Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:21 | 31/01/2020 GMT+7

Các trường đại học tăng học phí từ 2 đến 10% trong năm học 2020-2021

aa
Các đại học đều tăng mức học phí khoảng từ 2 đến 10% so với năm trước.
cac truong dai hoc tang hoc phi tu 2 den 10 trong nam hoc 2020 2021 Tuyển sinh 2020: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM xét tuyển học bạ từ 7.0/môn
cac truong dai hoc tang hoc phi tu 2 den 10 trong nam hoc 2020 2021 Tuyển sinh 2020: Đại học Giao thông Vận tải TP HCM xét học bạ từ 18 điểm
cac truong dai hoc tang hoc phi tu 2 den 10 trong nam hoc 2020 2021
Dự kiến các trường đại học sẽ tăng học phí năm học 2020- 2021

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) vừa công khai mức học phí trong năm 2020 của trường, với mức dự kiến là 11,7 - 60 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào mức học phí được tính theo số tín chỉ của mỗi môn học sinh viên đăng ký có chênh lệch giữa các ngành, lớp và các chương trình đào tạo.

Cụ thể, với hệ đại học chính quy đại trà, chương trình kỹ sư tài năng, kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp, học phí khoảng 6 triệu đồng mỗi học kỳ.

Với hệ đại học chính quy chương trình tiên tiến, chất lượng cao, học phí trung bình 30 triệu đồng/học kỳ, một năm 2 học kỳ (ngoại trừ năm nhất có thêm học kỳ Pre - Uni là 37 triệu). Chương trình tăng cường tiếng Nhật dự kiến 50 triệu đồng/năm học, được học thêm các môn văn hóa Nhật và một số môn học được giáo sư từ các trường đối tác Nhật giảng dạy.

Còn tại Đại học Bách khoa Hà Nội, trong phương án tuyển sinh mới đây đã công khai học phí của các chương trình chuẩn trong khoảng 17-25 triệu đồng/năm học, tùy theo ngành đào tạo.

Với các chương trình tiên tiến của nhà trường sẽ có mức học phí bằng 1,3-1,5 lần mức đóng góp của chương trình chuẩn cùng ngành. Học phí của các chương trình đào tạo quốc tế do Đại học Bách khoa Hà Nội cấp bằng khoảng 25-30 triệu đồng/học kỳ tùy theo chương trình.

Theo công bố mới đây trong đề án tuyển sinh năm 2020, Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đưa ra mức học phí năm học 2020-2021 dự kiến. Với lớp đại trà 18 triệu đồng; lớp Anh văn pháp lý: 36 triệu đồng; lớp chất lượng cao ngành Luật và ngành Quản trị kinh doanh: 45 triệu đồng; lớp chất lượng cao ngành Quản trị - Luật: 49,5 triệu đồng.

Như vậy năm nay trường có sự tăng nhẹ so với mức học phí năm học 2019- 2020. Năm nay trường dự kiến tuyển 2.100 chỉ tiêu với 2 phương thức tuyển sinh độc lập là: Xét tuyển thẳng chiếm 25% chỉ tiêu và xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 chiếm 75% chỉ tiêu.

Học phí năm học 2020 - 2021 vừa được trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh công bố tăng nhẹ so với năm ngoái. Cụ thể, đại học hệ đại trà: 17,5-19,5 triệu đồng; chất lượng cao Tiếng Việt: 28-30 triệu đồng; chất lượng cao tiếng Anh: 32 triệu đồng; lớp chất lượng cao Việt Nhật học như chương trình chất lượng cao tiếng Việt và thêm 50 tín chỉ tiếng Nhật, học phí 32 triệu đồng/năm.

Với những thí sinh được xét vào ngành Robot và trí tuệ nhân tạo: 20 chỉ tiêu học bằng tiếng Anh, miễn 100% học phí năm học thứ nhất, năm 2 trở đi xét điểm theo học kỳ 19,5 triệu/năm (ưu tiên học sinh trường chuyên và có điểm IELTS quốc tế).

cac truong dai hoc tang hoc phi tu 2 den 10 trong nam hoc 2020 2021 Tuyển sinh 2020: Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM mở thêm 6 ngành mới

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP HCM) dự kiến mở thêm 6 ngành mới trong kì tuyển sinh 2020. ...

cac truong dai hoc tang hoc phi tu 2 den 10 trong nam hoc 2020 2021 Hải Phòng chính thức miễn 100% học phí cho học sinh từ mầm non đến THPT

Học sinh các cấp từ mầm non đến THPT tại Hải Phòng sẽ được miễn phí 100% học phí kể từ năm học 2021-2022. ...

cac truong dai hoc tang hoc phi tu 2 den 10 trong nam hoc 2020 2021 Đại sứ quán Trung Quốc trao 40 suất học bổng cho học sinh Việt Nam

Ngày 06/12/2019, tại Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức Lễ trao học bổng khuyến học Đại sứ Trung Quốc cho học ...

An Nhi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhiều ưu đãi bất ngờ từ giải pháp thu hộ học phí của HDBank

Nhiều ưu đãi bất ngờ từ giải pháp thu hộ học phí của HDBank

Ứng dụng các thành tựu của chiến lược chuyển đổi số, giải pháp thu hộ học phí từ HDBank giúp mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho nhà trường, phụ huynh và học sinh - sinh viên.
Giảng viên học tiến sĩ ở nước ngoài được hỗ trợ học phí tối đa 25.000 USD/người/năm

Giảng viên học tiến sĩ ở nước ngoài được hỗ trợ học phí tối đa 25.000 USD/người/năm

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 30/2022/TT-BTC hướng dẫn cơ chế tài chính thực hiện Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 – 2030. Theo đó, hỗ trợ học phí tối đa 25.000 đô la Mỹ/người/năm học đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài.
TP.HCM hỗ trợ học phí đối với học sinh tất cả bậc học

TP.HCM hỗ trợ học phí đối với học sinh tất cả bậc học

Sở GD&ĐT TP.HCM mới đây đã ban hành văn bản về hướng dẫn thực hiện chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và tiền đóng học phí cho học sinh, sinh viên từ năm học 2021-2022.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động