đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.
Xe tải có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn và xe khách ≥ 16 chỗ được phân luồng từ xa theo các hướng từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các quốc lộ 5, 18, 1, 2, 2C, 3, đường Hồ Chí Minh, đi qua cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Thịnh, đi đường Vành đai 3 trên cao...
Theo tính toán của Sở Giao thông vận tải, các tuyến xe buýt qua cầu Thăng Long do điều chỉnh lộ trình nên phát sinh tổng số khoảng trên 11,5 triệu km, chi phí dự kiến tăng thêm trên 30 tỷ đồng.
Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng là công trình ghi dấu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu được các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng từ năm 1974, hoàn thành cuối năm 1985.
Sau hơn 20 năm sửa dụng, cầu Thăng Long bị hư hỏng bề mặt dù duy tu thường xuyên và đã sửa chữa lớn 2 lần. Theo lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), dự án sửa chữa sẽ được khởi công ngay khi chọn được nhà thầu.
Đề xuất đặt cân tự động ở cầu Thăng Long, hỗ trợ phạt nguội xe quá tải Theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi sữa chữa xong, sẽ lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe ... |
Cầu Thăng Long sẽ dừng hoạt động từ tháng 7/2020 để sửa chữa tổng thể Cầu Thăng Long (Hà Nội) sẽ được sửa chữa trong tháng 7 và hoàn thành vào cuối năm 2020. Trong thời gian sửa chữa sẽ cấm ... |
Chuyên gia Nga sẽ đến Việt Nam phối hợp bàn giải pháp sửa cầu Thăng Long Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT)-đơn vị được giao nhiệm vụ chính trong việc sửa cầu ... |